Trang trong tổng số 19 trang (182 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Phượng Hoàng _Lửa

Bạn NT đọc kĩ lại coi:Bác ĐN cũng có chút buồn vì một vài ý kiến đấy chứ ,mà ý kiến có vẻ rất công phu nữa  .NT ạ !mình rất hiểu và mình nghĩ mọi người cũng rất hiểu rằng :Đây là một chủ đề rất nghiêm túc,vì vậy nội dung cũng phải nghiêm túc ,có đùa vui cũng phải tuỳ...
  Bạn NT nói đã là mẹo thì phải bàn đi bàn lại ,theo mình cần gì bàn ,cứ thử là biết-nếu muốn biết ,còn nếu không muốn biết thì thôi,thời gian vô ích làm gì?.Tôi vào thi viện chủ yếu để đọc thôi và tôi đã đọc rất nhiều ,rất rất nhiều,tôi biết cũng có người vào để phá đám...để... nhưng tôi vẫn muốn trở thành thành viên của thiviện
"Chỉ còn anh và em
Cùng tình yêu ở lại"
______________________________________
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

@Phượng Hoàng Lửa: Cảm ơn bạn đã có những ý kiến phản hồi. Mình trân trọng điều bạn nói là muốn trở thành một thành viên Thi viện để đóng góp cùng Thi viện.

Thành viên đông, mỗi người mỗi tính cách cho nên trong trao đổi cũng không ai giống ai. Có người hay nói rất thẳng và đôi khi nghe thấy như có chút... thô bạo. Có người nhận xét rất thật thà nhưng lại rất chân tình. Có người khen mà người được khen thấy ngọt đến sợ trong khi lòng lại rất không thật! Tham gia Thi viện lâu lâu một chút, mọi người đều hiểu nhau được ít nhiều, bạn ạ. Cho nên, có khi những lời nói thẳng, dù hơi chối tai, vẫn được chấp nhận trong một chừng mực nào đó, còn thì... có không thích cũng ít người muốn đôi co, vì mấy lẽ:tốn thời gian vô ích theo mấy chuyện cãi cọ qua về làm gì khi mà "họ" không thực sự tranh luận bằng tình bạn và thái độ thiện chí?:)

Về mẹo vặt, đặc biệt là những mẹo vặt y khoa, nó không đơn thuần chỉ là thích thì dùng, không thích thì thôi. Đôi khi có những tác dụng và hậu quả không mong muốn cho sức khoẻ, tính mạng con người-như các phương thuốc gia truyền vậy. Cho nên, NT nghĩ là mọi người có bàn thêm cũng cần thiết đấy chứ. Để cho những ai đang bán tín bán nghi có thể mạnh dạn dùng thử hoặc quyết định không lựa chọn cách đó để an toàn hơn. Trong chuyện trao đổi trên, hiểu nhau một chút thì cũng không sao mà, NT nghĩ là bạn Đồ Nghệ tuy có thấy phiền nhưng vẫn chấp nhận sự tranh luận của bạn Trương Sỏi được! còn nếu thấy sẽ có thể gây mếch lòng nhau, xúc phạm nhau, chắc chắn NT cũng sẽ có sự can thiệp kịp thời. Vậy nên bạn đừng lo lắng quá nhé! :)

Còn chuyện gặp NT thì... NT chỉ mới gặp có mỗi 2 người trong Thi viện thôi, mà đó là những người NT rất thân và hiểu về nhau khá rõ. Còn tất cả thì phải... tuỳ duyên, bạn nhé! :)
(Vì bạn đã đề cập nên NT phải trả lời-tính NT cũng vốn thẳng, bạn ạ-mong bạn sẽ không vì thế mà hiểu nhầm về NT) :)
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đồ Nghệ

@Phượng Hoàng Lửa: Cảm ơn bạn nhiều vì đã đồng cảm. Nhưng bạn yên tâm đi nha, ĐN chẳng giận ai đâu và cũng chẳng đến mức phải phiền lòng vì những chuyện góp ý này nọ...ĐN quen nghe phê nhiều hơn khen. Vả lại bạn Trương Sỏi chưa thử nghiệm (mong cho bạn không bao giờ phải thử nghiệm) nên chưa tin hoặc không thể tin ( với các bài thuốc dân gian, cổ truyền, hoặc kinh nghiệm cá nhân mọi người đều dễ có thái độ phê phán thế cả, đặc biệt là các bác sĩ Tây y hoặc những người quen theo sự chính thống...). Có điều là ĐN rút được kinh nghiệm: nên thận trọng khi nêu các mẹo y khoa lên các "phương tiện thông tin đại chúng" dù mình xuất phát từ thiện ý và kinh nghiệm "máu xương" của bản thân và người thân, dù mình chỉ coi đây là để tham khảo. ĐN rất cảm ơn lời động viên của bạn. Cũng như bạn, ĐN mong đóng góp nhiều cho TV và vì vậy rất yêu quý những ai cũng có thành ý như mình. Mong sớm được gặp bạn để làm quen. Cùng ở Hà Nội chắc là dễ thực hiện phải không bạn?

