Trang trong tổng số 2 trang (19 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ [1] [2]

Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 6: TRỐNG RỖNG
(Tiếp theo)

2.

Xuân đến mang một sức sống mới cho Vỹ Hoa Sơn. Cây cối đâm chồi nảy lộc. Những đóa hoa xuân đủ màu sắc mặc sức khoe những bộ cánh dưới nắng xuân chan hòa. Bên cạnh con suối róc rách chảy, Nghê Thường và Thắng Huyễn cùng rửa lá thuốc cho Mễ Tình sư mẫu.

- Giá như lúc nào cũng được thế này thì vui quá sư huynh nhỉ? - Nụ cười hiền hòa trên môi Nghê Thường rạng rỡ.

- Phải đó! – Thắng Huyễn vui vẻ - Mà bữa nào muội chỉ cho ta mấy bài thuốc đặc biệt của Tiên Thảo Môn đi. Ta thích nối nghiệp sư phụ làm thầy lang đi cứu chữa người bệnh chứ chẳng muốn tập luyện võ công nhiều làm gì. Chẳng hiểu sao sư phụ dạo này hay hối thúc chúng ta tập Tứ Hợp chiêu gì đó quá. Trước sư phụ đâu có màng tới chuyện võ vẽ gì đâu.

- Muội cũng thích chữa bệnh hơn – Mắt nàng mơ màng, trong viễn cảnh mà Nghê Thường mơ ước, Thắng Huyễn và nàng sẽ cùng mở một cửa hiệu nho nhỏ, hành nghề chữa bệnh cho bà con xa gần. Hai người cùng nhau đi hái thuốc, cùng sống một cuộc sống đạm bạc nhưng ấm áp. Còn Ngọc Nương...

Nghĩ đến đây chợt Nghê Thường chạnh lòng. Nàng và Thắng Huyễn không thể bỏ mặc Ngọc Nương được. Huống chi, đối với Thắng Huyễn, Ngọc Nương lại chiếm một vị trí rất quan trọng. Thậm chí còn quan trọng hơn nàng. Mà không, chắc Thắng Huyễn chỉ coi Ngọc Nương như Thắng Mỹ, như em gái của huynh ấy thôi. Còn nàng thì khác.

Bất chợt một dòng nước bị té hất vào người Nghê Thường khiến nàng giật mình ngoảnh lại. Thắng Huyễn cười tinh nghịch:

- Phạt muội tội đang nói chuyện với ta thì ngơ ngẩn, không chịu chú ý nhé!

Nghê Thường cũng tạt nước lại về phía Thắng Huyễn:

- Huynh là đại ca mà chẳng chịu nhường muội gì hết!

- Ta mà phải nhường muội sao? Chẳng phải muội có Bảo Thoa Phi Tiên nổi tiếng còn gì? – Thắng Huyễn dùng quạt che dòng nước.

- Được, huynh thích dùng vũ khí thì muội đây cũng xin được đáp lễ.

Một trận cuồng phong nổi lên bởi quạt và trâm. Hai người trổ hết tài võ nghệ để thi thố, vừa vui vẻ cười nói vang khắp cả Vỹ Hoa Sơn.

Một lúc lâu sau, khi cả hai cùng mệt lả bởi màn thi triển võ công vừa rồi, cả Nghê Thường lẫn Thắng Huyễn ngồi trên một tảng đá lớn bằng phẳng. Nghê Thường liền đề nghị:

- Sư huynh thổi tiêu cho muội nghe đi!

Thắng Huyễn mỉm cười, chàng rút chiếc tiêu ra và đưa lên môi thổi. Nghê Thường nhẹ nhàng dựa lưng vào chàng, vừa thưởng thức tiếng tiêu du dương, vừa ngẩng lên ngắm bầu trời xuân trong lành. Tiếng tiêu khoan thai, dìu dặt.
“Khoan thai một khúc tiêu sầu
Lòng nghe nỗi nhớ về đâu đợi chờ
Hỏi chăng một mối duyên tơ
Tình còn thắm đượm ai ngờ biệt ly”

Thời gian như lắng đọng lại, mãi chẳng muốn trôi. Mây cũng ngẩn ngơ với đôi bạn trẻ, chẳng muốn bay đi. Gió cũng không hề lay động, như sợ rằng chỉ một chuyển động khẽ thôi, cũng làm cho giờ phút yên bình này tan biến.

o0o

Phong Nương động.

Dạo gần đây, vì mải mê tập luyện võ công với cường độ cao nên thân thể của cả 3 người đều mệt mỏi. Hàn Mặc Phong tỏ vẻ rất sốt ruột. Ông biết sức lực của mình đã yếu đi rất nhiều. Việc truyền chân khí của Hàn Mặc Quyền Phong cho Ngọc Nương trước kia đã làm công lực của ông giảm đi rõ rệt, lại thêm vết thương cũ bắt đầu có triệu chứng tái phát. Ông muốn 3 đồ đệ sớm luyện thành Tứ Hợp chiêu thì mới yên lòng.

Việc Hàn sư phụ bị thuyên giảm sức khỏe không ai trong Phong Nương động biết, kể cả Mễ Tình. Bà vẫn an tâm về sức khỏe của phu quân, chỉ lo lắng cho 3 đồ đệ. Nhất là sức khỏe của Ngọc Nương. Nàng vì miệt mài luyện tập mà đêm đêm bị mất ngủ, do đó thân thể ngày một tiều tụy. Dù uống bao nhiêu thuốc cũng không đỡ. Nhưng nàng nhất quyết không chịu ngừng luyện võ công.

Thắng Huyễn vì điều này mà đâm lo lắng. Một đêm, chàng ngẩng lên nhìn bầu trời lấp lánh những vì sao. Hơi thở mùa xuân nơi Vỹ Hoa Sơn yên ắng quá, khiến chàng thấy lòng mình trống trải đến nặng nề. Thắng Huyễn nhẹ nhàng đến bên giường Ngọc Nương. Nàng dường như đang trằn trọc, hay lạc lõng bởi một cơn ác mộng nào đó, vầng trán lấm tấm mồ hôi, gương mặt xinh đẹp nhợt nhạt trong màn đêm. Xót xa, Thắng Huyễn khẽ lay vai nàng:

- Ngọc Nhi!... Ngọc Nhi!...

Nhưng Ngọc Nương vẫn mê man. Nàng đang lạc tận cõi xa xăm nào đó mà không thoát ra được. Thắng Huyễn thở dài, chàng nhẹ nhàng rút tiêu ra thổi. Trong đêm thanh vắng, tiếng tiêu du dương trong vắt, ngân lên nhẹ nhàng khúc ru chứa chan ân tình.

Như một phép màu, tiếng tiêu vừa cất lên, cơn mộng mị ám ảnh Ngọc Nương cũng tan biến, gương mặt nàng thanh thản, hơi thở đều đặn. Và từ đó, đêm nào Thắng Huyễn cũng ru Ngọc Nương ngủ bằng một khúc tiêu dịu dàng.

o0o

Ba mùa đông nữa lặng lẽ trôi qua, ba mùa xuân nữa lặng lẽ về. Phong Nương động vẫn bình yên như thế. Chỉ có cõi lòng Hàn Mặc Phong là ngày một không yên. Gương mặt ông khắc khoải những âu lo. Thời hạn lựa chọn minh chủ mới cho võ lâm thiên hạ đã gần kề. Chắc chắn Vũ Vô Ưu sẽ không chịu khoanh tay ngồi yên. Chỉ lạ một điều rằng Vũ Ca Vô Thành dạo gần đây lại quá im lặng. Chính sự yên bình ấy khiến cho các môn phái võ lâm phải thấp thỏm, cứ như ngày lặng gió báo trước một trận cuồng phong dữ dội chuẩn bị ập đến vậy.

Quả nhiên, chỉ trong một đêm, Sa Thiên Phái bị diệt môn, không một ai sống sót. Võ lâm nhốn nháo. Hàn Mặc Phong nhận được tối thư của Thần Phiến Phái và Tiên Thảo Môn, yêu cầu đứng ra họp các vị trưởng môn phái võ lâm lại, nhất quyết điều tra ra nguyên nhân thảm sát tại Sa Thiên Phái. Giang hồ đoán chắc đến chín phần là do bàn tay của Vũ Ca Vô Thành. Nhưng không có chứng cứ nên chẳng ai dám manh động.

o0o

23 năm trước.

Lực lượng của Thủy Tình Kiệt Cốc ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, chúng không dám làm càn vì còn sợ uy danh của Thôi gia trang. Cho tới một ngày, Vũ Ca luyện tới mức tột đỉnh công lực của Lôi Vũ Thủy. Y tới khiêu chiến với Thôi Thắng Lãnh. Họ Thôi chủ quan khinh địch, bị Vũ Ca đánh trúng một chưởng trọng thương, được Huyền Chân Bá cứu lên Bạch Nguyệt Sơn lánh nạn. Được thế, cha con Vũ Ca tung hoành ngang dọc, tự xưng là bá chủ thiên hạ, tiếp tục sự thảm sát võ lâm của Nhật Nguyệt tà giáo trước kia.

Trước tình thế nguy cấp, Thần quyền đạo sĩ, sư phụ của Hàn Mặc Phong, đã đưa ra cách khuất phục Lôi Vũ Thủy của cha con Vũ Ca. Chính là Thiên hạ đệ nhất Tứ Hợp chiêu. Tuy nhiên, vì luyện tập gấp gáp Hàn Mặc Quyền Phong, không có phương pháp đúng đắn nên các đệ tử đều bị đứt chân mạch mà chết, riêng Hàn Mặc Phong bị tẩu hỏa nhập ma, chính tay giết chết Thần quyền đạo sĩ, nhưng cũng bị ông điểm huyệt, đánh một chưởng ngã xuống vực sâu.

Khi ấy, Mễ Tình là con gái một thần y, sống ẩn dật gần đó. Một lần đi hái thuốc, vô tình gặp Hàn Mặc Phong thân thể trọng thương liền ra tay cứu giúp. Hàn Mặc Phong không còn bị tẩu hỏa nhập ma nhưng công lực giảm đến chín phần. Chàng lên Bạch Nguyệt Sơn tìm tung tích Thắng Lãnh.

Nào ngờ trong thời gian Mặc Phong trị thương, Vũ Ca đã tìm tới tận núi Bạch Nguyệt nhằm tiêu diệt Thắng Lãnh và Huyền Chân Bá Thần kiếm. Nhưng Vũ Ca không ngờ rằng Thần kiếm Huyền Chân Bá đã kịp truyền hết nội lực thâm hậu của mình cho Thắng Lãnh nên họ Thôi không những nhanh chóng khôi phục võ công mà còn mạnh hơn gấp bội. Lại thêm uy lực của Thần kiếm đã một nhát chặt đứt lìa cánh tay của y.

Y điên cuồng lao Thắng Lãnh, dồn hết công lực tung chưởng chí mạng Lôi Vũ Thủy cuối cùng vào ngay huyệt Thượng Tinh của Thắng Lãnh khiến chàng chết đứng tại chỗ. Ngược lại, trước khi bị trúng đòn, Thắng Lãnh đã kịp dồn lực vào thanh Thần kiếm, lao thẳng vào trái tim của y. Kết cục của cuộc giao đấu, hai bên cùng thiệt mạng.

Khi Hàn Mặc Phong lên tới nơi thì đã muộn, chàng liền chạy về Thôi Gia Trang để tìm Thôi Thắng Huyễn – đứa con trai hai tuổi của Thắng Lãnh. Tới nơi, chàng sững người khi Thôi Gia Trang chỉ còn là một bỏ đổ nát, xác người chết ngổn ngang, lửa thiêu mọi nơi cháy hừng hực. Hóa ra Vũ Vô Ưu vì trả thù cha đã mang quân đến diệt sạch Thôi Gia. Mặc Phong đau đớn tìm xác Thắng Huyễn, may thay cậu bé đã được thân mẫu giấu trong mật thất nên vẫn còn sống. Hàn Mặc Phong chôn Thắng Lãnh cùng thanh Thần kiếm và tất cả gia nhân của Thôi Gia Trang rồi bế Thắng Huyễn lên nhà của Mễ Tình lánh nạn.

Sau khi Thắng Lãnh chết cùng sự biến mất của Thôi Gia Trang, các môn phái võ lâm họp nhau lại, thống nhất sẽ lựa chọn minh chủ võ lâm mới vào 25 năm sau. Vũ Vô Ưu vì chưa luyện tới mức tột đỉnh của Lôi Vũ Thủy nên có phần e ngại, lại thêm y muốn danh ngôn chính thuận bước vào chính phái nên cũng đồng lòng với thời hạn 25 năm, xóa bỏ Thủy Tình Kiệt Cốc dựng lên Vũ Ca Vô Thành. Trong thời gian 25 năm này, mọi việc lớn nhỏ trong võ lâm đều do các trưởng môn phái họp bàn cùng giải quyết.

Tình cảm của Mễ Tình và Hàn Mặc Phong ngày càng thắm thiết. Hai năm sau Mặc Phong quyết định xin cưới Mễ Tình. Biết việc này, Vũ Vô Ưu căm phẫn quyết tìm đủ mọi cách để phá vỡ hạnh phúc hai người. Rình lúc Hàn Mặc Phong vắng nhà, Vũ Vô Ưu lẻn vào giết chết cha của Mễ Tình và bắt cóc nàng về Vũ Ca Vô Thành ép làm vợ lẽ.

Nỗi hận của Hàn Mặc Phong lên tới cực điểm, nhưng vì công lực đã không còn như xưa, lại thêm sự an toàn của Thắng Huyễn, chàng đành phải ngậm đắng nuốt cay, đưa Thắng Huyễn lên Vỹ Hoa Sơn ẩn náu. Hai năm sau, Mễ Tình bị Vũ Vô Ưu đuổi khỏi Vũ Ca Vô Thành sau khi sinh hạ cho hắn một nữ nhi. Biết chuyện, Hàn Mặc Phong tìm Mễ Tình, đưa nàng về Vỹ Hoa Sơn kết nghĩa phu thê.

o0o

Vũ Ca Vô Thành.

Nay Vũ Vô Ưu đã luyện thành 9 phần công lực của Lôi Vũ Thủy. Tuy chưa tới mức tột đỉnh cao siêu nhưng hắn tự tin không kẻ nào địch nổi. Ước vọng làm bá chủ thiên hạ bùng lên. Hắn phá vỡ cam kết 25 năm với các môn phái, sai người đi triệt hạ Sa Thiên Phái, Tiên Thảo Môn và Thần Phiến Phái. Chỉ cần diệt được 3 môn phái chí tôn này thôi thì Hàn Mặc Quyền Phong sẽ chỉ là một chiêu thức vô dụng và Tứ Hợp chiêu mãi mãi sẽ chỉ là truyền thuyết. Hắn rất hài lòng bởi kế hoạch của mình sắp thành hiện thực.

- Thưa Thành chủ, tiểu thư đã tới! - Vũ Hàn Tâm bẩm báo.

Vũ Vô Ưu nhẹ hất tay ra hiệu đồng ý. Một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần bước vào. Đôi mắt sắc sảo nhưng vô hồn, gương mặt không gợn chút cảm xúc, nhẹ nhàng cúi đầu hành lễ. Vũ Vô Ưu nhìn cô con gái, đôi mắt nhỏ nheo lại vẻ hài lòng, khóe miệng gian xảo khẽ nhếch lên:

- Hoành Lãng!

Cạnh đó, pháp sư Hoành Lãng hiểu ý, liền lại gần thiếu nữ, đưa tay bắt mạch nàng và kiểm tra thần khí của con ngươi. Xong xuôi y nói:

- Thưa Thành chủ, mọi thứ đều rất tốt.

Vũ Vô Ưu gật nhẹ đầu. Hắn lại gần thiếu nữ, đôi mắt gian ác nhìn xoáy vào nàng:

- Con gái ngoan của ta, hãy cùng Hàn Tâm và Băng Sa tiếp tục luyện tập Tứ Hợp chiêu đi.

Thiếu nữ nhẹ gật đầu, quay lưng bước đi cùng Hàn Tâm. Dải lụa trắng lất phất bay trong gió
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 7: LY BIỆT

1.

