Mourinho chấp nhận buông vụ Gerrard và A.Cole
(Dân trí) - Dường như đã hài lòng với lực lượng hiện có HLV Mourinho khẳng định sẽ không tiếp tục theo đuổi thủ quân Gerrard của Liverpool. Đồng thời ông cũng cho biết đã khép lại kế hoạch chiêu mộ trò cũ Ashley Cole cũng như Ricardo Carvalho.
Suốt từ khi về dẫn dắt Real Madrid tới nay Jose Mourinho luôn được đồn đoán là đang săn đón rất nhiều ngôi sao ở giải Ngoại hạng. Để không khiến tình hình thêm rắc rối, mới đây “người đặc biệt” đã lên tiếng phủ nhận tất cả.
Đầu tiên là với trường hợp của Gerrard, người mà HLV của “Kền kền trắng” tin rằng anh quá quan trọng để có thể bị Quỷ đỏ vùng Merceyside đem bán. “Cậu ta là một phần lịch sử Liverpool. Cậu ấy thuộc về đội bóng đó.
Với họ Gerrard là một cầu thủ quá quan trọng. Điều tương tự đã từng xảy ra khi tôi cố gắng đưa  Frank Lampard tới Inter Milan. Vấn đề ở đây đó là khi CLB mua một cầu thủ ở tuổi 30 họ sẽ không thể bán lại anh ta sau đó”.
Tương tự, nhận định về khả năng chiêu mộ trò cũ Carvalho, Mourinho cũng cho rằng ông không thể xây dựng một đội bóng cho tương lai dựa trên một lão tướng. “Ricardo là một cầu thủ giỏi nhưng cậu ấy đã ở cái tuổi mà nếu bạn muốn xây dựng đội hình cho tương lai thì bạn không thể để ý tới anh ấy.
Ricardo là người của hiện tại. Anh ấy là cầu thủ rất chuyên nghiệp, có lối sống kín đáo và hoàn toàn không gặp khó khăn khi thi đấu đỉnh cao ở tuổi 32”.
Riêng với trường hợp của Ashley Cole cựu HLV của Inter khẳng định ông muốn có hậu vệ người Anh nhưng buộc phải tôn trọng ý kiến của Ancelotti. “Quan điểm của Carlo Ancelotti là rất rõ ràng.
Ông ấy nói sẽ không bán Ashley Cole dù với bất kỳ giá nào. Cậu ta sẽ ở lại. Chúng tôi thích cậu ấy bởi Cole là một hậu vệ xuất sắc và tôi từng rất hài lòng khi làm việc cùng. Nhưng khi HLV của cậu ta nói không thì bạn buộc phải chấp nhận điều đó”.
Hoàng Tùng