@Nguyệt Thu: Cảm ơn sự "trọng tài" kịp thời của bạn. ĐN thấy rằng mọi chuyện cũng không có gì để phải tốn thêm dung lượng của TV nữa. ĐN sẽ thận trọng hơn so với trước. Có điều nhân đây cũng báo với NT là mẹ con Hoanui 74 hôm về Hà Nội (offline Thi Viện) bị say xe, ĐN liền nhắc cái "mẹo bánh mì úp mũi", ai ngờ nó lại hiệu quả và đã được Hoanui 74 cảm ơn đấy. ĐN sẽ hỏi lại sau, nhưng thực sự vui vì nếu mẹo nhỏ đó giúp ích cho con gái xinh đẹp của Hoanui 74.
...
Все пройдет и печаль и радость
Все пройдет так устроен свет
Все пройдет только верить надо
Что любовь не проходит нет ..
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa bim bim

Đồ Nghệ huynh, vui lòng cho Hoa bim bim biết rõ mẹo "bánh mì úp mũi" là làm thế nào vậy? Vì Hoa bim bim cũng mắc tật say xe, càng ngày càng nặng (Chỉ cần đi khoảng 40km là đủ say rồi). Cám ơn huynh nhiều. Rất mong tin huynh!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Flamingo

Trương sỏi đã viết:
Hoa Xuyên Tuyết đã viết:
Đồ Nghệ đã viết:
Mẹo sơ cứu các vết trầy xước da do ngã hoặc tai nạn xe máy

Mồng Hai Tết xuất hành đầu năm, không may bị tai nạn, nhưng ĐN lại học được một "mẹo" mới thật hay và khó giải thích. Nghĩ rằng mẹo này rất có ích cho những ai không may dính "tai nạn" (bị trầy xước da nhiều và nặng, bị vết thương rách sâu, hở miệng) mà khi đó hoặc đường vắng, hoặc chỉ có một mình (lại xa các cơ sở y tế), mẹo thế này:

 Nếu bị trầy xước, chảy máu hoặc sưng tấy thì tìm cách đi tiểu và dùng chính nước tiểu của mình dội, tưới vào vết thương (càng sớm càng tốt). Với các vết thương hở miệng, sau khi dội, tưới nước tiểu của chính mình nên tìm cách băng bó sơ bộ để tránh bụi bẩn, bùn...v.v..gây nhiễm trùng. Các chỗ sưng tấy (có thể là do va đập mạnh gây chấn thương hoặc bị bong gân, sai khớp...) cũng dùng nước tiểu của chính mình để xoa bóp ngay. Được sơ cứu ngay với nước tiểu, bảo đảm các vết thương, đặc biệt là vùng bị trầy xước sẽ sớm khép miệng, khô và không bị sưng tấy, mưng mủ. Dĩ nhiên khi về đến nhà hoặc đến các cơ sở y tế ngay sau khi sơ cứu ta nên sử dụng thêm thuốc kháng sinh và tuân theo các chỉ dẫn của thầy thuốc. Chỉ với cách điều trị "đặc biệt" nêu trên, hiện các vùng da bị mài, cào xước, trầy...của ĐN và người thân đã gần lành và khô ráo, đóng vẩy. Hỏi ra mới biết "mẹo" này rất nhiều người biết, ứng dụng, và người ta còn sử dụng nước...tiểu vào rất rất rất nhiều ca chữa bệnh độc đáo mà hiệu quả vượt ngoài sự mong đợi.

 Đầu Xuân ĐN mong và cầu chúc các bạn không ai phải dùng đến mẹo vặt này trong suốt cuộc đời.
Đọc cái mẹo vặt của ông đồ nghệ mà hoảng hồn.Dưới con mắt nhà y khoa tuyệt đối không được thực hiện như thế.
Khi bị thương phần mềm (có chảy máu) thì tốt nhất là dùng vải sạch băng kín cho chạt để cầm máu, giảm đau,và ngăn bụi bẩn dính thêm vào sau đó đến cơ sở Y tế để thầy thuốc sử lý.

Ông Đồ Nghệ chớ làm cái việc phổ biến cái mẹo vặt nguy hiểm như trên nhé./.
Vì cái mẹo hay này mà um xoẹ phố rùm nhẩy.
Bác Trương Sỏi thử đi đã nhá. Hiệu nghiệm toàn thân.
Đồ Nghệ huynh quên chú thích là: tiểu ra dùng ngay tại trận.
Ngoài màn Fl được ông nội bắt tè khi dập đầu toé máu. Đau mờ mắt mà nghe cụ quát làm ngay cốc nhớn. Xoa vào vết thương se liền. Không thì  giờ còn vài nhát khâu trên trán.
Sau là màn nước tiểu lá ngải sao nóng đắp khớp gối, tay...
Nghe thì khí ...hãi nhưng dùng thì...trên cả tuyệt vời.
Họa hổ họa bì nan họa cốt,
Tri nhân tri diện bất tri tâm.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đồ Nghệ

