Có thể bạn chưa từng trải qua một mối tình sâu nặng, có thể bạn đã từng có một mối tình sâu đậm, thì hãy cùng đọc những bài thơ tình hay nhất trong Tam Bách Đường Thi để cảm nhận được vẻ đẹp và nỗi buồn của tình yêu.

1. Bài thơ tình hay nhất: Cỏ én như tơ xanh, Tần tang cành thấp xanh
Suy nghĩ mùa xuân
Tăng Lý Bạch
Cỏ nhạn như tơ xanh, Tần tang cành xanh thấp. Khi Quân Hoài trở về trời cũng là lúc thê thiếp đau lòng. Không biết nhau trong gió xuân, trong rèm là gì.

Vào một ngày xuân rực rỡ, trái tim của một người phụ nữ tràn ngập những suy nghĩ. Chồng cô ấy đang đi thám hiểm, và cô ấy đầy những suy nghĩ.

Cỏ ở đất Yên xanh như lụa, cây dâu ở đất Tần lá xanh như ngọc. Khi bạn nhớ quê hương và mong được trở về nhà, bạn đã nhớ bạn từ lâu và đầy lo lắng. Gió xuân anh chưa từng gặp em, sao thổi vào lều làm em buồn?

https://i.ibb.co/WDWLrBm/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-1.webp

Đây là một bài thơ Nhạc Phủ, lời văn trong sáng đẹp đẽ, thần thái tao nhã tự nhiên, đọc lên khoé miệng đều ngọt ngào. ‘Cỏ nhạn như tơ xanh, giấy dâu Tần cành xanh’ cũng sử dụng lối chơi chữ hài hoà.

‘Tơ’ hoà với ‘nghĩ’, ‘nhánh’ hoà với ‘tri’, trùng hợp với mối quan hệ giữa Sigui và ‘trái tim tan vỡ’bên dưới càng làm tăng vẻ đẹp nhạc tính và ẩn ý của bài thơ. Tấm gương thơ Đường: Người ta nói rằng có ba cách tuyệt vời: nhẹ nhàng, giản dị và ấm áp. Mỗi lần tôi đọc những bài thơ Taibai, tôi cảm thấy rất sâu sắc.

2. Bài thơ tình sâu sắc nhất: Tằm xuân se se cho tằm chết, đuốc sáp thành tro, nước mắt cạn khô.
Không có tiêu đề Thật khó để nói lời tạm biệt khi chúng ta gặp nhau

Đường Lý Thương Âm

Gặp nhau khó nói lời từ biệt, gió đông yếu hoa tàn.
Mùa xuân tằm cạn thì tằm chết, đuốc sáp thành tro, nước mắt cạn khô.
Nhưng ngôi đền đám mây u sầu thay đổi, Ye Yin nên cảm thấy ánh trăng lạnh.
Không có nhiều cách để đến Bành Sơn, và con chim xanh rất chăm chú đến thăm.


Đối với những người yêu nhau, điều khó khăn nhất là chia tay. Vì vậy, Li Shangyin nói: Cơ hội gặp nhau đã hiếm, lại càng khó chia tay khi đã xa nhau, huống hồ là cuối xuân, hoa héo. Đối với tình yêu, nhà thơ rất thuỷ chung, ông nói:

Con tằm xuân đến chết cũng không nhả tơ, giọt lệ triền miên không chảy cho đến khi ngọn nến cháy thành tro.

https://i.ibb.co/7jL8YFq/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-2.webp

Lỡ tận xương tuỷ, ai mà không động lòng? Anh có biết cảm giác nhớ em đến tột cùng là như thế nào không. Tôi đã từng nhắn tin chúc cô ấy ngủ ngon và thức dậy bảy lần một đêm để kiểm tra tin nhắn điện thoại.

3. Bài thơ tình xấu hổ nhất: Đêm qua váy chưa cởi, nay tung bay.
Sân Ngọc
Đường Quân Đức

Đêm qua vén váy, hôm nay bò cạp bay.
Hoa chì không bỏ được, cái đe trả lại chẳng qua.


Vào thời cổ đại, phụ nữ thắt eo bằng thắt lưng váy, hoặc bó lụa, hoặc sợi tơ, hoặc khăn thêu, nếu không chú ý, đôi khi nút thắt sẽ khó tránh khỏi bị lỏng ra, đây được coi là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân tốt đẹp từ xưa đến nay. thời cổ đại.

Hôm nay, chiếc thắt lưng đan móc bỗng được cởi ra, nàng mừng thầm: Chắc chồng về rồi. Sáng sớm hôm sau lại thấy muỗi bay như bay trên mái nhà, lại là một điềm lành nữa.

