Trang trong tổng số 11 trang (106 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [8] [9] [10] [11]

Ảnh đại diện

Hoa Xuyên Tuyết

Em gửi cái giấy mời lên Thi viện, nhỡ bố mẹ nào có điều kiện thì ghé nghe cùng chúng em ạ:

http://i115.photobucket.com/albums/n296/HoangTuDe/vemoi2.jpg
"Xin anh đừng hỏi vì sao
Tên anh em để lẫn vào trong thơ..."
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

Ngày hội đọc sách VN sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ngày hội Đọc sách toàn quốc sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào 23/4, đúng ngày Sách và Bản quyền thế giới, theo tin từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VH-TT&DL), đây là lần đầu tiên, Bộ VH-TT&DL xây dựng, đồng thời trực tiếp triển khai Đề án tổ chức Ngày hội đọc sách Việt Nam nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc cũng như bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính. Ngày hội đọc sách 2011 được coi như điểm nhấn và bước khởi đầu cho các hoạt động khuếch trương văn hóa đọc giai đoạn 2011-2015 và 2011-2020.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai cũng cho biết, tất cả bạn đọc và những người yêu sách đều có thể tham gia Ngày hội đọc sách Việt Nam. Tuy nhiên, Ban tổ chức hy vọng nhận được sự góp mặt, hưởng ứng của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Có nhiều cuộc thi dự kiến được tổ chức vào dịp này với những phần thưởng thú vị như: Thi nghệ thuật xếp sách; vẽ tranh theo sách; tìm hiểu kiến thức qua sách báo; đọc và viết thu hoạch về cuốn sách yêu thích; hùng biện về cuốn sách yêu thích…

Song song đó, ngày hội còn diễn ra các hoạt động: thuyết trình về văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách siêu tốc; triển lãm sách, giới thiệu hoạt động của thư viện; tặng sách giờ vàng cho các thư viện khó khăn và bạn đọc; thu thập chữ ký ủng hộ Ngày hội đọc sách 23/4 để ngày 23/4 thực sự trở thành ngày hội của những người yêu thích sách và đọc sách.
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

Room to Read mời gọi sáng tác cho thiếu nhi



TT - Các nhà văn, nhà thơ viết cho thiếu nhi, các họa sĩ và biên tập viên đại diện một số nhà xuất bản như Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ, Công ty Phan Thị cùng với Tổ chức Room to Read (RtR) đã ngồi lại với nhau trong hai ngày 9 và 10-4 để thảo luận về các yêu cầu quan trọng đối với sách dành cho thiếu nhi, nhất là trẻ em lớp 1, lớp 2.

http://phienbancu.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=491811
Trẻ em đọc sách trong các hoạt động của Room to Read - Ảnh: An Nhiên



Tại hội thảo, RtR “đặt hàng” các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ sáng tác truyện gần gũi với trẻ em đầu cấp tiểu học, chưa biết hoặc biết rất ít chữ. RtR khuyến khích các tác giả dùng từ ngữ trong sáng, dễ hiểu. Sách phải vừa hay vừa đẹp nhằm phát triển tình yêu đọc sách của học sinh. Ngoài ra, góp phần giáo dục trẻ về cuộc sống muôn màu xung quanh, nội dung sách hướng đến các chủ đề bảo vệ môi trường, danh nhân Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, 54 dân tộc, cuộc sống của trẻ em ở đồng bằng sông Cửu Long và miền núi phía Bắc...

Tác giả sẽ sáng tác cho nhóm trẻ từ 6-11 tuổi. RtR sẽ nhận ý tưởng kịch bản từ nay đến ngày 20-4. Các tác giả và họa sĩ có ý tưởng được chọn sẽ làm việc với RtR để xúc tiến in sách trong tháng 6-2011.

