Trang trong tổng số 44 trang (432 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

kẻ khờ

phong bì ơi cái phong bì
kẻ lên người xuống cũng vì bì ngươi
Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không?
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

Ngày hội Hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư lần 3:

Gửi nắng phương Nam ra đất Bắc



TT - Số hoa hướng dương được hoàn thành tăng lên từng giờ. Đơn đặt hàng mua hoa ủng hộ ngày hội cũng lần lượt tăng lên làm nức lòng bao trái tim tình nguyện...

Sáng chủ nhật 31-10, lại một ngày hội của những người tình nguyện vì bệnh nhi ung thư được tổ chức tại TP.HCM. Đặc biệt, năm nay những đóa hướng dương vàng rực từ miền Nam xa xôi sẽ được gửi ra Hà Nội, mang theo bao yêu thương góp vào ngày hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức tại miền Bắc vào ngày 7-11...

http://phienbancu.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=459658
Nhiều bạn trẻ đã đến chung tay làm hoa hướng dương... - (Ảnh: Minh Đức)




Gom góp yêu thương
Nhóm sinh viên Trường ĐH An ninh nhân dân cho biết đã khởi hành sớm từ Thủ Đức để kịp có mặt tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM đúng giờ khai mạc. Lần đầu tiên đến với hoạt động đầy ý nghĩa này, các bạn bảo rằng cảm nhận được không khí nồng ấm lan tỏa giữa những người tham dự. Có rất nhiều nhóm bạn hẹn nhau đến góp tay làm hoa khi đọc được các thông tin trên báo. Nhiều bạn đã tham dự đủ cả ba ngày hội diễn ra những năm qua.

Một hình ảnh cực kỳ dễ thương khi nhiều đôi tay con trai vốn chẳng quen với việc thủ công cũng cẩn thận, nhẹ nhàng dán từng cánh hoa bé xíu lên đài hoa. “Chắc hoa làm ra không được đẹp như những bạn khéo tay khác. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm công việc này, với mong ước có một phép mầu giúp các bé mau lành bệnh” - Huy Vương, sinh viên ĐHQG TP.HCM, chia sẻ.

Nhiều phụ huynh đã dẫn con đến với ngày hội, cầm tay con làm từng bông hoa. Chị Thu Lan (Q.Bình Thạnh) chờ con gái 9 tuổi học xong lớp năng khiếu tại nhà thiếu nhi rồi hai mẹ con cùng tham gia làm hoa. Chị bày tỏ: “Có thể cháu chưa hiểu hết ý nghĩa việc làm này, nhưng tôi muốn dạy con bài học hãy biết mở lòng mình với những người xung quanh, nhất là những người gặp bất hạnh trong cuộc sống”.

Khi hạnh phúc là sẻ chia
Bà Thu Nga - người gốc Hà Nội hiện sống tại Q.6, sau một hồi đi quanh khu vực triển lãm tranh do chính các bệnh nhi ung thư vẽ đã chọn mua ba bức vì “Thấy thương các cháu quá”. Phần lớn các tranh vẽ cảnh sum họp gia đình, mái trường, làng quê, cũng là bao ước mơ rất dung dị nhưng lại quá xa vời với bệnh nhi ung thư. Cũng vì sự đồng cảm ấy với bà Thu Nga mà bạn Đào Thiên Bình (Q.1) đã chọn mua 10 bức tranh, góp lòng mình vào quỹ chăm sóc bệnh nhi ung thư.

Mỗi bông hoa gửi đi một thông điệp yêu thương. Có khi chỉ là lời hỏi thăm: “Tối qua bé ngủ có ngon không, cơn đau không làm phiền bé nhiều chứ?”. Nhưng trên những nhụy hoa cũng là bao nhắn gửi: hành trình của bạn không đơn độc vì chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn, hãy tự tin lên nhé, hãy vượt qua chính mình để thực hiện những ước mơ, dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì hãy tin rằng cuộc đời này vẫn đẹp lắm...