@Flamingo đệ: Chời ơi! sao xa Thi Viện lâu vậy, bao người mong ngóng đệ, may mà có lần nghe "Hoa(xuyenleen từ)dưới tuyết" nói là Flamingo hiện đang ở Huê kì và rất rất bận nên ít có thời gian vào thăm Thi Viện mà huynh không...thèm réo gọi đệ nữa đấy, không thì "rằng thì là" cái bình Vodka ngâm ớt tỏi của đệ cũng không thể chữa được sự "nhảy mũi" liên tục đâu.
Mừng đệ đã lại có mặt trên Thi Viện nha. Cảm ơn đệ vì đã nói thêm về cái "mẹo" mà huynh đã trót phổ biến gây bức xúc cho vài bạn, thực ra bài này ĐN đã kịp phổ biến "ngay tại trận" cho nhiều trường hợp tai nạn trên đường và họ đã thực hiện ngay không chút ngần ngừ (có lẽ do cái bản mặt đáng tin cậy của ĐN), số này ĐN không có phản hồi vì họ không biết địa chỉ của ĐN, số có phản hồi thì đều là những trường hợp ĐN quen biết và họ chỉ biết có cảm ơn mà thôi, vì cái mẹo đơn giản mà lại..."trên cả tuyệt vời" như đệ vừa phán. Spa xí bơ "iem" nhiều.
...
Все пройдет и печаль и радость
Все пройдет так устроен свет
Все пройдет только верить надо
Что любовь не проходит нет ..
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Flamingo

@ĐN huynh: Hic, đệ mới quay về cái nơi...nhiều hồ lắm gió trên xứ huynh gọi là Huê kì.
Lần này hết thở quên luôn cả ngày :Chị iem tôi toả nắng vàng lịch sử 8-3.
Chưa bao giờ phải cày kinh thế.
Huynh trực tít mù Tết, giờ chắc thư thả. :D
Đệ đang dùng mẹo Vodka+Tỏi+Ơt. Mấy hôm nay bên này trời lại lạnh cóm...
Họa hổ họa bì nan họa cốt,
Tri nhân tri diện bất tri tâm.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

@LD: Đi ít nhỉ? :P
Đã "vù" trở lại bên kia chưa mà sao vắng Thi viện kinh thế?:D Nhanh vào mà cho mấy mẹo vặt về... HA nhé? ;)
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Natasha

Một mẹo nhỏ giảm say tàu-xe


Hôm nay có việc phải đi xa bằng ô tô, thấy khá nhiều người say xe, mỏi mệt và rũ rượi, bác lái xe là người có hơn 20 năm lái xe đưa đón cán bộ công nhân viên chức phổ biến kinh nghiệm giảm thiểu tối đa triệu chứng say xe cho mọi người, NTS thấy hay và dễ làm nên mạn phép bác lái xe quen biết chép lại vào trang Mẹo vặt, may ra thì có người thử làm theo và cho biết ý kiến sau khi áp dụng mẹo này:

Trước khi lên xe, thái hai lát gừng tươi (kích cỡ tuỳ nhu cầu người dùng) và đắp lên hai động mạch ở cổ tay (động hay tĩnh mạch thì NTS không rành lắm, nhưng bác lái xe nói là nơi các ông lang hay nhấn các ngón tay vào để thăm mạch khi chẩn bệnh), có thể dùng băng dính, hoặc khăn tay v.v...để giữ cho hai lát gừng cố định ở vùng "bắt mạch" đó. Khi đã thấy (có cảm giác) khắp người nóng bừng lên thì tháo (bỏ) lát gừng bên tay trái ra, giữ nguyên vị lát gừng bên tay phải cho đến khi "đi đến nơi, về đến chốn" mới tháo bỏ nốt lát gừng còn lại. Bác lái xe khẳng định chắc nịch: Mẹo rất công hiệu. Vậy xin chép lại để chị em (và cả các anh em nữa) đọc và thử nghiệm xem có công hiệu thật không? Xin cảm ơn sự chú ý của các bạn.
"Khuyến quân cánh tận nhất bôi tửu
Dữ ngã đồng tiêu vạn cổ sầu".
Mời anh uống cạn chén này
Nỗi sầu vạn cổ thả bay cuối trời.
(Thơ Đường)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Phanhong

Mình thường xuyên áp dụng phương pháp sau đây: Nếu chớm bị ho hay ho liên tục, rát cổ, ngứa cổ, ho lâu ngày... ( kể cả đi khám được kết luận là viêm đường hô hấp trên, viêm họng... bác sĩ bắt uống kháng sinh), chỉ việc thái hai lát gừng sống ngậm vào  miệng, cắn chặt hai bên răng hàm rồi nhấm từ từ cho đến hết. Nếu ngậm ban đêm, chẳng cần có ý thức nhai nhấm gì cả, tự nhiên đến sáng thấy chỉ còn bã. Nhẹ thì một lần, nặng thì hai ba lần, khỏi liền. Các bạn cứ thử xem rồi thông báo kết quả nhé.
Ngồi buồn lên mạng lang thang
Tìm trong ảo ảnh hào quang chói ngời.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 19 trang (182 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] ... ›Trang sau »Trang cuối