Trang trong tổng số 128 trang (1272 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Minh Bình

XOÁ ĐÓI GIÃM NGHÈO NHANH NHẤT

 Một chủ tịch xã nọ tham dự báo cáo về thành tích " Xoá đói giảm nghèo" của địa phương mình:
- Năm ngoái, xã chúng tôi tỉ lệ đói nghèo còn 13%. Sáu tháng đầu năm nay chúng tôi đã xoá sạch đói nghèo, các đại biểu tham dự phổ tay hoan hô nhiệt liệt, Giờ nghĩ lao mấy ông chủ tịch các xã bạn đến hỏi kinh nghiệm, ông ta nói :
- Có gì đâu, đối với số nghèo chúng tôi cấp giấy cho vào Miền nam, Số đói cương quyết không trợ cấp nên chưa đầy một tháng đã chết hết sạch...
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"Không thầy đố mày làm nên"
"Làm thầy mày không nên đố!"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Minh Bình

XIN RÚT RA KHỎI DANH SÁCH "ĐƠN VỊ VĂN HOÁ"

Phòng văn hoá huyện nọ phát động xây dựng "Đơn vị văn hoá". Ba tháng sau một nhân viên của phòng vỡ kế hoạch; sinh con thứ ba- Ông trưởng phòng văn hoá viết tờ trình nêu lý do và xin được : không công nhận là đơn vị văn hoá....
"Không thầy đố mày làm nên"
"Làm thầy mày không nên đố!"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

Trám “tim” cho Thánh Gióng!



TTC - Có vẻ như bức tượng Thánh Gióng sắp được đục thủng để trám vào trong đó một trái tim bằng vàng. Sáng 19- 7, đã có 3 tờ báo đăng tải câu chuyện thêm tim cho Thánh Gióng.

http://chuyentrang.tuoitre.vn/TTC/ImageView.aspx?ThumbnailID=442959




Lao Động: “Đúc tim tượng Thánh Gióng”. VNN giật tít: “Tôn vinh khí phách dân tộc Việt”. Còn Đại Đoàn Kết thì cho rằng việc đúc tim này là “Kết tinh lòng yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Tại hạ ngồi trong cuộc họp giao ban đầu tuần, tự hỏi không biết người ta sẽ làm thế nào để bà con dân chúng cô bác xa gần biết trong ngực Ngài có trái tim mà không phải móc ra làm đuốc như Đanko! Hay là phải tổ chức triển lãm trái tim Thánh Gióng trước khi trám trong ngực đồng? Hay là phải có thêm một tấm biển gắn dưới bụng Ngài, rằng: Nơi đây có trái tim Thánh Gióng bằng vàng nguyên khối do nữ tín chủ - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần Tư vấn bất động sản ATS cung tiến?

Trên Lao Động, bà Thoa phát biểu: "Đức Thánh mãi mãi sống trong lòng người dân đất Việt, sự sống ấy biểu hiện ở trái tim của Ngài. Vì thế, việc đúc tim tượng là thể hiện sự tôn kính người anh hùng của dân tộc."

Trên VNN, bà Thoa khẳng định: "Tất cả các tượng đài từ trước đến nay người ta có thể không nghĩ đến việc đúc tim vì những lý do này khác. Nhưng đây là Đức Thánh Gióng, biểu tượng của cả dân tộc nên việc đúc trái tim là việc vô cùng quan trọng và nhất thiết phải làm. Tim tượng là tâm hồn, là linh hồn tạo ra sự linh thiêng cho bức tượng."

Đại Đoàn Kết nói cụ thể nhất: "Ngài là nhân thoại được nhân dân tôn kính bằng huyền thoại dân tộc và tinh thần, ý chí của Ngài đã thấm sâu vào tiềm thức của mọi người dân đất Việt. Vì vậy, đúc tim Ngài là đúng đạo lý."

Cứ theo đạo lý trên Lao Động thì những pho tượng không tim (mà hình như cổ kim Đông Tây chưa thấy ở đâu, chưa thấy thời nào nói đến chuyện tim tượng) thì đều là không có “sức sống”. Hoặc, như lý luận VNN thì đó đều là những pho tượng không “tâm hồn”, không nốt cả sự linh thiêng? “Đúc tim ngài là đúng đạo lý”, cũng có nghĩa không đúc tim cho ngài là vô đạo?

