Trang trong tổng số 1 trang (6 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

Trương sỏi

Kính thưa quý vị.

Mục này tại hạ mở ra để trao đổi về kiến thức thông tin thường thức về sức khoẻ . Dưới cái nhìn của người bình thường chứ không đi sâu vào chuyên môn . Nếu ai cần tư vấn về sức khoẻ xin nêu câu hỏi tại đây. Kính mong các nhà chuyên môn y khoa chung sức giúp đỡ mọi người .

Xin trân trọng cảm ơn.

Thuốc gì quý thế anh ơi
Một người khoẻ hai người vui - tuyệt vời
Thuốc gì tươi mãi nụ cười
Ông uống bà lại là người khen hay

Hỏi gì khó trả lời thay
Nguyên do tất cả tại tay ...ÔNG TRỜI

Số ĐT : 0989684961
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Trương sỏi

Bênh Gút (goute)Đông y gọi là thống phong.

Bản chất : khi cơ thể ta chuyển hoá chất đạm nó sản sinh ra một sản phẩm là a xít Uric và được chuyển hoá tiếp để thải ra ngoài. Ở những người bị rối loạn quá trình chuyển hoá này sẽ làm lượng A.Uric tăng cao trong máu gây lắng đọng muối Urat  ở các khớp gây viêm khớp , biến dạng khớp. Ai mắc bệnh này rất phiền phức và phải sống chung với nó suốt đời.

Từ bản chất bệnh như vậy nên nếu ai không may mắc bệnh thì cách tốt nhất để giữ cho bệnh không bị tái phát ngoài dùng thuốc theo chỉ dẫn của BS thì chế độ ăn giảm chất đạm động vật là quyết định.
Nói vui là ăn chay như các nhà sư .

Cơ quan tôi có 3 ông bị bệnh này, hai ông cán bộ thường xuyên nhậu nhẹt thì cứ phải cấp thuốc thường xuyên, còn một ông thợ rèn nghe theo lời khuyên ăn uống thanh đạm( không nhậu nhẹt ) nên một năm chỉ vài lần đến xin thuốc.

Cái bệnh này đúng như các Cụ nói : sướng cái mồm thì khổ cái thân. Bác Hồ cũng đã nêu phương pháp phòng bênh này :

"Sống quen thanh đạm nhẹ người
Việc làm tháng rộng ngày dài ung dung"

(trích bài 63 tuổi-Hồ Chí Minh)

Bệnh Gút

Ối giời ôi viêm khớp Gút rồi ........(goute)
Côn-xi-xin uống mãi thế thôi .......(collchicin)
Đau quá thêm pờ-rô-phe-nit ............( profenid)
Mà hạt tô-pi vẫn nảy chồi ........(Topi)


Dùng cả pờ-rô-bê-nê-xit .........(probenexit)
A-lô-pu-ri-nôn nữa ai ơi ........(allopurinol)
U-ríc máu trở về hằng định .....(acid uric)
Thì Gút kia nó mới chịu lui

Bệnh mãn tính cứ để lâu ngày
U-rát lắng đọng hỏng khớp ngay ...( muối kết tinh của a.uric)
Lúc ấy bắt buộc phải phẫu thuật
Phục hồi xong vẫn xấu chân tay

Bởi thế phải chữa sớm bệnh này
Phòng tái phát tốt nhất ăn chay
Nếu cứ ăn nhiều đạm động vật
Thì thầy thuốc giỏi cũng bó tay

Bệnh Gút trước đây bị gọi oan
"Bệnh của nhà giầu" đã thành tên
Căn nguyên là rối loạn chuyển hóa
Chất đạm trong người mới tạo lên

Phát hiện sớm cũng đơn giản thôi
Đến phòng xét nghiệm có khắp nơi
Máy móc bây giờ hiện đại lắm
Bấm tách một cái đã xong rồi
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Ẩn

http://i1119.photobucket.com/albums/k633/mientungan/hoa/1sentrang.jpg
Tham, sân, si
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

haanh8354

Bệnh hoang Tưởng

Hoang tưởng là những ý tưởng, phán đoán sai lầm, không phù hợp với thực tế do bệnh tâm thần sinh ra, nhưng bệnh nhân cho là hoàn toàn chính xác nên ta không thể giải thích, đả thông được. Hoang tưởng chỉ mất đi khi bệnh khỏi hay thuyên giảm.

Hoang tưởng không phải là một bệnh mà là triệu chứng rối loạn về nội dung tư duy của lĩnh vực tâm thần học. Dưới cách suy nghĩ của bệnh nhân, nhiều chuyện không có thật nhưng họ lại cho là hoàn toàn đúng. Sự sai của bệnh nhân nặng nề đến mức ta không thể giải thích bằng lý lẽ hay chứng minh bằng chứng cứ được.

Quá trình hình thành hoang tưởng rất phức tạp, liên quan mật thiết với các rối loạn tâm thần khác. Hoang tưởng thường kéo dài và làm biến đổi sâu sắc nhân cách của bệnh nhân, ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động tâm thần khác.

