* Nhỏ cao hơn em năm phân, theo anh em có nên ngỏ lời với nhỏ hay không? Em thầm thương nhỏ từ lâu, nhỏ có vẻ cũng để ý em, nhưng em mặc cảm về chiều cao của mình nên đến giờ vẫn chưa dám nói! (truong diem diem, gmail)

- Em yên tâm đi! Không ai trên đời đo tình yêu bằng... thước!

* Bạn em khoe mỗi tháng hắn lại có một cô nhân tình mới. Hắn làm tụi em lé mắt luôn. Làm sao để có “thành tích hoành tráng” như hắn hở anh? (kha tu nhuong, gmail)

- Có “thành tích hoành tráng” như thế để làm gì! Bởi muốn làm được như vậy, em phải rất giỏi lừa gạt!

* Một người con gái đang yêu mình, đột ngột bỏ rơi mình làm mình khổ lên khổ xuống, theo anh mình có nên trả thù không? (cong tu mien tay, yahoo)

- Nên. Nhưng chỉ nên “trả thù” bằng cách yêu một cô gái khác xinh hơn, tốt hơn và chung thủy hơn cô gái kia gấp trăm lần. Ngoài cách này ra, trả thù bằng cách nào cũng là hạ sách và tự hạ thấp giá trị của mình.

* Con gái và con trai, ai là người được quyền tới chỗ hẹn trễ hả anh? Em và bạn gái em cãi nhau quá trời mà kết quả vẫn không ngã ngũ. Nói chung là không ai chịu ai hết. (tang em trieu doa hoa hong, yahoo)

- Con gái con trai gì cũng vậy, trễ hẹn nếu xảy ra chỉ là chuyện bất đắc dĩ, chứ không ai muốn và cũng không ai có cái quyền đó cả. Tại sao tụi em không giành nhau “quyền được yêu thương” mà lại tranh nhau cái “quyền được trễ hẹn” vốn là chuyện chẳng hay ho gì?

* Em biết bạn ấy rất yêu em, em thì chỉ quý bạn ấy thôi chứ không yêu. Em biết một ngày nào đó bạn ấy sẽ tỏ tình với em. Em đang rất sợ ngày đó xảy ra anh à, vì em biết em sẽ làm bạn ấy buồn. Có cách nào để mình từ chối tình cảm của người ta mà người ta vẫn vui không hở anh? (pé nana, yahoo)

- Chắc là không có cách nào. Trên đời này, làm gì có trường hợp thất tình một cách vui vẻ!

* Anh Bồ Câu ơi, mỗi khi thích cô gái nào em không bao giờ dám nhìn thẳng vô mắt người ta, không dám bắt chuyện dù có không ít cơ hội, chỉ nghĩ đến chuyện mở miệng nói thích người ta là tim em đã đập loạn nhịp rồi. Một người nhút nhát như em chắc sống đến già vẫn không có được người yêu phải không anh? Em buồn quá anh à! (le long thanh, yahoo)

- Đừng buồn! Cổ nhân có câu “Ngoài trời còn có trời”. Em nhút nhát, vậy hôm nào em thử yêu một người... nhút nhát hơn xem sao!

* Nhà em hơi nghèo và hiện em đang theo học 2 trường đại học, em muốn làm quen với một bạn gái học đại học cùng quê (nhà bạn ấy kinh tế cũng bình thường) nhưng em sợ bạn ấy chê em, mặc dù bạn ấy rất vui khi em đến chơi chỗ trọ của bạn ấy. Bạn ấy rất tử tế đối với em, liệu đó có phải là dấu hiệu tốt không hả anh? Giờ em làm gì tiếp theo đây? Mong anh cho em lời khuyên (robocon.bkdc.gmail)

- Anh vẫn chưa đoán ra em lo chuyện gì. Nếu xét về hoàn cảnh kinh tế thì nhà em chỉ “hơi nghèo” thôi, còn nhà cô ấy “cũng bình thường”, nghĩa là không chênh lệch đáng kể. Về mặt con người, việc học hành của em là đáng phục rồi. Khi em tới chơi, cô ấy lại “rất tử tế” với em. Cộng trừ nhân chia tất các yếu tố em đã liệt kê thì tình hình có vẻ sáng sủa hơn là u ám. Nhưng em cũng cần lưu ý: tất cả những điều đó chỉ là “yếu tố thuận lợi” thôi, còn để biến ưu thế này trở thành tình yêu thì tâm hồn và tính cách của em mới đóng vai trò quan trọng.
..........................
Khoa hoc
Suc khoe
Doi song