Trang trong tổng số 40 trang (395 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Thái Thanh Tâm

Kết quả chuyến đi câu

Trong bữa cơm tối, vợ bảo chồng:
* Anh có nhớ cách đây 6 tháng anh xin nghỉ 2 tuần để đi câu cá Hồi không?
* Nhớ chứ !
* Vậy thì sáng nay một trong số những con cá Hồi anh câu được gọi điện thoại cho em báo tin rằng anh sắp làm bố rồi!!
st
Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Rào Nam

SUY LUẬN CỦA VỢ

Trong bữa ăn:
- Anh có thấy canh vừa ăn không? em đã cho một muỗng muối rồi đấy.
- Ừ, ngon, nhưng nếu cho 2 muỗng muối thì vừa hơn.
- À, thì ra anh bảo 2 muỗng ngon hơn một muỗng, mà lại đồng ý với tôi cơ đấy. Hoá ra tôi là người không biết nấu ăn, tôi không biết 2 muỗng muối ngon hơn một một muỗng, tức là tôi nói dối. Anh biết tôi nói dối mà anh không quan tâm tức là anh coi thường tôi, mà anh coi thường tôi thì anh không coi tôi như người nữa, anh coi lời nói của tôi như con cún sủa chứ gì. Ôi mẹ ơi! chồng con nó gọi con là con chó, mẹ ơi! hu! hu! hu!...
-??????????
Dụng nhân nhất tiện, thiên tri hữu
Lưu nghiệp muôn niên, vạn cốt dư
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Thái Thanh Tâm

Một lần, cô thư ký thấy giám đốc của mình quên kéo khóa quần, liền nhắc khéo:Thưa ông giám đốc! Ông có biết rằng trại lính của mình đang mở cửa không?Giám đốc ban đầu không hiểu ngay nhưng sau đó, ông ta tình cờ nhìn xuống và thấy khóa quần mình mở toang hoác. Lấy làm thú vị về tính hài hước của cô thư ký Mây Hồng, ông giám đốc quyết định trêu cho cô một mẻ. Gọi cô vào phòng, ông hỏi:Cô thư kí à! Tiện đây, tôi muốn hỏi, khi trại lính của tôi mở cửa, cô có thấy một anh lính đứng nghiêm trong đó không?Cô thư ký nhanh trí đáp:Thưa ông! Tôi chỉ thấy một cựu chiến binh già nua đang ngủ gật mà thôi!
Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đào Khói Mây

Đơn xin được phép... ngu!


   Thứ Tư, 25/04/2012, 09:00 AM (GMT+7)

   Sự kiện: Truyện cười, cười vỡ bụng

   Người ta muốn KHÔN còn không được, lại có người làm đơn khẩn thiết xin... NGU.

   Đón xem những VIDEO HÀI đau bụng nhất, TRANH VUIhài hước, TIN VỊT, TRUYỆN CƯỜI , THƠ VUI khó đỡ nhất tại CƯỜI 24h.

   Kính gửi: Thượng đế

   Kính gửi: Chúa trời

   Kính gửi: Ngọc Hoàng

   Và các chức sắc tương đương.

   Con tên là Trần Văn Tèo, hai mươi lăm tuổi, địa chỉ thành phố, xin gửi tới các ngài lời khẩn cầu tha thiết như sau:

   - Đầu tiên, con chân thành cám ơn ngài đã sinh ra con trên cõi đời này, để con được biết thế nào là đêm trăng, là vầng thái dương chói lọi. Con được nghe tiếng líu lo của chim hót, tắm mình trong vẻ xanh biếc của biển khơi, để con hiểu thế nào là nét dịu dàng của mùa thu, nét tươi tắn của mùa hè và nét lộng lẫy của mùa thi hoa hậu.