Sau khi trở lại thành phố, Nghê Thường đã lấy lại sinh lực cho bản thân. Cô quyết tâm phải thật cứng rắn và mạnh mẽ, đối diện với mọi vấn đề chứ không tránh né nữa. Bởi vì như Tiểu Nô đã nói, cô quan trọng với rất nhiều người. Và bây giờ, cô phải là chỗ dựa cho Nhật Quang. Cô cảm thấy mình cần có trách nhiệm với anh. Tuy nhiên, mặc dù Nghê Thường đã tìm mọi cách liên lạc nhưng Nhật Quang vẫn bặt hơi âm tín. Điều này khiến cô rất hoang mang. Vì vậy cô quyết định tới tận nhà anh.

Ngôi nhà của Nhật Quang là một căn biệt thự nằm ở ngoại ô thành phố. Xung quanh khung cảnh rất nên thơ. Có thể thấy anh là một chàng trai lãng mạn, yêu thích thiên nhiên và sự thanh bình. Dọc lối đi vào nhà là một hàng bạch đào đang mùa thay lá. Những cành cây khô cằn khẳng khiu chĩa ra một cách tội nghiệp. Chẳng hiểu sao cõi lòng Nghê Thường bỗng dâng lên cảm giác thê lương khó tả.

Mở cửa cho Nghê Thường là một người giúp việc tầm năm mươi tuổi, bà có nét mặt hiền hậu, cam chịu. Bà kể qua cho Nghê Thường nghe tình trạng của Nhật Quang. Sau khi Thanh Nhi mất đi, Nhật Quang bỏ bê bản thân, anh không chịu ăn mà lúc nào cũng trong tình trạng say xỉn và nhốt mình trong phòng riêng. Nghe tới đây, Nghê Thường xót xa. Cô buồn còn có bà ngoại, có Tiểu Nô bên cạnh an ủi. Nhưng Nhật Quang thì cô độc. Nghe bác giúp việc nói, bố mẹ Nhật Quang mải mê kiếm tiền ở nước ngoài, chẳng bao giờ nhòm ngó tới cậu con trai ở nhà, mọi việc đều do một tay bác chăm lo. Có lẽ vì thế mà với anh, Thanh Nhi mới là nguồn vui, là ý nghĩa sống duy nhất chăng?

Nghê Thường lên phòng Nhật Quang. Mùi rượu nồng nặc bốc lên. Cô nhìn khắp lượt mà hoảng hốt. Nhật Quang đang nằm sóng soài trên sàn nhà, tay phai vẫn còn cầm chai rượu. Xung quanh phòng dán kín hình Nhật Quang chụp với Thanh Nhi. Đồ đạc bị ném vỡ lung tung. Nước mắt Nghê Thường trào ra, tim cô quặn thắt lại. Làm thế nào đây? Liệu bàn tay nhỏ bé của cô có đỡ được Nhật Quang dậy sau nỗi đau này không?

Nghê Thường nhờ bác giúp việc đỡ Nhật Quang lên giường rồi dọn dẹp phòng cho anh. Cô nhìn một lượt những tấm hình dán trên tường. Nụ cười của Nhật Quang sao mà rạng rỡ quá, ấm áp quá. Ánh mắt anh sao mà hạnh phúc đến thế, đẹp đến thế. Cả Thanh Nhi nữa, cô gái đang độ tuổi xuân thì nở rộ, nụ cười của cô đẹp tựa đóa phù dung buổi ban mai. Thế mà chỉ trong phút chốc... Nghê Thường bất chợt nhìn xuống bàn tay mình. Chỉ vì một cú đẩy tay của cô, tất cả hạnh phúc của hai người bỗng hóa thành tro bụi.

Tội lỗi của cô phải do chính cô gánh lấy. Cô sẽ mang hạnh phúc tới cho Nhật Quang, dù là cô không có tư cách đó cũng được. Nhất định cô phải vực anh dậy, phải để cho anh thấy rằng, ý nghĩa cuộc sống của anh chính là tương lai. Có như thế cõi lòng cô mới nhẹ nhàng, có như thế, Thanh Nhi mới yên lòng mà nhắm mắt.

Nghĩ vậy, Nghê Thường gạt nước mắt, cô tự tay làm canh giã rượu cho Nhật Quang và những món ăn mà anh thích nhất.

Một lúc sau, Nhật Quang mơ màng tỉnh dậy, đầu óc anh quay cuồng, nặng trĩu, cổ họng đắng ngắt, vô cùng khó chịu. Anh ngơ ngác nhìn quanh và thảng thốt gọi:

- Thanh Nhi!... Thanh Nhi ơi!... Tiểu Thanh!... - Tiếng anh mỗi lúc một to hơn, hoảng hốt hơn.

Nghê Thường đang ở trong bếp, nghe vậy cô liền chạy lên, ngồi xuống bên cạnh và nắm lấy tay anh, khẽ gọi:

- Nhật Quang!

- Tiểu Thanh! – Nhật Quang nắm chặt bàn tay Nghê Thường – Tiểu Thanh đâu?

Nghê Thường cắn chặt đôi môi, đau đớn nhìn anh nghẹn ngào:

- Nhật Quang, anh tỉnh dậy đi!

- Tiểu Thanh!... – Anh ngơ ngẩn, đôi mắt vô hồn – Tiểu Thanh đang gọi tôi... Tôi phải tới chỗ cô ấy...

- Nhật Quang! – Nghê Thường lay người anh, cô biết rằng anh đang mê sảng.

- Tiểu Thanh! Tiểu Thanh đâu? – Bỗng Nhật Quang chồm dậy, anh lắc vai Nghê Thường thật mạnh – Các người giấu Tiểu Thanh của tôi ở đâu?

Nghê Thường bị anh lắc vai rất đau, cô nói không ra lời, chỉ có dòng nước mắt lăn dài trên làn da mịn màng. Nhật Quang thấy Nghê Thường khóc, bỗng chựng lại, anh nới lỏng bàn tay, nói rời rạc:

- Tiểu Thanh!... Cô ấy đâu?... Sao cô lại khóc?

Đôi môi Nghê Thường mím chặt đến muốn tóe máu. Cô run run:

- Thanh Nhi chết rồi!

Như một nhát dao đâm thẳng vào trái tim Nhật Quang. Đôi mắt anh mở to, nhìn xoáy vào Nghê Thường:

- Cô vừa nói gì?

- Thanh Nhi chết rồi! – Nghê Thường lặp lại như một cái máy, nhưng âm vực có phần cứng cỏi hơn.

Nhật Quang đẩy Nghê Thường một cái thật mạnh khiến cô mất thăng bằng ngã xuống đất. Anh nheo mắt, nhìn cô hằn học:

- Cô nói dối! Cô ghét Thanh Nhi nên muốn trù cô ấy chết chứ gì? Đừng có hòng lừa tôi!

Nghê Thường tức tối. Cô thật sự không ngờ Nhật Quang lại yếu đuối đến như vậy. Cô bật đứng dậy, ánh mắt cương quyết:

- Nếu anh không tin, tôi sẽ dẫn anh đến mộ của Thanh Nhi.

Nhật Quang sửng sốt. Sự hằn học biến mất. Thần sắc anh trở nên tái nhợt. Nhìn thấy vậy, Nghê Thường xót xa, cô hạ giọng:

- Nhật Quang à, anh tỉnh lại đi, Thanh Nhi đã đi rồi. Anh mà như vậy thì cô ấy làm sao yên tâm nhắm mắt cơ chứ? – Nói rồi, hàng nước mắt lại tiếp tục lăn dài. Cô lại gần anh, run rẩy cầm lấy bàn tay Nhật Quang.

Chợt anh hất mạnh tay cô ra, sẵng giọng nói:

- Cô đi đi! Tôi không muốn nhìn thấy cô nữa!

o0o

Tòa soạn thời báo Nhật Minh Quang.

Nghê Thường uể oải nhìn chồng tài liệu chất cao trước mặt. Gần đây, vì lo chăm sóc cho Nhật Quang nên cô không có thời gian đảm nhận công việc phóng viên như trước. Cô xin sang bộ phận biên tập. Hàng ngày, ngoài thời gian làm việc, còn lại hầu như cô đều ở nhà Nhật Quang, túc trực bên cạnh anh.

Nhật Quang đã thôi không còn mê sảng nữa, nỗi đau trong anh tuy vẫn còn rất sâu, nhưng anh đã chấp nhận sự thật rằng Thanh Nhi ra đi vĩnh viễn, anh cũng tỉnh táo hơn, chịu ăn ngủ hơn và không còn uống rượu. Tuy nhiên, anh chẳng nói chẳng rằng, lúc nào cũng lầm lì nhìn vào một khoảng không vô định. Anh dường như đã buông xuôi mọi thứ, bỏ mặc mọi thứ, tâm hồn anh như đang lạc lõng nơi vô định nào đó.

Mỗi lần nhìn dáng lưng cô độc của anh, trái tim Nghê Thường lại nhói buốt. Anh dường như là một phần trong cô. Cô có yêu anh không? Chính cô cũng không thể lí giải. Chỉ biết là cô đau với nỗi đau của anh, mệt mỏi với những tiếng thở dài của anh, lo lắng mỗi đêm khi anh chợt tỉnh giấc bởi cơn ác mộng. Tất cả cuộc sống của cô bây giờ là Nhật Quang.

Nhưng cứ để anh kéo dài tình trạng này không phải là cách. Dù cho anh đã chịu nghe lời cô hơn, thì anh vẫn chưa trở về với là chính anh ngày trước. Cô quyết định đưa anh về quê ngoại. Cô mong rằng khoảng trời thanh bình nơi thôn Lục Bình sẽ giúp anh nhẹ nhõm hơn.

o0o

Mùa đông thôn Lục Bình.

Khí trời lạnh không làm cho căn nhà nhỏ bị ảnh hưởng. Nơi đây ấm áp bởi tình yêu thương vô bờ của bà ngoại Nghê Thường. Bà chăm chút Nhật Quang như chính cháu ruột của mình, bởi bà biết rằng, người thanh niên ấy có vị trí rất quan trọng đối với cô cháu gái cưng.

Ban ngày, Nghê Thường dẫn Nhật Quang đi thăm thú mọi nơi của thôn Lục Bình, ngắm cảnh bình minh trong sương lạnh, cảnh cánh đồng hoa màu xanh thẫm trải dài buổi trưa, cảnh triền đê yên ả buổi hoàng hôn. Cô tin rằng với tâm hồn yêu thiên nhiên và thanh bình, anh sẽ rất thích.

Quả nhiên, Nhật Quang dần say đắm với cảnh vật. Sự u tối trong đôi mắt của anh mất dần. Anh đã mỉm cười trước cảnh vật, khen nức nở những bông hoa nơi thôn dã và hòa đồng cùng không khí ấm áp nơi căn nhà nhỏ.

Điều này khiến Nghê Thường rất vui. Cô biết đưa Nhật Quang về đây là một quyết định đúng đắn. Một điều nữa cũng làm cho Nghê Thường vui đó là việc thôn Lục Bình không bị quy hoạch đô thị nữa. Khi nghe tin này cô rất ngạc nhiên và thầm cảm ơn vị nào đó đã không nỡ phá vỡ quê hương yên bình này của bà cháu cô.

Chiều hôm ấy, bà cháu Nghê Thường cùng Nhật Quang đi bẻ ngô. Lần đầu tiên làm công việc nhà nông nên chân tay Nhật Quang khá lúng túng, trông cứ như cậu bé lần đầu cầm bút vậy. Bà ngoại Nghê Thường tận tình chỉ bảo anh từng thao tác. Anh ngoan ngoãn gật đầu rồi làm theo bà. Trên môi anh, nụ cười nhẹ nhàng đã tỏa ra, tuy chưa rạng rỡ như trước nhưng cũng đủ để biết rằng anh đã vững vàng rồi. Nghê Thường nhìn cảnh đó mà thở phào. Cô ngước lên trời khẽ thì thầm: Thanh Nhi à, giờ em có thể an tâm rồi...

Xa xa, có đôi mắt trong veo nhìn chăm chú vào dáng hình nhỏ bé của Nghê Thường. Đôi mắt ấy gợn lăn tăn một nỗi buồn khó tả...

o0o

Sau khi nghỉ ngơi tại Lục Bình thôn, Nghê Thường và Nhật Quang cùng nhau lên thành phố, trở lại nhịp sống nhộn nhịp phồn hoa. Nghê Thường tiếp tục làm tại Nhật Mình Quang. Cô thầm cảm ơn vị lãnh đạo của mình vì dạo gần đây cô đã khá xao nhãng công việc, lại liên tục xin nghỉ phép mà vẫn không bị sa thải.

Nhật Quang trở về công việc là chuyên gia công nghệ thông tin. Tuy nhiên, anh lại lao vào công việc như điên cuồng. Thời gian anh ở nhà rất ít. Thời gian gặp Nghê Thường càng ít hơn. Điều này khiến cô đâm lo lắng. Nhật Quang dường như hoàn toàn không ngủ. Anh thức thâu đêm tới 4-5 giờ sáng rồi do mệt mỏi quá mà ngủ gục trên bàn làm việc. Càng ngày anh càng gầy hơn, gương mặt thanh tú trước kia trở nên hốc hác, phong trần và già đi ít nhiều.

Khi Nghê Thường tỏ ra lo lắng, Nhật Quang chỉ khẽ cười và bảo rằng chỉ có ban đêm anh mới tập trung giải quyết công việc, rằng thời gian qua anh bỏ bê nên công việc nhiều chồng chất. Nhưng trong thâm tâm Nghê Thường hiểu rằng, Nhật Quang sợ phải ngủ. Anh sợ rằng khi ngủ, những giấc mơ đáng sợ về Thanh Nhi sẽ lại ám ảnh anh.

Mặc cho Nghê Thường hết lời khuyên lơn, tìm đủ mọi lí do, đủ mọi cách nhưng Nhật Quang vẫn nhất quyết cứng đầu không chịu nhượng bộ. Phần vì lo lắng cho sức khỏe của anh, phần vì hiểu nỗi lòng anh, rằng anh chưa hề quên Thanh Nhi, Nghê Thường đau xót. Cô thở dài, nỗi đau này sẽ đeo đuổi theo Nhật Quang tới bao giờ đây?

Việc duy nhất khiến Nghê Thường có thể quên đi mệt mỏi chính là được đọc những dòng tâm sự, những bài viết sâu sắc của cộng tác viên mang bút danh Nhật Quang. Mặc dù cái bút danh khiên cô nhớ tới Nhật Quang, nhưng đọc những dòng chữ anh ta viết, những lời lẽ phân tích của anh ta, cô cảm thấy dường như người này có sự đồng cảm sâu sắc với cô, hiểu tâm tư của cô tới từng chân tơ kẽ tóc, dường như anh ta đang thầm động viên cô, thầm an ủi cô.

Nghê Thường mải mê làm việc, không hề biết rằng ngoài kia, một gương mặt lạnh lùng, đăm chiêu vừa khẽ liếc nhìn cô thật nhanh với đôi mắt trong veo tựa hồ như làn nước mùa thu bình lặng.

o0o

Thời gian thấm thoắt qua đi. Đã 3 năm kể từ cái ngày định mệnh tang tóc ấy xảy ra. Mọi việc lại trở về với vẻ bình yên vốn có.

Nghê Thường được thăng chức lên Trưởng bộ phận Biên tập của thời báo Nhật Minh Quang. Nhật Quang mở một công ty chuyên về công nghệ thông tin riêng cho mình. Họ là một cặp rất xứng đôi vừa lứa. Dư luận đã quên đi cái chết của tiểu thư Thanh gia. Giờ đây, họ ca ngợi, chúc tụng đôi trai tài gái sắc vẹn toàn này.

Nhà Nhật Quang.

Nghê Thường chăm chú xới đất, sở thích của cô là trồng hoa và cây cảnh. Cô thích hoa lưu ly tím, nó tượng trưng cho sự thủy chung, nét dịu dàng rất nữ tính. Cạnh đó, trên chiếc xích đu, Nhật Quang chăm chú đọc sách. Nghê Thường bỗng bất cẩn khiến con dao cứa vào tay. Cô kêu “Ái” một tiếng. Nhật Quang vội vã vứt quyển sách lại, chạy đến bên cô lo lắng:

- Em có sao không?

Nghê Thường nhăn nhó nhìn dòng máu tươi vừa chảy ra:

- Không sao đâu anh! Chỉ hơi xót một chút...