Thật rối như mớ bòng bong! Thật đúng là thứ lý luận: Tim nằm bên trái, nên được gọi là trái tim.

Ngoài chuyện “đúc tim”, bà tổng giám đốc - từng nổi tiếng với dự án tâm linh Sen Việt - cho rằng công ty ATS thừa sức đúc một quả tim tượng bằng vàng nguyên khối, nhưng đã không cho phép mình làm thế... Bởi: Việc yểm tâm tượng và đúc trái tim Thánh Gióng là biểu lộ ý chí của toàn thể dân tộc ta, thể hiện việc làm đồng tâm hiệp lực của dân tộc Việt Nam. Do đó, sự đóng góp công của dù ít hay nhiều của mọi tầng lớp nhân dân vào công việc này là một yếu tố cần thiết thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Xem ra đứa nào không góp vàng đúc tim đúng là phường bá đạo!

Một thông tin sốt dẻo nữa là từ nay, bản quyền mẫu tượng cũng đã được mua đứt. “Tôi mong muốn tượng Đức Thánh Gióng phải là duy nhất linh thiêng nên đã thống nhất với nhà điêu khắc Nguyễn Kim Xuân nhượng lại bản quyền mẫu tượng”. Có lẽ sau khi đúc xong tim, bà sẽ đặt thêm một tấm bảng để cảnh cáo những kẻ có ý định “đạo tượng”, rằng: Mọi hành vi in sao dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật và có thể bị kiện ra tòa dân sự, thậm chí, trừng trị theo hình luật. Lẩn thẩn trên Gúc-gồ, tại hạ bỗng nhiên tóm được một cách lý giải về trái tim, nhưng, xét theo “lý luận trái tim Thánh Gióng”, là cách lý giải vô cùng... “phản động”.


Một giáo sư của Đại học Salem (Mỹ) ông Galdino Pranzarone cho biết ông đã phân tích các bằng chứng lấy từ... thần thoại Hi Lạp và nhiều nguồn thông tin khác để rút ra kết luận biểu tượng trái tim có thể được lấy cảm hứng từ chính hình dáng của cặp mông người đàn bà (nhìn từ phía sau).

“Biểu tượng trái tim gồm 2 thùy có thể tương ứng với 2 tâm nhĩ và tâm thất trong quả tim, nhưng bộ phận này chưa bao giờ có màu đỏ sáng và không hề có sự lõm vào ở đỉnh hay vuốt nhọn ở cuối”. Pranzarone cho ra rằng người Hi Lạp và La Mã cổ đại có thể đã liên tưởng hình dáng cơ thể người phụ nữ với hình trái tim.

Người Hi Lạp vốn thường gắn liền cái đẹp với đường cong cặp mông người phụ nữ. “Nữ thần sắc đẹp của Hi Lạp - Aphrodite rất đẹp, đặc biệt cặp mông của nàng thì vô cùng quyến rũ... Đôi hình bán cầu tròn trịa của nàng được người Hi Lạp tôn sùng đến mức họ xây dựng ngôi đền mang tên Aphrodite Kallipygos, có nghĩa là “Nữ thần với cặp mông tuyệt đẹp”. Đó có thể là công trình tôn giáo duy nhất trên thế giới dành để tôn thờ cặp mông”. Bá đạo quá! Không lẽ tượng Thánh Gióng, một trong tứ bất tử lại là công trình tôn giáo thứ hai!?

Sách “Đại Việt sử ký”, đoạn chép về Thánh Gióng, không một câu một chữ đao to búa lớn nói về trái tim, hay tấm lòng của Ngài. Hành động của Ngài vĩ đại ở sự giản dị, như việc đứng lên chống lại quân xâm lược đang giày xéo quê hương mình mà mỗi người dân đất Việt đều đã, đang, và sẽ làm. Bắt Ngài phải có một trái tim, dù người có ý tưởng quái thai này là người có tiền, và cũng có thể có tâm, chả khác làm cho Ngài lạc loài với cả trăm ngàn “đồng loại” khác.

