Thời gian vừa qua Thi Viện nhận được rất nhiều thơ của các thành viên tham gia tích cực gửi lên. Chúng tôi xin ghi nhận sự tin tưởng và cảm ơn lòng yêu mến của các bạn, tuy nhiên trong những bài gửi lên, bên cạnh những bài chất lượng, cũng có nhiều bài có nhiều sai sót.

Để đảm bảo độ tin cậy và chất lượng cho Thi Viện, trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm duyệt những bài thơ gửi lên, đồng thời cũng cố gắng rà soát lại những bài đã gửi trước đây, tuỳ từng sai sót sẽ có những xử lý thích hợp. Dưới đây là một số trường hợp thông thường:
- Khi gửi thơ sưu tầm, xin ghi rõ nguồn gốc trích dẫn trong phần "Chú thích". Các thông tin liên quan cũng cần được ghi rõ ràng. Những bài gửi cung cấp thiếu thông tin, chúng tôi sẽ xoá hoặc chuyển sang diễn đàn, tuỳ theo trường hợp cụ thể.
- Hạn chế tối đa lỗi chính tả, và lỗi trình bày. Chúng tôi không đủ sức để làm thay việc trình bày và sửa lỗi chính tả.

Riêng đối với thơ nước ngoài:
- Các bản dịch sai nghĩa bài thơ, chúng tôi sẽ xoá (không chấp nhận đăng).
- Các bản dịch kém chất lượng, chúng tôi sẽ chuyển thành bản dịch nghĩa, hoặc bài cung cấp thông tin (không coi là bản dịch thơ).
- Nếu là thơ tự dịch, mong các bạn hãy cung cấp bản gốc, hoặc bản dịch sang thứ tiếng thứ 3 mà bạn dùng làm căn cứ để dịch lại.

Kính mong các bạn chú ý,
Ban điều hành Thi Viện.

Đã được xem 1008 lần, đăng bởi Vanachi vào 19/09/2007 20:58, đã sửa 1 lần, lần cuối bởi Vanachi vào 19/09/2007 21:03