Trang trong tổng số 11 trang (102 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [8] [9] [10] [11]

Ảnh đại diện

Mai Nương


Gia đình Mai Nương gặp tai hoạ. Mai Nương đưa vào đây hai bài viết của anh Nguyễn Tường Thuỵ để bạn bè biết tin. Hiện Mai Nương không thể viết được gì


HAI BÀI VIẾT TRÊN NGUYỄN TƯỜNG THUỴ BLOG
(http://nguyentuongthuy.wordpress.com/)

Bài báo trên An ninh Thủ đô
và lá đơn khiếu nại.


NGUYỄN TƯỜNG THỤY


Hôm chủ nhật 19/8, trên đường từ nhà nhà văn Phạm Thành về, tôi ghé qua thăm cô bạn là Lương Thị Nương (thường gọi là Mai Nương), ở Nguyễn An Ninh thì đột ngột nhận được tin quá sốc: con trai cô là cháu Phạm Văn Hoàng bị đâm chết 1 tuần trước.

Tôi thắp hương cho cháu rồi hỏi han, chia buồn với cô. Mai Nương buồn rầu đưa cho tôi 2 lá đơn và tờ báo An ninh thủ đô. Trong đó có lá đơn đề nghị Tổng biên tập báo An ninh thủ đô cải chính bài báo “Giết bạn Game” đã viết sai sự thật.

“Tình tiết vụ án giết chết con trai tôi  là cháu Phạm Văn Hoàng mà bài báo đã nêu thông tin viết trên một chiều không khách quan, chính xác, việc báo nói con trai tôi gọi điện thoại cho hung thủ Tùng thách thức đánh nhau, việc trên báo đã đăng cháu Hoàng con trai tôi cầm ô sắt vụt vào đầu hung thủ Tùng là hoàn toàn sai sự thật”

Cô kể lại sự việc như sau:

“Sau khi con trai tôi là cháu Hoàng bị hung thủ Tùng đập chai nước ngọt vào đầu, cháu có về nhà nghỉ ngơi tắm giặt buổi tối sau đó ngồi chơi cờ tại nhà với cháu Đạt và Hải là học sinh và nhan viên của tôi, trong lúc đó hung thủ Tùng liên tục gọi điện thoại cho con trai tôi là cháu Hoàng thách thức đánh cháu Hoàng (thông tin trên do cháu Đạt và Hải kể lại). Việc cháu Hoàng cầm ô là chiếc ô nhựa màu đen của gia đình hay sử dụng và chiếc ô đã được bạn của cháu Hoàng mang lại đưa cho gia đình tôi vào buổi tối ngày 15/8/2012.

Mai Nương cho biết thêm, trong khi lấy tài liệu để viết bài báo này không biết phóng viên đã gặp gỡ ai nhưng không hề gặp gia đình cô là gia đình người bị hại để tìm hiểu sự việc.

Tuy nhiên, đọc lại bài báo thì thấy tình tiết mà Mai Nương chỉ ra không đúng, báo đã đăng lời khai của hung thủ (có lẽ do cơ quan điều tra cung cấp). Như vậy, có thể thông tin của gia đình nạn nhân đúng mà báo cũng không sai (nhưng không đủ).

Thiết nghĩ, khi phóng viên lấy tài liệu viết bài, cần phải dựa vào nhiều nguồn thông tin chứ không chỉ lấy tài liệu từ một phía. Trường hợp này, dẫn lời khai của hung thủ thôi là chưa đủ, làm cho độc giả hiểu sai về tình tiết của vụ án. Mặt khác, hung thủ thường khai theo xu hướng nhằm giảm nhẹ tội. Việc không gặp gỡ gia đình nạn nhân và các nhân chứng khác khi lấy tài liệu viết bài là là một thiếu sót; nhất là gia định nạn nhân ở ngay trên địa bàn xảy ra vụ án, việc gặp gỡ không khó khăn gì.

Với cách thông tin kiểu này, coi chừng báo An ninh Thủ đô vô tình làm giảm nhẹ tội cho hung thủ, còn người bị hại đã thiệt mạng rồi nhưng vẫn phải chịu điều tiếng xấu mà mình không có.

