Trang trong tổng số 4 trang (31 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ [1] [2] [3] [4] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Hoa Xuyên Tuyết

@Chú Hoàng Tâm: Cháu cảm ơn chú đã gửi bài viết này lên đây. Hôm nay cháu mới vào đọc được. Thú vị, chú ạ, tuy hơi dài thật :)
"Xin anh đừng hỏi vì sao
Tên anh em để lẫn vào trong thơ..."
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Cammy

Bài này... "Cô hàng cà phê" của Canh Thân. Em tìm không được, thế là tìm đĩa để up. Nhưng hay lắm ạ! Em nhớ ngày xưa có một cái băng cassette cũ xì thu được của người khác. Có bài hát này và một số bài khác, nghe đã lắm... Bài này cứ vừa nghe vừa mỉm cười thôi ạ. :) Nghe đâu "cô hàng cà phê" sau này là vợ tác giả thì phải ;))

Em ngẩn ngơ ngắm khoảng trời chiều
Khoảng trời yên ả, nét phiêu diêu
Em lơ đãng vẽ anh lên đó
Vẽ cạnh tên anh, một chữ yêu
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa Xuyên Tuyết

Tuyệt! Thanks em. :)
"Xin anh đừng hỏi vì sao
Tên anh em để lẫn vào trong thơ..."
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hồng Thất Công

nhạc hay quá :)
bibi_bobo_bum

hehe
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

demmuadong

Có Lẽ Nào - http://www8.nhac.vui.vn/Music/#Play,5001
 Sáng tác:  Trần Thắng.  
Thơ/lời:  Phan Ngọc Tường Đoan.

Đêm lạnh quá sao em không về chung lối
Để bàn tay xoa ấm mãi bờ vai

Đêm lạnh quá sao đường về chia hai
mà ngẩn ngơ ngã rẽ đôi bờ

Có lẽ nào ta thành người xa lạ
Khi đi tìm một nữa đời nhau
Có lẽ nào lần nữa chuốc thương đau

Chia tay nhau sao không lời hò hẹn
Em trăn trở giấc ngủ muộn màng
Anh một đời vá víu mảnh trăng tan
Trăng vỡ mãi nên hồn còn băng giá

Có lẽ nào Em ngây ngô không hiểu
Rằng một ngày,
Một ngày sỏi đá cũng cần nhau
... Thì cứ say cho xa đừng phải nhớ.
Thì cứ điên cho đổ vỡ đừng buồn...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TEP RIU

Vũng Tàu bây giờ mới se lạnh. Giờ lại thấy nhớ Hà Nội. Xin gửi đến mọi người bài hát ''Gửi gió cho mây ngàn bay'' của Đoàn Chuẩn-Từ Linh
http://nghenhac.info/nhac...?iFile=30231&iType=20

Với bao tà áo xanh đây mùa thu
Hoa lá tàn,hàng cây đứng hững hờ
Lá vàng từng cánh rơi từng cánh
rơi xuống âm thầm trên đất xưa

Gửi gió cho mây ngàn bay
Gửi bướm muôn màu về hoa
Gửi thêm ánh trăng màu xanh lá thư
Về đây với thu trân gian

Gửi gió cho mây ngàn bay
Gửi phím tơ đồng tìm duyên
Gửi thêm lá thư màu xanh ái ân
Về đôi mắt như hồ thu

Thấy hối tiếc nhiều
Thuyền đã sang bờ
Đường về không lối
Dòng đời trôi đã về chiều
Mà lòng mến còn nhiều
Đập gương xưa tìm bóng

Nhưng thôi tiếc mà chi

Chim rồi bay,anh rồi đi
Đường trần quên lối cũ
Người đời xa cách mãi
Tình trần khôn hàn gắn thương lòng