   Ngay từ nhỏ, con đã được ngài chỉ ra phải cố gắng học hành. Ngay từ buổi đầu học hành, con đã được giáo dục rằng trí khôn là điều quan trọng nhất của loài người. Nhờ trí khôn ta phân biệt được cái đẹp với cái gần như đẹp, cái vĩ đại với cái giả vĩ đại và ta cũng sẽ không nhầm lẫn giữa cái trong sáng và cái ngớ ngẩn. Tóm lại, có trí khôn sẽ có tất cả, ai khôn nhiều sẽ được nhiều, ai khôn ít sẽ được ít và không khôn tí gì thì cũng chả được tí gì.

   Chính do hiểu như thế, con ra sức học hành, rèn luyện đầu óc để có được một lượng trí khôn khá phong phú. Con đinh ninh mình sẽ đứng vững, và nếu gặp may, sẽ tiến lên.

   Ngài ơi, con nhầm.

   Khi tốt nghiệp ra trường, con mới phát hiện rằng, ở một số nơi, đặc biệt là những nơi "ngon", càng khôn, hay nói cách khác, càng tỏ ra biết nhiều càng chết!

   Vì sao thế?

   Vì người khôn là người phát hiện ra cái hay, cái đúng. Nhưng nếu sếp mình không phát hiện mà mình lại nhanh nhẩu tìm ra trước, vội vàng công bố nó lên thì nhiều khả năng mình sẽ suốt đời bị ghét bỏ, muôn kiếp không lên lương, lên chức gì được.

   Đấy là mới nói ở công ty. Khi đi ra đến ngoài đường, người khôn là người chấp hành răm rắp luật lệ giao thông, không bao giờ vượt đèn đỏ hoặc chạy ngược chiều. Hậu quả là sẽ luôn đến trễ, luôn bị chúng nó ép bẹp dí hoặc ngửi hít khói tơi bời.

   Trong lĩnh vực đơn từ, giấy phép, cũng tại khôn quá nên con hiểu là hãy làm đúng thủ tục, chấp hành nghiêm luật lệ, xếp hàng theo thứ tự. Thế nên toi! Thế nên mọi thứ đều chờ nửa thế kỷ mới được duyệt. Trong khi những đứa kém khôn nhưng biết nhờ tới "cò" tung tăng ra về, vừa đi vừa ca hát thì con ngồi mốc meo trong xó và thổn thức ngóng chờ ngày nọ tháng kia.

   Ở lĩnh vực ăn uống, trí khôn ngoan, hiểu biết còn gây ra nhiều sai lầm vô cùng tai hại. Do khôn nên tin tưởng vào những điều ghi trong giấy xác nhận an toàn thực phẩm, tin vào nhãn hiệu hoặc bằng khen vệ sinh. Hậu quả là bụng đầy hàn the, dạ dày đầy đường hóa học và phẩm màu quá đát, thân thể nhiễm độc, đi cấp cứu liên miên.

   Trong tình yêu, do quá khôn nên con ỷ nhiều vào tình cảm, coi thường quà bánh, quần áo, dây chuyền. Con thường tặng nàng sách vở thay vì tặng nước hoa, dẫn nàng vào thư viện, bảo tàng, nhà hát chứ không dẫn nàng vô siêu thị. Dẫn tới sở thú để nàng trau dồi kiến thức về hổ, báo hay đười ươi chứ không dẫn đi ăn. Cuối cùng con bị nàng cho leo cây liên tiếp, đến phút này vẫn lơ lửng trên cành.

   Về tâm linh, càng nhiều trí khôn con càng tin vào khoa học trong khi anh em nhanh nhẹn tin thầy bói, tin số má hoặc tin quỷ thần. Con cũng thú thực rằng đã nhiều lúc con chả tin ngài cho lắm, nên sao nhãng việc cúng tế, ít khi đốt vàng mã hoặc hiến heo quay. Rốt cục, con thấy mình đơn độc, chả có bạn, chả ai rủ đi chùa, đi lễ hội và cũng chả bao giờ trúng số hay trúng đề gì ráo.

   Tai hại nhất, trí khôn giúp con phát hiện ra người không khôn, và con cứ hồn nhiên phát biểu về điều này, trong khi kém khôn hơn thì im miệng. Thế là xong. Con trở nên một kẻ thiếu lòng thông cảm, thiếu cái nhìn toàn diện.