Người phụ nữ vui mừng khôn xiết, bà nói: Tôi muốn ăn diện để đón chồng về. Đánh nhau trong mộng, múa gươm trong say, lòng giết giặc trên sa trường đã đi sâu vào tâm hồn ông.

Undoing Nepotism và Flying Weeds, đây là một số tiểu mục không thu hút sự chú ý của người bình thường, nhưng lại khơi dậy những gợn sóng khó nguôi trong lòng nữ chính.

Bài thơ được viết một cách ẩn ý và kích thích tư duy Thơ Đường vội: Như nghe tiếng rì rào bên khung cửa sổ nhỏ. Bạn là người cho tôi tầm nhìn vững chắc và nhiệt huyết luôn đồng hành cùng tôi mọi lúc

https://i.ibb.co/bHRQX7F/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-3.webp

4. Bài thơ tình chân thành nhất: Đường Dương Châu gió xuân mười dặm, thà cuốn mành châu.
Hai Bài Thơ Giã Từ Phần Một
Đôn Du Mưu

Tuổi đời hơn mười ba, thảo quả vào cuối tháng hai.
Gió xuân mười dặm trên đường Dương Châu, không bằng cuốn mành châu.


Du Mu sống ở Dương Châu trong một thời gian dài và thiết lập mối quan hệ sâu sắc với nhiều cô gái ca hát. Năm Yamato thứ chín, Đỗ Mục chuẩn bị rời khỏi Dương Châu, không nỡ chia tay một cô gái hát hay nên viết bài thơ này.
Thiếu nữ mười ba mười bốn tuổi, tư thế yểu điệu, phong thái nhẹ nhàng xinh đẹp, giống như đoá hoa thảo quả tháng hai sắp nở.

Gió xuân trên đường Dương Châu đung đưa mười dặm, Shuli, mỹ nhân trong bức màn ngọc và bức màn ngọc lục bảo, không ai sánh kịp nàng.

Lời khen tuyệt vời nhất dành cho một người phụ nữ là bạn là người đẹp nhất. Hai mươi tám ký tự của bài thơ này tự do và thoải mái, và nó thực sự đẹp đẽ, sảng khoái và nhẹ nhàng. Người yêu không cần chữ bạn (quân, qing); người khen không cần chữ nữ, thậm chí chữ hoa hay mỹ nhân cũng không cần.

Ngôn ngữ thanh tao và rõ ràng, đắt giá và riêng biệt.

https://i.ibb.co/hHBpGP0/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-4.webp

Điều gì tốt? Đó là mặt trời, mặt trăng và các vì sao, núi, sông, hồ và biển, mọi chi tiết ấm áp, và bạn.

5. Mối tình đầu đáng nhớ nhất: Chun Tingyue là người duy nhất say đắm, và đó vẫn là hình ảnh của một người đã ra đi.
Gửi ai đó Tăng Trương Mi

Đừng mơ và Yiyi đến nhà của Xie, hành lang nhỏ quanh co và nghiêng. Chỉ có Chun Tingyue trong tình yêu, và đó vẫn là hình ảnh của một người đã ra đi.

Zhang Mi khi còn trẻ đã từng yêu một cô gái hàng xóm, sau nhiều năm, hai người chia tay và không bao giờ có bất kỳ liên lạc nào. Một đêm, Zhang Mi lại mơ thấy cô gái bên cạnh.

Trong mộng cảnh sắc trong sân vẫn như cũ, hành lang nhỏ vẫn còn, nhưng đã không còn thấy nàng đâu nữa, chỉ có trăng sáng nhu hoà, hoa rơi.

Hoa đã rụng, nhưng vầng trăng sáng từng phản chiếu hoa thơm trên cành vẫn toả sáng trìu mến như vậy, dường như họ vẫn chưa quên mối tình mà một đôi tình nhân đã kết thành ở đây! Có một câu chuyện tình yêu giấu kín trong lòng mỗi người.

https://i.ibb.co/5n1wV9y/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-5.webp

Một số người, nếu họ bỏ lỡ nó, họ bỏ lỡ nó. Có những thứ một khi đã qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Hầu hết sự hối tiếc của mọi người là như thế này.

6. Bài thơ tình vớ vẩn nhất: Đã biết triều có tín, lấy vợ chơi triều.
Bài hát Giang Nam
Đường Lệ Y

Kết hôn với Qutang Jia, toà án nhớ ngày làm vợ lẽ.
Nếu tôi biết triều có lòng tin, tôi sẽ kết hôn và chơi với triều.


