Trang trong tổng số 17 trang (161 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [13] [14] [15] [16] [17] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Viết Đông

bachvan_vietnam đã viết:
cogaidungnhinbien-tv photo cogaitdungnhinbien-tv.jpg

Xa xăm ...

xa xăm thu đến chơi vơi
nghe nắng hát...vạt chiều rơi ngút ngàn

quyện đường thơ...lạnh khúc đàn
mây đành vương lá bàng hoàng lời xưa

mơ lắng sâu
mộng như vừa
mênh mang huyền ảo thầm đưa ai về

ơi ngày xưa với đam mê
dạt dào bao nỗi còn tê buốt lòng...

TÌNH TRONG CHIÊM BAO

Yêu em đắm đuối bao ngày
Dù cho cay đắng đoạ đày vẫn yêu
Mong sao nắng sớm nhạn chiều
Đừng như giấc mộng buồn hiu hiu buồn
vad
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viết Đông

Ô hay cô ấy chết rồi
Còn tôi buồn với nỗi buồn riêng tôi
Tình còn hay đã chia phôi
Mồ hoang em lanh còn tôi vui gì
Sống làm chi! Sống chia li
Thà rằng tôi chết để đi theo người.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

bachvan_vietnam

hoanghonbenmo-S-tv photo hoanghnbnm-SiNguyen.jpg



giọt mi lăn da diết cứa âm thầm...(S)

bước người dừng trước thiên thu
ai về đứng giữa tiếng ru ngậm ngùi
lặng câu sinh tử bồi hồi
chứa chan ấy nỗi hoàng hôn thấm tràn

bâng khuâng đáy mộ ngút ngàn
tri âm theo bóng về ngang lối chiều
lời ai tịch lặng cô liêu
âm ba vang đọng dâng triều cõi tim

lệ xanh day dứt im lìm
tưởng như năm tháng bỗng chìm hư hao
dường nghe tâm ý xôn xao
bâng khuâng đáy mộ tri giao tạ tình

hoàng hôn rực ánh lung linh...
vad
...xưa ai đội đá vá trời
nay ai nhặt đá giữa đời làm thơ ...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viết Đông

TÌNH THƯ CHO NGƯỜI CON GÁI THÁNG 8
3 tháng 8 2013 lúc 16:01




Emthân yêu!



Anhđã viết rất nhiều lá thư, viết những dòng tâm sựu của mình vào đấy rồi. Và chắccó lẽ em đã đọc được những ý nghĩ sâu trong lòng anh. Đúng là nhiều lúc viếtthư cũng như một trang nhật kí để kể cho em nghe những suy nghĩ cua anh mà thôi.Đôi lúc lời lẽ sướt mướt, sai chính tả và không có ý nghĩa gì hết nhưng anh lạithích cái kiểu như vậy. Ngày nào mình còn học văn lời lẽ đầy mơ mộng, nhưng bâygiờ có lẽ đã già quá rồi nên bút lực không còn đủ để viết ra những cảm xúctrong lòng mình nữa. Thật là tệ phải không em? Nhưng thay vào đó, những lời lẽvụng về của anh được em thấu hiểu là anh cảm thấy mình vui lắm rồi. Thất sự rấtcảm ơn em – cô bé của anh.



Cũnggần 5 tháng mình quen nhau rồi em nhỉ! Ngày kỉ niệm của những việc quan trọngtrong đời thường được khắc ghi bằng một cái gì đó to tát để làm kỉ niệm. Nhưngđối với anh thì có lẽ nó không cần thiết. không hẳn là anh không muốn nhưng anhmuốn một cái gì đó tình cảm hơn, sâu sắc hơn chứ không phải cứ hô to lên là đãtốt. Anh đọc những dòng stt của em trên FB và chắc có lẽ em cũng đồng tình vớianh về chuyện này. Cuộc sống luôn có những rào cản, luôn có những đoạn đườnghẹp rất khó bước qua, cũng như trong trái tim của mỗi chúng ta đều chứa nhữngkho tang bí mật riêng. Em tha thiết, nhẹ nhàng và dung dị trong hình ảnh mộtngười cô giáo vùng cao, còn với anh chỉ là một kẻ bụi đời trơ trọi những chaisần của gió sương. Em lãng mạn với những giấc mơ về ngôi nhà và những đứa con,trong khi dó anh thì lại sống với những tự ti và sự ham muốn vươn lên bằngchính sức mình. Em sống trong tình cảm và sự yêu thương của nhiều người quanhem, còn anh lại sống một mình trong chiếc bong cô đơn từ ngày mới lọt lòng. Nhưnggiống nhau hết chỉ trở thành người bạn, còn tình yêu thì cần phải có những khácnhau…để tìm được những diểm chung trong nhau.



