Chúng ta cùng ngắm nhìn mùa hoa oải hương tại Hokkaido, Nhật Bản


Hokkaido, hòn đảo rộng thứ 2 của Nhật Bản rất nổi tiếng về mùa hoa oải hương hàng năm. Mùa hoa bắt đầu vào đầu tháng 6 ( Mùa hè). Không giống như hoa anh đào, mùa hoa chỉ kéo dài trong 1 tuần ở Hanami, mùa hoa oải hương ở đây kéo dài hơn một tháng từ đầu tháng sáu đến gần cuối tháng 7. Thực tế khi hậu ở nhật bản khá phù hợp cho việc canh tác hoa oải hương. Hầu hết hoa oải hương ở Hokkaido tập trung ở thung lũng Furano và do đó lễ hội hoa oải hương Hokkaido tập trung chủ yếu ở Furano
Naka- Furano và công viên Hinode trong Kami-Furano tổ chức nhiều lễ hội hoa oải hương và một số loài hoa đặc trưng khác vào tháng 7 hàng năm. Nó sẽ là điều tuyệt nếu bạn dành một vài ngày du ngoạn tới đây. Hokkaido vốn dĩ nổi tiếng là vùng lạnh nhất nước Nhật. Nhưng những vùng đất rộng lớn bị bao phủ bởi tuyết trắng sẽ chuyển màu  sặc sỡ trong mùa hè khi mà những tia nắng chói chang làm tan đi những lớp tuyết phủ kín để rồi để lộ những loài hoa ngọt ngào khoe sắc, trong đó có cả cánh đồng hoa oải hương rộng lớn.
Vì vậy, ghé thăm Hokkaido vào mùa hè để ngắm cánh đồng hoa oải hương là một lựa chọn tuyệt vời


Hoa anh đào gợi nhớ đến mùa xuân, lễ hội tuyết Sapporo gợi nhớ đến mùa đông, những chiếc lá sặc sỡ (Koyo) gợi cho chúng ta đến mùa thu, còn chính màu tím đậm của hoa oải hương lại gợi cho chúng ta nhớ đến mùa hè ấm áp.