   Ngài ơi.

   Con sợ khôn lắm rồi. Con cảm thấy rõ ràng kém khôn nhiều lúc dễ sống hơn. Ngài hãy chỉ cho con phải đọc sách gì, phải theo học những chương trình nào mà nhờ đó trí khôn mai một. Nếu việc đấy là quá khó khăn, hoặc do con quá không xứng đáng thì ngài chỉ cho con cách uống thuốc hay luyện tập ra sao nhằm giảm bớt thông minh. Con biết ngài là đấng sáng suốt, nhân từ, che chở cho đứa có trí tuệ cũng như đứa chưa có với một lòng bao dung sâu sắc. Nếu ngài giúp được con ngu đi, con hứa sẽ biết ơn vô vàn và không bao giờ tái phạm. Con mong nhanh chóng nhận được sự chấp thuận của ngài.

   Con Tèo!

   Tái bút: Con chả biết đơn này có cần xác nhận không? Nếu có thì xác nhận thế nào? Con đã quá khôn hay đã quá không khôn?

   LƯỢM Ở CHỔ NI
>>> http://congtan.vnweblogs.com/
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Thái Thanh Tâm

Làm sao ...???

Một người thợ chuyên sửa ống nước gõ cửa một căn nhà trong khu chung cư. Mở cửa đón anh là một phụ nữ rất xinh đẹp trong bộ quần áo ngủ “không thể mát mẻ hơn được nữa”. Nhìn thấy anh, cô ta từ tốn nói: “Làm sao mà tôi có thể chắc chắn rằng anh không định giở trò gì ra với tôi, một phụ nữ yếu đuối, không có gì để tự vệ, trong khi biết chắc như đinh đóng cột rằng, hôm nào cũng vậy, chính xác như một cái đồng hồ, chồng của tôi chỉ về nhà vào lúc 7h tối, mà bây giờ mới có 3h?”.
st
Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Phương pháp luận... “tối u”

Bài đăng trên Dân Việt 18/05/2012 | 19:56

(Dân Việt) - Cứ thỉnh thoảng báo lại đăng cầu Thăng Long (Hà Nội) lại hư hỏng khi chỗ này khi chỗ nọ. Hiện mặt cầu đang phải cấp tốc duy tu, bác ạ.

- Chú nói làm anh chạnh nhớ đến… nghìn năm Thăng Long. Chả nhẽ cầu này lại hư hỏng đến… nghìn năm hay sao? Ở TP.HCM trước đây có đường Vạn Kiếp, thi công ì ạch tưởng đâu "vạn kiếp" mới xong, nay thì đường Vạn Kiếp này ngon rồi. Còn chốn "nghìn năm Thăng Long", thì chờ "nghìn năm" à?

- Thì có một ông lãnh đạo PMU 2 cho biết, vì trời nắng nóng nên bê tông mặt cầu có lúc lên gần 70 độ C. Sau đó mưa đột ngột khiến bê tông co ngót, nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng. Nguyên nhân cầu hỏng được ông này xác định là do "nắng nóng".

- Ông này quá giỏi, đã tìm ra nguyên nhân hỏng cầu là tại trời nắng nóng. Cứ theo "phương pháp luận" kiểu này, ta rất dễ tìm ra lời giải của nhiều hiện tượng xã hội có nguyên nhân từ hiện tượng tự nhiên. Thành phố ngập nước ư? Do mưa hoặc triều cường. Còn xe cháy ư? Do xe chứa vật liệu cháy, như xăng và các trang bị bằng nhựa hay mút xốp. Nếu xe làm toàn bằng sắt và chạy bằng nước lã thì đố mà cháy được.

Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Bán bao nhiêu bản?