Ngàymình quen nhau cũng thật đẹp phải không em. Quán cà phê và mưa, cô bé và lãngkhách. Những câu nói, những nụ cười cho những hứa hẹn thơ ngây ngày đó đẹp biếtbao. Chúng ta đã lang thang qua những nơi góc phố. Và tình mình cũng lãng mạnkhi gắn với biển và những ồn ào dịu êm của sóng. Mọi cung bậc trong tình yêucũng đã có trong anh và em. Những nụ cười, những tiếng khóc, những lúc hờn ghenvà cả những khi không nói với nhau một lời. Và anh biết đã nhiều lần nước mắtem rơi vì anh, vì một người đàn ông không xứng đáng. Những giọt nước mắt ấy mặnchat em nhỉ. Nhưng tình yêu nếu thiếu nước mắt thì làm sao dẹp dược. Hạnh phúcđôi khi là tiếng khóc nức nở, là cái cười gượng hay một câu nói gượng em à.  Anh cũng từng khóc, khóc khi cảm thấy mình đauđớn và những khi nhìn thấy em đau đớn lẫn tuyệt vọng. Anh thật tệ vì không thểgiúp được gì cho em khi bên cạnh em. Đã nhiều lần ôm em trong tay mà nước mắt em rơi xuống mặn chát vai anh và nóng rát tay anh nhưng anh chỉ biết ôm em chặt hơn để vỗ về an ủi mà không làm sao cho em hết khóc. Đúng là anh vụng về quá, nhưng biết làm sao được, anh chỉ tự trách anh thôi em à. Ở ngoài kia biển vẫn nhấp nhô tưng con sóng...như gọi em về trong đêm nay.


Có bao giờ em hỏi vì sao em ra đi mà anh vẫn cứ chấp nhận không? Có bao giờ em nghĩ là anh rất muốn níu giữ không? và có bao giờ em nghĩ là anh sẽ rất buồn khi em lìa xa anh không?    chắc chẳng bao giờ em tự hỏi 1 câu hỏi như vậy đúng không em?   Anh cũng không muốn em suy nghĩ nhiều làm gì. Chỉ cần em lìa xa anh và đi về với núi rừng, với lũ học trò thân thương  để em được vui vẻ mỗi ngày. Em sẽ cười nhiều hơn và nụ cười sẽ trinh nguyên hơn như ngày nào. ở nơi ấy em sẽ tìm về với yên an và những niềm vui mà hằng ngày em mong muốn. Anh vẫn cứ lo lắng mãi về em , không biết em lên dó rồi thì sẽ thế nào trong khi bệnh tình cứ như thế mãi. em hay mắc bệnh và ddau giữa chừng nữa. Lên núi rồi ai sẽ chăm sóc cho em ? Thế nhưng, anh tin em là người tốt nên sẽ luôn có người phù trợ cho em sống vui vẻ và khỏe mạnh mỗi ngày. Ánh sẽ luôn cầu nguyện cho em ở nơi xa luôn bình an và sống hạnh phúc với những giấc mơ của mình.


Em ra đi anh không giữ, bởi vì anh tin rằng một ngày nào đó em sẽ trở về. Anh sẽ cố gắng để làm được nhiều hơn để em được vui lòng. Sống trong im lặng để chờ đợi một người sẽ hạnh phúc biết bao. Sẽ lao đầu vào công việc để làm tất tần tật những thứ mình muốn và cũng trong thời gian chờ đợi. Nhất định không được yếu đuối hay cho phép mình gục ngã. Và anh tin rằng một ngày nào đó em sẽ lại tựa vào vai anh và chúng ta sẽ đi tiếp trên con đường hạnh phúc. Dù anh biết rằng đó có  khi không phải là sự thật, nhưng anh vẫn quyết định làm như thế cho đến khi nào mình kiệt sức thì thôi. Và trong trái tim anh vẫn luôn có hình bóng của em . Thời gian không có em cũng là thời gian anh nhớ nhung nhiều biết mấy, sẽ buồn biết mấy, và cũng lo lắng nhiều biết mấy. Anh chỉ biết cầu mong cho em nơi ấy được sống thật vui vẻ và bình an, mong cho em đừng đau ốm hay lo lắng vì điều gì. Em vui vẻ là anh vui vẻ, và anh vui vẻ thì anh sẽ sống tốt hơn. Anh muốn nếu mai này em quay về bên anh, em còn nhớ thương anh thì em sẽ có một bờ vai vững chắc chứ không phải một người bi lụy và yếu đuối như ngày xưa.