Đồng hành với chương trình “Ước mơ của Thúy” ba năm qua, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà nhắn gửi: “Lòng nhân ái sẽ làm được nhiều điều kỳ diệu và chúng ta đang chứng kiến những điều kỳ diệu ấy...”.

QUỐC LINH


Nhật ký bệnh viện
Nhiều người đến ngày hội không thể không dừng chân trước không gian ghi lại những dòng nhật ký từ bệnh viện. Mẹ bệnh nhi Lê Dương Bảo Duy (7 tuổi) viết: “Mẹ ơi con đau quá, cứu con với. Nghe tiếng kêu cứu của con, nhìn con đau mà tôi không ngăn được nước mắt. Con ơi, con đâu biết những lời kêu khóc của con đã xé nát lòng mẹ. Nhưng mẹ đành bất lực, mẹ biết làm gì để cứu con bây giờ”. Hay dòng nhật ký của bệnh nhân Nguyễn Thị Thùy Như (14 tuổi) làm người đọc thổn thức: “Vào năm học đã gần hai tháng rồi, em nhớ thầy cô, nhớ trường nhiều lắm... Em đã từng mơ ước làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người, làm cô giáo đứng trên bục giảng... Nhưng em đã không thực hiện được nữa rồi...”.

Đó còn là những giọt nước mắt của các tình nguyện viên. “Lần đầu tiên chứng kiến một bé phòng mình ra đi, chị đã thật sự bị sốc đến nỗi một thời gian dài sau đó chị không dám vào bệnh viện dù rất nhớ các em. Chị tự đổ thừa vì bận học, nhưng không phải vậy. Thật sự là chị sợ, sợ cái cảm giác mất mát, đau lắm em à...”, Minh Thư, tình nguyện viên phòng 1, ghi trong nhật ký của mình.
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Đơn Giản Bình Thường

Chẳng có gì hay bằng những việc làm đơn giản
Chẳng có gì đẹp bằng những bông hoa bình thường
Chính mỗi phút, mỗi giây ta đang sống
Hơn vạn trang cãi vã, lý luận suông!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

Khởi động chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”



TT - Sáng 2-11, báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed VN, Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Long An tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

Với tổng trị giá 2,1 tỉ đồng, chương trình được thực hiện trong hai năm 2010 và 2011 nhằm trợ vốn cho 180 hộ nông dân nghèo (thuộc ba tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên) có con đang đi học. Mỗi hộ nông dân sẽ được trợ vốn 10 triệu đồng (không lãi suất) cùng sản phẩm của GreenFeed để chăn nuôi gia súc, gia cầm và hoàn lại vốn sau hai năm. Trong quá trình chăn nuôi, nông dân sẽ được hỗ trợ kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh... Các học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân này sẽ được xét tặng học bổng khi đạt thành tích tốt trong học tập. Sau hai năm thực hiện chương trình, nếu hộ nông dân nào làm ăn hiệu quả, con em học tập khá giỏi sẽ được trích thưởng 20% số vốn. Được biết, số tiền học bổng dự kiến trao cho con em các hộ nông dân trị giá hơn 150 triệu đồng.

Trong năm 2010, chương trình triển khai tại hai huyện Châu Thành và Tân Trụ (Long An). Các hộ nông dân thuộc diện nghèo muốn tham gia chương trình có thể viết thư gửi về hội nông dân hai huyện trên.

K.ANH
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa Phong Lan

Chúng tôi đến Hưng Khánh, Hưng Nguyên vào một buổi sáng đẹp trời. Thời tiết se se của một ngày đầu đông, mây mờ che phủ, không thấy ánh mặt trời nhưng cũng không có dấu hiệu của mưa. Quang cảnh nơi chúng tôi đến đã không còn dấu vết của đợt lũ tràn ngập miền Trung. Nhân dân đã trở lại với những hoạt động thường nhật