Nhật Quang lưỡng lự, rồi anh đưa tay Nghê Thường lên miệng mình, cẩn thận mút nhẹ. Toàn thân Nghê Thường cứng đờ như bị điện giật. Mặc dù biết Nhật Quang rất dịu dàng, nhưng cô vẫn chưa quen với những tiếp xúc quá gần anh như thế này. Cô giật tay lại, đôi má ửng hồng:

- Em không sao thật mà! – Nói rồi chạy nhanh vào nhà. Trái tim cô đập thình thịch như muốn rơi ra ngoài. Sự rung động ấy khiến cô không làm chủ được cảm xúc của mình.

Nhật Quang ngơ ngẩn nhìn theo, trái tim anh dường như cũng khẽ lạc nhịp. Anh cúi nhìn bàn tay mình, hơi ấm của Nghê Thường vẫn còn đây. Chợt trái tim anh nhói đau. Tới bao giờ vết thương trong tim anh mới thật sự thôi nhức nhối?

Từ khi Thanh Nhi mất đi, Nhật Quang tưởng chừng như không thể tiếp tục sống trên cõi đời này nữa. Anh mất phương hướng, cố phủ nhận sự thật rằng Thanh Nhi đã bỏ anh ra đi vĩnh viễn. Anh thấy cuộc đời không có Thanh Nhi sao mà tối tăm quá, tàn nhẫn quá, nặng nề quá. Ngay đến cả thở cũng trở thành việc quá sức với anh. Thế rồi anh mặc kệ, anh buông xuôi, anh chờ Thanh Nhi tới đón anh...

Nhưng Nghê Thường đã xuất hiện. Cô bước vào đời anh thật nhẹ như cơn gió, yên bình như mặt nước hồ mùa thu, ấm áp như ánh mặt trời. Cô không nói nhiều, cũng không cố gượng ép anh làm điều gì cả. Cô chỉ lặng lẽ bên anh, lặng lẽ chịu đựng, lặng lẽ đưa tay ra mỗi lần anh quỵ xuống, lặng lẽ ban phát cho anh nụ cười đẹp hiền hòa, dịu dàng. Và anh cảm thấy tội lỗi.

Tội lỗi khi anh không thể trọn vẹn một tình yêu với Thanh Nhi, để cô phải ra đi một mình. Tôi lỗi khi hành hạ Thanh Nhi bằng cách sống buông thả để cô phải áy náy, phải day dứt. Tội lỗi với Nghê Thường, một cô gái rất tốt, rất xinh đẹp, đã dành tình cảm quá cao thượng cho anh. Anh có xứng đáng không?

Anh nhớ tới giấc mơ lần trước, Thanh Nhi đã nhẹ nhàng về bên anh. Cô khe khẽ ru anh ngủ, vì lâu lắm rồi anh không chịu ngủ đủ giấc. Và cô đã nói rằng:

“Chúng mình không duyên nợ với nhau thì anh vương vấn làm gì? Sao anh cứ mãi hành hạ mình như thế? Đừng cứ mải chạy theo những điều mà anh biết rằng sẽ chẳng bao giờ thuộc về anh, hãy nhìn lại bên cạnh mình đi anh, có những con người đã hi sinh cho anh biết bao nhiêu điều, dành cho anh biết bao yêu thương... Hãy trân trọng nó anh nhé! Và chỉ có như thế, em mới hạnh phúc, anh mới hạnh phúc, tất cả chúng ta mới hạnh phúc...”

Rồi cô khe khẽ hát:
“Hỏi thế gian tình là gì?
Mà sao đôi lứa biệt ly hỡi người
Đã se một mối duyên trời
Cớ sao lại nỡ chia dời uyên ương
Kiếp này chẳng trọn yêu thương
Thì xin chàng chớ vấn vương thêm sầu”...


Lời hát ru nghe rất quen thuộc, như vọng về từ cõi xa xăm nào đó, từ tiền kiếp...

Sau đêm đó, không bao giờ Nhật Quang mơ thấy Thanh Nhi nữa. Anh cũng hiểu ra rằng, hạnh phúc không phải cứ chạy theo một hình bóng viển vông. Anh ngừng hồi tưởng, tìm kiếm. Và anh chợt nhận ra, không có Thanh Nhi thì anh vẫn phải sống, phải thở, phải vật lộn với cuộc đời đầy sóng gió. Anh biết trân trọng bản thân hơn.

Nhưng trên hết, anh trân trọng Nghê Thường, trân trọng tình cảm cô dành cho anh. Trái tim anh bình yên hơn, dù thỉnh thoảng những nhức nhối vẫn nhói lên như ngầm nhắc nhở. Và vì trân trọng, anh lại không dám gần cô, bởi anh sợ. Sợ anh sẽ làm tổn thương Nghê Thường. Sợ tình yêu của anh không đủ, không xứng với cô. Và sợ rằng rồi một ngày nào đó, cô sẽ lại vụt biến mất như Thanh Nhi.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 7: LY BIỆT
(Tiếp theo)


2.

Phong Nương Động, dưới tán bạch đào.

Ngọc Nương ngước đôi mắt xa xăm lên khoảng trời trắng nõn nà, một màu trắng trong thanh khiết, yên bình của tuyết và hoa. Nàng không có cảm giác. Hay ít nhất là số phận sinh ra không cho phép nàng có cảm giác chăng?

Chợt nàng phát hiện trên cành cây đào có chú chim đang bị mắc kẹt. Tiếng kêu của chú yếu ớt, hốt hoảng, vô vọng. Ngọc Nương động lòng, đôi mắt nàng le lói thương cảm. Một dải lụa trắng nhẹ nhàng tung ra, quấn vào cành bạch đào. Ngọc Nương khẽ bay người lên, ngồi vắt vẻo trên cành đào. Nàng dịu dàng đưa bàn tay trắng ngần ra đỡ lấy chú chim, kiểm tra cẩn thận xem chú có bị thương không, rồi nhẹ nhàng tung chú lên, trả về với bầu trời tự do. Chú chim bay lượn một vòng trên đầu Ngọc Nương như ngầm cảm ơn nàng rồi mới sải cánh bay vào thinh không.

Ngọc Nương vẫn ngồi đó, dõi mắt theo chú chim cho tới khi khuất hẳn. Tự do. Giá như nàng có đôi cánh như chú chim kia, nàng cũng sẽ bay tự do trên bầu trời bao la này chứ? Mà không, dù có chắp cho nàng hàng trăm đôi cánh, nàng cũng sẽ không bao giờ được tự do. Số phận sinh ra không cho phép nàng tự do.

Có tiếng Thắng Huyễn gọi nàng. Ngọc Nương cúi xuống nhìn chàng. Nụ cười của Thắng Huyễn đẹp quá, ấm áp như ánh mặt trời có sức mạnh làm tan băng tuyết vậy. Nhưng sao nó càng ấm thì trái tim nàng lại càng lạnh lẽo? Ánh mắt chàng trìu mến quá, chan chứa những vô bờ yêu thương. Nhưng rồi bàn tay nàng, chính bàn tay nàng sẽ dập tắt thương yêu đó chăng?

Dưới tán bạch đào, Thắng Huyễn nở nụ cười đẹp tựa hoa hướng dương âu yếm nhìn Ngọc Nương. Từ dưới nhìn lên, Ngọc Nương thật đẹp, nét đẹp của đóa phù dung chớm nở, nhưng vẻ đẹp của nàng xa xăm, khắc khoải quá, có cái gì đó bất an đằng sau gương mặt lạnh lùng kia chăng? Đôi mắt nàng nhìn chàng mà như đang nhìn vào khoảng không vô định.

Nghe Thắng Huyễn gọi, Ngọc Nương nhẹ nhàng bay sà xuống đất, vô tình lay động cành đào, làm cho những cánh hoa cũng lả tả rơi, hòa lẫn trong tuyết trắng, bám vào dải lụa trắng lất phất bao quanh bộ váy màu xanh thiên thanh của nàng. Cảnh tượng đẹp như trong tranh khiến Thắng Huyễn ngẩn ngơ giây lát. Chàng bật thốt:

- Sư muội! Muội đẹp quá!

Nói rồi, như không kiềm chế được cảm xúc, Thắng Huyễn lại gần Ngọc Nương, chàng nhìn sâu vào đôi mắt phảng phất nét u buồn của nàng. Chàng nhói đau khi không thể tìm thấy bóng mình trong đôi mắt đó. Thắng Huyễn khẽ đặt lên đôi môi đỏ hồng một nụ hôn rất nhẹ. Chàng thì thầm:

- Ngọc Nhi, ta yêu muội!

Tiếng thì thầm của chàng hòa theo tiếng gió du dương, hoa đào vẫn bay trong gió tuyết, màu trắng của hoa và tuyết hòa quyện, hương hoa ngây ngất. Mái tóc Thắng Huyễn lất phất bay cũng quyện hòa cùng mái tóc của Ngọc Nương. Hai người dường như hòa tan thành một. Chỉ là, ánh mắt Ngọc Nương chợt trở nên u tối lạ thường.

Trong một góc tối của Phong Nương động.

Có một hình hài nhỏ bé màu tím nhạt đang cuộn mình lại, đôi vai khẽ run lên theo từng tiếng nấc, đôi môi cắn chặt vào nhau để kiềm chế tiếng nức nở không cho thoát ra thành lời. Những gì Nghê Thường vừa thấy như một nhát gươm đâm xuyên qua tim nàng. Mà không, có lẽ gương đêm cũng không thể đau được như thế. Không nỗi đau thể xác nào có thể đau được bằng nỗi đau hiện giờ nàng chịu đựng.

Tất cả đã rõ. Thắng Huyễn yêu Ngọc Nương. Không phải chỉ đơn giản là sự thương cảm vì Thắng Mỹ, không phải là chỉ đơn thuần là tình huynh muội như nàng vẫn tự lừa dối mình bao năm qua. Chính nàng mới là kẻ thừa thãi, mới là kẻ bị gạt ra khỏi thế giới riêng của hai người đó. Nàng hận. Hận mình vì đã yêu Thắng Huyễn, đã tự dựng lên bao viễn cảnh tốt đẹp để lừa phỉnh chính mình. Hận ông trời đã để nàng yêu Thắng Huyễn nhưng lại không cho nàng có được tình yêu của chàng. Hận trái tim của nàng sao cứ phải đớn đau, cứ phải vò xé nàng...

Nghê Thường nức nở, đôi môi tím tái vì bị cắn quá chặt. Thắng Huyễn đâu biết rằng nàng yêu chàng nhiều như thế nào? Chàng luôn luôn chỉ nhìn Ngọc Nương, quan tâm đến Ngọc Nương, buồn đau cũng là vì Ngọc Nương. Còn nàng, nàng đau khi thấy chàng đau, thậm chí còn đau hơn chàng rất nhiều lần. Nhưng chưa một lần trong mắt Thắng Huyễn có nàng, chưa một lần.

Một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên vai Nghê Thường. Nàng quay lại thất vọng, không phải Thắng Huyễn, đương nhiên rồi, vậy nàng hi vọng điều gì, chờ đợi điều gì đây? Như bị vỡ òa, nàng nức nở, gục vào lòng Mễ Tình sư mẫu mà khóc. Nàng khóc như chưa từng được khóc, khóc như đứa trẻ lên ba lạc mẹ. Nàng khóc xối xả như mưa. Tiếng khóc của nàng vừa đau thương, vừa ai oán, vừa ngập tràn thống khổ.

Ngoài kia, tuyết đã ngừng rơi, nhưng những cánh bạch đào vẫn lả tả rơi, như xót thương cùng tiếng khóc bi ai của nàng.

o0o

Vỹ Hoa Sơn.

Hôm nay Thắng Huyễn cùng Hàn sư phụ xuống trấn chữa bệnh, chỉ có Ngọc Nương và Nghê Thường đi hái thuốc. Tuyết lất phất rơi, cảnh vật Vỹ Hoa Sơn hoang tàn một màu trắng ảm đạm. Từ hôm đó, Nghê Thường trầm tư hẳn, nàng cũng ít nói chuyện và cố tình tránh né Thắng Huyễn với Ngọc Nương. Vì thế, cả buổi hái thuốc hôm nay Nghê Thường cũng không hề nói lời nào với sư muội.

Ngọc Nương thì vẫn giữ vẻ tư lự vốn có. Với nàng, ai nói chuyện hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng việc Nghê Thường không líu lo, vui vẻ cười đùa như thường ngày thì quả là lạ.

Bàn tay không ngừng chọn lá thuốc, mắt không dời những cây lá thuốc, Ngọc Nương quay lưng lại với Nghê Thường, khuôn miệng xinh đẹp chợt phá tan sự im lặng:

- Sư tỷ này...

Nghê Thường thoáng giật mình. Đây là lần đầu tiên Ngọc Nương bắt chuyện trước với nàng. Trước đây, chỉ có nàng là hay tìm cách pha trò chọc cho Ngọc Nương cười, bởi nàng nghĩ, phải để sư muội vui vẻ thì Thắng Huyễn mới không phải lo buồn. Nhưng giờ thì... Nàng không quay lại nhìn Ngọc Nương, con dao nhỏ trên tay vẫn thoăn thoắt cắt thuốc:

- Sao vậy?

- Tỷ... đang giận muội ư?

- ...

- ...

- Sao muội nghĩ thế?

- Vì tỷ rất lạ.

- Không có – Nghê Thường cười buồn. Nàng có tư cách gì để giận Ngọc Nương khi tình yêu luôn có những lý lẽ riêng của nó. Chẳng lẽ nàng phải giận sư muội vì đã cướp mất Thắng Huyễn ư? Như vậy chẳng hóa ra nàng quá nhỏ nhen, hạ tiện sao?

Sự im lặng lại tiếp tục kéo dài. Một hồi lâu sau, Ngọc Nương lại tiếp:

- Muội không đáng để được tỷ khoan dung như vậy đâu.

Nghê Thường quay phắt lại, nàng nhìn chằm chằm vào dáng lưng bé nhỏ của Ngọc Nương, ánh mắt thảng thốt. Ngọc Nương có ý gì đây? Chẳng lẽ muội ấy biết nàng thầm yêu Thắng Huyễn ư?

Ngọc Nương chầm chậm quay lại. Gương mặt lạnh lùng mang đôi mắt u tối, ảm đạm một màu chết chóc khiến Nghê Thường hơi giật mình lùi lại. Khuôn miệng xinh đẹp khẽ động đậy, nhưng âm vực của Ngọc Nương nhẹ quá, chỉ đủ để gió thoảng tạt qua rồi biến mất. Nghê Thường không thể nghe thấy Ngọc Nương nói gì, nhưng ở đôi mắt ấy, nàng thấy dấy lên điều gì đó rất đáng sợ.

- Muội vừa nói gì vậy? Ta nghe không rõ.

Ngọc Nương chầm chậm nhắc lại:

- Nếu có thể, tỷ hãy đâm một nhát vào ngay giữa trái tim muội đi! – Nói rồi nàng cầm bàn tay đang nắm chặt con dao của Nghê Thường chĩa thẳng vào ngực mình – Tỷ hãy làm điều đó đi, nếu không sau này...

Chưa nói hết lời, Nghê Thường đã rụt tay lại, cắt lời nàng:

- Muội điên rồi! Dù ta có yêu sư huynh thì ta cũng không phải kẻ hèn hạ đê tiện như thế! – Xong nàng bỏ đi một nước, để lại Ngọc Nương với đôi mắt u tối.

o0o

Vũ Ca Vô Thành.

Vũ Vô Ưu giận dữ ném ánh nhìn sắc lạnh về phía Hoành Lãng gầm lên:

- Ngươi nói cái gì?

Hoành Lãng vội vàng quỳ xuống khẩn cầu:

- Xin Thành chủ tha mạng, thật không ngờ ý chí của tiểu thư lại mạnh mẽ đến như vậy!

- Ý ngươi là nó bắt đầu có cảm xúc rồi ư?

- Vâng! – Hoành Lãng run rẩy – Không những thế, thậm chí việc điều khiển ý chí của tiểu thư cũng trở nên khó khăn hơn... Dường như tiểu thư đang bắt đầu chống đối lại... Nhất là từ sau khi tiêu diệt Sa Thiên Phái...

- Chẳng phải ngươi đã chắc chắn rằng nó sẽ không bao giờ phản bội sao?

- Thành chủ! Xin người tha tội!

