Bạn có những dữ liệu quan trọng và riêng tư, không muốn người ngoài xem được, nhưng lại không biết “giấu” ở đâu cho an toàn? IOBit Password Folder sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.

IOBit Password Folder là công cụ miễn phí, cho phép người dùng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu trên máy tính, không cho phép người khác xem, chỉnh sửa hay thay đổi nội dung ngoài ý muốn.

Trong lần đầu tiên sử dụng phần mềm, một hộp thoại hiện ra yêu cầu thiết lập mật khẩu để sử dụng. Điền và xác nhận mật khẩu vào hộp thoại tương ứng. Hướng dẫn khóa để bảo vệ dữ liệu Phần mềm này sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ việc sử dụng chuột, kéo và thả những file/thư mục muốn được bảo vệ vào giao diện chính của phần mềm.

Hoặc bạn cũng có thể nhấn nút Add từ giao diện chính của phần mềm, rồi tiến hành chọn những dữ liệu nào muốn đưa vào trạng thái bảo vệ, nhấn Add để đưa vào danh sách, rồi nhấn nút Lock từ hộp thoại để khóa và bảo vệ những dữ liệu đã được chọn.

Mặc định, IOBit Password Folder sẽ tự động ẩn đi và từ chối truy cập (đọc và thay đổi nội dung) trên những dữ liệu đã được bảo vệ. Nếu bạn muốn thay đổi cơ chế bảo vệ này của phần mềm, nhấn nút Options trên giao diện chính.

Từ hộp thoại hiện ra, bạn có thể chọn tắt hoặc bật các cơ chế bảo vệ của phần mềm:

- Hide: sẽ tự động ẩn dấu đi các dữ liệu đã được bảo vệ, như chúng chưa từng được tồn tại. Người ngoài sẽ không thể tìm thấy và biết đến sự tồn tại của những dữ liệu này.

- Deny Read Access: trong trường hợp bạn vẫn muốn những dữ liệu đã được bảo vệ vẫn hiển thị như bình thường, nhưng lại không muốn cho phép người khác đọc nội dung hay sao chép file, thì chỉ việc kích hoạt cơ chế bảo vệ này.

- Deny Write Access: tương tự như trên, người ngoài sẽ không thể xóa, di chuyển hay thay đổi nội dung của file/thư mục đã được bảo vệ.

Để đảm bảo tính bảo mật tối đa, bạn nên kích hoạt đồng thời cả 3 cơ chế bảo vệ này.

Cũng từ hộp thoại Options này, bạn chọn mục "Change Password" để thay đổi mật khẩu của phần mềm đã khởi tạo từ ban đầu.

Nhấn nút Lock & Exit trên giao diện chính của phần mềm để đóng phần mềm.

Hướng dẫn mở khóa để sử dụng dữ liệu đã bảo vệ:

Để khôi phục lại những dữ liệu đã được bảo vệ và sử dụng chúng, bạn kích hoạt phần mềm, điền mật khẩu đã thiết lập.

Danh sách các dữ liệu đã được bảo vệ sẽ hiện ra. Đánh dấu chọn những dữ liệu nào cần khôi phục và sử dụng, rồi nhấn nút Unblock.

Mặc định, những dữ liệu sau khi được Unblock sẽ tự động khôi phục trở lại thư mục đã sử dụng để chứa chúng trước đó. Do vậy, trước khi tiến hành “mở khóa” những dữ liệu này, bạn nên kích chuột phải vào chúng, chọn "Open File Location" để xem trước vị trí lưu trữ của những dữ liệu này, thuận tiện cho việc sử dụng sau khi đã mở khóa và khôi phục trạng thái ban đầu.

Tóm lại, IOBit Password Folder là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ dữ liệu quan trọng và riêng tư, đặc biệt trên laptop và USB, những thiết bị có khả năng bị đánh cắp cao.

......................
[url=http://vozforums.com/forumdisplay.php?f=84]bkav cooler master ginanet mai hoang kas[/url]