Trang trong tổng số 99 trang (985 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Ngọc Anh Lê

Phần nì em cũng đồng ý xoá hihi
Bắt phong trần phải phong trần
Cho phong lưu mới được phần phong lưu.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vanachi

Chào mọi người,

Có lẽ lâu lắm rồi em mới tham gia một bài trên diễn đàn. Quả thực trong vụ rùm beng này em cũng không rõ đầu đuôi ngọn ngành thế nào nên cũng không biết phải nhận xét làm sao. Em vào đây chỉ để bày tỏ một vài suy nghĩ (không chỉ liên quan tới vụ việc này):

1. BQT của TV hiện cũng không phải ít người, nhưng người làm công việc quản trị trên diễn đàn hiện nay chỉ phó mặc duy nhất cho chị NT. Chúng tôi ai cũng có 1 lý do chung là bận các công việc khác (quả thực thế thật) nên ít có điều kiện chăm lo cho diễn đàn, và trong đó người "lười" nhất có lẽ chính là em. Chỉ có chị NT là người duy nhất vẫn ngày đêm tận tuỵ và âm thầm làm các việc mà không ai trong chúng tôi muốn làm, từ mấy năm nay mà không có lúc nào ngơi nghỉ. Tất cả chúng tôi đều hiểu cái tâm và không ai có thể nghi ngờ công sức bỏ ra của chị NT.

2. Toàn bộ công việc quản trị diễn đàn đều đổ lên chị NT nên hiện nay đang quá tải, nhất là hiện nay số bài viết trên diễn đàn tăng lên rất nhanh. Chính em là người "xui" chị NT làm việc phiên phiến thôi, một là cho đỡ ảnh hưởng tới thời gian và công việc của chị, hai là cũng đỡ ảnh hưởng tới đầu óc tâm lý. Theo quan điểm của em, việc quản trị trên diễn đàn TV chắc chắn ko phải là cố gắng đi làm hài lòng tất cả mọi người. Em không muốn vì TV mà chị NT phải mang những sự bực dọc từ những cuộc cãi cọ trên diễn đàn ảnh hưởng vào trong cuộc sống riêng. Một mình chị NT không thể bài nào cũng đọc, ai hỏi cũng có thời gian trả lời cặn kẽ hết được. Vậy nếu có chỗ nào thiếu sót, các bạn hãy hiểu cho.

3. Mỗi người trong BQT cũng như chị NT ai cũng có những tình cảm hay mối quan hệ riêng với các thành viên trên diễn đàn. Vì đơn giản, chúng tôi cũng như chị NT cũng là những thành viên của TV và có những giao lưu qua lại trên đây. Chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới việc xử lý các bài gửi, vì bài của các bạn mới tham gia thường dễ bị xử lý "thẳng tay" hơn. Em cho rằng việc đó là rất bình thường và dễ hiểu, chỉ có điều các bạn mới tham gia nếu thấy bị thiệt thòi thì cũng thông cảm cho :)

4. Chúng tôi và chị NT không phải là những người không thể nói chuyện. Nếu chúng tôi có thiếu sót gì, các bạn đều có thể khiếu nại và xem xét từng trường hợp cụ thể, chứ chắc chắn không thể bằng cách chụp mũ và kêu gọi chúng tôi từ chức. Chúng tôi cũng không ai muốn đôi co qua lại xem ai phải ai trái bằng những lời đao to búa lớn, vừa mất thời gian vừa bực mình, mà cuối cùng kết quả cũng chẳng đi đến đâu. Quan điểm của chúng tôi là: chúng ta vào TV đều vì mong muốn vui vẻ và giao lưu với những người cùng sở thích, vậy mỗi người hãy nhường nhau một tí cho đỡ mất thời gian của nhau và của những người đọc khác.
Lộ tòng kim dạ bạch,
Nguyệt thị cố hương minh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

hoanghon2011

huongnhu đã viết:

Hôm nay HNhu buồn. Hông mần được thơ.
Dzô Hoàng Sa Org, ra, lo lắng.
Dzô thi viện, đọc chỗ này, nhiều suy gẫm.
HNhu spam vài dòng, hông ăn nhập gì với nội dung của chủ đề. Chỉ là HNhu muốn các cô, chú, anh, chị, bình tâm lại.
HNhu thương hết thảy. Hết thảy đều là bạn thơ của HNhu và của Tvien.
Trời. Mới vào đọc thấy các nhà thơ tranh luận kinh quá! Xin ban điều hành và các thành viên bình tĩnh và tôn trọng nhau... Mọi cái đều rồi sẽ qua... Mọi tranh luận cũng chẳng để làm gì... Chúng ta vào đây để thẩm thơ và để yêu thơ... sao phải tốn giấy mực và tâm lực để cãi cọ nhau ạ? Thấy mỗi ý kiến của cô bé Hương Nhu là chuẩn... Hoàng Sa đang báo động, Trung Quốc đang lăm le xâm lược... Đề nghị các nhà thơ làm thơ đả kích mưu đồ của TQ với VN đê. Thành viên mới xin ra mắt cả nhà. Không biết làm thơ, nhưng sẽ xin được thưởng thức!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa Xuyên Tuyết