Vả lại, chỉ vì có tiền mà người ta có thể kệch cỡm tới mức đúc nhét những quả tim, dù là vàng khối, vào những pho tượng thiêng liêng thì ai có thể dám chắc sẽ không có những ý tưởng khác. Chẳng hạn gắn thêm “tí nhau” để bà con biết pho tượng đó là nam, chứ không phải là nữ.

Blog TUANDDK
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Minh Bình

CHUYỆN THẬT CỨ NHƯ BỊA

@Vodanhthi: MB Nhất trí với nhận xét của huynh! Đúng là một mớ lý luận của những kẻ thừa mứa, mất trí...Từ ngàn xưa dân tộc Việt với lòng yêu mến và biết ơn các vị anh hùng dân tộc có công dựng nước và giữ nước nên đã đúc tượng đồng, đẽo tượng gổ, tượng đá và đất sét nung và thổi linh hồn vào đó... những bức tượng không chỉ là phản ánh lịch sử, trình độ nghệ thuật mà còn có một ý nghĩa to lớn: là giáo dục thế hệ mai sau...nếu lập luận: Để tượng trưng cho tinh thần yêu nước đoàn kết... mà phải đúc trái tim bằng vàng, thế thì nay mai phải thay bộ óc và tay chân các pho tượng của các vị anh hùng dân tộc bằng kim cương à, vì cứ theo cách suy diễn ấy thì người Việt Nam không chỉ có yêu nước đoàn kết mà còn có tinh thần lao động cần cù và bộ óc sáng tạo nữa chứ... Thiết tưởng tiền của ấy nên làm công việc từ thiện, nhân đạo thì tốt biết bao nhiêu, mơ ước ngàn đời của dân tộc Việt đâu chỉ có độc lập tự do mà còn có cã cơm no áo ấm nữa chứ...
"Không thầy đố mày làm nên"
"Làm thầy mày không nên đố!"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Minh Bình

DÁN RÂU THỬ VỢ

 Anh chàng nọ có bộ râu mép đen sì, nhiều lần muốn cạo, nhưng cứ nhớ mỗi lần đến với vợ, khi nào vợ củng sờ vào bộ râu mà khen:" Em thích nhất là đàn ông có râu...Vì mổi lần sờ vào đó là em có cảm xúc" Vì chiều ý vợ nên anh không bao giờ sờ đến dao cạo...Một hôm, có người bạn củ đến chơi...sau một hồi chén tạc chén thù, người bạn lăn ra ngủ...chờ bạn ngủ say, anh ta liền lấy băng dán, dán kín bộ râu và tắt đèn vào với vợ...Đã trở thành thói quen, vợ anh lại sờ vào râu...thấy không có sợi nào... tưởng là của lạ nên thể hiện hết mình...trong lúc khoái lạc lại thầm thì...
- Em thích nhất là đàn ông không có râu... chứ như thằng chồng em râu ria lởm chởm... bẩn phát khiếp...
 Sáng hôm sau chị ta thức dậy thật sớm làm con gà mái nấu cháo đãi bạn chồng, lại còn đon đã:
- Chẳng mấy khi bạn bè gặp nhau ...anh cứ ở lại mươi ngày nửa tháng, bạn bè nói chuyện cho vui...Rồi quay sang chồng: Em nói vậy phải không bố nó...Chợt thấy chồng băng keo dán kín bộ râu, liền hỏi:
-Bố nó làm sao thế? Người chồng quá tức nhưng nể bạn nên chỉ nhỏ nhẹ:
- Có sao đâu, chẳng qua chưa cạo kịp sợ râu lởm chởm bẩn phát khiếp, bạn lại cười cho, nên anh dán râu lại từ tối hôm qua ấy mà!
"Không thầy đố mày làm nên"
"Làm thầy mày không nên đố!"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vodanhthi

THAY ĐỔI CHỦ ĐẦU TƯ

http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=113645

Trên tờ trình dự án xây dựng nhà máy thuỷ điện thứ 21 của công ty đầu tư thuỷ điện A A A có dòng bút phê:

UBND tỉnh không đồng ý cấp giấy phép cho công ty đầu tư dự án này. Lý do: vì cả 20 dự án đã xây dựng trước đó, công ty đã cắt hàng chục vạn mét khối gỗ nhận chìm dưới lòng hồ nhưng không có kế hoạch tiêu thụ kịp thời. Vì thế, mùa lũ vừa qua để xảy ra tình trạng gỗ trôi xuống đồng bằng, để người dân thoải mái thu gom, gây thất thoát lớn tài nguyên quốc gia. UBND tỉnh sẽ nghiên cứu thay chủ đầu tư khác có kế hoạch tiêu thụ gỗ kịp thời, nhanh gọn hơn!