Bài đăng trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần Thứ Sáu, 18/05/2012, 14:11 (GMT+7)

TTCT - Là giám đốc công ty kinh doanh thức ăn chăn nuôi, một lĩnh vực chẳng liên quan tí ti gì đến thơ phú, mà sếp tôi lại rất mê thơ. Nhưng sếp cực ghét những thể loại thơ mà sếp xếp nó vào hàng... rối rắm như thơ Đường luật, thất ngôn tứ tuyệt với lại thất ngôn bát cú.

Sếp cũng chẳng ưa cái thể thơ gọi là thơ tự do, câu thì ngắn cũn, câu dài lê thê, cứ như là đoạn văn xuôi gồm những câu văn chấm xuống dòng liên tục. Sếp tôn thờ thể loại thơ lục bát mà sếp gọi là “thể thơ cổ truyền dân tộc”, lời lẽ mượt mà, giàu hình ảnh, màu sắc, âm thanh, đọc đến đâu ngấm ngay đến đó, ngấm như là uống rượu ngâm thuốc bắc, tê tê hay các loại rắn rết, bò cạp vậy.

Trong rất nhiều bài thơ sếp làm, tôi chỉ nhớ đâu được có hai câu trong một bài thơ mà sếp cao hứng đọc tại một cuộc họp mà sếp cho là rất đặc sắc: Hôm nay trời rất trong xanh. Tôi đi dạo phố thấy cành cây to.

http://phienbancu.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=565442



Thơ xuất bản miệng trong các cuộc họp thì mức độ phổ biến không nhanh và không nhiều. Sếp quyết định xuất bản theo hình thức sang trọng hơn là in thơ đem bán. Tập hợp tất cả những bài thơ viết rải rác từ trước đến giờ lại được 40 bài tâm đắc, tất nhiên là viết với thể loại thơ cổ truyền lục bát, sếp đặt tên tập thơ với cái tên mà sếp cho là rất mỹ miều “Chú gà mái mơ”.

Sếp giao cho tay Tư trợ lý lo việc xuất bản. Gã quân sư quạt mo của sếp đã nhanh chóng liên hệ được với nhà xuất bản Kim Tiền đồng ý in với mức phí hợp lý. Rồi số lượng đầu sách, thời gian phát hành, địa điểm phát hành đều do Tư quyết định hết, không phải bàn bạc gì với sếp, chỉ cần thông qua cho sếp biết là được.

Dưới sự sắp xếp khôn khéo của trợ lý Tư, tập thơ phát hành đúng vào ngày lĩnh lương của công ty, đồng thời là ngày diễn ra cuộc họp thông báo cắt giảm nhân sự do tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi ngày càng khó khăn.

Cuộc họp bất thường về việc cắt giảm nhân sự được khuyến mãi thêm phần ra mắt và bán sách thơ. Các chồng sách thơ cao ngất được kê sát bục cử tọa, được bán với giá bằng nửa bao thức ăn chăn nuôi một cuốn. Tất nhiên sếp và trợ lý Tư đâu có bắt buộc chúng tôi phải mua thơ sếp. Nhưng anh em công nhân chúng tôi thừa hiểu rằng làm sếp... không vui vào thời điểm nhạy cảm về việc cắt giảm nhân sự như thế này là điều không nên. Vì vậy mà sếp hỉ hả vui mừng khi thơ của mình bán rất chạy và thấy rằng anh em công nhân không chỉ chăm chỉ lao động sản xuất mà còn biết hưởng thụ những sản phẩm văn hóa đích thực như thế này.

Kết quả buổi bán sách thật rực rỡ: 149/150 cuốn thơ của lần xuất bản đầu tiên được bán một cách rất nhanh chóng, ngay trong buổi ra mắt đầu tiên. Thật là một con số tuyệt vời! Sếp bàn với Tư về việc phải tái bản ngay tập thơ, vì mới là buổi phát hành đầu tiên mà đã bán được gần hết thế này. Sếp chỉ đạo Tư không chỉ cho bán thơ của sếp ở quầy lưu động trước cửa phòng bảo vệ công ty mà còn ký gửi khắp các hiệu sách trong thành phố.

