Trang trong tổng số 19 trang (182 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

@Phanhong: Cảm ơn bạn. Mình cũng đã thử cách mà bạn đưa lên đây rồi + với một chút muối sống (muối hạt), từ lâu nay và thấy quả có hiệu nghiệm.:)
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Phanhong

Đấy là bạn không bị cao huyết áp thì mới cho thêm muối còn nếu bị bệnh trời đánh ấy mà nhấm muối thì toi. Đùa vui đừng giận nhé. Trước mình cũng cho muối ngậm cùng gừng nay bị cao HA, biết hay mà đành chịu.
Ngồi buồn lên mạng lang thang
Tìm trong ảo ảnh hào quang chói ngời.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Phượng Hoàng _Lửa

KÊ KHƯƠNG ĐƯỜNG

Tên  bài thuốc do cụ Nguyễn Kiều - Người sáng lập và cũng là hiệu trưởng đầu tiên của trường y học dân tộc Tuệ Tĩnh - đặt ra căn cứ vào ba thành phần của bài thuốc do cụ sáng tạo. KÊ : là gà, nhưng không phải thịt gà, con gà mà là quả trứng gà. KHƯƠNG : là củ gừng và ĐƯỜNG là thức ăn thường ngày của mọi người. Ba vị thuốc lúc nào cũng có sẵn trong tầm tay của mọi người – cách chế biến cũng lại rất đơn giản :
    - Trứng gà tươi : 1-2 quả, dùng lòng đỏ ( bỏ lòng trắng)
    - Gừng tươi : giã nát vắt lấy nước.lấy 3 giọt
    - Đường mật (hoặc mật ong) : Hai thìa cà phê ( bí quá không có loại này mới dùng đường trắng).
Nhỏ ba giọt nước gừng và hai thìa cà phê đường mật hoặc mật ong vào lòng đỏ trứng gà đánh đều lên và cho vào hấp cơm,hoặc đun chín lên là được.
    Mỗi ngày ăn một lần, lượng ít nhưng rất bổ. Ăn liền trong 15-20 ngày sẽ thấy sức khoẻ tăng lên rõ rệt.
    Bài thuốc này chữa các bệnh thiếu máu, suy nhược cơ thể lâu ngày hoặc để phục hồi sức khoẻ sau một đợt ốm nặng kéo dài. Cái hay của bài thuốc nằm ở chỗ : lòng đỏ trứng gà và đường mật ( hoặc mật ong ) có tác dụng bổ huyết, tăng nhanh tân dịch. Còn sinh khương ( gừng tươi ) có tác dụng thông khí, làm ấm tỳ vị, kích thích tiêu hoá. Đã có nhiều lương y dùng bài thuốc này chữa những ca bệnh nặng rất có kết quả.
"Chỉ còn anh và em
Cùng tình yêu ở lại"
______________________________________
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa bim bim

Bài thuốc cho người bị bệnh thống phong (bệnh gút), loại bệnh do rối loạn chuyển hoá đạm của cơ thể.

1) Bài thuốc dùng đắp ngoài da, tại chỗ đau:

- Lá cây vòi voi (loại cây thân thảo, mọc hoang, hoa màu trắng, nhỏ li ti, bám vào một cái trục giống như cái vòi voi).
- Lá rau má.
- Lá mơ lông. Loại này người ta hay ăn kèm với thịt cầy.

Ba thứ lá trên bỏ chung vào, giã nát cùng với một chút muối, đổ vào một chút rượu, vừa đủ để có độ ướt đắp được. Đắp hỗn hợp trên vào ngay chỗ đau, dùng băng vải bó lại cho đến khi nào thấy khô thì bỏ ra. Làm thường xuyên hằng ngày.

2) Đồng thời với việc đắp lá trên là uống trà củ ráy, loại này người ta chế biến sẵn, chỉ cần pha với nước sôi là dùng được. Uống hàng ngày thay nước.