Kính gửi các bác, các anh chị, các bạn,

Chưa kịp đọc và tìm hiểu hết các bài viết trên diễn đàn thì các bác, các anh chị đã không muốn nghe em, cứ muốn đôi co qua lại. Ban quản trị Thi Viện đã thống nhất đọc và tìm hiểu, cho ý kiến cho khách quan, kẻo rồi sau lại cứ đôi co như thế này, chúng em cũng phiền lòng lắm. Bác Tường Thuỵ có đề nghị ngắn gọn như trên, em rất hoan nghênh, còn em là em rất phê bình bác Một người bạn bình thường, hic. Bác làm chúng em bắt đầu rối lên và thấy mệt mỏi vì những thông tin dài dằng dặc thế kia, với những kết luận như "đây là nhà bà..." - muốn hay không muốn cũng khiến chúng em thấy buồn và tự ái. Có lẽ cũng chính vì không muốn nói qua nói lại nên admin Điệp Luyến Hoa (Vanachi) đã có lời như trên, cá nhân em cho rằng, việc này có thể chấm dứt bàn cãi tại đây.

Bây giờ, em kêu gọi cả nhà hãy gạt tự ái riêng, bực bội, bức xúc... để nghĩ đến một điều lớn hơn: hoà khí cho Thi Viện, giữ cho nơi đây được là một chốn nhẹ nhàng ấm áp, tiếng thơ vang bên bàn trà như ngày nào chúng em đã xây dựng được. Mà một trong những điều kiện để giữ được điều ấy chính là sự nhường nhịn nhau, nghĩ đến cái chung và hoàn toàn không màng đến danh lợi - như bác PHượng Hoàng Lửa nói -  ở mạng ảo thì chỉ có thể là danh ảo, hẳn chúng ta có thể gạt bỏ đi mà không vương vấn.



Em mong các bác chăm sóc topic của riêng mình, đồng thời cũng đóng góp thơ cho phần lưu trữ thơ của Thi viện. Đó mới là việc cần và đủ cho một sự tham gia nhiệt tình của thành viên. Còn thì ở diễn đàn nào - bất kỳ diễn đàn nào cũng có nảy sinh vấn đề giữa các thành viên hoặc lời qua tiếng lại trên Diễn đàn. Mỗi nơi có cách giải quyết riêng. Riêng Thi Viện vẫn thường cố gắng cao nhất loại bỏ những mệt mỏi phiền toái để nhanh chóng có một nơi tĩnh lặng cho tâm hồn.

Sau một lời của Điệp Luyến Hoa, em tin rằng các thành viên sẽ có cùng cảm nhận với em và bác Phượng Hoàng Lửa, không cần "chẻ sợi tóc" ra nữa. Nhiều khi sự im lặng không phải là thất bại mà lại là một cách ứng xử để có được những điều tốt đẹp lớn hơn - ở trong lòng những con người, những người bạn. Cuộc đời rất ngắn ngủi, và em ước sao mọi người nhìn được những điều tốt đẹp của nhau, đằng sau những gì người khác làm khiến mình không vừa ý. Em lấy ví dụ, chị NT thì theo dõi diễn đàn, em thì duyệt thơ dịch. Và em cũng mạnh tay xoá nhiều bản dịch mà em cho rằng chưa đạt yêu cầu, kể cả của những người dịch lớn tuổi hơn và có kinh nghiệm hơn em. Biết làm sao được, vì ở đây em được tín nhiệm trao toàn quyền việc duyệt thơ dịch này, em có trách nhiệm phải làm việc đúng theo trình độ và suy nghĩ của em, với phông nền văn hoá của em. Có thể dịch giả nào đó bị em xoá bài sẽ khó chịu, cho rằng là em dốt nát hoặc ứng xử chưa đúng thì em cũng đành mang tiếng như vậy. Nếu bác ấy nghĩ đúng thì em sẽ mang tiếng dốt - và điều đó thời gian và bạn đọc sẽ chứng minh, vì Thi Viện không là nơi duy nhất các bác ấy có thể phổ biến bản dịch- các bác đã đăng bản dịch ở đây thì bắt buộc phải tuân theo quy định duyệt bài của Thi Viện và bắt buộc phải theo "kiểm duyệt" của nhân sự Thi Viện là em. Có thành viên đã phát biểu là em dã man, hic, nhưng sau đó thì chính thành viên ấy lại cảm ơn em - em nói thế không phải để khoe khoang, mà để các bác bình tĩnh lại mà nhìn sự việc ở góc độ khác đi một chút.

