Trang trong tổng số 1 trang (3 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

Kiều Hoàng Tiệp

Lưu ý 2 từ: giá và giá trị. Giá = tính theo đơn vị "tiền". Giá trị = tính theo đơn vị "tài năng", "tiếng tăm" hoặc "cảm nhận tinh thần".

Thế thì: ca khúc và giọng hát, cái nào có GIÁ TRỊ hơn?

Nên biết: giọng hát không tạo ra được ca khúc trừ phi người sáng tác ca khúc kiêm luôn người hát. Còn ca khúc thì tạo ra được giọng hát, nhiều khi không chỉ là một giọng hát mà rất nhiều giọng hát.

Thực trạng: giọng hát lúc nào cũng có GIÁ hơn ca khúc vì bản thân ca khúc chỉ được thấy trên giấy chứ không thể nghe trực tiếp được từ trên giấy.

Thực tế: không có ca khúc thì sẽ không có giọng hát (trừ phi, như tôi nói trên, người hát cũng là người sáng tác). Ca khúc có thể sống vượt thời gian và không gian. Còn giọng hát? Giọng hát chỉ tồn tại giai đoạn - một đời người.
https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/14963249_1860318474201661_750396638045031848_n.jpg?oh=f7bc3a4311c2c99f0dee9afa15dedb07&oe=58CBCB03
Hồ Văn Cường - Cậu bé với ước mơ nghe dan ca nam bo hay vượt qua số phận để đạt được những gì mình muốn

Vậy thì tại sao, ca sĩ kiếm nhiều tiền hơn người sáng tác ca khúc? Không có ca khúc thì không có ca sĩ.

Thực trạng: số lượng ca khúc bao giờ cũng nhiều hơn số lượng ca sĩ nên xảy ra tình trạng khan hiếm giọng hát. Mà cái gì khan hiếm cũng sẽ đắt tiền và để có được còn phải tranh giành nhau - nếu âm nhạc dính đến thương mãi!

Thực tế: Thế giới âm nhạc thương mãi thị trường là như thế đó. Khi mà việc "làm nhạc" đồng nghĩa với "bán nhạc" thì ca khúc sẽ rẻ tiền hơn giọng hát vì...không có giọng hát thì ca khúc không hề tồn tại để mà có thể được rao bán!

Tôi muốn nói thêm về ca khúc phổ thơ: rất nhiều "nhạc sĩ" hiện nay tranh giành nhau để phổ thơ dù rằng số lượng nhà thơ thích thơ mình được phổ thành nhạc, cũng nhiều không kém số lượng "nhạc sĩ". Và họ kinh doanh âm nhạc theo kiểu tồi tệ nhất là hạ giá phổ nhạc! Trái lại ca sĩ không cạnh tranh nhau bằng giá cả mà bằng "tiếng tăm", nhất là những ca sĩ có "đẳng cấp" thì không bao giờ...chịu hạ giá!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

poepie1996

Đương nhiên là giọng hát rồi, một giọng hát, truyền cảm thì một ca khúc dở nghe cũng bớt dở. Khỏi tranh cãi đi.
11.00
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

truonganhutc

Bác trên nói chí phải! Mình đã từng nghe Ed Sheeran hát lại bài I'm In Love With The Coco rất hay cho dù phiên bản gốc rất nhảm nhí!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (3 bài viết)
[1]