Đây là một cô gái đáng yêu. Chồng thường xuyên vắng nhà, cô không kìm được nỗi nhớ nhung nên nói: Em rất ân hận khi lấy anh, ngày nào anh cũng nhớ ngày về.

Nếu tôi biết rằng sự lên xuống của thuỷ triều đáng tin cậy như vậy, tôi có lẽ đã kết hôn với người đàn ông tạo ra thuỷ triều. Điều vô lý là chồng không về, vợ trách móc, thậm chí còn có ý định lấy người khác.

Đằng sau sự phi lý đó là niềm khao khát sâu sắc của vợ anh, cô đã suy nghĩ rất nhiều nên mới nảy ra ý tưởng này. Zhong Xing’s Đường thơ trở lại: Nghĩ thì thật vô lý, nhưng viết ra những lời bất bình là đúng.

https://i.ibb.co/t8nyXpB/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-6.webp

7. Bài thơ tình sâu sắc nhất: khi dựa vào vỏ bọc giả dối, và nước mắt sẽ khô
Đêm trăng Don Du Fu

Đêm nay, Phúc Châu là trăng, và tôi chỉ có thể ngắm nó trong boudoir của mình.
Thương những em nhỏ phương xa mà chẳng nhớ Trường An.
Hương sương mây ướt, trong veo sáng ngời cánh tay ngọc lạnh lùng.
Khi tựa vào vỏ bọc giả dối, và lau khô nước mắt bằng tấm ảnh chung đôi.


Khi Du Fu, người quan tâm đến đất nước và con người, nhớ vợ, anh ta có một phong cách sâu sắc và nhẹ nhàng. Năm nay Đỗ Phủ bị giam ở Trường An, vợ con ở Phúc Châu, lại là một đêm trăng tròn, ái tình tự nhiên nổi lên.

Đỗ Phủ tưởng tượng: sương làm ướt tóc mai thái dương, ánh trăng lành lạnh cánh tay ngọc. Khi nào chúng ta có thể cùng nhau dựa vào rèm cửa hoặc rèm cửa xuyên sáng, và để ánh trăng lau đi những giọt nước mắt nhớ nhung của hai người.

https://i.ibb.co/sKtK09Y/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-7.webp

Bao giờ anh lại được ôm em vào lòng cùng nhau ngắm trăng sáng? Đôi mắt em to tròn có thể chứa cả núi non, biển cả, mắt em rất nhỏ, đôi khi em không cầm được hai hàng nước mắt khi gặp phải một điều gì đó trong tâm trí.

8. Bài thơ tình đáng tiếc nhất: Tình yêu này có thể biến thành kỷ niệm? Nó chỉ thua lỗ.
Jinse
Đường Lý Thương Âm

Zither có năm mươi dây mà không có lý do, và một chuỗi và một cột nghĩ về Huanian.
Zhuang Shengxiao mơ thấy bướm, Wangdi Chunxin giao cho chim cu gáy.
Có nước mắt trong trăng và ngọc trai trong biển, và mặt trời ở Lantian ấm áp và ngọc tạo ra khói. Liệu cảm giác này có thể biến thành kỉ niệm?
Nó chỉ thua lỗ.


Tình yêu luôn đầy tiếc nuối, giống như bài hát Jinse này. Cảm giác này giờ đã trở thành kỉ niệm, nhưng tôi lại lúng túng và không biết trân trọng nó.

Quá khứ đã coi như mây khói, tưởng rằng có thể từ từ quên em, tưởng rằng có thể dần dần không còn nghĩ đến mọi thứ về anh, ai ngờ trong mộng gặp được Dịch, khi tỉnh lại, tình đã chặt như củ sen Vết thương chặt chẽ. Sự chấp trước, mê đắm, mê muội của quá khứ giống như giấc mơ và bọt nước khi tôi nghĩ về nó bây giờ, và mọi thứ cuối cùng sẽ trở thành tro bụi và tro bụi trở thành tro bụi.

https://i.ibb.co/SX76VnS/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-8.webp Cứ ngỡ tình yêu có thể lấp đầy những nuối tiếc trong đời, nhưng chính tình yêu lại tạo ra nhiều tiếc nuối hơn.

9. Bài thơ tình tàn nhẫn nhất: Kết hôn vô cớ và lấy một chàng rể giàu có.
Cho bạn
Đường Lý Thương Âm
Vì vẻ đẹp vô tận của Yunping, Fengcheng sợ đêm xuân.
Kết hôn vô cớ và lấy được con rể giàu có, lại khiến Tương Cầm thất vọng sớm.