- Hừ... – Vô Ưu nén cơn giận dữ, đôi mắt hằn học tóe lên sự tàn ác – Vậy bây giờ, ngươi có ý gì?

- Thưa Thành chủ! – Hoành Lãng vội nói – Tuy người chưa luyện tới tột đỉnh công lực của Lôi Vũ Thủy nhưng chắc chắn đã là vô địch thiên hạ, lại thêm ta có Tứ Hợp chiêu đệ nhất thiên hạ giúp sức, tại sao Người phải chờ đợi làm gì? Chúng ta cứ tiêu diệt Hàn Mặc Phong cùng thằng nhãi con của Thôi gia để trừ hậu họa sau này trước, cũng tranh thủ khi ý chí của tiểu thư chưa bị lung lay. Vừa có thể là lời cánh cáo cho bọn môn phái tự phong là chính phái chí tôn kia. Như thế là một mũi tên trúng hai đích.

Vũ Vô Ưu lặng lẽ vuốt chòm râu, khóe miệng y nhếch lên:

- Được! Vậy hãy cho người chuẩn bị. Mai ta sẽ thân chinh tới Vỹ Hoa Sơn lấy đầu Hàn Mặc Phong.

o0o

Vỹ Hoa Sơn.

Phong Nương động.

Cuối đông. Trời lộng gió. Tuyết bay dày đặc. Trời rét căm căm. Những cánh hoa bạch đào mỏng manh bị gió tuyết thổi rụng tơi tả, chỉ còn cành cây trơ gầy, run rẩy giữa cái lạnh thấu xương thấu thịt.

Hàn Mặc Phong đang tĩnh tâm vận nội công trong mật thất. Sức khỏe của ông ngày một trầm trọng hơn. Gần đây ông phải thường xuyên tránh vào mật thất vận công trị thương. Chợt ông nghe tiếng gió tuyết vần vũ mạnh mẽ khác thường. Sau đó là tiếng nói âm vang rất quen, tiếng của Vũ Vô Ưu, tràn đầy tự mãn:

- Hàn Mặc Phong! Ngươi chui rúc ở đâu? Ra đây nộp mạng cho ta!

Sau tiếng hô gọi, y dang hai tay, mở rộng lồng ngực, vận công thu khí vào tạo thành một khối khí lực vô cùng mạnh, tung chưởng đánh thẳng vào cửa động Phong Nương. Đất đá đổ rào rạt.

Chợt một làn bụi bay mịt mù bật lại phía Vũ Vô Ưu. Hắn phải dùng vạt áo che mặt lại. Thì ra Thắng Huyễn đã dùng thần phiến quạt bật bụi đất lại phía kẻ địch. Sau đó, toàn bộ thầy trò Mặc Phong hiên ngang bước ra ngoài, đối mặt với Vũ Vô Ưu.

Đứng đằng sau họ Vũ là Hoành Lãng, tên pháp sư có thân hình nhỏ thó, gương mặt quắt queo nham hiểm. Tiếp đến là hai đồ đệ của Vô Ưu, Vũ Hàn Tâm và Vũ Băng Sa.

Hàn Mặc Phong nhìn Vô Ưu khinh miệt:

- Ta đang tính tìm ngươi, thật không ngờ lại sớm tới đây nộp mạng.

Khóe miệng Vô Ưu nhếch lên một nụ cười lạnh lẽo:

- Nộp mạng? Một kẻ đê hèn cả đời chỉ biết chui rúc nơi xó rừng như ngươi mà dám nói câu đó với bá chủ thiên hạ như ta sao?

Thắng Huyễn giận dữ, ánh mắt chàng bừng lên ngọn lửa căm hờn. Kẻ thù diệt gia đang đứng trước mặt, chàng chỉ muốn lao vào băm vằm tên ác độc kia ngay lập tức. Nhưng chàng vừa tiến một bước đã bị cánh tay uy quyền của Hàn sư phụ ngăn lại. Ông nheo đôi mắt cương nghị nhìn Vũ Vô Ưu:

- Đừng có nhiều lời! Xuất chiêu đi, để xem bao nhiêu năm qua, Lôi Vũ Thủy của nhà ngươi đã tác oai tác quái đến mức nào?

- Ha ha ha... – Vũ Vô Ưu bỗng cười lớn – Hạng tép riu như ngươi mà phải dùng tới Lôi Vũ Thủy bách chiến bách thắng của ta sao? Ngươi chưa có vinh dự đó đâu! – Nói rồi, hắn lại cười thêm một tràng tự mãn nữa. Sau đó, hắn quắc mắt nhìn Hàn Mặc Phong và đám người của Phong Nương động – Hãy chống to mắt lên mà xem ai sẽ là người kết liễu ngươi.

Ngay khi Vũ Vô Ưu dứt lời, đôi mắt của Hoành Lãng lập tức chuyển đổi, xoáy sâu vào một người thiếu nữ. Nàng chậm chạp, từng bước tiến về phía Vũ Vô Ưu đang cười đắc thắng.

o0o

Phong Nương động.

Gió tuyết ngày một mạnh hơn, gào thét một cách dữ dội vào tâm can những con người của Phong Nương động. Giờ phút người thiếu nữ ấy cất bước, cả bầu trời dường như nhòa đi và sụp đổ. Dải lụa trắng lất phất bay. Bộ y phục màu xanh thiên thanh mỏng manh, yếu ớt trước gió lạnh. Chiếc áo lông choàng thú trắng muốt không che được thân hình nhỏ bé.

Ngay khoảnh khắc ấy, hàng ngàn vết dao như đâm thẳng vào trái tim những con người ở động Phong Nương. Vết thương trong lồng ngực của Hàn Mặc Phong tóe máu. Con ngươi của Mễ Tình trống rỗng. Toàn thân Nghê Thường tê liệt. Trái tim Thắng Huyễn ngừng đập, đôi mắt mở to vô hồn nhìn Ngọc Nương bước đi. Gương mặt nàng lạnh lùng, đôi mắt vẫn sắc lạnh, vô hồn.

Thời gian ngừng trôi. Gió tuyết vẫn gào hối hả như khóc thương thay cho những trái tim muốn gào khóc mà không thể. Thắng Huyễn sau giây phút rụng rời ấy, liền lập tức tiến lên theo Ngọc Nương, giữ lấy bàn tay nàng.

Bàn tay Ngọc Nương trắng ngần, bé nhỏ, lọt thỏm trong bàn tay to lớn của Thắng Huyễn. Đôi môi chàng mấp máy gì đó nhưng không phát ra thành âm vực được. Ngọc Nương chầm chậm quay đầu lại, đôi mắt nàng tối tăm, và chàng hốt hoảng, trong đôi mắt ấy không hề có bóng dáng chàng.

Ngọc Nương quay đi, bàn tay nàng lạnh lùng rời khỏi tay chàng. Thắng Huyễn cảm nhận có một vật giì đó lành lạnh trong tay mình. Chàng cúi xuống. Viên đá thạch anh tím óng ánh, bên trong khắc hình bông bạch đào đẹp mê hồn.

Lúc này, chàng không thể định nghĩa được cảm xúc của mình. Là đau đớn? Là không thể tin vào sự thật trước mắt? Là bị tổn thương? Là bị phản bội? Có thể là tất cả mà cũng có thể chẳng là gì cả. Chàng không thể suy nghĩ. Lý trí của chàng đã bị đánh gục. Thay vào đó là một màn sương mờ dày đặc, và chàng đang lạc lõng nơi đó
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 8: NỖI ĐAU KHÔNG THỂ KHÓC

1.

Thời gian cứ thế bình lặng trôi.

Nhật Quang luôn dịu dàng với Nghê Thường. Anh quan tâm đến cô nhiều hơn, tươi cười nhiều hơn. Nghê Thường ngập chìm trong hạnh phúc. Cô khẳng định được một điều, cô thực sự yêu anh. Không phải vì ám ảnh quá khứ của kiếp trước. Không phải vì thương cảm sau cái chết của Thanh Nhi. Mà vì cô cảm nhận được anh, hiểu anh, và sẵn sàng hi sinh tất cả cho anh.

Nhật Quang cũng thế. Anh yêu thương Nghê Thường bằng chính tâm hồn của mình. Nhờ cô mà nỗi đau mất Thanh Nhi đã nhanh chóng qua đi. Đôi khi anh tự hỏi, tình cảm anh dành cho Thanh Nhi chẳng lẽ lại dễ dàng lãng quên đến thế sao? Nhưng chưa một lần anh có câu trả lời, đơn giản là vì, như một bản năng tự bảo vệ của ý thức, anh tự cho phép mình khóa chặt hình ảnh và những ký ức về Thanh Nhi. Anh không tìm câu trả lời. Không muốn biết câu trả lời. Cũng không cần câu trả lời. Anh chỉ cần Nghê Thường cùng tình yêu của cô. Và thế là đủ.

Hai năm sau, Nhật Quang và Nghê Thường quyết định tổ chức hôn lễ. Thiệp mời đã được gửi đi các nơi, từ họ hàng, người thân trong gia đình đến bạn bè, đồng nghiệp. Ai cũng vui vẻ chúc phúc cho đôi uyên ương.

o0o

Ngày tổ chức hôn lễ.

Nghê Thường đẹp lộng lẫy trong bộ váy cưới kiêu sa màu trắng thanh khiết. Ai cũng phải trầm trồ tưởng như đang được chiêm ngưỡng một nàng tiên giáng trần. Đôi mắt đen láy lấp lánh hạnh phúc. Nụ cười đẹp rạng rỡ như đóa mai vàng trong nắng xuân. Cô vui vẻ cùng bà ngoại tới nhà thờ.

Vợ chồng Hỷ Ly – Thanh Dao cũng về dự đám cưới của cô. Buổi gặp mặt có mừng có tủi. Mừng vì hạnh phúc trăm năm của Nghê Thường sắp thành. Tủi vì ký ức đau buồn của 5 năm trước về Thanh Nhi thoáng trở lại trong tâm trí cô. Nhưng tất cả đã qua, và cô phải luôn mỉm cười.

Nghĩ tới đây, Nghê Thường bất giác nhớ tới Tiểu Nô, người đã dạy cho cô biết giá trị của bản thân quan trọng như thế nào, người đã tiếp thêm sức mạnh cho cô vững vàng hơn sau nỗi đau. Chỉ tiếc là cô không thể liên lạc với anh để cùng chung niềm vui này.

o0o

Nhà riêng của Nhật Quang.

Gương mặt điển trai của anh thoáng nét ưu tư. Đáng nhẽ anh phải cảm thấy rất hạnh phúc trong ngày này. Nhưng tận sâu cõi lòng Nhật Quang, tận sâu trong góc xa xăm nào đó đã bị khóa chặt từ rất lâu rồi, có một nỗi âm ỉ khó tả khiến anh hụt hẫng, chống chếnh như mình đã quên một điều gì đó, để mất một thứ gì đó vô cùng quan trọng.

Mặc bộ lễ phục lên người, Nhật Quang nhận thấy anh đã trưởng thành lên rất nhiều. Anh cố gạt những suy nghĩ vẩn vơ khỏi đầu, bước xuống cầu thang để tới nhà thờ.

Vừa ra đến cửa, một tiếng động khẽ vang lên khiến Nhật Quang giật mình đứng lại. Đó là tiếng một vật gì đó bằng gỗ rơi xuống nền nhà. Tiếng động ấy phát ra từ lầu ba, trong một căn phòng cũ kỹ đã bị khóa chặt mấy năm nay. Và tiếng động ấy, như một hồi chuông cảnh tỉnh Nhật Quang. Mạch máu ở thái dương của anh giật liên hồi. Trí não anh sôi sục bởi một miền tiềm thức bị đè nén. Trái tim anh vặn vẹo, cố thoát khỏi gông cùm mà chính anh đã nhốt nó vào.

Nhật Quang thở mạnh, anh lao nhanh lên lầu, đứng trước căn phòng mà chính tay anh đã khóa. Cũng từ lúc chiếc khóa sập lại, không một ai được bước lên đây, không một ai được nhắc tới nó. Chầm chậm, anh rút chiếc chìa khóa đeo trước ngực, tra vào ổ.

Cánh cửa bật mở. Lớp bụi thời gian phủ dày lên mọi vật của căn phòng. Nhật Quang nhận ra vật gây tiếng động chính là bức tranh treo trên tường. Thời gian đã làm hoen gỉ chiếc đinh đỡ, nó long ra khỏi tường và làm bức tranh rơi xuống sàn nhà. Nhật Quang chậm chạp bước lại gần, anh quỳ xuống, nâng bức tranh lên.

Bức tranh là khung cảnh một vùng núi non trùng điệp rất thơ mộng. Có hàng bạch đào đương mùa nở rộ. Những cánh hoa bay lất phất trong gió tuyết. Có cô bé khoác chiếc áo lông thú trắng muốt thơ thẩn đứng dưới tán hoa đào. Cạnh đó là một chàng trai với ánh mắt dịu dàng, nở nụ cười rạng rỡ nhìn cô bé.

Góc dưới cùng bên phải bức tranh là hàng chữ nhỏ, nắn nót: “Tặng cho tình yêu của em, ước mơ của em! Thanh Nhi”

Hai chữ Thanh Nhi đập vào mắt Nhật Quang như cơn sóng thần ồ ạt tấp vào ký ức. Bản năng tự bảo vệ ý thức của anh không còn đủ sức chống trả lại cơn sóng thần ấy. Bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu hình ảnh về Thanh Nhi ùa đến, tới tấp, vỡ òa. Bất chợt Nhật Quang ôm đầu, lảo đảo ngã xuống nền nhà đầy bụi.

- Thanh Nhi!... Thanh Nhi!... – Nhật Quang rên rỉ kêu lên. Trái tim anh co giật từng hồi. Đau đớn. Không. Hàng ngàn, hàng vạn, hàng triệu lần của đau đớn. Nụ cười, đôi mắt, dáng hình mảnh mai, gương mặt diễm lệ, tiếng nói nhẹ nhàng, trong vắt, tà áo xanh thiên thanh thướt tha... Tất cả cùng một lúc ập về trong anh.

o0o

Nhà thờ An Bình.

Tất cả các khách khứa đã tề họp đông đủ. Giờ làm lễ cũng đã trôi qua rất lâu rồi. Lúc đầu, mọi người còn xôn xao, xôm tụ nói chuyện cho qua thời gian. Nhưng giờ chẳng ai còn lên tiếng nữa. Tiếng tích tắc từng nhịp của chiếc đồng hồ trên đỉnh nhà thờ cứ ngân dài một cách vô tình. Ai ai cũng sốt ruột, nhưng chẳng ai dám lên tiếng hỏi. Cô dâu với gương mặt thẫn thờ, bàn tay vò nát chiếc khoăn voan xinh đẹp.

Hỷ Ly ái ngại nhìn Nghê Thường. Thanh Dao cố gọi điện liên lạc với Nhật Quang đến hàng chục lần mà chỉ biết lắc đầu chán nản. Chẳng lẽ Nhật Quang đã xảy ra chuyện gì không hay ư? Nghê Thường trong lòng dâng lên một nỗi sợ khó tả, cô nhất định phải đi tìm Nhật Quang. Nghĩ vậy, cô vứt lại bó hoa cưới, cứ thế nâng váy bỏ chạy thật nhanh.

o0o

Trước cửa quán kem Mỹ Vỵ.

5 năm trước tại đây đã xảy ra một tai nạn hãi hùng. Cô gái xinh đẹp trong chiếc váy màu xanh thiên thanh nằm giữa vũng máu. Ký ức ấy tưởng chừng đã bị phai nhạt dần bởi tháng năm.

Một chàng trai, lếch thếch trong bộ âu phục màu đen bám đầy bụi, lơ đãng nhìn vào lòng đường, ngay chỗ trước đây cô gái kia đã ngã xuống. Gương mặt anh trắng bệch, đôi mắt thẫn thờ vô hồn. Bông hồng trắng cài trước ngực rơi xuống mà anh cũng không hay.

Trong khoảng không trước mặt, Nhật Quang căm hận nhìn con đường nghiệt ngã, nơi đã cướp mất Thanh Nhi. Bây giờ thì tuyệt vời rồi, thoải mái rồi, hạnh phúc rồi! Khóe miệng anh nhếch lên nụ cười căm hận. Cái vỏ bọc mà anh cố dựng lên vỡ rồi, nát rồi. Anh chỉ là thế thôi, một kẻ nhu nhược, một kẻ si tình đến cuồng dại, một kẻ chỉ biết cố chấp yêu một bóng hình đã tàn nhẫn bỏ rơi anh vĩnh viễn.