Theo tôi, bài báo trên không cần cải chính nhưng rất cần có bài viết khác để “nói cho rõ”.

http://nguyentuongthuy.files.wordpress.com/2012/08/img_0014.jpg?w=762&h=1011
http://nguyentuongthuy.files.wordpress.com/2012/08/img_0015-e1345518537662.jpg?w=762&h=1011
http://nguyentuongthuy.files.wordpress.com/2012/08/img_0016.jpg?w=762&h=1011

21/8/2012

NTT
Like
Be the first to like this.

Posted in Báo Chí
« MẤY LỜI XIN TRAO ĐỔI VỚI BÁC ĐÀO TIẾN THI: VỀ CHUYỆN KẺ THÙ CỦA HAI BÀ TRƯNG
Xây dựng Đảng theo kiểu…lưu manh. »

Trả lời

   [...] nhẽo, làm cho toàn xã hội vừa cười mỉm vừa lắc đầu bịt mũi mà thôi”. - Bài báo trên An ninh Thủ đô và lá đơn khiếu nại   –   (Nguyễn Tường Thụy).  - Kỷ niệm về mẹ con cháu Hoàng   –   [...]
       Sửa phản hồi

   Bởi: bahaidao2 ngày 21/08/2012
   lúc 9:18 Chiều

   Trả lời

   xin chia buồn cùng gia đình cô Lương Thị Nương và chúng tôi cũng đề nghị báo An Ninh thủ đo nên truyển tải thông tin đến bạn đọc sao cho khách quan. Xin đừng thông tin theo kiểu định hướng độc giả phải hiểu như thế này, như thế kia. Thông tin kiểu gì mà để cho gia đình cô Lương Thị Nương bức xúc đến thế. Con người ta chết đã đau đớn rồi. Thông tin kiểu này thì cũng giống như giết chết thêm người ở lại. Vài lời cùng báo An ninh thủ đô.
       Sửa phản hồi

   Bởi: nguyen thi nhim ngày 21/08/2012
   lúc 7:00 Chiều

   Trả lời

   [...] - Bài báo trên An ninh Thủ đô và lá đơn khiếu nại   –   (Nguyễn Tường Thụy).  - Kỷ niệm về mẹ con cháu Hoàng   –   (Nguyễn Tường Thụy). [...]
       Sửa phản hồi

   Bởi: cập nhật tin ngày 21/8/2012 | Dahanhkhach's Blog ngày 21/08/2012
   lúc 2:12 Chiều

   Trả lời

   [...] - Bài báo trên An ninh Thủ đô và lá đơn khiếu nại   –   (Nguyễn Tường Thụy).  - Kỷ niệm về mẹ con cháu Hoàng   –   (Nguyễn Tường Thụy). [...]
       Sửa phản hồi

   Bởi: Tin thứ Ba, 21-08-2012 « BA SÀM ngày 21/08/2012
   lúc 1:54 Chiều

   Trả lời

   Xin chia buồn cùng gia đình Cô Lương Thị Nương.

   Có câu dưới đây, đọc thấy chưa hiểu lắm ý của câu

   “Tuy nhiên, đọc lại bài báo thì thấy tình tiết mà Mai Nương chỉ ra không đúng, báo đã đăng lời khai của hung thủ (có lẽ do cơ quan điều tra cung cấp). Như vậy, có thể thông tin của gia đình nạn nhân đúng mà báo cũng không sai (nhưng không đủ)”.
       Sửa phản hồi

   Bởi: NguyễnLê ngày 21/08/2012
   lúc 12:33 Chiều

   Trả lời

       Chắc bạn Nguyễn Lê chưa hiểu ý của bác Thuỵ ở chỗ “tuy nhiên, đọc lại bài báo thì thấy tình tiết mà Mai Nương chỉ ra không đúng…”
       Thưa bạn, ở đây có thể hiểu ý của bác Thuỵ là khi đọc lại bài báo bác Thuỵ đã thấy những điểm mà cô Mai Nương đã chỉ cho bác Thuỵ xem quả thật không đúng như sự việc đã xảy ra.

       Còn câu tiếp thì ý bác Thuỵ cho rằng những thông tin từ gia đình nạn nhân dĩ nhiên là đúng, mà điều đó không có nghĩa bài báo sai. Lỗi là ở người viết bài báo đó đã không thu nhập tin tức của cả hai bên để biết rõ thực hư thế nào. Còn hiện tại những gì như bài báo đã đăng có thể không sai vì người viết báo đã thiếu sót không thu thập tin tức từ phía nạn nhân nên không biết sự thật không như những gì hung thủ khai, vì thế tự họ cho rằng thông tin họ có được là đúng.