Anh Tường Thuỵ, bác Nguyễn Thế Duyên đều là những người đi trước chúng em, nếu đôi co thêm nữa thì e rằng chẳng ai chịu ai, thì cuộc trò chuyện này sẽ chẳng đi đến đâu. Chẳng có gì tuyệt đối cả, phải không các bác?

@Anh Ngọc Anh: Các thành viên có quyền vào Thi Viện bằng nick khác nếu vì nguyên do gì đó họ không muốn ra mặt, anh Ngọc Anh ạ. Theo em, cho dù các mod đều có chức năng kiểm tra và đều biết được các nick nào là cùng một người thì việc nói ra điều này cũng chẳng có ý nghĩa gì, theo em là không cần thiết, là... vi phạm nhân quyền đó hihi. ^^
"Xin anh đừng hỏi vì sao
Tên anh em để lẫn vào trong thơ..."
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyen Tran Duong Hanoi

*Kính chào quý thi hữu: Tôi là thành viên mới, nhưng cũng đã kịp "lang thang" khắp mọi ngả đường của Thi Viện, vào tận "hang cùng ngõ hẽm" của Thi đàn rộng mênh mông này và đã được gặp cả những niềm vui lẫn những nỗi buồn trĩu nặng...Cái buồn lớn nhất tôi gặp là nhiều vụ việc "lùm xùm" (như vụ thi hữu Thế Duyên bị "ban" nick chẳng hạn).Tôi đọc một mạch từ đầu tới cuối tất cả các "Vụ" (rõ rỗi việc phải không các bạn?) và có nhận xét thế này: Có đáng để chúng ta, những người yêu thơ (tôi xin khẳng định rằng đã là thành viên Thi Viện trước hết phải là những người yêu thơ ) phải trao đi đổi lại những vấn đề này không? Tôi đã đọc kỹ các bài "Hỏi-Đáp-Trả lời" từ trang đầu của chủ đề này đến trang cuối này và xin được bày tỏ chút tâm sự.

Ý kiến cá nhân tôi: Tất cả các trường hợp đã bị bạn Nguyệt Thu hoặc các điều hành viên khác của Thi Viện xoá bài, xoá nick (xin lỗi tôi quen dùng từ "ban nick") đều đúng người, đúng lỗi (dù vô tình hay hữu ý). Tôi nói vậy bởi theo tôi hiểu và đã nghiên cứu kỹ Thi Viện (và cả các cá nhân đã bị BQT ban nick trước đây lẫn các lý do họ bị ban nick) thì trước hết đây là trang Web cá nhân. Mục đích chính là lưu trữ mọi thể loại thơ (và có lẽ chú trọng nhất vẫn là thơ chữ Hán, thơ Đường thời Đường-Trung quốc và các bài thơ làm theo thể Đường luật hoặc của các tác giả Trung Hoa hoặc của các tác giả Việt Nam từ cổ chí kim). Các diễn đàn khác được mở ra tại trang Web này mục đích chính theo tôi chỉ là để mọi thành viên có cơ hội giao lưu và làm thơ trên tinh thần tôn trọng các quy định của Ban Quản trị đã đề ra. Vậy thì, trước hết , dù ta là quý khách hay chỉ là khách lạ tình cờ đi qua được mời vào nhà chơi, ta phải tôn trọng chủ nhà, mà các cụ nhà ta thì luôn dạy: "Nhập gia tuỳ tục". Thiết nghĩ tôi không cần phải nói thêm nữa về điều này. Do vậy qua ý kiến của một số bạn tôi cho là hơi quá khích khi khẳng định rằng chủ nhà chỉ muốn đuổi khách. Mình phải có thái độ thế nào thì chủ nhà mới có thái độ đáp trả đến cái mức lót lá dắt tay mời ra khỏi nhà chứ. Tôi đồng ý với bạn Chằn Shreck, bạn Ngocanhonline rằng là nếu không thích (chưa nói là ghét) thì ta cứ lặng lẽ ra đi, chẳng nên lai vãng hay đôi co làm gì, thi nhân chân chính lẫn người yêu thơ thực thụ chắc không ham hố gì ba cái vụ cãi cọ tranh luận chẳng vì nghệ thuật thế này...Có lẽ "ra đi" và "coi như hơi rượu say" những gì bỏ lại sau lưng cũng là một cách thực sự....thi sĩ!!!Chẳng cần phải đao to búa lớn với nhau làm gì nhất là đối với một người phụ nữ mà theo tôi người đó làm việc chỉ vì yêu cầu mọi người tuân thủ mọi quy định của Thi Viện. Tôi đã tham gia khá nhiều các loại diễn đàn nên thấy Thi Viện thực sự là chốn đáng để dừng chân thư giãn đối với tôi (nhiều diễn đàn, nhiều Website người ta tranh cãi chửi nhau như...ngoài đời thì thật đáng sợ và đáng tránh xa). Cũng vì thế mà tôi rất tán đồng với ý kiến của bạn Hoa Xuyên Tuyết, của bạn Vanachi là: Dừng thôi, các quý thi hữu và các anh chị lớn tuổi trong Thi Viện nên nhường nhịn lẫn nhau một tý và khép lại vụ này, với trường hợp bác Duyên, nếu BQT xét thấy bác không phạm lỗi gì trầm trọng hoặc vấn đề gì đó quá bức xúc cho các ĐHV thì cũng nên sớm cho bác được tham gia trở lại Thi Viện. Tuy vậy bác Duyên cũng nên sử dụng từ ở mức hợp lý hơn để tránh hiểu sai ý của nhau trong những lần góp ý về sau (nếu có).
Vài lời dông dài, có gì chưa vừa ý quý Thi hữu cũng xin cho hai chữ đại xá . Mong Thi Viện sẽ ít có các vụ việc tương tự xảy ra.
Xim cảm ơn vì đã đọc những dòng tâm sự của NTD.
Ng.Tr.Duong Hanoi
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vanachi