Năm 2011, chương trình xuất bản sách bằng tiếng địa phương của RtR sẽ in sáu nhan đề sách khổ nhỏ, mỗi nhan đề 3.000 bản và bốn nhan đề sách khổ lớn, mỗi nhan đề 7.000 bản. RtR là tổ chức phi lợi nhuận, chuyên cung cấp sách, thiết lập thư viện cho trường tiểu học, xuất bản sách cho trẻ em và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh ở các nước đang phát triển. Tổ chức có mặt ở 10 nước tại châu Á, châu Phi và đặt văn phòng ở Việt Nam từ năm 2001.

HỒNG VÂN
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Thanh Ngọc

Tổ chức Ngày hội đọc sách cho thiếu nhi



Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, công ty Alpha Books tổ chức “Ngày hội đọc sách thiếu nhi” từ 9 đến 11h sáng 28/5 tại 24 Tràng Tiền - Hà Nội.

Chương trình nằm trong tuần lễ “Những ngày văn học Châu Âu tại Việt Nam” với sự hỗ trợ và hợp tác của Trung tâm văn hóa và ngôn ngữ Pháp - L’Espace. Tại ngày hội này, độc giả nhí không chỉ được tiếp cận với các tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng mà còn được xem vở kịch ngắn “Chuyện nàng nhện đi phẫu thuật thẩm mỹ” do học sinh tiểu học Dream House biểu diễn.

http://evan.vnexpress.net/News/Tin-tuc/trong-nuoc/2011/05/9607-to-chuc-ngay-hoi-doc-sach-cho-thieu-nhi/thieu-nhi.jpg


Một số đầu sách thiếu nhi giới thiệu tại ngày hội.


Với sự tham gia của Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh, các bậc phụ huynh cũng sẽ có dịp được gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong việc trau dồi, vun đắp tâm hồn con trẻ qua từng trang sách. Bên cạnh đó, TS Nguyễn Thụy Anh sẽ đưa ra những gợi mở về xu hướng và cách chọn sách sao cho phù hợp với lứa tuổi của từng em bé.

Tại sự kiện này, Alpha Kids của Alpha Books sẽ ra mắt bộ sách văn học thiếu nhi dành tặng các em nhỏ muốn tự đọc sách và thích tự mình khám phá thế giới bao la với chuyến du hành mùa hè.

Chương trình Những ngày văn học châu Âu tại Việt Nam do Hội các viện văn hóa châu Âu tổ chức. Sự kiện này sẽ giới thiệu tới độc giả Việt Nam những nền văn học lớn trên thế giới như Pháp, Đức, Đan Mạch, Italy, Bỉ...


Thanh Huyền
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

mộng

Hôm nay thật vui và thật thành công, chị nhỉ? *ôm* em yêu chị lắm

chúc câu lạc bộ ngày càng phát triển và lớn mạnh nhé :x đủ đk em sẽ hoạt động thật tích cực, chỉ mong không làm phiền chị và mọi nguời thôi. cảm ơn chị nhiều :x
Nhân tựa hoa phi tiếu đoạn trường  
Nghìn xuân nhất khắc mộng dạ duyên
Phù du chi mệnh phong trần tuý
Đại mạc trường giang luỵ lệ sầu
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

Giúp con đam mê đọc sách

SGTT.VN - Đọc sách là một trong những phương pháp tốt nhất để nuôi dưỡng tâm hồn. Dạy con đọc sách là truyền cho con tình yêu đối với tinh hoa của nhân loại.

“Giúp con niềm đam mê đọc sách”, chuyên đề do hội quán Các Bà Mẹ phối hợp với thư viện Tổng hợp tổ chức, diễn ra vào lúc 8g30 – 10g30 sáng chủ nhật 4.9 tại thư viện Khoa học tổng hợp, địa điểm: 69 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM. Diễn giả: thạc sĩ xã hội học Phạm Thị Thuý. Ngoài ra, chương trình còn có nội dung tư vấn sức khoẻ trẻ em của ThS.BS Đinh Thạc, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Chương trình miễn phí, đăng ký qua số điện thoại: 0909003783.

P. Thảo
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 11 trang (106 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [8] [9] [10] [11]