Trợ lý Tư nghe sếp ra chỉ thị như thế mới gãi đầu gãi tai: “Thưa anh, có lẽ chưa nên cho tái bản thơ vội anh ạ. Em sợ sẽ hơi khó bán vượt được con số 149 bản”. Sếp ngạc nhiên: “Sao cậu lại nghĩ là không thể bán vượt quá 149 bản?”. Trợ lý Tư càng tỏ ra bối rối hơn, đáp: “Vì công ty ta chỉ có 149 cán bộ công nhân viên thôi ạ”.

ĐỖ HỒNG THỊNH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Thái Thanh Tâm

Kinh nghiệm

Một chàng trẻ tuổi hỏi một người có kinh nghiệm đường đời:
* Làm sao để phân biệt được một cặp tình nhân, một cặp vợ chồng mới cưới và một cặp vợ chồng đã có con?
Người kia đáp:
* Lúc còn là nhân tình, khi vào quán ăn, chàng gắp thức ăn cho nàng. Cưới nhau xong, nàng gắp thức ăn cho chàng. Ðến khi có con, mạnh ai nấy gắp.

st
Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đào Khói Mây

Gầy vì không bị thiến

Hai vợ chồng già nói chuyện với nhau: "Bà ơi, nếu nhà mình có khách đến chơi dùng bữa, bà bắt con gà nào thịt thì bắt, nhưng cái con trống thiến kia là phải để lại cho thằng cả để Tết nó đem biếu bố mẹ vợ nó đấy nhá!".

Thằng cháu đích tôn học lớp 2 đang ngồi học nghe ông nội nói thế liền hỏi:

- Sao bố cháu lại phải biếu ông bà ngoại cháu gà trống thiến hả ông? Sao không biếu con khác?

- À, gà trống thiến thì mới béo cháu ạ.

- Tại sao gà trống thiến lại béo hả ông?

- À, vì nó không bị lũ gà mái làm phiền nữa thì nó béo.

- Làm phiền là thế nào hả ông?

- Thôi đi! Mày toàn hỏi vớ vẩn, học bài đi!

- Ôi, thế thì cháu biết tại sao ông với bố của cháu cứ gầy nhom mãi rồi.
St
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Chuyện cô bé gây cháy với các vụ cháy xe

Bài đăng trên Dân Việt 22/05/2012 | 19:54

(Dân Việt) - Vụ cháu bé có khả năng "tự cháy" ở TP.HCM đang gây xôn xao dư luận, bác có ý kiến gì?

- Ai tin thì tin, tôi không tin.

- Nhưng con người có nhiều khả năng kỳ lạ mà chính con người còn chưa hiểu hết.

- Thì tôi là con người, tôi chưa hiểu hết, nên tôi chỉ tin những gì mà tôi hiểu thôi. Rằng cháy là hiện tượng ôxy hóa trong tự nhiên, còn con người là xương là thịt, làm sao mà tự cháy được, trừ khi có ai đó… đốt mới cháy.

- Nhưng rồi có mấy nhà khoa học "bằng cấp đầy người" nhảy vào nghiên cứu. Kết quả là sư nói sư phải, vãi nói vãi hay, chẳng biết đường nào mà lần.

- Nghe bảo bé này bây giờ được bảo vệ kỹ lắm. Nhà bé trang bị đến 5 bình cứu hỏa thường trực để sẵn sàng có cháy là chữa. Sống trong cảnh đó chắc phiền lắm nhỉ.

- Ta thì thấy phiền, nhưng có người lại thích thì sao?

- Ai thích?

- Em nghĩ, thì mấy nhà khoa học chuyên nghiên cứu… cháy xe. Nghiên cứu đã đời rồi mỗi ông phán một kiểu. Ông bảo tại xăng, ông bảo không phải tại xăng, loạn cả lên. Nếu có bé này ngồi trên xe thì… ai cũng làm nhà khoa học được, ai cũng đều phán được rằng xe cháy là tại bé này phát cháy...

Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 40 trang (395 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] ... ›Trang sau »Trang cuối