Gửi gió cho mây ngàn bay
Gửi bướm đa tình về hoa
Gửi thêm ánh trăng,màu xanh lá thư
Về đây với thu trân gian.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

nguyetthao

Lâu lam rổi khg vào thiviên . Hôm ni vui vui  ghé qua trang âm nhạc này tra  tấn quý anh chị em bằng chính giọng ca nguyetthao  đây nha .
quý vị nào chịu khg  nủi thì cho nguyetthao xin lỗi nha




http://forum.bennhac.com/...hmentid=7118&d=120326
http://www.nowupload.com/:BLg
http://www.nowupload.com/:B7c
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

nguyetthao

Nhân Chuyện  T.C.Sơn

Tập viết về hai chữ  Nhân  Cách









một

Hồi nào tới giờ , thú thật nguyêtthao mơ hồ lắm về cái từ Nhân Cách , cứ nghĩ nhân cách là nhân cách thôi , rồi buôn chuyện ở đâu cũng đế vào một câu cho ra vẻ am tường : " mệnh phụ phu nhân có nhân cách của bà mệnh phụ phu nhân - cô gái điếm có nhân cách của nàng gái điếm !? )
Cho đến ngày ông tcs mất . trong điếu văn cho vỹ nhân này nguyetthao lượm ra được một từ mới  :" nhân cách lớn " . Á hà té ra nhân cách cũng có nhiều hạng nhân cách : nhân cách lớn , nhân cách vừa vừa , nhân cách hơi nhỏ , nhân cách nhỏ v.v. Thế là lại thêm phần phức tạp rồi , ai làm ơn giảng giải cho nguyetthao biết cách phân biệt các cỡ : lớn , vừa vừa , hơi nhỏ và nhỏ ở đây với .

hai

Đọc cũng khá nhiều bài viết về vỹ nhân tcs , những minh chứng về thiên tài của ông thì vô số , nhưng tìm mỏi con mắt vẫn chưa ( xin lưu ý chữ chưa )thấy một dữ liệu nhỏ nhoi nào nêu ra được cái nhân cách lớn của ông nhạc sỹ thể hiện ra ở thời gian nào không gian nào hoàn cảnh nào với ai trong trường hợp nào tình huống nào .
Không hẳn thế , cũng có hai lần cái nhân cách vừa vừa thôi được thể hiện ra qua lời kể của hai nhân vật .
* Một là nhà văn Lâm t. Mỹ Dạ kể ràng đã chứng kiến cái nhân cách của tcs thễ hiện vào cái ngày ông nhạc sỹ nghe tin Khánh Ly chết vì vượt biên :  chung quanh chỗ ông ngồi , tràn ngập căn phòng ông ở cơ man những tờ giấy ông nhạc sỵ nghuệch ngoạc hai chữ K.L . –
Xin được nghiêng mình bái phục , ít nhất trong đời mình cũng đã một lần nguyetthảo thể hiện nhân cách vừa vừa của mình cho thế giới thấy . Đó là cái ngày thằng bồ cưới vợ ,  nguyetthao cũng làm sạch boong một gram 500 tờ giấy y cheng như vậy .
.

**Lần thứ hai nhân cách vừa vừa của tcs được thể hiện khi ông thày giáo - thày của lũ Thượng con - dứt khoát từ chối yêu cầu của ông đại tá tỉnh trưởng Lâm Đồng trong một dịp lễ lạc nào đó - Tiếc thay lời kể này chỉ là của một gã thày giáo chưa có được cỡ 1% uy tín so với những người nổi tiếng cùng đẳng cấp tcs như Trịnh Cung - Ng. q Sáng - Trần Long Ân v. v. nên cần phải xem xét lại . Chưa biết chừng cái gã thày giáo cùng đinh này lại chỉ có ý đồ lợi dụng nhân cách lớn của trịnh vỹ nhân để chứng tỏ chút nhân cách nhỏ của mình cũng nên chăng ! Khổ thật ! nhân tài thì dư giả nhân cách còn con người bình thường hơi khó đấy đa .