Lúc đầu, bệnh nhân lo lắng, chờ đợi một điều gì đó bất thường, quan trọng sẽ đến với mình, làm thay đổi cuộc đời mình. Sau đó, họ thấy những người khác và sự vật xung quanh có một cái gì đặc biệt khác thường, liên quan đến số phận mình, nhưng không thể tự giải thích được.

Dần dần trong cái đặc biệt và khác thường ấy, bệnh nhân tìm thấy những ý nghĩa ngày càng rõ ràng và tự giải thích theo lối suy đoán riêng của mình. Hoang tưởng được hình thành và ngày càng được củng cố thành hệ thống vững chắc, cố định. Cuối cùng, hoang tưởng có thể mất đi một cách tự phát hay do điều trị, hoặc tan rã trong trí tuệ sa sút.

Nguồn gốc của hoang tưởng có thể xuất phát từ định kiến hay ám ảnh, từ ảo giác hoặc là hiện tượng duy nhất của một bệnh loạn thần còn sót lại (hoang tưởng di chứng).

Hoang tưởng có thể gặp trong nhiều bệnh khác nhau: tâm thần phân liệt, loạn thần cấp, các rối loạn cảm xúc (trầm cảm, hưng cảm) có triệu chứng loạn thần, loạn thần thực tổn...

Khi nghi ngờ một người bị hoang tưởng hoặc có những biểu hiện bất thường, lệch lạc trong suy nghĩ, cần đưa đến các phòng khám tâm thần để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Phát hiện được hoang tưởng ở giai đoạn sớm sẽ giúp cho điều trị có hiệu quả hơn và tiên lượng bệnh tốt hơn.

BS Hoàng Nam

Sức Khỏe & Đời Sống
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không ?
Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”(Trịnh Công Sơn)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

phuongan123

HY VỌNG CHO NGƯỜI BỆNH RUN CHÂN TAY

Run là một vận động cơ không chủ ý của một hay nhiều phần cơ thể, xảy ra khi không bị tác động của môi trường, cảm xúc, được coi là bệnh và cần điều trị sớm để phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.
Nguyên nhân chính gây run là sự suy giảm hoặc rối loạn chức năng của hệ thần kinh vận động. Điều này xảy ra khi tế bào nhân xám vùng đáy não bị thoái hóa gây thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh (bệnh Parkinson) hoặc bị tổn thương do chấn thương, đột quỵ não, viêm não (hội chứng Parkinson); do bệnh như bệnh não do gan, bệnh rối loạn thần kinh thực vật hoặc do quá trình lão hóa, thoái hóa não ở người cao tuổi.
https://lh4.googleusercontent.com/-VHSjOEJm7to/UTgJrmwsLWI/AAAAAAAAAGQ/x-17NyehdsA/s450/run-chan-tay.jpg
Việc điều trị hiện gặp nhiều khó khăn vì không có thuốc đặc hiệu cho tất cả các chứng run. Mặt khác kết quả điều trị phụ thuộc rất nhiều vào việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và cũng chỉ dừng ở mức làm giảm tạm thời các triệu chứng run trong bệnh Parkinson, hội chứng Parkinson hoặc số ít các trường hợp run do nguyên nhân khác.  
[URL=http://www.dongtay.net.vn/san-pham.html]Thực phẩm chức năng (TPCN) Vương Lão Kiện[/URL], thành phần chính là Câu đằng, Thiên ma – hai thảo dược được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền để điều trị các chứng run. Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy Câu đằng, Thiên ma có tác dụng an thần, trấn tĩnh nên làm giảm các triệu chứng run. Các thành phần khác (Hà thủ ô đỏ, Câu kì tử, Đinh lăng, Mẫu lệ, Xà sàng tử, Nhục thung dung) bổ khí huyết, tăng cường sự nuôi dưỡng hệ thần kinh. Sản phẩm còn có sự kết hợp của Acid alpha -Lipoic, L-carnitin, Magiê giúp tăng cường năng lượng, bảo vệ tế bào thần kinh làm chậm quá trình thoái hóa, lão hóa và ổn định hoạt động dẫn truyền thần kinh.
http://www.dongtay.net.vn/images/stories/products/hop%20Vuong%20Lao%20Kien%201%20-%20Copy.png
Điểm nổi bật của TPCN Vương Lão Kiện là sự kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại nhằm tận dụng lợi thế của cả hai phương pháp trị liệu, giúp giảm dần các chứng run do mọi nguyên nhân như: run do bệnh Parkinson, hội chứng Parkinson, run sau tai biến mạch não, rối loạn thần kinh thực vật, run ở người cao tuổi, … đồng thời giúp tăng cường sức khỏe toàn trạng và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. Sản phẩm thích hợp để sử dụng lâu dài. Đây là hy vọng mới cho những người mắc bệnh cũng như những người có nguy cơ cao bị chứng run.

Ds. Lê Việt Ánh
Tư vấn: 0906.268.403 – 04.3775.9866
(website: [url=http://www.dongtay.net.vn/]Đông Tây - Trang Chủ[/url])
(Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

vungoc1

bệnh này giờ thấy nhiều quá nhỉ?
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (6 bài viết)
[1]