Tiếp nối thành công của Triển lãm nghệ thuật Hanji gặp gỡ Việt Nam, Zó Project mong muốn giới thiệu giấy Dó tới công chúng Hàn Quốc và bạn bè quốc tế thông qua triển lãm Hồn Dó với sự hỗ trợ và giúp đỡ của Quỹ Hỗ trợ Kinh doanh Nghệ thuật và Trung tâm văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đến với “Hồn Dó”, khán giả sẽ đi từ không gian truyền thống tìm hiểu về lịch sử liên quan đến giấy Dó, quy trình làm giấy Dó đến một không gian nghệ thuật ứng dụng với các sáng tác mang hơi thở đương đại thể hiện trên chất liệu giấy Dó truyền thống của dân tộc.

Triển lãm được tổ chức với sự tham gia của 2 nghệ sỹ: Thư pháp gia Xuân Như và họa sỹ trẻ Yoyo. Sự kết hợp giữa hai nghệ sĩ này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điều thú vị: Một bên là mực tàu - chất liệu vẫn thường được sử dụng trên giấy Dó từ lâu đời nay với một bên là màu nước - những sắc màu mới trên giấy Dó tạo nên sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Trong thời gian hợp tác với Zó, hai nghệ sĩ đã có dịp làm việc với nhau và tỏ ra rất ăn ý trong các tác phẩm kết hợp giữa 2 bên. Hiện tại hai nghệ sĩ làm việc trực tiếp để chuẩn bị cho triển lãm, Zó tin rằng họ sẽ mang đến cho khán giả những tác phẩm ấn tượng!

Triển lãm vào cửa tự do.

Khai mạc: 17:00 ngày 22/5/2015
Thời gian: từ ngày 22/5 đến ngày 12/06/2015
Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (số 49 Nguyễn Du)

Đã được xem 1066 lần, đăng bởi Vanachi vào 21/05/2015 08:06