Một cô gái giàu có, cô ấy cưới người mình thích, vợ chồng yêu thương, vì vậy cô ấy si tình, lưu luyến trong màn mây sâu thẳm, đêm xuân ngắn ngủi.

Nhưng chồng phải dậy sớm để đi xử án khiến chị than thở: Lẽ ra tôi phải ngủ cho đến khi tỉnh dậy một cách tự nhiên, nhưng vì tôi lấy phải một người chồng là quan chức cấp cao đeo mai rùa vàng nên anh ấy mới đi. đến toà án sớm trước bình minh, để lại tôi một mình.

Thật khó chịu khi ở một mình trong boudoir. Người đàn bà trách chồng với lời lẽ ân hận nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng cũng làm nổi bật lên tình cảm gắn bó vô hạn của người vợ đối với chồng Bạn phải tập làm quen với điều đó, trên đời này được thứ này sẽ mất đi thứ khác.

Cũng giống như người phụ nữ trong bài thơ, sau khi được hưởng cuộc sống giàu sang, lại mất đi người chồng ngày đêm đồng hành.

10. Bài thơ tình huyền thoại nhất: Bài ca sầu muôn thuở

Bài hát của sự hối tiếc vĩnh cửu (trích đoạn)

Đường·Bạch Cư Dị

Hoàng đế nhà Hán đầy tình yêu và nghĩ về đất nước, và Yu Yu đã không thể yêu cầu nó trong nhiều năm.
Họ Dương có một cô gái vừa mới lớn, được nuôi dưỡng trong thâm cung.
Vẻ đẹp tự nhiên khó bỏ, nàng từng được vua chọn bên người.
Lại mỉm cười nhìn Bai Meisheng, Liugong Fendai mặt không đổi sắc.
Vào mùa xuân lạnh, hồ bơi Huaqing được tắm và nước suối nóng mịn màng và sền sệt.
Người phục vụ nâng cô lên một cách tinh tế và bất lực, đó là thời điểm của Xin Cheng Enze.
Hoa bên thái dương mây đung đưa bước vàng, Lều râm bụt sưởi ấm đêm xuân.
Đêm xuân cay đắng, ngày lên cao, vua không vào triều sớm.


Cheng Huan không có thời gian rảnh rỗi để phục vụ tiệc tùng, và đêm xuân là đêm đặc biệt cho những chuyến đi chơi mùa xuân.

Hậu cung có ba nghìn mỹ nữ, một thân ba nghìn sủng ái.
Kim phủ ban đêm hoá trang làm nô tỳ quyến rũ, yến tiệc Ngọc Lâu say sưa xuân sắc.
Anh chị em đều là tro tàn, bần cùng vinh hiển.


Vì vậy, trái tim của cha mẹ trên toàn thế giới sẽ không tái sinh thành nam mà là nữ. Từ đỉnh cao của Cung điện Li cho đến những đám mây xanh, gió của âm nhạc thần tiên có thể được nghe thấy ở khắp mọi nơi. Ca múa chậm rãi, trúc tơ ngưng tụ, cả ngày không thấy vua.

Vào thời nhà Đường, mối tình giữa Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi là một huyền thoại xuyên suốt triều đại nhà Đường. Là bài thơ dài nhất trong Ba trăm bài thơ Đường, Bai Juyi thuật lại đầy đủ sự sủng ái của Đường Huyền Tông và Dương thị phi, tình nghĩa vợ chồng sâu đậm, sự thay đổi của Mã Vĩ đối với suy nghĩ của Huyền Tông. Hãy để mọi người chứng kiến ​​​​cặp huyền thoại tình yêu này. Các nhân vật trong toàn bài thơ sinh động, ngôn ngữ và giọng điệu đẹp, miêu tả trữ tình và tự sự kết hợp hoàn hảo, khiến Bài ca sầu trở thành một tác phẩm kinh điển về tình yêu.

https://i.ibb.co/1K7SDGF/Th-ng-hay-v-t-nh-y-u-9.webp

Người ta đọc tử Khúc Vô Song và thích xem chuyện của Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi, nhưng đó là sự khao khát tình yêu của con người.

Tình yêu đẹp là đủ để làm phong phú tâm hồn của một người và nuôi dưỡng cuộc sống của một người. Đời này có thể gặp phải tình yêu khó quên, hoặc có thể chỉ có thể trơ mắt nhìn người yêu ra đi, yêu nhau thì nắm tay nhau già đi, lỡ thì giữ lại bình yên.