ba

Tìm thày giáo cũ , nhờ thày giảng lại cho hai từ Nhân Cách . Giảng tới giảng lui vẫn chẳng thông lại xin thày dẫn chứng cho hai(2)cái Nhân Cách có tên tuổi cụ thể nhất . Thày hỏi tại sao là hai (2) . Thưa : chỉ hai (2) nhưng phải đối nghịch nhau như bà mệnh phụ và cô gái điếm ấy để mai mốt nguyetthảo dễ ứng dụng mà đi loè thiên hạ . Thày kể ( theo thày thì ) :
- Chính phái - tức phe ta ấy - Thày ái mộ nhân cách của anh hùng Phạm Xuân Ân nhất . Con người này có một cuộc sống thượng lưu ngay giữa trong lòng địch ( thời làm pv báo Time ) nhưng tuyệt đối không quên nghĩa vụ đối với tổ quốc mình . Khi đến những ngày sắp chiến thắng lại đau đáu nghỉ đến ( số phận ) những người mà mình đã tưng thọ ân . .
- Tà Phái - tức phe địch ấy - Thày khâm phục nhân cách bà văn sỹ Nhã Ca - chồng học tập . người đàn bà trẻ sống với mấy đứa con thơ trong tình cảnh ngặt nghèo không hề sợ liên luỵ tai tiếng , không hề sợ hậu quả khủng khiêp vẫn dung chứa bao bọc cho người anh , người bạn hồi nào của vợ chồng mình . Chưa hết còn nhường cả cái xuất vượt biên vô cùng đắt đò của con gái mình cho người bạn này nữa ( Đọc hồi ký của nhà văn Hữu Loan thời Nhân Văn Gia Phẩm mới thấy thắm thía nhân tình nhân cách đời con người )

bốn

Lại hỏi thày về phương pháp đánh giá so sánh lớn nhỏ trong nhân cách - thày lắc đầu - Không còn cách nào khác , nguyetthảo bắt bí thày xem sao : " người ta bảo tcs nhân cách lớn thế thì nhân cách Khánh Ly ở hạng nào , vừa vừa , hơi nhỏ hay nho nho nhỏ ạ "
Thày ngẫm nghĩ thật lâu rồi mới e dè ngài ngại : " So giữa hai người này thì không biết nhân cách tcs lớn tới đâu , tới cỡ nào nhưng có một điều chắc chắn nhân cách Khánh Ly lớn hơn nhân cách tcs một tý chút .'
- Sao lại vậy được thưa thày !
- Cái thời mà tcs uy vũ lừng danh trong nước thì Khánh Ly cũng vẫn giữ được vị thế của mình ở hải ngoại ( phải nói rõ ra như vậy để phân biệt với đám thày giáo -đồng nghiêp của tcs hồi xưa - không khéo có người lại bênh vực bảo Khánh Ly bợ đỡ để nhờ vả dựa hơi họ trinh ) khi bất cứ có ai hỏi đến sự nghiệp ( tcs-KLy ) thì trong trả lời của Khánh Ly luôn luôn là " nhờ tcs , nhờ nhạc tcs mả KL mới có . . . còn ngược lại trong trả lời của vỹ nhân này người ta chưa thấy ông nhạc sỹ mạnh dạn nói đến tiếng nhờ KL , nhờ có giọng ca KL . . Chỉ từng ấy thôi đủ xếp hạng nhân cách ai lớn hơn ai rồi .






nguyetthao  ( thơtre. com )
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Viễn khách

