Gửi Em, mùa đông yêu thương.

Kỷ niệm mối tình đầu sẽ theo Tôi mãi suốt quãng đường đời còn lại, dẫu cho năm tháng có xoá nhoà đi phần nào ký ức, nhưng kỷ niệm vẫn nguyên vẹn bên Tôi như thưở ban đầu.
Xa quê hương, Tôi định cư bên xứ người, Tôi phải tập học cuộc sống mới, hoà nhập với văn hoá mới. Cuộc sống trôi nổi bên xứ người, định mệnh cho Tôi gặp Em, mùa đông ơi...
Phải, mùa đông se lạnh làm cho mọi thứ xung quanh trở nên hữu tình, đặc biệt với người con trai mới lớn như Tôi, càng làm trái tim thêm rung động. Tôi và Em tuy ở bên Mỹ nhưng hai người ở cực xa nhau, chỉ có những chuyến bay mới đưa ta gặp được nhau.
Lần đầu gặp Em, ở phong cảnh thật đẹp, như tô vẽ thêm một phần kỷ niệm của giây phút ban đầu. Em, cô gái nhỏ bé, nhưng đầy bản lĩnh, một mình đón xe điện ra tận phi trường đón Tôi... Ôi, kỷ niệm...
Tiểu bang Tôi lạnh, bên Em cũng không khác gì, lại hay mưa, nên Tôi gọi Thành Phố Mưa Bay.
Đi giữa phố Portland cùng Em, thời tiết lạnh hoà nguyện vào những giọt mưa bụi rơi nhạt nhoà trên khuôn mặt nhỏ bé của Em sao mà yêu quá. Xung quanh đông người mà sao Tôi thấy chỉ có Em và Tôi, nét trinh trắng, tinh khiết thoát ra từ Em như làm Tôi điên dại, Em hồn nhiên và ngây thơ lắm.
Cùng em lang thang trên phố, ngắm dòng người qua lại, những ngôi nhà cao trót vót mà Tôi cứ ngỡ mình đang ở thiên đường. Em cho Tôi những giây phút ngọt ngào,Em cho Tôi hương vị hạnh phúc của yêu đương, Tôi khi đó tuy 19 nhưng bên cạnh Em tôi vẫn vui cười hạnh phúc như đứa trẻ mới lớn vậy, cô bé nhỏ hơn tôi 1 tuổi ạ.
Rồi Tôi trở về, Em tiễn Tôi đi với nỗi buồn giấu sâu trong lòng, Tôi lên máy bay mà lòng nặng trĩu. Không biết khi nào mới có thể được gặp lại Em, mối tình đầu của Tôi.
Em và Tôi giờ đã là hai người của thế giới khác rồi, Tôi và Em đều đã có gia đình riêng, bận rộn với công việc. Nhưng giữa bộn bề cuộc sống, cứ mỗi đông về, trời se lạnh, tuyết rơi, hay đơn giản là những giọt mưa bụi lắm tắm rơi thì những kỷ niệm của mối tình đầu như sống lại trong Tôi. Chúc Em hạnh phúc nhé.

Christmas 2013
Wichita, kansas