Vâng, em xin mạn phép BQT mở lại nick cho bác Nguyễn Thế Duyên. Em nghĩ là ở việc này cũng không cần phải đi đến cùng xem ai có lỗi nhiều hơn ai, khi mà mọi người đều đã hiểu nhau và mục đích chung đều là để xây dựng.
Chúc cả nhà vui vẻ ạ.
Lộ tòng kim dạ bạch,
Nguyệt thị cố hương minh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa Xuyên Tuyết

Em đọc bài viết của bác Nguyen Tran Duong Ha Noi, em rất cảm kích. Em mong rằng mỗi lần "sóng gió" đôi chút như vậy, Thi Viện sẽ trở về êm ả, xinh đẹp, ấm cúng hơn xưa, vì có tranh cãi thì mới ra nhiều vấn đề. Em liên hệ hơi buồn cười chút, hồi em... mới cưới, em và ông xã rất hay cãi nhau, nhưng mỗi lần cãi nhau/ tranh luận là lại hiểu nhau thêm, biết cái gì đối phương thích và không thích, biết mình làm gì thì đối phương sẽ dễ tổn thương để tránh - và em từng nói là: cãi nhau để yêu nhau hihi.

Và ở đây, cả hai phía, thành viên và các mod Thi Viện đều có những bài học cho riêng mình. Cho dù không ai nghĩ mình sai thì chúng ta cũng sẽ cân nhắc hơn mỗi lần có vấn đề nảy sinh, phát ngôn thận trọng hơn và mong mọi người nghĩ cho nhau. Riêng về phía chúng em, những điều hành viên gần đây ít tham gia diễn đàn, cũng rút ra một ý thế này: chúng em xin hứa dù ít hay nhiều sẽ quan tâm đến Diễn đàn hơn, không phó mặc cho một mình chị Nguyệt Thu nữa hi hi.

Em cũng xin đồng tình với việc mở lại nick để bác Nguyễn Thế Duyên có thể vào sinh hoạt cùng bạn hữu trong Thi viện. Đây không phải là một hành động vớt vát mà là một thành ý từ phía những người điều hành Thi Viện. Kính chúc bác cùng tất cả anh chị em có được những ngày vui hi hi.

Em không thấy anh Tường Thuỵ lên tiếng gì cả. Em tin rằng anh hài lòng với cách xử lý này. Vết Ngọc nữa - bạn ấy là một thành viên kỳ cựu của Thi Viện, từng trò chuyện với em từ những ngày đầu tiên - hẳn là bạn vẫn luôn là một thành viên nhiệt tình và đáng yêu của Thi Viện, bạn của HXT và Lê Chi ^^
"Xin anh đừng hỏi vì sao
Tên anh em để lẫn vào trong thơ..."
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Cây Tùng

Chúc mừng mọi sự đã yên bình!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tiểu Thanh Đình


Cảm ơn bạn Vanachi và bạn Hoa Xuyên Tuyết, cảm ơn tất cả.  

Chúc toàn thể ban ĐH và toàn thể diễn đàn những ngày cuối tuần vui vẻ!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Cảm ơn bạn Tiểu Thanh Đình!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 99 trang (985 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] ... ›Trang sau »Trang cuối