Biết tin chúng tôi đến, những người trong danh sách nhận quà bắt đầu tập chung lại chung quanh nơi chiếc xe tải đậu. Cả những người không có tên trong danh sách cũng đến, có lẽ vì bị lây cái cảm giác tập trung đông người. Sau khi chúng tôi dỡ hàng xuống khỏi xe, cô Hồng trưởng đoàn cùng mấy người khác trong đoàn lần lượt phát quà cho nhân dân vùng lũ. Mỗi một xuất quà chỉ là 10kg gạo và một chút tiền nhỏ thôi. Các thứ khác như quần áo và rau xanh thì bà con tự chia nhau. Đám học trò vớ được mấy bịch sách cũ, chúng rất là hồ hởi và tranh giành lẫn nhau. Sư cô và chị Minh bóc từng gói kẹo đổ vào mấy cái bịch 5kg rồi thấy tôi không làm gì, sư cô liền đưa cho tôi một bịch kẹo bảo tôi đi chia. Cầm bịch kẹo ra vừa chia được 2 nắm thì bà con xúm vào "cướp". Tôi cười nói "mọi người cứ bình tĩnh để tôi chia", nhưng dườn như lời tôi nói chỉ là thoang thoảng gió bay. Thấy vừa giận mà vừa thương. Chợt thấy xót xa khi nghĩ tới những ngư dân đánh cá trên Biển Đông của Việt Nam từng bị bọn giặc Tàu giam cầm. Có một số viên kẹo bị rơi vãi, tôi nhặt rồi tiện tay bỏ vào một chiếc giỏ xe gần đó. Khoảng lâu sau một người đàn ông đến lấy chiếc xe đạp của mình anh ta rất ngạc nhiên tươi cười và nói với mọi người xung quanh rằng tự nhiên anh ta lại có kẹo. Lòng chợt thấy vui vì bà con thật là dễ thương quá! Xông vào cướp kẹo trong tay tôi nhưng lại không hề tơ hào đến nhưng viên kẹo của người khác để tơ hơ giữa trời.

Chia tay Hưng Khánh, mong có ngày gặp lại, nhưng đừng là gặp lại trong hoàn cảnh đói vì lũ nhé! Chúc bà con mau có cuộc sống an lạc đầm ấm!

http://ca8.upanh.com/15.630.19915274.XES0/cuutrolulut003.jpg

http://ca7.upanh.com/15.630.19915297.dEB0/cuutrolulut017.jpg

http://ca7.upanh.com/15.631.19916265.Eiq0/cuutrolulut030.jpg

http://ca8.upanh.com/15.631.19916298.2ZX0/cuutrolulut032.jpg

http://ca8.upanh.com/15.632.19916786.41Y0/cuutrolulut053.jpg

http://ca7.upanh.com/15.632.19916741.JUS0/cuutrolulut056.jpg

http://ca8.upanh.com/15.634.19919058.9Tm0/cuutrolulut070.jpg

http://ca7.upanh.com/15.632.19916837.IuM0/cuutrolulut054.jpg

Có ai còn nhớ kẻ xích lô
Lãng mạng phong lưu thích đưa đò
Tóc bạc râu dài chừ thấm mệt
Nhìn thấy cháu đẹp chẳng dám ho ... he ... he
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Cammy

Lão đã về sau chuyến đi đấy rồi ạ? :) Sắp tới về quê em chơi đi lão ơi!
Em ngẩn ngơ ngắm khoảng trời chiều
Khoảng trời yên ả, nét phiêu diêu
Em lơ đãng vẽ anh lên đó
Vẽ cạnh tên anh, một chữ yêu
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

cỏ hoang

Về nhà em chơi? Ý hay đấy! Em tổ chức đi, hình như HXT và ĐMĐ cũng chưa về nhà em nhỉ! À sư cô trong đoàn của laoc cũng ở trên HN đấy
là lá trên rừng, là cỏ dưới đất, là nước Biển Đông...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

Tai nạn giao thông

Chiếc xe gắn máy nằm gọn dưới gầm xe tải, mọi người đi đường hốt hoảng dừng xe chạy đến bên nạn nhân đang nằm co quắp trên vũng máu.

