Trang trong tổng số 1 trang (4 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

chbct

Mây vô tình đến với trăng trong những đêm trời đầy ngôi sao đang nô đùa với nhau,với chàng gió nhẹ nhẹ. Mây đến mang đến những niềm vui vô tận ,trăng vui lắm, tự nhiên mây trở thành nỗi bật trong trăng. Mây vô tình lắm,mây đùa nghịch ,mây năng nổ ,sôi động làm trăng cảm thấy đời mình như có sự thay đổi. và những câu nói đó đã đi vào lòng trăng lúc nào không hay. Và rồi một ngày trăng nhận thấy mây chỉ đến với mình trong chốc lát rồi cũng bỏ mình ,và trăng cũng nghĩ mình cũng có thể như mây ,không có gì là không thể cả. và rồi bao lần khác,những chàng mây khác cũng đến rồi đi , trăng cảm thấy đời thật vô vị. nhưng khi đến một đêm, đêm khuya lắm rồi, trăng đang ngồi nghĩ ngợi bỗng một chàng mây đến ,và  ngồi nói chuyện với trăng, mây nói mây quý trăng lắm,càng lúc càng quý trăng… những lời mật ngọt của mây hình như đã làm trăng có lại cảm giác rung độngmà đã rất lâu trăng đã đánh mất. trăng vui lắm ,vui ,trăng vui ,mặc dù hôm đó chẳng có gió ,dù là gió nhẹ nhưng trăng chẳng cảm thấy nóng, dù là 1 cái nóng nhẹ,  hình như trăng đã bị cuốn theo những lời nói đùa nghịch của mây……và rồi trăng lại cảm thấy mình lạ quá,sao lại đi tin mây chứ, mây cũng sẽ đi thôi,mây lừa mình ,và rồi  trăng cứng rắn hơn, và rôi trăng và mây …… . nhưng trớ trêu thay,trăng cứ tưởng mình sẽ nhanh chóng quên chang mây này,nhưng mãi 1 ngày ,2 ngày , rồi 3 ngày….. trăng vẫn không thể quên. Trăng thấy mình làm sao ấy nhỉ?trăng cũng không hiểu chính trăng đang làm gì nữa. rồi ngày gặp lại chàng mây đó trăng cảm thấy gì đó man mac.nối tiếc, đau buồn  … dù đó đơn thuần chỉ là một tình bạn…..trăng đã ước với chị sao răng:”nếu thời gian quay lại trăng sẽ không làm như vậy ,trăng sẽ để thuận theo tự nhiên , sẽ ko nói những lời không nên...,trăng ước gì đựoc như thế , để bây giờ trăng không phải né tránh một điêu gì……”.hôm nay trăng đã rất buồn……..
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Mùa Thu

Khi trăng lên là mây thành xanh thẳm
Nhìn vì sao lấp lánh ánh lung linh
Mộng mơ ư, khi  trăng vàng sáng tỏ
Bởi cuộc đời đâu chỉ có, buồn vui.
Mây có buồn khi trăng ngời toả sáng ?
Trăng mỉm cười e lẹ cũng bởi mây
Vui lên mây, trăng duyên cùng mây thắm
Đẹp cuộc đời, đẹp cả những ước mơ.
Anh đi bộ đội sao trên mũ
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường
Em sẽ là hoa trên đỉnh núi
Bốn mùa thơm mãi cánh hoa thơm.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Mùa Thu

Trăng vàng vằng vặc
Ánh sáng lung linh
Chao nghiêng dòng nước
Sóng sánh ánh vàng
Anh đi bộ đội sao trên mũ
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường
Em sẽ là hoa trên đỉnh núi
Bốn mùa thơm mãi cánh hoa thơm.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Mùa Thu

Đã lâu lắm rồi, có ai đó đã mở Topic này,thế rồi để trăng với mây lang thang bến bờ vô định.
Hôm nay một ngày trời mưa dai dẳng, bầu trời màu xám với không gian là lạ, mình mạn phép viết vài dòng cảm nhận về trăng và mây.
Trăng giống như một người con gái e thẹn, dịu dàng và hiền thục, nét gì đó rất ngây thơ và trong sáng. Chàng là mây phiêu bồng khắp chốn, trăng thụ động và chờ đợi điều gì đó thật đẹp.Còn mây thì sao ? Rất chủ động và rất tự chủ trong mọi hoàn cảnh, không rõ phải thế không ? nên thường thì mây rất vui vì nhiều điều mới mẻ, còn trăng thường mềm yếu và dễ xao lòng, trong trạng thái bị động thường thì không tự chủ, cảm xúc luôn bị lệ thuộc nên trăng hay buồn.
Có lẽ vì thế, thơ của trăng luôn có một sức hút về sự dịu dàng rất nữ tính khi viết về đề tài tình yêu, còn mây ư, cũng rất nồng nàn và cuồng nhiệt, thơ của mây thì dứt khoát và mạnh mẽ.đó chỉ là những cảm nhận riêng của MT về trăng và mây.
Tình yêu sẽ thật đẹp biết bao khi được đáp lại từ hai phía, đẹp về sự tròn trịa của tạo hoá, đẹp vì sự hoà hợp của hai tâm hồn, đẹp về sự đầy đủ đúng nghĩa của sự gắn kết ....khi trăng mờ, lúc trăng tỏ, nhưng có lẽ trăng đẹp nhất là khi có áng mây che hờ hừng nửa vời, giống như một cô gái e thẹn cầm tấm khăn voan che mặt khi có ai đó nhìn mình ...hình ảnh trăng tròn là rất đẹp, nhưng khi ai đó vẽ thêm một chút mây lãng đãng bên cạnh thì trăng sẽ trở nên đẹp hơn và có hồn hơn phải không nhỉ ?
ôi! một buổi sáng với nhiều điều mơ mộng thế, cảm nhận về trăng và mây...mong rằng trăng hết buồn nhé...qui luật mà khi trăng mờ thì có lúc trăng rất tỏ, khi trăng khuyết và khi trăng rất tròn, mãi là trăng mơ mộng và đẹp hiền dịu, một chút ngây thơ, một chút bẽn lẽn , một chút e thẹn, một chút ngập ngừng , một chút gì gọi là duyên ngầm ...làm  cho mây đôi chút phải ngẩn ngơ .
Anh đi bộ đội sao trên mũ
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường
Em sẽ là hoa trên đỉnh núi
Bốn mùa thơm mãi cánh hoa thơm.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (4 bài viết)
[1]