Ai bảo rằng anh kiên cường nào? Ai bảo rằng anh cứng rắn nào? Ai bảo rằng anh luôn vui vẻ cười nụ cười rạng rỡ và dịu dàng nào? Có đấy chứ! Anh đã cố rồi mà, cố gắng rất nhiều. Cố không đau buồn, cố không nhớ, không nghĩ tới Thanh Nhi, cố làm việc chăm chỉ, cố hàn gắn vết thương của con tim bằng cách yêu thương và quan tâm đến bản thân mình hơn, cố gắng tìm hạnh phúc bằng tình yêu dành cho Nghê Thường. Anh cố gắng đến thế rồi cơ mà?

Thế thì, tại sao? Tại sao chỉ một tiếng Thanh Nhi thôi cũng đủ làm cho trái tim anh vỡ vụn ra thế này? Tại sao căn phòng đầy kỷ niệm với Thanh Nhi kia không biến mất cùng với cô đi? Tại sao cái ký ức khốn khiếp đầy rẫy những nụ cười của cô không bị xóa sạch đi? Tại sao không để cho anh yên? Tại sao cứ phải nhức nhối như thế? Đớn đau như thế?

Còn Nghê Thường nữa! Cô ấy đang mặc váy cưới đợi anh kìa! Tiếng chuông nhà thờ đang vẫy gọi anh kìa! Thế thì, tại sao chân anh lại bước đến đây? Tại sao anh lại chạy trốn một cách hèn nhát thế này? Anh đau đớn thì có quyền gì khiến cho Nghê Thường đau đớn kia chứ? Lý trí anh lên tiếng, giằng xé con tim đang quằn quại những nỗi nhớ dành cho Thanh Nhi.

Bất chợt, một tà áo màu xanh thiên thanh lướt qua thật nhanh. Phảng phất trong không gian mùi nước hoa hương bạch đào thân thuộc thoảng bay theo gió khiến thần kinh Nhật Quang tê dại. Như một bản năng không thể điều khiển, Nhật Quang chạy theo, hối hả, vội vàng. Đôi môi lắp bắp:

- Thanh Nhi!...

Anh tóm lấy cánh tay người con gái trong bộ váy màu xanh trước mặt. Trái tim đập rộn ràng. Nhịp đập của sự hồi hộp đan xen xiết bao hi vọng. Có lẽ lâu lắm rồi, tim anh mới thực sự đập một cách có ý nghĩa và đầy sức sống như vậy. Thế nhưng...

Người con gái quay mặt lại. Nhật Quang rụng rời. Không phải Thanh Nhi của anh. Bàn tay anh buông thõng xuống. Thì ra không phải là Thanh Nhi của anh. Thật sự đúng là không phải Thanh Nhi của anh. Nhật Quang chán nản quay lưng lại. Anh bắt gặp một đôi mắt.

Đôi mắt ấy đen láy, lấp lánh những nước. Nước tràn qua khóe mắt, rơi dài trên gương mặt kiều diễm đã trôi hết lớp son phấn. Nghê Thường đứng đó, chứng kiến toàn bộ những hành động vô thức vừa rồi của Nhật Quang. Thế là cô khóc.

Cô không hiểu vì sao mình khóc. Vì cô nhận ra rằng Nhật Quang vẫn bị chìm đắm trong ký ức xưa cũ ư? Hay vì điều mà cô luôn lo lắng trong lòng đã trở thành hiện thực? Rằng đã từ lâu rồi, khi nụ cười trở lại trên gương mặt Nhật Quang, cô đã thấy có niềm vô vọng nào đó len lỏi vào cuộc đời cô mỗi lần anh lại thở dài xa xăm? Rằng cái tình yêu, cái niềm hạnh phúc cô cảm nhận từ Nhật Quang chỉ là một vỏ ngoài lạnh lẽo? Chỉ là cái cố gắng để sống, cố gắng để làm một người có ích của Nhật Quang?

Nghê Thường cứ đứng đó, nước mắt cứ lã chã rơi. Nắng thu vàng vọt khiến thân hình bé nhỏ của cô càng hanh hao hơn.

Nhật Quang bước lại gần. Anh đặt bàn tay lên má cô, lau những giọt nước mắt, khẽ mỉm cười:

- Hôm nay em đẹp lắm!

- ...

- Xin lỗi vì anh đã không đến đúng giờ.

- ...

- Chúng ta đi thôi nào! - Nhật Quang cầm bàn tay đã lạnh ngắt của Nghê Thường.

Cô nhẹ gỡ tay anh ra khỏi bàn tay mình, nói khẽ:

- Muộn rồi!

Nhìn những giọt nước mắt trên gương mặt Nghê Thường, Nhật Quang ân hận. Anh đang làm gì thế này? Anh phải làm sao đây? Nhưng hình ảnh Thanh Nhi vẫn đang luẩn quẩn trong đầu anh. Cố gạt đi, anh cười thật tươi:

- Anh xin lỗi mà! Em giận anh lắm hả?

- Đừng cười như thế với em nữa! – Nghê Thường lau nước mắt, cô buông từng chữ lạnh lùng – Anh định cứ sống với bộ mặt giả dối ấy đến khi nào?

- Nghê Thường à! – Nhật Quang bối rối.

- Em yêu anh! – Cô nhìn sâu vào đôi mắt thảng thốt của anh – Còn anh?

- Anh... – Nhật Quang định nói “Anh cũng yêu em” nhưng chợt dừng lại. Phải, suốt bao năm nay, chưa một lần anh nói mình yêu Nghê Thường. Ngay cả khi ngỏ lời cầu hôn cô, anh cũng chưa một lần nói rằng anh yêu cô. Anh tưởng rằng mình yêu cô, hay anh nghĩ rằng việc anh yêu cô là lẽ tất nhiên. Vậy mà sao bây giờ, nói ra những từ đó lại quá khó khăn như vậy?

- Anh không yêu em! – Nghê Thường lặng lẽ - Anh không hề yêu em.

Trong ký ức xa xăm của Nhật Quang, khi ôm Thanh Nhi vào lòng, anh đã từng nói rằng:“Anh yêu em bằng tất cả những tình yêu mà anh có, tất cả nguồn sống mà anh có, không lời nào, ngôn ngữ nào có thể tả được, chỉ có nhịp đập của trái tim anh chứng minh điều đó được thôi... Anh yêu em. Mãi mãi yêu em. Và chỉ yêu một mình em thôi... Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, anh vẫn sẽ yêu em, chỉ yêu một mình em...”

Thế thì giờ đây, anh có tư cách gì để nói với Nghê Thường 3 tiếng ấy? Thế thì giờ đây, trái tim đang rỉ máu vì Thanh Nhi kia có tư cách gì để đón nhận tình yêu của Nghê Thường? Nhật Quang lặng lẽ cúi đầu:

- Anh xin lỗi!

Nắng thu trải dài mênh mông. Con đường đấy xác lá úa vàng của một buổi trưa ngợp nắng. Gió xao xác, cố thổi những khúc du dương hằng mong mang bình yên đến cho tâm hồn hai bạn trẻ. Mây lặng lẽ lẩn tránh nỗi đau thương của đôi uyên ương sắp sửa chia lìa.

Hồi sau, Nghê Thường mới cất tiếng:

- Nhật Quang! Anh biết không? Em yêu anh, không cần biết vì sao và sẽ như thế nào. Chỉ đơn giản là em yêu anh nên muốn được ở bên anh, mang hạnh phúc lại cho anh, mang nụ cười về bên anh. Nhưng không có nghĩa là vì em yêu anh mà em cần sự thương hại của anh, mong muốn nụ cười giả tạo của anh, ở bên cạnh một tâm hồn trống rỗng trong vỏ bọc mà anh cố dựng lên. Cái em muốn là hạnh phúc thực sự trong chính trái tim anh kìa!

- ...

- Anh đau đớn lắm đúng không?

- ...

- Anh nhớ cô ấy lắm đúng không?

- ...

- Anh muốn khóc và gào thét lắm đúng không?

- ...

- Vậy thì hãy khóc đi! Hãy gào thét đi! Hãy làm tất cả những gì mà anh có thể cảm thấy nhẹ nhõm đi! Tại sao anh chịu đựng? Tại sao anh im lặng? Tại sao phải tỏ ra kiên cường khi anh rất yếu ớt? Tại sao phải cười vui vẻ khi trái tim anh đang quằn quại vì đau đớn? Tại sao? – Nghê Thường gào lên, giọng cô mỗi lúc một khản đặc đi vì nghẹn ngào.

- Vì... nó đau lắm! – Nhật Quang nhẹ nhàng nói, tay anh đặt lên ngực mình – Đau đến mức, ngoài cười ra, anh chẳng biết phải làm gì!

- Thế thì tại sao lại chấp nhận tình yêu của em? Tại sao lại để em hị vọng? Tại sao lại cầu hôn em cơ chứ? Em đâu có cầu xin tình yêu của anh? Em đâu có mong anh ban phát nụ cười cho em?

Nhật Quang ngây dại. Đúng rồi! Anh đã quá tàn nhẫn với Nghê Thường. Anh đã quá ích kỷ và bất công với cô. Tại sao anh lại đê tiện tới mức đó chứ?
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 8: NỖI ĐAU KHÔNG THỂ KHÓC
(Tiếp theo phần 1)


o0o

Quán bar Vĩnh Hằng.

Tiếng nhạc xập xình ồn ã. Tiếng người cười, nói, gào, thét đủ cung bậc. Những ánh đèn đủ màu sắc lấp lóe, nhấp nháy. Những thân hình đủ tư thế của nhảy nhót, uốn éo...

Bên cạnh quầy bar, một chàng trai mặc áo phông đen, chiếc quần jean thủng lỗ chỗ, dáng vẻ bất cần đời đang nhâm nhi từng ngụm rượu vodka. Ánh mắt anh lờ đờ, gương mặt rực hồng, chuếnh choáng say. Có một vài cô gái với thân hình khêu gợi trong bộ y phục hở hang tới gần, tỏ ý tán tỉnh chàng trai. Nhưng gương mặt anh, vẻ lầm lì, khó chịu khiến họ ngao ngán bỏ đi.

Ngoài cửa quán, xuất hiện một chàng trai khác, khoác trên mình chiếc áo sơ mi trắng và bộ âu phục đắt tiền. Nhìn anh toát lên vẻ quý phái của một ông chủ nghiêm nghị, hoàn toàn trái ngược với cái không khí hỗn độn, trác táng nơi đây. Đôi mắt anh trong veo, giữa bóng tối ánh lên sự giận dữ đến kinh người. Chẳng nói chẳng rằng, anh đi thẳng đến chỗ chàng trai đang say khướt bên quầy bar.

Không ai kịp định hình xem chuyện gì xảy ra, không ai kịp nhìn thấy hành động của anh, chỉ biết rằng chàng trai mặc áo đen lãnh trọn 2 cú đấm trời giáng, bật từ quầy bar văng vào tận góc quán. Mọi người thất thanh hét lên.

Chàng trai mặc áo đen lồm cồm bò dậy, ánh mắt lờ đờ cố nhìn thẳng vào người đã đánh mình để xem đó là ai. Bất thình lình, chàng trai mặc âu phục tiếp tục sấn tới, túm lấy cổ áo của anh, giọng giận dữ trút xuống từng tiếng một:

- Mày thật không đáng sống! – Sau câu nói, lại thêm một cú đấm trời giáng nữa tông thẳng vào mặt Nhật Quang.

Khóe miệng anh tóe ra dòng máu tươi. Anh tưởng như quai hàm của mình đã rời ra vậy. Anh bật dậy, quắc mắt nhìn kẻ đã đánh mình:

- Mày là thằng nào? Tại sao lại đánh tao?

Chàng trai lạ bật cười khinh miệt:

- Tại sao à? Để tao nói cho mày biết nhé! Cú đấm thứ nhất, là vì Nghê Thường.

Khi kẻ lạ mặt nhắc đến hai chữ Nghê Thường, cơ thể Nhật Quang đông cứng lại. Đầu óc anh đột ngột quay cuồng.

- Mày không xứng đáng với tình yêu của cô ấy. Nghê Thường đã hi sinh cho mày tất cả, yêu mày hơn cả bản thân, chờ đợi mày hết kiếp này tới kiếp sau. Còn mày? Mày làm gì được cho cô ấy ngoài những nỗi đau và nước mắt? – Chàng trai vẫn căm phẫn nhìn Nhật Quang. Xung quanh im lặng như tờ.

- Mày nói nhảm cái gì thế? – Nhật Quang cố hỏi lại trong yếu ớt.

- Cú đấm thứ hai, là vì Thanh Nhi. Cô ấy đã chết thay cho mày, vứt bỏ mạng sống của mình để cứu vớt cái mạng sống khốn kiếp của mày. Nhưng mày đã làm gì với sự hi sinh ấy ngoài việc bê tha, nhếch nhác như một thằng bợm nhậu? Cú đấm thứ ba, là cho tao. Tao thật là ngu ngốc khi tin rằng mày sẽ đem lại hạnh phúc cho Nghê Thường. Còn bây giờ... – Chàng trai dừng lại, tiến đến gần Nhật Quang, bất ngờ bồi thêm một cú đấm nữa khiến anh ngã quay ra đất – Cú đấm này là cho chính mày đấy! – Nói xong anh quay lưng bỏ đi, để lại bao nhiêu đôi mắt ngơ ngác.

Nhật Quang thẫn thờ. Những lời nói của chàng trai lạ như lời kết tội mà tòa án lương tâm trong anh lên tiếng.

o0o

Thôn Lục Bình.

Chiều thu trải dài màu xám ảm đạm. Mây vần vũ chạy đua cùng gió, che phủ mất bầu trời trong xanh. Cây cối tiêu điều, xác xơ.

Trong căn nhà nhỏ, Nghê Thường ngồi thu mình trên chiếc ghế sofa, đôi mắt thẫn thờ nhìn vào mông lung. Sau khi hủy đám cưới, Nghê Thường xin nghỉ việc tại Nhật Minh Quang, chuyển hẳn về quê sinh sống cùng bà ngoại. Cô muốn tránh xa cuộc sống bon chen, ồn ào nơi thành thị, tránh xa cả những ký ức đau buồn lẫn hạnh phúc 5 năm qua. Cô muốn bình tâm và làm lại từ đầu.

Từ hôm đó, cô cũng chưa hề khóc lần nào. Chính bản thân Nghê Thường cũng ngạc nhiên lắm. Cô cứ nghĩ là mình phải khóc thật nhiều, khóc cho đã, cho hả, cho tuôn tất cả những đau đớn, tức tưởi trong lòng. Thế nhưng mắt cô lúc nào cũng ráo hoảnh. Không khóc cũng chẳng nghẹn ngào.

Nghê Thường thả trôi mình trong những dòng suy nghĩ miên man, không hề nhận ra rằng có một người đã đứng cạnh mình nãy giờ. Người ấy, gương mặt lạnh lùng nhưng đôi mắt lại trong veo, yên ả đến lạ kỳ. Đôi mắt ấy hướng về đôi vai bé nhỏ của Nghê Thường. Bàn tay chàng trai đưa lên, định đặt vào vai cô nhưng rồi lại thôi. Có lẽ anh không muốn phá vỡ không gian tĩnh lặng của riêng cô.

Hồi lâu sau, Nghê Thường cựa mình, cô mới phát hiện ra sự có mặt của Tiểu Nô. Cô quay người lại, bắt gặp ánh mắt bình yên của anh, cõi lòng Nghê Thường chợt như được an ủi. Cô cố nhoẻn cười:

- Tiểu Nô à?

- Ừ! – Tiểu Nô gật đầu, nụ cười nhẹ nhàng xuất hiện trên gương mặt lạnh lùng.

- Anh tới chơi lâu chưa? Sao không lên tiếng?

- Cũng mới tới thôi.

- Anh uống gì nhé! – Nghê Thường đứng lên định đi lấy nước cho Tiểu Nô nhưng liền bị bàn tay anh giữ lại.