tình yêu không phải cứ lúc nào cũng ở bên nhau, mà yêu nhau là phải nhìn về một hướng cùng nhau bước tới. Dù ngày mai em có đi đâu xa xôi, có lên núi hay xuống biển thì vẫn còn một người luôn dõi theo em, dõi theo một người con gái giản dị và tha thiết. Những lúc trong lòng em cảm thấy trống vắng và cô đơn thì mong em đừng khóc nhé. Hãy cố gắng vui vẻ và lạc quan lên nhé vì anh luôn bên em để lo lắng, quan tâm và bước cùng em trên những chặng đường phía trước. Có lẽ nào em không hi vọng, có lẽ nào em chỉ biết sống với những nhớ nhung của riêng em , có lẽ nào em cứ đắm đuối trong những đau khổ à dằn vặt mà không thả lỏng tâm hồn mình ra để đón lấy một chút ánh nắng cuối ngày đang đua nhau tung tăng trên bầu trời kia. Ở nói ấy dù không có anh, dù không có những nhớ nhung sẽ làm cho em trở lại là một cô bé ngày nào chăng? Em cần phải cho mình một khoảng rộng của con tim để tự tìm về với những ngày xưa yêu dấu. Anh ở nơi này chắc cũng sẽ mỉm cười dù cuộc sống có khắc khe với mình đi bao nhiêu chăng nữa. Và những niềm vui sẽ mãi mãi bên em và anh nhé.


Mai mốt rồi mình cũng xa nhau rồi, sẽ lìa xa những con phố thân quen mà ngày nào chúng ta hay chung bươc, rời xa những quán quen nơi mà anh và em đã hẹn thề, rời xa những tiếng sóng biển nhấp nhô ngoài kia để trở về với côgn việc đời thường. và vòng tay thô ráp của anh ngày nào không còn ôm em nữa, nụ hôn gấp gấp cũng không được trao cho em nữa. Em cũng đừng cảm thấy cô đơn và đừng buồn vì những nhớ thương nghe em. Ở nơi ấy sẽ có những cơn gió, những con suối mát làm cho cảm xúc của em thăng hoa. Và ở nơi ấy sẽ có những tiếng cười của trẻ thơ nâng bước em bước mạnh hơn. Em thấy buồn thì hãy nghe lại những bài hát cũ, nghe những âm thanh quen thuộc mà em vẫn thích ngày nào. Chắc chắn sẽ có những niềm vui trong tiếng nhạc và công việc bận rộn sẽ làm em thấy mình vui hơn. Anh cũng muốn em được hét thật to lên những lúc em buồn. Dẫu xa nhau, có khi là những giọt nước mắt, những nỗi buồn, nhưng hai chúng ta phải cố gắng nha em. Chúng ta sẽ cùng nhau bước qua tất cả những quá khư. Và em sẽ tốt thôi mà. anh vẫn mãi ở nơi này, vẫn một tình yêu  và sự lo lắng dành cho em. Ánh ợ em đau, sợ em thức giấc giữa đêm và sợ em gặp những cơn ác mộng. Có thể ở nơi xa ấy em sẽ không còn biết đến nơi này nữa. Nhưng anh cảm thấy em vui là được rồi.


Không có lời hứa hẹn nào cho ngày về cả cũng chẳng có gì là thật cả. Nhưng anh vẫn ở nơi này đợi chờ em. Em hãy cố gắng bảo trọng nhé, hãy sống thật tốt nhé cô gái của tháng 8 tinh khôi.