Chủ tịch Nguyễn Kiên Quyết, ký.

HAI BỌ
Mở mắt thì chạy theo cảnh
  Nhắm mắt thì chạy theo mộng.
                 (Ngọc Tuyền Hạo)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

ảo ảnh

Tai nạn nghiêm trọng!

Hai cậu bạn độc thân nổi tiếng chơi ngông gặp nhau:
- Đi đâu mà tay xách nách mang thế?
- Thiệp cưới đấy cậu ạ!
- Cái... gì? Cậu khùng rồi hả?
- Tớ quyết định phải cưới vợ.
- Cô nào mà cao thủ thế?
- Cái cô mà hôm nọ tớ tông xe vào đấy!
- Tớ không ngờ hôm đó cậu lại gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng thật!
- !!!

LỘNG NGÔN (Quảng Nam)
Có ai đó rất tự hào về bạn, Có ai đó đang nghĩ đến bạn, Có ai đó quan tâm đến bạn, Có ai đó rất nhớ bạn, Có ai đó muốn nói chuyện với bạn, Có ai đó muốn ở cạnh bạn, Có ai đó luôn mong sự bình yên cho bạn...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

ảo ảnh

Quan!

- Trong các quan, có quan thanh liêm, quan tham, quan dốt... đúng không?
- Đúng thế!
- Vậy quan giỏi thì còn gọi là quan gì?
- Gọi là... quan tài, vì tài giỏi hay bị trù dập nên chết sớm đấy!
- !!!

C.T.B. (Lạng Sơn)
Có ai đó rất tự hào về bạn, Có ai đó đang nghĩ đến bạn, Có ai đó quan tâm đến bạn, Có ai đó rất nhớ bạn, Có ai đó muốn nói chuyện với bạn, Có ai đó muốn ở cạnh bạn, Có ai đó luôn mong sự bình yên cho bạn...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Thái Thanh Tâm

Vodanhthi đã viết:
TIN ĐỘC

http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=113644

Tờ báo địa phương đăng một tin không chỉ làm bàn dân thiên hạ xôn xao mà anh em trong nghề vô cùng nể phục. Bản tin có tiêu đề “Ngành điện phụng dưỡng Mẹ VNAH”, nội dung như sau:

“Hôm qua, tập thể CBCNV ngành Điện lực tỉnh nhà tổ chức chuyến công tác xã hội phụng dưỡng Mẹ VNAH. Theo đó, toàn thể CBCNV phân công nhau về các địa phương dùng quạt mo để quạt cho các Mẹ VNAH trong thời gian cúp điện”.

NGƯỜI CHÂU Ô
Tranh này hay thật là hay
Vừa hay vừa thật, cảnh này quê choa
Đừng cho người vẽ sai ngoa
Thăm Mẹ, mất điện thế là quạt mo
Nhà con nóng tựa cái lò
Thay nhau quạt tý rồi co cẳng chuồn

Quạt lâu mẹ sướng...chết luôn.
Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Minh Bình

HÀNG KHÔNG KHUYẾN MÃI

Có một người khách vào cửa hàng bán quan tài mua một cái quan tài về lo đại sự cho mẹ, sau khi đã trả giá thuận mua vừa bán ông ta vẫn không chịu ra về, với lý lẽ:
- Thời kinh tế thị trường mua gì củng phải có khuyến mãi...huống hồ tôi bỏ mười triệu đồng mua quan tài mà lại không có khuyến mãi...
Chủ cửa hàng:
- Vâng, thưa ông. Chúng tôi rất biết điều đó, nhưng khuyến mãi mà chẵng ai nhận cả, nếu ông thích chúng tôi sẽ tặng ông một cái quan tài trẻ con xinh xắn ạ!
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"Không thầy đố mày làm nên"
"Làm thầy mày không nên đố!"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 128 trang (1272 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] ... ›Trang sau »Trang cuối