Những khi chưa chuẩn bị được lá đắp như trên mà gặp cơn đau thì dùng cốt thống linhdán đỡ vào chỗ khớp sưng đau.

Trà củ ráy và cốt thống linh có bán cả ở những hiệu thuốc tây và hiệu thuốc đông y.

Điều quan trọng hơn cả để dứt được bệnh này là phải kiêng rượu, bia và hạn chế thức ăn nhiều đạm. Những lúc đau cấp bách phải dùng thuốc tây để giảm đau, giảm sưng cho tạm ổn rồi mới dùng thuốc nam.

Bài thuốc này HBB tham khảo từ những người đã dùng và có hiệu quả. Gửi lên đây để các bạn tham khảo. Ai biết thêm về cách trị bệnh này xin thảo luận và bổ sung.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Natasha

.
Chữa hôi nách bằng chanh hoặc phèn chua

Thời @ này nhiều loại “lăn nách” đã được tung ra thị trường giúp những bạn bị “viêm cánh” và những người xung quanh tránh được mùi khó chịu.Tuy vậy không phải ai cũng có điều kiện mua và đem theo sử dụng hàng ngày. Dưới đây là kinh nghiệm thực tế mà Na đã mách cho nhiều người áp dụng rất hiệu quả vì vừa sẵn “vật liệu”, vừa tiện đem theo người.
Để chữa hôi nách, bạn có thể dùng chanh vắt lấy nước thoa đều vào hoặc dùng phèn chua rang chín rồi giã nhỏ thoa lên, ngày 2  hoặc vài lần. Vào những ngày trời nắng nóng ra mồ hôi nhiều thì trước khi thoa (bột phèn chua đã rang chín giã mịn) cần lau khô mồ hôi ở nách hoặc các chỗ cần khử mùi. Có thể dùng một lọ nhỏ đựng bột phèn chua mang theo người thường xuyên rất tiện lợi .

Chữa hôi chân bằng lá lốt

Nếu bạn bị hôi chân khi đi giày hãy dùng môt nắm lá lốt to cho vào nước lạnh sau đó đun sôi, rồi cho hai chân lên xông hơi nước bốc lên đến khi hết nóng. Sau đó cho hai chân vào nước đã xông xong, thêm chút dấm càng tốt. Làm khoảng hai ba lần là khỏi. Chúc các bạn thành công với mẹo nhỏ này.

Chữa bệnh ho lâu ngày bằng bông lẻ bạn (hoa lẻ bạn, Bạng hoa, sò huyết)

Ngày xưa lúc tôi mang thai em bé, tôi luôn bị ho về đêm, hoặc khi ngồi phòng máy lạnh. Vì không thể uống thuốc nên tôi được một người quen chỉ cho cách uống nước của cây bông lẻ bạn hoặc còn gọi là bông sò huyết, bông này được bán ở chợ chỗ mấy người bán đồ nấu nước sâm. Bề ngoài nó nhìn giống như con sò huyết và màu tím.
Bông lẻ bạn đem về rửa sạch (đừng bỏ những nụ trong bông, nhìn nó đen nhưng là thuốc đấy) rồi nấu với nước. Đun sôi cho tới khi nước xâm xấp với bông và cho ít đường phèn vào. Nước này dễ uống hơn cả nước sâm, có thể để trong tủ lạnh đề uống dần trong ngày, nó rất mát và tốt. Tôi chỉ uống 2 lần là hết ho. Các bạn cứ thử xem.

Natasha sưu tầm và sắp xếp lại
(từ VietnamExpress.)
"Khuyến quân cánh tận nhất bôi tửu
Dữ ngã đồng tiêu vạn cổ sầu".
Mời anh uống cạn chén này
Nỗi sầu vạn cổ thả bay cuối trời.
(Thơ Đường)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Natasha

.
Các mẹo chữa đái rắt

Bài 1.  Lấy một nắm lá duối, cây duối hay mọc ở bờ rào , lá nó nhỏ ram ráp, có quả màu vàng, nhỏ bằng đầu ngón tay út. Lấy lá giã lấy nước cho người bị đái rắt uống (người lớn và trẻ con đều dùng được), gái 9 lá, trai 7 lá . Đây là mẹo chữa dân gian.