Tôi không nói về "Nhân cách". NT còn nhớ năm trước một cô bé ra HN và đã viết những dòng cảm nhận về HN lên Blog của mình và hậu quả là những dòng viết ấy đã gây ra cuộc chiến chia rẽ Bắc - Nam của các bạn trẻ.
Tôi cũng miễn bàn về "Nhân cách". Chỉ muốn nói về vấn đề của những dẫn chứng quá cụ thể trong bài viết. Chắc chắn không chỉ có riêng tôi mà cũng có những bạn khác như tôi đọc bài viết này không thấy có nội dung về "Nhân cách" (vì nó đã bị những suy nghĩ khác ám chỉ bao phủ toàn bộ bài viết của NT). Hơn nữa bài viết lại được NT đưa lên vào đúng một ngày mà những người yêu mến nhớ về TCS với những điều tốt đẹp người nhạc sĩ tài hoa để lại cho đời.
Cũng lạ, sao tư tưởng sáng tác giờ cứ sính cái mới, cứ muốn đi tìm tòi những cái mới? Điều đó không hẳn xấu, thậm chí còn có nhiều điểm tốt. Nhưng tại sao lại cứ phải phủ nhận, đả phá những cái cũ, những giá trị đang tồn tại? Cái mới nó thế nào, có tốt đẹp hơn không, có thay thế được có hoàn hảo hơn giá trị cũ không? chẳng thấy ai nói rõ cả mà chỉ cứ tung hô cái mới viển vông đâu đâu. Chẳng biết xây cái gì, cứ cũ là phá đã. Ôi! AQ chính chuyện vẫn còn nguyên giá trị.
"Mở cửa nhìn Trăng - Trăng tái mặt
Khép phòng đốt Nến - Nến rơi châu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đêm sông Hồng

NT , bạn muốn tìm tòi – hay đúng hơn đòi hỏi nhiều quá thêm một chi tiết để chứng minh một nhân cách lớn của thiên tài TCS trong mối quan hệ của ông với KL . Nhân cách của Trịnh là cả cuộc đời được “ gió cuốn đi “ rồi . NT – theo mình hiểu vì quá yêu Trịnh nên bạn cố tìm một khía cạnh nhỏ ( theo bạn là thiếu sót ) để được ngưỡng mộ Trịnh hơn có đúng không ? Mình không tin bạn lại có thể đi tìm trong mối quan hệ của Trịnh với KL để đánh giá một nhân cách lớn như TCS . KL là một giọng ca biểu đạt hồn Trịnh thành công nhất , mình cũng là một trong số người hâm mộ TCS và KL . Tặng NT và các bạn bài thơ mình viết tưởng nhớ TRỊNH CÔNG SƠN .

NHỚ TRỊNH CÔNG SƠN


Người con gái ƯỚT MI
Người con trai nuốt lệ vào lòng
Cỗ xe Thổ mộ trong sương
Chiều Đà lạt vấn vương
Hương người còn lại ...

Chẳng có kiếp tái sinh
MỘT CÕI ĐI VỀ nặng tình đời phiêu dạt
Trăm năm hát kiếp người
CÁT BỤI nào rơi cho mầm sống mãi sinh sôi
Đất trời một thuở - DIỄM XƯA ơi !
Mái tóc buông lơi tình mãi đợi
TUỔI ĐÁ BUỒN mênh mông
Người RU EM TỪNG NGÓN XUÂN NỒNG
Biển Nha trang
Bóng ai chiều HẠ TRẮNG
Nhớ Diễm nhiều
Thả hồn theo màu NẮNG THỦY TINH
EM CÒN NHỚ HAY EM ĐÃ QUÊN
Vẹn một cuộc tình bên nhau trong định mệnh
Để ...
Mây không trôi trong một ngày đầy nắng
Anh ra đi
Em chẳng kịp quay về ...

Hà nội nỗi hẹn thề
"Cốm sữa vỉa hè " bước chân ai vắng
Hồ tây bâng khuâng
Nhạt nắng
Chiều thu nào Người lặng ngắm nơi đây …
Và hôm nay
Sóng gọi khơi xa
Vọng hồn thơ - ca từ nhạc Trịnh
Mãi mãi tình Anh lắng đọng
SỐNG TRÊN ĐỜI CẦN CÓ MỘT TẤM LÒNG

..................
8/4/2007
LAMCA
_________________
Đẹp mãi nét duyên - hương một đoá nhài
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 4 trang (31 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ [1] [2] [3] [4] ›Trang sau »Trang cuối