=====================================================================

Kỷ niệm về mẹ con cháu Hoàng.


Tôi biết Mai Nương từ 3 năm trước. Sau đó chúng tôi thân nhau hơn khi cùng chung tâm ý trong công việc từ thiện.

Mai Nương có công ty dạy nghề thời trang tóc, trụ sở đặt ngay tại nhà riêng số 52 phố Nguyễn An Ninh. Ngoài công việc của công ty, Mai Nương rất say mê với công việc từ thiện. Đôi khi, tôi cũng tham gia với cô trong một số chương trình từ thiện. Đối tượng làm từ thiện gồm các cháu học sinh nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, những người khuyết tật.

Có những chuyến làm từ thiện ở các tỉnh xung quanh Hà Nội như tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, trao quà cho gia đình nghèo khó. Cũng có khi chúng tôi lên tận vùng núi Đà Bắc thuộc tình Hòa Bình. Mai Nương còn có những chuyến đi vào các tỉnh phía Nam, vào Miền Trung cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Mỗi chủ nhật, cô thường đưa học sinh của mình đến các trường khuyết tật cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ.

Sẵn điều kiện hoạt động của công ty, thỉnh thoảng cô có chương trình dạy nghề miễn phí cho thanh thiếu niên khuyết tật cho 10 người một đợt. Những em này sau khi thành nghề đều phát huy được tay nghề đã học, có em mở được cửa hàng thời trang tóc riêng, có thu nhập khá.

Truyền hình VN đã có những phóng sự giới thiệu về hoạt động của Mai Nương và công ty của cô.

Cháu Phạm Văn Hoàng thường theo mẹ trong các chuyến đi làm từ thiện.

Cháu cao ráo, đẹp trai, gặp tôi bao giờ cũng lễ độ, có nụ cười giống con gái.

Sau cháu Hoàng, vợ chồng Mai Nương còn một cháu gái, cháu Hồng Nhung 18 tuổi.

Gần hai năm nay, tôi mải theo đuổi công việc khác nên ít có thời gian tham gia hoạt động từ thiện với Mai Nương và chúng tôi cũng ít gặp nhau. Tôi còn nhớ lần gần đây nhất, cháu Hoàng chở mẹ đến chúc tết gia đình tôi là hôm mùng Bảy tết năm ngoái (2011). Từ đó có 2,3 lần chúng tôi nói chuyện hỏi thăm nhau qua điện thoại.

Hôm chủ nhật vừa rồi tôi đi chơi, trên đường về nhà, tôi rẽ vào thăm Mai Nương và các cháu. Mai Nương hỏi:

-    Ai báo cho anh biết mà anh đến?

-    Ai báo, báo cái gì?

Mai Nương bảo:

-    Cháu bị đâm chết … một tuần rồi anh ạ.

Lúc này tôi mới để ý đến bàn thờ của cháu Hoàng đang khói hương nghi ngút.

Tôi hoảng hốt hỏi dồn, buột miệng mắng:

-    Sự việc như thế này mà cô không cho anh biết là sao?

-    Anh bảo em còn đầu óc đâu …

Thực ra, tôi biết tôi trách Mai Nương là vô lý. Mấy năm rồi không gặp nhau, điện thoại cũng quá thưa thớt. Tôi và cô mỗi người theo đuổi một công việc.

Biết tôi hay viết lách, cô đưa cho tôi hai lá đơn và một tờ báo An ninh Thủ đô, bảo:

-    Anh đưa lên mạng giúp em.

Rôi cô khóc:

-    Em có làm điều gì thất đức đâu mà lại phải chịu khổ thế này.

Tôi thắp hương cho cháu, nói với cháu vài lời.

Vậy là Mai Nương đã mất đứa con trai duy nhất vừa đến độ trưởng thành. Tai họa giáng xuống đầu cô ghê gớm quá. Không biết cô phải chịu đựng ra sao.