- Anh có một món quà nhỏ cho em – Giọng Tiểu Nô dịu dàng, anh đổi cách xưng hô khiến Nghê Thường hơi lúng túng. Cô nhìn sâu vào đôi mắt trong veo của anh, liệu trái tim cô bao giờ sẽ được bình yên như thế?

Tiểu Nô dẫn Nghê Thường ra ngoài. Mặt trời đã gần khuất bóng. Nghê Thường phát hiện có chiếc xe đạp dựng ngoài cửa, cô quay nhìn Tiểu Nô thắc mắc:

- Xe của anh đấy à?

Tiểu Nô không trả lời, anh nắm chặt tay Nghê Thường, dắt tới chiếc xe đạp. Anh nhìn gương mặt buồn ảm đạm của cô mà xót xa, nhưng nụ cười vẫn nhẹ nhàng:

- Đúng là cuộc sống khiến người ta trở nên mệt mỏi, nụ cười cũng không còn trọn vẹn như trước. Anh nhớ trước đây, khi chỉ còn là những đứa con nít, chúng ta thật vô tư, thật vui vẻ.

- Đúng vậy! – Nghê Thường tư lự - Nhưng điều đó đã qua lâu rồi – Ánh mắt cô xa xăm, cố hồi tưởng lại ký ức tươi đẹp ngày thơ bé.

- Vậy thì chúng ta hãy làm sống lại niềm vui ngày ấy đi – Tiểu Nô tự tin – Hãy gạt bỏ tất cả mọi nỗi buồn đau, những ký ức ám ảnh, những khó khăn chồng chất... Tất cả. Hãy gạt sang một bên. Chỉ nghĩ đến chiếc xe đạp này, nghĩ đến con đường mòn kia, và chúng ta cùng đếm thời gian, xem mất bao lâu để đi hết triền đê. Được không? Dù chỉ là hôm nay, mà không, chỉ là giây phút này thôi cũng được, chúng ta hãy cùng trở lại ngày thơ bé nhé?

Giọng nói của Tiểu Nô chứa chan niềm vui, hi vọng. Và nó cũng truyền sang cho Nghê Thường cảm giác ấm áp lạ kỳ. Cô cười nhẹ. Ngồi lên xe đạp để anh đèo đi trên triền đê quen thuộc.

Hoàng hôn tắt dần những ánh vàng ảm đạm. Màn đêm từ từ buông xuống, phả vào thôn Lục Bình một hơi thở trong lành, se lạnh của buổi cuối thu. Trên bầu trời lấp lánh muôn ngàn vì sao. Ở đâu đó, có bài hát của những đứa trẻ cất lên:
“La la la lá la la la...
Mình cùng nhau đi hết triền đê
Đếm thời gian với ngàn sao lấp lánh
Lửa lòng ấm xua tan giá lạnh
Ta yêu sao những cảnh thanh bình.
Ta yêu muôn vàn đóa hoa xinh
Ta yêu cả bầu trời đầy tinh tú
Đi đi nào, vòng xe ngày cũ
Đưa ta đến với bến bờ yêu thương
La la la lá la la la...”
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 8: NỖI ĐAU KHÔNG THỂ KHÓC
(Tiếp theo)

2.

Phong Nương động.

Tuyết dạt dào xối xả, vội vã tấp vào những con người đang gồng mình dưới trời tuyết lạnh giá. Nhưng có lẽ, họ cũng đang gồng mình lên chịu đựng nỗi đau mà họ đang phải tận mắt chứng kiến.

Tiếng Vũ Vô Ưu lạnh băng:

- Ngọc Nhi! Kết liễu bọn chúng cho ta.

Dứt lời, đôi mắt Ngọc Nương hoàn toàn đổi khác. Từ vẻ vẻ tư lự, u buồn chuyên sang sắc lạnh đến sởn người. Gương mặt lạnh lùng vô cảm hướng về phía thầy trò Hàn Mặc Phong bấy giờ vẫn chưa hết bàng hoàng vì kích động. Mễ Tình lắc đầu lia lịa:

- Không!... Không!... Đừng!...

Hàn Mặc Phong thủ thế. Dù có thế nào thì ông cũng phải cầm cự để vợ và 2 đồ đệ chạy thoát thân. Ông nói khẽ, đủ để Thắng Huyễn nghe thấy:

- Ta sẽ cầm chân bọn chúng. Con đưa sư mẫu và sư muội lên Thần Phiến Phái đợi ta.

- Không được, con không thể bỏ mặc sư phụ - Thắng Huyễn hoang mang. Chàng không biết phải làm gì bây giờ cả.

- Không được cãi lời ta! – Hàn Mặc Phong ra lệnh. Nói xong ông tiến về phía trước. Đôi mắt quắc lên nhìn Ngọc Nương.

Thắng Huyễn nửa không dám cãi lời sư phụ, nửa lo sợ chuyện không hay xảy ra với sư phục và Ngọc Nương. Chàng nhìn sư mẫu đang hoảng hốt trong tay Nghê Thường mà quặn lòng.

Mặc Phòng nhìn Ngọc Nương giận dữ:

- Ta thật không ngờ, người lại là gian tể của tà giáo. Thật uổng công ta bao năm nay yêu thương, nuôi dưỡng ngươi.

Ngọc Nương không hề phản ứng. Gương mặt nàng vẫn lạnh băng. Đôi mắt sắc sảo như mũi dao nhọn xuyên thẳng vào tim Mễ Tình sư mẫu. Bà hét lên:

- Đừng giết nó!

Nhưng quá muộn. Hàn Mặc Phong dồn hết lực khí thi triển Hàn Mặc Quyền Phong, ông lao vào Ngọc Nương với sức mạnh kinh hồn. Như một làn gió, Ngọc Nương nhẹ nhàng bay lên, tránh được quyền cước đầy sát khí vừa rồi, nàng quay một vòng trên không, rồi bất thình lình, dải lụa trắng toát một màu lạnh lẽo xé không khí lao về phía Mặc Phong.

Nhưng Hàn sư phụ đã lường được trước, ông cúi rạp người xuống tránh tấm bạch sa, khiến cho một cây bạch đào sau lưng ông vì bị trúng chưởng của Ngọc Nương mà bật tung gốc lên, đổ rầm xuống đất, những cánh hoa tơi tả, bầm dập. Ngọc Nương chợt sững người lại. Lợi dụng sơ hở ấy, Hàn Mặc Phong phản đòn, nhằm thẳng ngực nàng mà tung chưởng khí quyền phong.

Đúng lúc ấy, có hai bóng người lao ra. Đó là Thắng Huyễn và Mễ Tình sư mẫu. Thắng Huyễn ôm lấy Ngọc Nương khiến cả hai ngã lăn vòng xuống đất, còn Mễ Tình sư mẫu đứng chặn trước quyền khí của Hàn sư phụ. Bà lãnh trọn chưởng lực mạnh mẽ của chồng, bật tung ra xa và hộc máu.

Hàn Mặc Phong bị bất ngờ không kịp dừng lại nên đánh trúng vợ mình. Ông chạy lại đỡ bà dậy. Mễ tình thở gấp gáp:

- Đừng giết nó...

- Nương tử! – Hàn Mặc Phong đau đớn nắm chặt bàn tay đang run rẩy của Mễ Tình. Bà hấp hối:

- Nó... là con... của... chúng ta... – Nói rồi bà tắt thở, đôi mắt chưa kịp nhắm lại.

Tất cả ngần ấy con người đều nhất loạt sửng sốt. Ngọc Nương là con gái của Mễ Tình và Hàn Mặc Phong ư?

Bên này, Thắng Huyễn vừa ôm Ngọc Nương trong tay, vừa cảm nhận cơ thể nàng lạnh toát, đôi mắt hoàn toàn không có hồn vía, cứ như nàng bị một ai đó, một thế lực nó đó ám vào điều khiển. Khi Mễ Tình trút hơi thở cuối cùng, cũng là lúc Vô Ưu khoát tay ra hiệu cho Ngọc Nương. Nàng bật dậy, đẩy Thắng Huyễn ra và chầm chạm bước về phía Vũ Vô Ưu. Hắn nheo đôi mắt gian ác lạnh lùng nhìn Mặc Phòng đang ôm xác vợ đau đớn.

- Thế là gia đình các ngươi cũng được đoàn tụ rồi, phải cảm ơn ta đi chứ? – Vô Ưu đặt bàn tay nhăn nheo của mình lên đầu Ngọc Nương, dằn từng tiếng – Con gái của người đang trong tay ta, nhưng nó chỉ nghe lệnh của ta, mục tiêu cuộc đời này có nó là phải lấy mạng ngươi. Hàn mặc Phong, ngươi định thế nào? Ha ha ha...

Tiếng cười của Vô Ưu át cả gió tuyết, đánh động cả vùng núi rừng bạt ngàn màu trắng xóa. Không để cho bọn người của phong Nương động có phản ứng, Vũ Vô Ưu ra lệnh quay về Vũ Ca Vô Thành. Ngọc Nương cũng quay lưng bước theo hắn. Nàng không hề ngoái lại nhìn, hờ hững mặc kệ tiếng gọi tha thiết của Thắng Huyễn.

o0o

Vỹ Hoa Sơn.

Hàn Mặc Phong ngồi bất động bên cạnh mộ Mễ Tình. Thì ra, bà đã hạ sinh cho ông một cô con gái, một thiếu nữ đẹp tuyệt trần. Ông đăm đắm về quá khứ xa xưa.

Cách đây 20 năm, có một ngày của định mệnh, cái ngày mà nỗi nhớ Mễ Tình dâng lên đến cực điểm, ông đã để Thắng Huyễn lại nhờ một người quen trong Vỹ Hoa trấn trông nom hộ, còn mình thì một thân lẻn tới Vũ Ca Vô Tình nghe ngóng tình hình. Ông chỉ muốn biết Mễ Tình giờ này ra sao? Nàng có được bình an không?

Đúng lúc ấy là giờ đổi ca gác thành, Hàn Mặc Phong dễ dàng lẻn vào bên trong. Ông vô tình biết được hôm nay Vũ Vô Ưu vắng mặt qua lời nói chuyện của mấy tên lính. Lòng quyết tâm lại càng thêm mạnh mẽ. Ông tìm được phòng của Mễ Tình.

Một năm qua, nàng ốm đi rất nhiều, da dẻ xanh xao, tiều tụy. Nỗi xót thương cùng với nỗi nhớ vô bờ đã giữ họ bên nhau. Và đêm hôm ấy, có lẽ là cái đêm ngọt ngào nhất nhưng cũng đớn đau nhất trong đời Hàn Mặc Phong. Họ bên nhau, trút hết những muộn phiền, những xa cách vào niềm ân ái một cách trọn vẹn.

Nhưng hôm sau, Mễ Tình không chịu cùng Hàn Mặc Phong rời khỏi Vũ Ca Vô Thành. Bởi nàng biết rằng Hàn Mặc Phòng còn có những gánh nặng võ lâm lớn lao hơn bản thân nàng. Nàng không thể bỏ chạy để hai người trở thành mục tiêu truy sát của Vũ Vô Ưu.

Có lẽ, chính cái đêm hôm đó, Ngọc Nương đã được sinh ra. Có lẽ vì không sinh được con mà bao năm nay, dù có không ít vợ, Vũ Vô Ưu cũng chỉ có một đứa con gái. Có lẽ, hắn cũng biết thừa rằng đứa con mà Mễ Tình hạ sinh kia không hề có cùng huyết thống nên mới nhẫn tâm xua đuổi Mễ Tình đi ngay sau khi nàng hạ sinh. Có lẽ, vì biết rõ Ngọc Nương chính là con gái của Hàn Mặc Phong nên hắn mới cố tính gây nên oan nghiệt ngày nay chăng?

Hàn Mặc Phong thở dài âu sầu. Thắng Huyễn và Nghê Thường mắt đẫm lệ khóc thương sư mẫu. Họ cũng hoang mang không biết phải làm gì đây? Chợt nhớ ra điều gì đó, Nghê Thường lên tiếng:

- Sư phụ, con nghĩ ta nên xuống Hoàng Cơ gia. Chắc chắn Hoàng lão gia biết điều gì đó.

- Sao muội nghĩ vậy? – Thắng Huyễn hỏi.

- Cách đây 13 năm, có một buổi Hoàng Lăng lên Vỹ Hoa Sơn trò chuyện với sư phụ. Hắn nói là muốn thăm ân nhân, nhưng thực tình là hắn đã gặp Ngọc Nương và đưa gì đó cho sư muội. Muội đã nhìn thấy, nhưng khi hỏi, Ngọc Nương lại bảo là hắn cho muội ấy chiếc bánh. Giờ nghĩ lại, tất có điều gì khó hiểu ở đây.

o0o

Hoàng Cơ gia.

Hàn sư phụ lạnh lùng nhìn Hoàng Lăng đang run rẩy, khép nép dưới lưỡi quạt sắc lạnh của Thắng Huyễn. Ông nheo nheo đôi mắt u ám nỗi đau:

- Ta không muốn làm hại ngươi. Hãy nói cho ta biết những gì ngươi biết. ta sẽ tha mạng.

- Tôi... tôi... – Hoàng Lăng lập cập chối – Tôi không biết gì cả...

- Ngươi sợ rằng nói ra cho ta biết thì Vũ Vô Ưu không tha cho ngươi phải không?

- ... – Hoàng Lăng cúi xuống, tránh đôi mắt của Hàn Mặc Phong.

- Nếu ta bảo đảm bằng chính tính mạng của Hàn Mặc Phong này rằng sẽ bảo vệ ngươi và gia đình thì sao?

o0o

Vũ Ca Vô Thành.

Vũ Vô Ưu giận dữ túm lấy tóc người thiếu nữ, thẳng tay tát mạnh. Cái tát trời giáng khiến khóe miệng xinh đẹp tứa máu. Nàng mất thăng bằng ngã sóng soài trên nền đất.

- Đồ vô dụng! – Vô Ưu hét lên. Tiện chân, hắn đạp thật mạnh vào thân hình người con gái yêu ớt đang quằn quại vì đau đớn. – Ta bảo ngươi giết lão già đó, thế mà vì một cái cây đổ mà ngươi dừng lại. Đồ súc sinh!

Canh đó, Hoành Lãng, Hàn Tâm và Băng Sa lo sợ nơm nớp. Mỗi lần Thành chủ lên cơn tức giận, không một ai dám cử động hay lên tiếng. Đến con ruồi, con muỗi cũng chẳng dám vo ve. Hả dạ, hắn ra lệnh cho Hàn Tâm:

- Hàn Tâm, nhốt nó vào ngục! Không cho ăn uống gì cả. Dám chống lệnh ta thì chỉ chuốc lấy họa thôi. Các ngươi nhìn đó mà noi gương.

o0o

Hoàng Cơ gia.

Hoàng Lăng sau nỗi sợ hãi đã bình tâm. Y chậm chạp kể lại:

- Trước kia, tôi ở dưới trướng của Vũ Vô Ưu tại Thủy Tình Kiệt Cốc. Sau khi biết tin Hàn sư phụ lánh lên Vỹ Hoa Sơn, Vũ Vô Ưu đã cắt cử tôi tới trấn này để tiện bề theo dõi, nắm được tình hình của ông. Ngày ấy tôi còn là một thanh niên háo thắng, chỉ thích những trò ra oai bịp thiên hạ. – Hoàng Lăng thở dài – Cái ngày mà Vũ tiểu thư sinh ra, là ngày mà tôi cảm thấy cuộc đời mình thật dơ bẩn, mất nhân tính. Vũ tiểu thư bị trúng Linh Hồn Tỏa Tâm Phù. Ông có thấy cái tên pháp sư Hoành Lãng luôn đứng đằng sau Vũ Vô Ưu không? Y chính là kẻ đã bày mưu thâm hiểm cho Thành chủ. Linh Hồn Tỏa Tâm Phù có tác dụng chế ngự linh hồn và ý chí con người, có thể điều khiển hành động của người bị yểm bùa theo ý muốn của y. Nhưng muốn linh nghiệm, kẻ bị ếm bùa phải uống một loại độc dược trong 7 ngày đầu tiên khi vừa sinh ra. Đó chính là Ly Hồn Biệt Thi Phấn, được tán ra từ 13 loại kịch độc trên thế gian, ngâm trong tuyết đủ 39 ngày, sau đó phơi dưới nắng đủ 39 ngày vào giữa hạ, chất này được hòa với máu của Vũ Vô Ưu. Y cho tiểu thư uống trong vòng 7 ngày. Từ đó, sinh mệnh của Vũ Ngọc Nương coi như đã thuộc quyền điều khiển trong tay y. Hay nói cách khác, Ngọc Nương sinh ra nhưng không được sống, muốn chết đi cũng không được chết. Sau đó, để lấy lòng tin của ông, khi tiểu thư được tròn một tuổi, Vũ Vô Ưu đưa tiểu thư cho tôi gửi một gia đình hiếm con tại Vỹ Hoa trấn, chính là người mà ông tưởi rằng bố mẹ con bé đã bị đánh đạp chết lúc ông đưa Ngọc Nương lên Vỹ Hoa Sơn cưu mang.

