Lương Lạc Thi (Isabella Leong)

Nữ diễn viên - ca sĩ của Hong Kong mang hai dòng máu Trung Hoa và Bồ Đào Nha. Cô được coi là gương mặt nổi bật của làng giải trí Hoa ngữ thế hệ mới.

Được đóng vai con gái của Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) và đối đầu với Lý Liên Kiệt (Jet Li) trong bộ phim Mummy 3: Tomb of Dragon Emperor (Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương) là cơ hội đổi đời của Lương Lạc Thi. Gương mặt đẹp, sáng, đôi mắt to và mũi cao, cô và Brendan Fraser là hai diễn viên nổi bật nhất trong phim. (Xem trailer >>)

Lương Lạc Thi sinh ngày 23/6/1988 tại Hong Kong. Người cha quốc tịch Bồ Đào Nha của cô mất sớm. Cô sang Macau ở với mẹ và quay lại Hong Kong năm 15 tuổi. Lạc Thi khởi nghiệp với sân khấu ca nhạc. Trong nghề ca hát, cô tuyên bố hâm mộ Tạ Đình Phong (Nicolas Tse) và Trần Quán Hy (Edison Chen). Hai diễn viên cô yêu thích là Tạ Đình Phong và Trương Mạn Ngọc (Maggie Cheung).

Trước khi bước chân vào Hollywood với Xác ướp, Lương Lạc Thi đã kịp góp mặt trong những bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Hong Kong như A Chinese Tall Story (Đại náo Thiên cung - Tình điên Đại Thánh), The Knot (Vân Thủy dao), dù chỉ là những vai nhỏ. Đầu năm nay, mỹ nhân đã có tin đồn tình ái với Lý Trạch Giai (Richard Lee - 42 tuổi), doanh nhân độc thân đắt giá của Hong Kong - người có tài sản khoảng 1,2 tỷ USD. Hai người quen nhau do được Dương Tử Quỳnh giới thiệu.