Tôi nghe Mai Nương kể, rồi đọc bài báo trong tờ An ninh Thủ đô mà không khỏi đau xót cho thực trạng xã hội hiện nay. Giết một mạng người đơn giản như vậy ư?

http://nguyentuongthuy.files.wordpress.com/2012/08/mn.jpg
Mai Nương trong chuyến đi làm từ thiện tại Miền Trung (thứ 2 từ trái sang)

(khi nào tìm được ảnh cháu Hoàng đi làm từ thiện với mẹ, tôi sẽ bổ sung sau)

21/8/2012

Nguyễn Tường Thụy.

Bài liên quan: Bài báo trên An ninh Thủ đô và lá đơn khiếu nại.

Phụ lục:
SINH NHẬT EM TRONG VÙNG LŨ

Tặng Mai Nương

Sinh nhật em không thể tặng quà
Em mải tặng quà trong vùng mưa lũ
Thôi em nhỉ, vẫn biết rằng không đủ
Mấy câu thơ viết vụng, khó tỏ bày.

Nước lại dâng nơi em đến chiều nay
Người nghèo khổ lại khổ nghèo hơn nữa
Lũ chồng lũ nhấn chìm thêm nhà cửa
Thêm những em thơ không còn sách đến trường.

Đồng bào miền Trung hứng chịu lắm tai ương
Trong chiến tranh bom đạn nhiều nhất nước
Đất xơ xác lại quanh năm bão lụt
Những mảnh đời thôi thúc bước em đi.

Chẳng thể cùng em lặn lội sớm khuya
Đành ở ngoài này ngóng về em trong ấy
Dẫu chỉ thế thôi nhưng mai ngày nhớ mãi
Có một kỳ sinh nhật, chúc em suông.

10/2011

TƯỜNG THỤY
Like
Be the first to like this.

Posted in Báo Chí
« Xây dựng Đảng theo kiểu…lưu manh.
Vụ Bầu Kiên bị tóm: “Bắt gà sống”, “Bắt gà chết” »

Trả lời

   [...] trên An ninh Thủ đô và lá đơn khiếu nại   –   (Nguyễn Tường Thụy).  - Kỷ niệm về mẹ con cháu Hoàng   –   (Nguyễn Tường Thụy). - Sai phạm tại tập đoàn sẽ làm “nóng” [...]
       Sửa phản hồi

   Bởi: bahaidao2 ngày 21/08/2012
   lúc 9:18 Chiều

   Trả lời

   Thương cháu Hoàng quá! Tiếc thật anh Thụy không chụp ảnh cháu trên bàn thờ ?
   Qua bài viết của anh Thụy xin chia buồn với cô Mai Nương!Đấy cứ bảo ở hiền gặp lành, có đúng đâu kia chứ.
       Sửa phản hồi

   Bởi: Chiều Thu ngày 21/08/2012
   lúc 7:26 Chiều

   Trả lời

   [...] trên An ninh Thủ đô và lá đơn khiếu nại   –   (Nguyễn Tường Thụy).  - Kỷ niệm về mẹ con cháu Hoàng   –   (Nguyễn Tường [...]
       Sửa phản hồi

   Bởi: cập nhật tin ngày 21/8/2012 | Dahanhkhach's Blog ngày 21/08/2012
   lúc 2:12 Chiều

   Trả lời

   [...] Ng.Tường Thụy Kỷ niệm về mẹ con cháu Hoàng. [...]
       Sửa phản hồi

   Bởi: Tin thứ Ba, 21-08-2012 « BA SÀM ngày 21/08/2012
   lúc 1:54 Chiều

   Trả lời

   Thương quí nhau vậy , trọng nhau như khách quí vậy mà sinh nhật nhau lại ‘ “chúc em xuông ‘ thì hay thật ! Hay thật bởi vì đau thật , anh thương em nhưng em đang đi thương đồng bào, đau thật vì cảm xúc thật ! Quái lạ , khi tiếp chuyện ông này không thấy thy sỹ gì mấy , mà lại thy sỹ quá trời ! viết thơ cứ như đùa mới lạ ! thế mới tài , cho nên không thể già được ! Còn nắng hung !
       Sửa phản hồi

   Bởi: Đệ Tử Hờ ngày 21/08/2012
   lúc 12:33 Chiều

   Trả lời
Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Chuyện này thật quá đột ngột! Xin chia buồn cùng Mai Nương! Mong sao mọi chuyện chóng qua đi, em và gia đình lấy lại được sự cân bằng để tiếp tục cuộc sống và công việc!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 11 trang (102 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [8] [9] [10] [11]