- Vậy là... tất cả những điều đó đều do bàn tay Vũ Vô Ưu dựng lên ư? – Thắng Huyễn bàng hoàng hỏi. Càng nghe, chàng càng căm phẫn cho Ngọc Nương. Tại sao số phận nàng lại bất hạnh tới như vậy?

- Cách đây 13 năm, trong lần lên Vỹ Hoa Sơn, ta thấy ông đưa vật gì đó cho Ngọc Nương. Đó là gì? – Nghê Thường hỏi.

- Đó chính là Linh Hồn Tỏa Tâm Phù. Vì để thúc Ngọc Nương nhanh chóng hối Hàn sư phụ dạy võ công, Vũ Vô Ưu muốn Ngọc Nương uống thêm Ly Hồn Biệt Thi Phấn để dễ dàng điều khiển tiểu thư hơn.

- Thật là quá quắt! – Hàn Mặc Phong tức giận đấm mạnh xuống bàn – Ta sẽ giết chết hắn! – Đôi mắt ông sáng quắc lửa căm phẫn.

o0o

Vũ Ca Vô Thành.

Đêm tĩnh mịch. Thỉnh thoảng có tiếng quạ kêu rùng rợn, như báo hiệu sự chết chóc đang đến gần Vô Thành. Đám lính cảnh mệt mỏi, run rẩy trong cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông. Trên bức tường thành, một bóng dáng mặc y phục đen, che kín mặt thoắt ẩn thoắt hiện.

Dưới ngục tối, Ngọc Nương ngồi thu mình trong một góc ẩm thấp, tự nhiên nàng cảm thấy lạnh lẽo, cô đơn. Nhưng nàng thích cảm giác này, cảm giác cho thấy, hình như nàng có suy nghĩ, có chút gì đó, con người hơn. Đôi mắt nàng, mặc dù đen sẫm bởi tối tăm, nhưng có thần sắc.

Xa xa, văng vẳng lại tiếng tiêu du dương. Tiếng tiêu ấy làm bừng lên trong lòng Ngọc Nương sự ấm áp. Đôi mắt nàng, đầu tiên biểu lộ sự hốt hoảng, lạc lõng. Nàng chới với, lại gần song cửa sổ nhỏ, nơi duy nhất hắt ánh trăng mờ ảo vào ngục tối.

Trên góc tưởng thành cao khuất, Thắng Huyễn sau một hồi tìm kiếm Ngọc Nương khắp cả Vô Thành đều không thấy tăm tích, chàng mệt mỏi dựa vào một vách thành, rút tiêu ra thổi. Bởi chỉ có tiếng tiêu của anh mới giúp nàng. Tiếng tiêu ấy âm vang, lúc bổng lúc trầm, khi ai oán, bi thương, khi an ủi, vỗ về, lúc cơm hờn uất hận, khi chan chứa ân tình.

Ngọc Nương nhẹ nhàng khép mi mắt. Ánh trăng mờ ảo chiếu vào ngục tối, cố vớt vát như muốn che chở thân hình bé nhỏ đang cuộn tròn trong giá lạnh.
Tiếng tiêu vẫn êm ả, nhẹ nhàng, vi vút giữa tầng không.

o0o

Thần Phiến Phái.

Hàn Mặc Phong đang cùng Lục Đại Đồng – Trưởng Phái Thần Phiến và Lạc Hoa Đà – Chưởng Môn Tiên Thảo bàn bạc cách đối phó với Vũ Vô Ưu cùng Tứ Hợp chiêu mà hắn đã dùng Ngọc Nương làm nội gián lén học về. Đây quả là mối hiểm họa lớn đe dọa đến sự sống còn của cả võ lâm.

Bỗng nhiên, tiếng người la hét, tiếng gươm đao va nhau hỗn độn. Cả 3 vị trưởng lão chạy ra ngoài. Quân của Vũ Ca Vô Thành tràn khắp Thần Phiến Phái, xác người ngổn ngang. Lục Đại Đồng mắt trợn lên hung dữ, lao vào quân của Vũ Vô Ưu.

Thắng Huyễn và Nghê Thường cũng đang dùng Thần Phiến Dụng Phong và Bảo Thoa Phi Tiên để chống chọi. Nhưng điều đáng lo sợ, đó là đằng kia, một cột khí mạnh mẽ ngút trời đâng vần vũ, hút hết mọi vật mà nó đi qua như một chiếc vòi rồng khổng lồ. Bên trong là 3 người, một thiếu nữ vận y phục màu trắng, một nam nhân vận y phục màu đen, và một nữ nhân vận y phục màu xanh thiên thanh. Hàn Mặc Phong bàng hoàng nhận ra đó chính là Ngọc Nương, đang kết hợp với Hàn Tâm và Băng Sa vận thành Tứ Hợp chiêu, đi đến đâu, càn quét sạch Thần Phiến Phái đến đó.

Thắng Huyễn cũng nhận ra. Trái tim chàng dừng lại. Ánh mắt chàng đau đớn. Định mệnh của chàng và Ngọc Nương là đây sao?
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 9: LẮNG NGHE TÂM HỒN

2.

Hàn Mặc Phong kết hợp cùng với Lục Đại Đồng và Lạc Hoa Đà tung hết mọi chưởng lực cao siêu nhằm đàn áp Tứ Hợp chiêu của Vũ Ca Vô Thành. Nhưng quả là đệ nhất thiên hạ chiêu, cả 3 người đều bị trọng thương mà lực khí của Tứ Hợp chiêu không hề suy chuyển. Vũ Vô Ưu ngạo nghễ ngồi trên kiệu đằng xa, hài lòng theo dõi trận chiến đang nghiêng về phía mình. Ngày hôm nay, hắn quyết tiêu diệt Thần Phiến Phái và Tiên Thảo Môn, đồng thời giết chết Hàn Mặc Phong và Thôi Thắng Huyễn nhằm diệt trừ hậu họa.

Hàn Mặc Phong ôm ngực, máu tươi hộc ra ngoài vì vết thương cũ tái phát, lại thêm chưởng lực Hàn Mặc Quyền Phong ban nãy bị Tứ Hợp chiêu đánh bật ngược, ông chưa kịp lấy lại thăng bằng thì Băng Sa dùng trâm độc nhằm tim ông mà phi thẳng. Thắng Huyễn nhận thấy tình thế nguy cấp liền bay tới định đỡ trâm độc cho sư phụ.

Trong khoảnh khắc ấy, con ngươi của Ngọc Nương khẽ động đậy. Đôi mắt nàng nheo lại. Bạch sa từ đâu phi tới, đánh gãy trâm độc mà Băng Sa vừa tung ra. Tứ Hợp chiêu bị phá vỡ, hất tung cả ba người văng ra xa. Điều này hoàn toàn nằm ngoài dự tính của Hoành Lãng. Y ôm đầu rên rỉ. Ý thức của Ngọc Nương đang trỗi dậy, cưỡng lại sự điều khiển của y. Vũ Vô Ưu thấy vậy, biết rằng Ngọc Nương không thể sử dụng được nữa, liền bay tới chỗ Thắng Huyễn và Hàn Mặc Phong, vận công Lôi Vũ Thủy nhằm đánh chưởng cuối cùng giết chết cả hai người.

May thay, Thắng Huyễn kịp nhận ra, anh đứng chắn trước mặt Hàn sư phụ phi thẳng Thần Phiến về phía Vũ Vô Ưu đang lao tới rồi rút thanh Thần kiếm mà sư phụ vừa lấy lại từ mộ cha mình giao cho chàng ra, nhằm thẳng họ Vũ mà đâm tới. Vũ Vô Ưu vì lo tránh thần phiến mà không kịp tránh thanh kiếm của Thắng Huyễn.

Nhưng đúng lúc đó, Hoành Lãng đã lấy lại sức mạnh, y phong tỏa được ý chí Ngọc Nương, đưa nàng lao vào trước mũi thần kiếm, chắn ngay trước ngực Vũ Vô Ưu. Thanh Thần kiếm mà Thắng Huyễn đâm ra, xuyên thủng ngay trái tim nàng.

Thời gian ngừng lại. Gió vần vũ, thổi tung mái tóc dài đang xõa thanh thản trên bộ váy xanh mà Ngọc Nương mặc. Bộ y phục ấy đẫm một vệt máu đỏ tươi từ ngực chảy xuống. Đôi mắt u tối của nàng nhìn thẳng vào đôi mắt hoảng hốt của Thắng Huyễn. Trái tim nàng ngừng đập. Trái tim chàng cũng ngừng đập theo. Cho tới khi thân thể nàng đổ sụp xuống, Thắng Huyễn vẫn cứ đứng bất động ở đó, dường như chính chàng cũng không thể định hình được sự việc đang diễn ra, hành động chàng vừa làm, tựa hồ như linh hồn chàng đã thoát khỏi thể xác, lạc lõng nơi nào đó.

Nhận thấy tình thế bất lợi, Lạc Hoa Đà tung làn phấn trắng về phía người của Vũ Vô Ưu, tạo ra một không gian ảo ảnh đánh lạc hướng kẻ địch rồi cùng mọi người dìu Thắng Huyễn và Ngọc Nương tẩu thoát.

o0o

Phong Nương động.

Thắng Huyễn với đôi mắt trống rỗng, vô hồn, gương mặt tái xanh, ngồi bên cạnh xác Ngọc Nương. Gương mặt chàng, không rõ là đau đớn, cũng chẳng rõ là buồn khổ. Một gương mặt không cảm xúc, lạnh lùng, tang tóc đến thê lương. Nó toát lên nỗi đau mà không từ ngữ nào, không định nghĩa nào diễn tả được.

Bàn tay chàng siết chặt bàn tay đã lạnh ngắt của Ngọc Nương. Đã không biết bao nhiêu lần chàng gọi tên nàng, chàng chỉ muốn nàng nói câu gì đó, hay ít nhất cũng mở mắt ra nhìn chàng như trước kia, dù chỉ là đôi mắt không cảm xúc, không có bóng hình chàng cũng được. Nhưng ít ra cũng cho chàng một phản ứng nào đó chứ không phải là bất động lạnh lùng như thế này.

Thắng Huyễn đã khóc. Đã gào thét. Và giờ thì chàng kiệt sức, chỉ biết ngồi đó, siết chặt bàn tay nàng, bàn tay mà chàng chỉ có thể cảm nhận sự lạnh giá, cứng đờ.

Không một ai, từ Hàn sư phụ tới Nghê Thường dám lại gần chàng. Với chàng, tất cả đều có thể gây tổn hại tới Ngọc Nương, với chàng tất cả đều là kẻ thù địch, tới là để cướp Ngọc Nương khỏi chàng. Chàng phải bảo vệ nàng, bảo vệ người con gái mà chàng yêu nhất thế gian này.

Mãi tới 2 ngày sau, khi Thắng Huyễn vì kiệt sức mà thiếp đi, Hàn Mặc Phong liền tới điểm huyệt chàng, rồi cùng Nghê Thường chôn cất Ngọc Nương dưới tán bạch đào. Ông biết, con gái ông rất yêu hoa bạch đào. Có lẽ chôn ở đó, sẽ phần nào an ủi được linh hồn bất hạnh của nàng chăng?

o0o

Phong Nương động.

Đêm khuya chìm đắm dưới tiếng tiêu du dương. Thắng Huyễn u sầu. Tiếng tiêu cũng bi ai, trải nỗi thê lương trên khắp núi Vỹ Hoa.
“Hỏi thế gian tình là gì?
Mà sao đôi lứa biệt ly hỡi người
Đã se một mối duyên trời
Cớ sao lại nỡ chia dời uyên ương
Kiếp này chẳng trọn yêu thương
Thì xin chàng chớ vấn vương thêm sầu”...

Gió xào xạc đưa đẩy. Lá cây cũng lả lướt buồn. Vùng núi thân thương trở nên âm u, ảm đạm.

o0o

Vũ Ca Vô Thành.

Sau khi Ngọc Nương chết, Vũ Thành chủ sức khỏe đột nhiên giảm sút. Hắn không ngờ đã trúng kế của Hoành Lãng. Khi hắn dùng máu của mình để ếm Linh Hồn Tỏa Tâm Phù vào Ngọc Nương tức là sinh mệnh của hắn cũng phải gắn với sự sống của nàng. Nếu nàng chết, sớm muộn Vô Ưu cũng sẽ chết theo. Sự nghiệp Vũ Ca Vô Thành sẽ rơi thẳng vào tay Hoành Lãng.

Nhận ra độc kế của Hoành Lãng thì đã quá muộn, Vô Ưu lại bị Hàn Tâm và Băng Sa phản bội nên uất ức, tự đánh vào ngực mình mà chết.

Hoành Lãng sai quân lên tận Vỹ Hoa Sơn nhằm tiêu diệt đám người Phong Nương động.

o0o

Phong Nương động.

Nghê Thường chăm chút từng miếng cơm, thang thuốc cho Thắng Huyễn. Sau cái chết của Ngọc Nương, chàng không nói không rằng, tinh thần hoàn toàn suy sụp. Nàng biết, Thắng Huyễn đã nghĩ rằng chính tay chàng giết Ngọc Nương nên không tự tha thứ cho bản thân, một mực muốn theo sư muội đi về cõi vĩnh hằng. Nghê Thường đau xót nhưng không biết phải làm gì. Nàng nghẹn ngào hàng lệ:

- Sư huynh cố gắng ăn chút gì đi... Sư huynh đừng cố chấp như vậy, sư muội sẽ không yên lòng mà nhắm mắt...

- ...

- Sư huynh, huynh có biết không? Món quà ý nghĩa nhất dành cho người chết là hãy lãng quên họ đi...

- ...

- Sư huynh, huynh như vậy, muội đau lòng lắm! Muội phải làm gì bây giờ? Muội làm sao thì huynh mới vui vẻ lại được đây?

- ...

- Ngọc Nương! Muội có thiêng thì hãy phù hộ cho sư huynh của chúng ta đi! Hãy cho ta biết ta phải làm gì mới giúp được huynh ấy?

Trái tim Nghê Thường đau đớn khi Thắng Huyễn yêu Ngọc Nương. Nhưng trái tim nàng còn tan nát hơn khi thấy Thắng Huyễn không một chút sức sống như thế này.

o0o

Vỹ Hoa Sơn.

Một chiều lặng gió. Không gian im ắng khác thường.

Bất thình lình, quân của Vũ Ca Vô Thành do Hoành Lãng dẫn đầu ập tới Phong Nương động. Chúng lao vào tìm giết tất cả mọi người. Hàn Mặc Phong, Lục Đại Đồng, Lạc Hoa Đà cố gắng cầm cự, nhưng do những vết thương cũ chưa kịp hồi phục nên càng ngày càng yếu dần.

Nghê Thường một mình chống chọi lại với cả Hàn Tâm và Băng Sa. Nhân lúc không ai để ý, Hoành Lãng cầm thanh đoản đao, tiến tới gần Thắng Huyễn đang mất hồn, ngồi thẫn thờ một góc.

Y nhếch nụ cười nham hiểm, độc ác, phi thẳng thanh đoản đao vào tim chàng. Đúng lúc đó, Nghê Thường nhảy tới, dùng bảo trâm đánh bật được đoản đao của Hoành Lãng. Nhưng cũng vì thế, nàng đã tạo sơ hở để Hàn Tâm và Băng Sa lợi dụng. Cùng lúc, chiếc trâm độc của Băng Sa lao tới cắm phập vào huyệt Đản Trung của nàng.