Bài 2.  Mỗi ngày dùng khoảng 300 gam thân và lá cây cà gai leo khô rửa sạch đun nước uống. Uống thay nước hàng ngày, chỉ một ngày uống là khỏi nhưng nên kéo dài uống trong khoảng 10 ngày để bệnh không tái phát.

Bài 3. Dùng một trái thơm (dứa) chín để luôn cả vỏ, nướng cho đều cả trái sau đó vắt lấy nước uống vài lần là hết bệnh.

Natasha sưu tầm và sắp xếp lại.
Nguồn: Vietnamexpress.com
"Khuyến quân cánh tận nhất bôi tửu
Dữ ngã đồng tiêu vạn cổ sầu".
Mời anh uống cạn chén này
Nỗi sầu vạn cổ thả bay cuối trời.
(Thơ Đường)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Trương sỏi

Tại hạ có kinh nghiệm thực tế này xin cùng chia sẻ:

- Lúc làm ở Thuỷ điện Sông Đà có một anh bạn làm thợ điện không may khi đóng cầu dao bị nổ cả bàn tay bị cháy đen. Anh được bạn bè mách lấy mỡ trăn bôi vào bàn tay thành một lớp vỏ dày . thế mà hiệu nghiệm sau này bàn tay anh ấy lành hẳn không bị lang(da trắng như bạch tạng)

- Sau này vào làm thuỷ điện Yaly tại hạ có nấu cao trăn mới nảy ra ý định dùng mỡ trăn làm kem dưỡng da mùa đông, quả thật nó làm cho da khô do thời tiết trở lên mềm mại và thoải mái như da em bé vậy.

- Tác dụng của mỡ trăn trong việc dưỡng da còn được xí nghiệp dược phẩm Hậu Giang chế vào lại kem bôi chống nấm là thuốc "kederpha"

Thế nên về mà đông các mợ muốn có làn da thoải mái thì nên bôi mỡ trăn vừa rẻ vừa không có tác dụng phụ gì. Chỉ lưu ý là giữ mỡ lâu rất khó vì hay bị khét do thoái hoá. Trẻ em về mùa đông nếu da bị nứt nẻ bôi cũng rất tốt.( bỏ vào ngăn đá chắc để lâu được)

Thiết nghĩ mỡ Rắn chắc cũng tốt như vậy. Nếu có rắn thịt ăn thì nên bớt mỡ lại bảo quản cẩn thận dùng cho mùa đông.

Cảm ơn quý bạn đọc qua thông tin này./.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Chằn Shrek

.
Shrek - Chằn Tinh Xanh yêu thơ
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Anh_Thư

Có mẹo gì làm cho người ta phấn chấn lên mà... ít tốn kém kô nhỉ?
one, two,... papa!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

NanLan

@Anh Thư,
Có mẹo làm phấn chấn mà ít tốn kém đây.
Làm việc cận lực vào sẽ quên hết mọi thứ. Nếu không có việc gì thì bắt đầu ngay bằng việc cầm lấy máy hút bụi, dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc trong nhà. Mở nhạc to lên mà nghe, cái bản nào mà mình yêu thích đó. Xong rồi sau đó thì tự thưởng cho mình một bát bún riêu hay là bún chả gì đó ở một nhà hàng nào gần nhất.
Khi xong rồi quay lại nhìn thành quả lao động của mình thì đảm bảo bạn sẽ phấn chấn liền đó mà.

Bạn cũng có thể đạp xe một vòng quanh công viên. Hoặc đi bộ một đoạn trên con đường yên tĩnh cũng rất tốt.

Nếu có kết quả báo cáo bạn nhé.
Có ai quay lại mùa Thu trước
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 19 trang (182 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] ... ›Trang sau »Trang cuối