Người thì chen để nhìn xem có phải là người thân của mình, người khác chen vì thói tò mò. Có người lục túi xách xem địa chỉ của người bị nạn để báo cho thân nhân. Có kẻ thừa cơ hội để kiếm tiền...Tất cả tạo nên một sự hỗn độn trên quốc lộ 1A vốn đã náo nhiệt vì lượng xe qua lại.

Có người kêu lớn:

- Nạn nhân là Nguyễn Đình Phục, trú tại xã X.

Tên nạn nhân bắt đầu theo những chuyến xe thồ rong ruổi xuống các vùng lân cận. Một lúc sau thân nhân của người bị nạn đến, những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt thất thần. Người cha ôm con khóc nức nở trong niềm đau xót.

Từ xa, chiếc xe gắn máy chở ba thanh niên chạy đến. Tiếng thắng gấp làm mọi người hốt hoảng. Cả ba nhanh nhảu lách đám đông tiến thẳng đến chỗ người bị nạn. Một trong số ba người đó lên tiếng:

- Không phải Phục nhà mình.

- Đ.M, làm tao hết cả hồn, thôi đi!

Cả ba người lên xe rồ ga, để lại một làn khói đen phun ra từ ống bô của chiếc xe gắn máy vô tri.

NGÔ CÔNG TẤN
(Tạp chí Áo Trắng)
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Chằn Shrek

Hic. Shrek bổ sung thêm chút nha.

Sau tai nạn, nhiều người(sống)cả nam lẫn nữ, còn xô lấn nhau cho bằng được. Để vào xem...bảng số xe bao nhiêu? Tên tuổi nạn nhân? Thiên hạ cứ tưởng họ là người của cơ quan chức năng. Nhưng sau đó mới té ngửa ra, họ làm vậy là để kiếm...số đánh đề!!??:D:D:D:D
Shrek - Chằn Tinh Xanh yêu thơ
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Thái Thanh Tâm

Vodanhthi đã viết:
Tai nạn giao thông

Chiếc xe gắn máy nằm gọn dưới gầm xe tải, mọi người đi đường hốt hoảng dừng xe chạy đến bên nạn nhân đang nằm co quắp trên vũng máu.

Người thì chen để nhìn xem có phải là người thân của mình, người khác chen vì thói tò mò. Có người lục túi xách xem địa chỉ của người bị nạn để báo cho thân nhân. Có kẻ thừa cơ hội để kiếm tiền...Tất cả tạo nên một sự hỗn độn trên quốc lộ 1A vốn đã náo nhiệt vì lượng xe qua lại.

Có người kêu lớn:

- Nạn nhân là Nguyễn Đình Phục, trú tại xã X.

Tên nạn nhân bắt đầu theo những chuyến xe thồ rong ruổi xuống các vùng lân cận. Một lúc sau thân nhân của người bị nạn đến, những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt thất thần. Người cha ôm con khóc nức nở trong niềm đau xót.

Từ xa, chiếc xe gắn máy chở ba thanh niên chạy đến. Tiếng thắng gấp làm mọi người hốt hoảng. Cả ba nhanh nhảu lách đám đông tiến thẳng đến chỗ người bị nạn. Một trong số ba người đó lên tiếng:

- Không phải Phục nhà mình.

- Đ.M, làm tao hết cả hồn, thôi đi!

Cả ba người lên xe rồ ga, để lại một làn khói đen phun ra từ ống bô của chiếc xe gắn máy vô tri.

NGÔ CÔNG TẤN
(Tạp chí Áo Trắng)
Đúng như bài báo đăng. Đúng như Chằn bổ xung thêm ở dưới. Những sự thật đáng buồn. Hình như ở ta nhiều gia đình, nhà trường, xã hội không dậy con người từ nhỏ khi ra đường gặp những tình huống như vậy thì phải ứng xử như thế nào ?
Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 44 trang (432 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] ... ›Trang sau »Trang cuối