Giây phút Nghê Thường đổ sụp xuống trước mặt Thắng Huyễn, chàng như bừng tỉnh. Nỗi căm hận bùng lên dữ dội. Chàng từ từ đứng dậy, đôi mắt rực lửa hận thù nhìn thẳng vào kẻ địch. Chàng hét lên, tiếng hét bao gồm đủ tất cả các cung bậc tình cảm. Tiếng hét thê lương, nghẹn ngào vang động Vỹ Hoa Sơn.

Gió ngoài kia bỗng nhiên vần vũ, báo hiệu cơn giông tố chuẩn bị tràn về
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 9: LẮNG NGHE TÂM HỒN
(Tiếp theo)


1.

Sân bay, chiều chớm thu.

Nghê Thường dịu dàng trong áo khoác màu tím, đội trên đầu chiếc mũ mềm cùng màu, mái tóc buông dài trên đôi vai. Gương mặt cô bình yên, đôi mắt đen lánh ấm áp cùng nụ cười xinh đẹp nhẹ nhàng hỏi Nhật Quang:

- Anh nhất định phải đi thật sao?

Nhật Quang khẽ cười, đáp lại:

- Dự án bên Australia đang thiếu người. Sang đó anh sẽ học hỏi được nhiều điều.

- Chỉ vì lí do đó ư?

- Cũng một phần – Anh nhún vai, hít một hơi thật sâu – Anh đã sai lầm quá nhiều! Lãng phí thời gian cũng quá nhiều. Anh phải làm lại từ đầu, dù muộn còn hơn không mà.

Tiếng phát thanh viên sân bay thúc giục, đã đến lúc chia ly, Nhật Quang một tay xách hành lý, một tay chìa ra trước mặt Nghê Thường:

- Anh đi đây! Em ở lại bảo trọng nhé!

Đôi mắt lấp lánh rưng rưng nước. Cô cầm lấy bàn tay anh. Hơi ấm của hai bàn tay quyện hòa lấy nhau.

- Em... có thể ôm anh một lần cuối không? – Giọng Nghê Thường hơi lạc đi.

Lưỡng lự giây lát, Nhật Quang ôm cô vào lòng. Trái tim anh đau đớn. Nhưng đây là quyết định đúng đắn cho tất cả. Anh chầm chậm nói:

- Sao lại không chứ! Em... luôn luôn là một người bạn rất quan trọng của anh! Vì thế, em hãy thật hạnh phúc nhé!

Trái tim Nghê Thường nhói đau. Cô gượng cười, nụ cười có cái gì đó chua xót:

- Thôi, anh đi đi! Bảo trọng!

Nhật Quang buông cô ra, bàn tay anh rời bàn tay cô. Anh lặng lẽ quay lưng bước đi. Bước chân nặng nề xa dần.

Đợi Nhật Quang khuất bóng, Nghê Thường ngồi thụp xuống, nước mắt tuôn rơi. Vậy là cô đã mất anh rồi, mất thực sự rồi. Cả tình yêu mà cô dành cho anh cũng sẽ bị chôn vùi. Nhưng cô phải làm gì với trái tim đau đớn này đây?

Một chiếc khăn tay được chìa ra trước mặt Nghê Thường. Cô ngưng khóc, ngẩng lên. Tiểu Nô.

- Sao lại có người nhè ngay chỗ đông đúc mà khóc thế này chứ? Xấu hổ quá! – Anh nhăn mũi, làm bộ khó chịu.

Nghê Thường thút thít, cô cầm chiếc khăn lau nước mắt:

- Sao anh lại ở đây?

- Thế sao em không hỏi rằng nếu không có anh thì em lấy đâu ra khăn tay mà lau nước mắt?

- Đó là câu trả lời của anh à?

- Thì... vì anh là chiếc khăn tay của em – Tiểu Nô pha trò.

Nghê Thường bật cười vì sự hóm hỉnh của anh. Đúng là chỉ có bên Tiểu Nô mới khiến cô vui vẻ và cảm giác bình yên như thế. Tiểu Nô lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh cô. Anh tư lự nhìn lên bầu trời có chiếc máy bay vừa cất cánh, chậm rãi nói:

- Nhật Quang ra đi không phải là để trốn chạy. Nỗi đau của cậu ấy quá lớn. Lớn đến mức ngoài chính bản thân cậu ấy ra, không ai có thể giúp được cậu ấy cả, không ai có thể vực cậu ấy dậy sau cú ngã ngoài chính đôi chân của cậu ấy. Vì thế, những gì chúng ta có thể làm là cầu mong Nhật Quang hạnh phúc. Cậu ấy đã trưởng thành rồi, sẽ có những lựa chọn, những quyết định cho chính tương lai của mình, chứ không phải là chúng ta. Em cũng vậy, Nghê Thường à! Hạnh phúc của em là do em quyết định, do sự lựa chọn của chính em.

o0o

Thôn Lục Bình.

- Có thật sự là em không muốn quay lại Nhật Minh Quang làm việc không?

- Anh hỏi câu này tới mấy chục lần rồi đấy – Nghê Thường thở dài.

- Nhưng tại sao? Đó là ước mơ và tương lai của em cơ mà? – Tiểu Nô không chịu thôi.

- Ước mơ và tương lai của em là ở đây, thôn Lục Bình này. – Cô tỏ ra khó chịu khi Tiểu Nô cứ cố chấp gặng hỏi.

- Được rồi, vậy em cũng nhẫn tâm bỏ luôn người bạn của mình à?

- Bạn ư? – Nghê Thường ngạc nhiên hỏi.

Không trả lời, Tiểu Nô đưa cho cô một bức thư rồi bỏ đi. Trên bức thư ghi dòng chữ:

“Thân gửi: Luyện Nghê Thường.
Biên tập viên thời báo Nhật Minh Quang.

Người gửi: Cộng tác viên Nhật Quang”

Nghê Thường ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên cô nhận được thư hồi âm của người có bút danh Nhật Quang sau bao nhiêu lá thư tâm sự mà cô đã gửi cho anh ta. Cô hồi hộp giở ra đọc.

“Nghê Thường thân!

Cảm ơn cô đã lắng nghe, đã cảm nhận, đã thấu hiểu về những gì tôi viết. Đó có thể là những suy nghĩ của tôi, của ai đó trong xã hội này, thậm chí là của bản thân cô về những điều hiển nhiên, thường ngày của cuộc sống.

Qua những lá thư của cô, tôi biết cô đang có rất nhiều điều giữ trong lòng.

Tôi chỉ muốn nói rằng, cuộc sống không bao giờ bình lặng. Phải có những thử thách, cam go, những đớn đau, vấp ngã thì mới là cuộc sống. Chúng ta không thể mong muốn một cuộc sống chỉ có hạnh phúc. Bởi vì, có ai trong chúng ta định nghĩa một cách chính xác được “Hạnh phúc là gì?”

Có những người tìm kiếm hạnh phúc bằng việc trốn tránh thực tại, tìm một góc nào đó yên ổn, bình lặng để trú ẩn, để không phải đau đớn, không bị tổn thương. Có những người lại tìm kiếm hạnh phúc bằng cách đối mặt, giẫm đạp lên những khó khăn, thử thách...

Có rất nhiều sự lựa chọn, rất nhiều quyết định khác nhau.

Cái quan trọng là chúng ta phải biết rằng chúng ta đang sống hay đang tồn tại?

...”

o0o

Thời báo Nhật Minh Quang.

Nghê Thường trở lại làm việc với vị trí phóng viên mà cô đã làm cách đây gần 6 năm. Đó cũng là điều hiển nhiên. Môi trường làm việc cần sự chuyên nghiệp, cần người có trách nhiệm, có nghị lực chứ không phải nơi vui chơi thích thì làm, buồn chán lại bỏ. Cô cũng phải nộp hồ sơ, thi tuyển như các ứng viên bình thường. Và cô cũng phải rất nỗ lực để có thể trở lại làm việc tại nơi đây. Đó là cái giá mà cô phải trả cho sự yếu đuối và cũng là cái giá cần có để đổi lấy ước mơ và tương lai của Nghê Thường.

Lâm Triều Chương – Trưởng phòng của cô, vẫn là cái anh chàng với gương mặt lạnh lùng khiến cô luôn e dè, nhắn cô lên phòng Tổng Giám đốc ngay lập tức. Nghê Thường hậm hực. Tại sao lúc nào anh ta cũng nhè ngay cô để mà sai vặt cơ chứ? Thậm chí lên phòng Tổng Giám đốc làm gì cô cũng không biết.

Khi cô Thư ký mở của cho Nghê Thường bước vào, cô sững sờ trong giây lát. Trước mặt cô là một chàng trai, với gương mặt nghiêm nghị, đôi mắt trong veo gợn một niềm ấm áp quen thuộc. Nghê Thường tròn xoe mắt, miệng lắp bắp không nói thành lời:

- Anh... anh...

Chàng trai khẽ cười, nhìn cô nhún vai:

- Sao thế? Tôi đâu phải là người ngoài hành tinh?

Nghê Thường đứng như trời trồng, không thể nào Tiểu Nô lại là Tổng giám đốc của Nhật Minh Quang được. Cô chợt nhớ tới lần bị ngất và có một người đã đưa cô tới bệnh viện. Chẳng lẽ lại là anh? Cô nghi ngờ hỏi:

- Vậy cái lần tôi bị ngất... Chính anh đưa tôi tới bệnh viện ư?

Tiểu Nô tinh nghịch gật đầu, miệng anh cười nhẹ nhàng.

Đầu óc Nghê Thường quay cuồng. Bức thư. Phải rồi, bức thư cô gửi cho người có bút danh là Nhật Quang ở trên bàn Tổng giám đốc, rồi cả việc Tiểu Nô đưa thư của anh ta cho cô... Việc này cô chưa kịp hỏi tại sao anh có được bức thư ấy. Chẳng lẽ, Tiểu Nô cũng chính là...

- Vậy... bức thư... người có bút danh Nhật Quang cũng là... anh?

- Bingo! – Tiểu Nô nhún vai thừa nhận.

o0o

Thôn Lục Bình.

Nắng xuân dịu dàng ôm ấp những cánh đồng lúa xanh mượt. Gió xuân phơi phới sức sống mới. Có cô gái và chàng trai ngồi trên triền đê, ngắm nhìn lũ trẻ chơi thả diều. Dưới kia là một vườn hoa cải vàng ươm rất nên thơ.

Cô gái nhìn sâu vào đôi mắt trong veo của chàng trai hỏi:

- Tại sao anh lại lấy bút danh là Nhật Quang?

Chàng trai suy nghĩ giây lát rồi nói:

- Vì chỉ có cái tên đó, em mới chú ý tới anh.

- Không thể nào, lúc đó em còn chưa hề gặp Nhật Quang mà!

Chàng trai bật cười, đôi mắt trong veo ánh lên niềm hạnh phúc.

- Tại sao anh lại biết những chuyện về em?

- Đó là một câu chuyện dài! Em có thật sự muốn nghe không?

Cô gái gật đầu. Chàng trai nhìn về phía chân trời xa xa, nơi thấp thoáng những cánh chim trú đông về lại với tổ ấm. Anh bắt đầu kể:
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Ngày xưa, trên thiên đình, nơi đầu giường của Vương Mẫu nương nương, tương truyền có 4 vật thần. Đó là chiếc bình vàng, trên có cắm một cành bạch đào, trên cành bạch đào treo chiếc túi gấm, trong túi gấm lại có viên ngọc bội. 4 vật này không bao giờ rời nhau và rất được Vương Mẫu yêu quý. Hàng ngày, Vương Mẫu thường kể những chuyện mắt thấy tai nghe trên trần gian cho chúng. Qua bao nhiêu năm tháng, 4 vật kia có được linh khí.

Vào ngày mà Ngọc Hoàng bắt Nguyệt lão cắt tơ duyên của Ngưu Lang và Chức Nữ, Vương Mẫu đã khóc thương cho mối tình éo le của đôi bạn trẻ. Nào ngờ 4 vật thần này rất cảm động, chúng đều thắc mắc không hiểu, tình yêu là gì mà tại sao cả tiên nhân lẫn người phàm tục đều vì nó mà chịu đau khổ.

Khi Nguyệt lão vừa gỡ tơ duyên của Ngưu Lang và Chức Nữ, bỗng có một cơn gió tinh nghịch, đưa sợi tơ duyên ấy đến phòng Vương Mẫu, vô tình làm rơi vào 4 vật thần này. Điều ngạc nhiên là sợi tơ duyên này vừa chạm vào cả 4 vật thì biến mất.

Nguyệt lão nhẩm tính, biết ngay 4 vật này phải trải qua một mối nhân duyên éo le dưới hạ giới liền bẩm báo với Ngọc Hoàng và Vương Mẫu rõ sự tình. Khi Ngọc Hoàng và Vương Mẫu nương nương phê chuẩn cho 4 vật hạ giới, chiếc túi gấm liền thưa:

- Bẩm Ngọc Hoàng và Vương Mẫu nương nương! Con bao lâu nay đã gắn bó nơi thiên đình. Mặc dù nhân gian có nhiều điều kỳ thú mới lạ, nhưng xuống đó quả là một thử thách liều lĩnh. Bản thân con thực không muốn. Con xin phép được ở lại thiên đình phục vụ Vương mẫu nương nương như trước kia được không ạ?

Xét tới nguyện vọng của chiếc túi gấm, Ngọc Hoàng và Vương Mẫu nương nương đều đồng ý. Vậy là chiếc bình vàng, cành bạch đào và viên ngọc bội cùng nhau hạ giới. Chiếc bình vàng đầu thai thành con trai của Thôi Gia Trang, có tên là Thôi Thắng Huyễn. Cành bạch đào được đầu thai thành con gái của Lệnh Phong, có tên là Lệnh Ngọc Nương. Viên ngọc bội đầu thai thành con gái của một kỹ nữ có tên là Nghê Thường.

Trên thiên đình, hàng ngày chiếc túi gấm vẫn dõi theo những khó khăn, thử thách mà 3 người bạn của mình phải vượt qua dưới trần gian.

Thấm thoắt đã qua một kiếp. Nhưng cành bạch đào vì chưa làm trọn nghĩa vụ của kiếp này, nên khi chết chỉ là một bóng ma vất vưởng, phải đợi hồi sinh vào kiếp sau, hoàn thành nghĩa vụ mà Thiên Cơ đã chỉ định mới mong trở lại thiên đình. Vì thương bạn, cả chiếc bình vàng lẫn viên ngọc bội đều quyết tâm không trở lại thiên đình mà tiếp tục đồng hành cho đến hết nhân duyên. Thấy vậy, chiếc túi gấm cũng đi theo, nặit hứa rằng ở kiếp này phải bảo vệ viên ngọc bội mà hàng ngàn năm qua nó vẫn bảo vệ trên thiên giới. Nó không thể chịu đựng nổi khi thấy viên ngọc bội ấy phải đau buồn.

...

- Vậy... ý anh là em chính là viên ngọc bội còn anh là túi gấm bảo vệ viên ngọc ư? – Cô gái nhìn chàng trai dò hỏi.

- Phải! – Chàng trai gật đầu cười.

- Anh đang kể chuyện cổ tích cho em nghe sao?

-Ừm... phải! – Chàng trai tinh nghịch cười.

- Anh thật là! Chẳng nghiêm túc gì cả! – Cô gái cau mày – Em hỏi anh nghiêm túc cơ mà?

Chàng trai đứng lên, chạy nhanh về phía vườn hoa cải.

- Thử bắt anh xem nào! Bắt được anh thì anh sẽ trả lời.

Cô gái đứng lên, chạy đuổi theo anh. Bóng hai người khuất giữa vườn hoa cải vàng rực một màu tươi mới. Tiếng cười nói vang lên giữa vùng trời yên ả của thôn Lục Bình. Những cánh chim trú đông tìm về với tổ ấm líu lo reo vui. Gió dịu dàng mơn man cánh đồng lúa xanh rì.

Ở một miền đất xa xôi cách đó hàng ngàn kilomet, có chàng trai tuấn tú, mặc áo phông màu đen, chiếc kính râm đung đưa trước ngực, đang chăm chú vào dự án công nghệ thông tin hiện đại mà anh phụ trách.

Trên thiên đình, cành bạch đào mỉm cười nhìn các bạn mình hạnh phúc.

Cánh hoa nhẹ nhàng rung rinh trong gió trời như muốn nói điều gì đó nhưng rồi lại thôi !
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 2 trang (19 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ [1] [2]