NHT
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viết Đông

Yêu thương nào đủ khi xa cách
Đớn đau nào bằng lúc chia tay
Tình chân thật chỉ là mơ mộng
Bước ra đời thực chỉ đắng cay
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viết Đông

HOANG GIẤC MƠ ĐÊM

Tôi lặng lẽ nghe đời mình trôi trong đêm
Khi những giấc mơ có hình thù quái dị
Những con sói đẫm mình trong cuộc sống còn
Kẻ chiến bại lết mình ra khỏi đám máu

Và tôi thấy dưới vầng trăng khuyết nửa
Hai cuộc đời đang trần trụi với nhau
Gã nhân tình siết chặt cổ người yêu dấu
Rồi bỏ đi như chưa gặp gỡ một lần

Bên ngôi mộ người đàn bà than khóc
Đôi bàn tay níu di ảnh đứa con thơ
Mười mấy năm chinh chiến ở nơi xa
Đến lúc mất lại về bên tim mẹ

Tôi lại cười trong mơ khi nghĩ về em
Người con gái nối liền hai miền sướng-khổ
Cuộc đời tàn dư những câu Kiều dang dở
Cuối màn mưa đắng chát những đợi chờ
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viết Đông

NGHE MƯA XỨ NGƯỜI

Đã mấy mùa rồi không có em
Mưa cứ rơi nghiêng trong chiều ngược gió
Em nghe không? Tiếng ghita nho nhỏ
Réo rắt giữa trời cuốn lá bay

Nhớ ngày xưa tay ấm trong tay
Ta bước qua những buổi chiều đầy nắng
Nơi thềm hoa với biết bao điều lãng mạn
Nụ hôn đầu! Em còn nhớ nữa không em?

Mấy năm rồi không được bước cùng nhau
Em về chính em - cô "tiểu thư" Hà Nội
Anh rong ruỗi tìm mình trong nông nỗi
Đến bao giờ...đến bao giờ...

Đêm nay mưa lại rơi trên trời xứ Hội*
Bỗng giật mình anh nhớ Hà Nội xa xăm
Nhớ dáng em ướt nhèm màu áo trắng
Và lần đầu anh rung động những tơ vương

Bình yên nhé! Cô học trò ngày ấy
Đừng để buồn lên mắt nữa nghe em
Mưa hôm nay chỉ mình anh thao thức
Không muốn phiền đến áo trắng tiểu thư

* Phố Hội An (Quảng Nam)

Viết vui
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Thi Hoàng

Viết Đông đã viết:
Ghé đến thăm cô một chiều lận đận
Khi tháng 10 bão vẫn chưa tan
Miền Trung giờ đói khổ hết cả làng
Bữa cơm chiều rưng rưng nước mắt

Mẹ còn lũm bũm đong con nước
Bố níu ngôi nhà 4 gút dây
Đứa em thơ dại ngồi trên gác
Đưa mắt khấn trời: hết bão giông

Thơ phú viết hoài không cứu nỗi
Bốn cái dạ dày đói mốc meo
Thôi đành để lệ tan vào mắt
Để ngón tay trơ bấu gió trời.

@ Viết Đông. Xin chia sẻ với em với gia đình
cũng như đồng bào MT vừa bị hứng chịu cơn bão tai ách.
Mong mọi người nhanh chóng khắc phục hậu quả sớm có cuộc sống bình an.

Bão tan

Bão tan nhà cửa ngổn ngang
Hoa màu tan nát xóm làng trụi trơ
Bao người chịu cảnh bơ vơ
Người thân thương tích vật vờ lũ lam
Ông trời sao quá trái ngang
Bão tan cuộc sống bình an chưa về
Tâm can luống những nặng nề
Đôi lời chia sẻ gởi về cho em...

3.10.2013 TH
Cho tôi một chút ngẩn ngơ
Loay hoay một chút dại khờ để say

                      Thi Hoàng
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viết Đông

Đêm nay mưa! Mưa trên những mái nhà
Góc phố buồn nhung nhớ một người xa
Em nơi ấy có buồn không người em nhỏ
và còn thương người nghệ sĩ ấy không em
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viết Đông

Chắc chắn rằng em sẽ sống yên an
Với người ấy và cuộc tình nhiều tham vọng
Và em sẽ quên những buổi chiều đôi ta mơ mộng
Bước bên nhau như một trang giấy trắng chưa nhàu

Anh sẽ hận, sẽ buồn, nhưng rồi sẽ tha thứ
Trả em về với hạnh phúc của ngày sau
Nếu một mai vô tình ai đó gọi tên nhau
Thì người ấy không bao giờ là anh nữa

Kết thúc rồi những ngày mùa thu đổ máu
Để mùa đông hoá đá những niềm đau
Và không em nghĩa là anh cũng đã mất
Em hiền ngoan...nên hạnh phúc lẫn yên an,
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 17 trang (161 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [13] [14] [15] [16] [17] ›Trang sau »Trang cuối