Trang trong tổng số 25 trang (249 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Trần Đức Phổ

Kính gửi Admin,

Tôi xin đề nghị lập tác giả mới cho Trần Đức Phổ.
Lý do: Đã có một số bài thơ in trong tuyển tập nhiều tác giả “Thơ Việt Đầu Thế Kỷ 21” do Nxb Nhân Ảnh xuất bản năm 2018 tại Hoa Kỳ, hiện đang có bán trên Amazon.com.
Lý lịch trích ngang trong trang cá nhân của tôi. Hình ảnh của tác giả và tập thơ được đính kèm trong link dưới.

Trân trọng

https://drive.google.com/...cj2ZTrFhkb99t?usp=sharing
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hien Ha Ngoc

Tôi muốn thêm một tác giả người Ba Lan: Adam Asnyk (1838 – 1897)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vanachi

Các bác chú ý đọc hướng dẫn ở đầu chủ đề, khi yêu cầu tạo tác giả cần cung cấp thông tin tiểu sử tác giả nhé.
Lộ tòng kim dạ bạch,
Nguyệt thị cố hương minh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Trần Đức Phổ

Gửi Admin vanachi,

Tiểu sử Trần Đức Phổ:
Trần Đức Phổ còn có bút danh khác là Trần Bảo Kim Thư, tên thật là Trần văn Thư, sinh ngày 20/09/1963. Quê quán xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện nay ông đang cư trú tại Canada.
Trần Đức Phổ bắt đầu làm thơ từ năm 2014. Thơ ông đã đăng trên các trang mạng như Văn học Quê hương, Thư viện Sáng tạo…và rải rác ở những trang mạng khác. Thơ của Trần Đức Phổ chủ yếu ca ngợi cảnh đẹp quê hương đất nước, tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa. Ông làm nhiều thể loại thơ, kể cả theo lối cổ điển và tự do.
Một số bài thơ của ông đã được các nhạc sĩ phổ nhạc như:
- Hà Tiên Thập Cảnh, nhạc sĩ Vinh Sử phổ nhạc
- Có Phải, nhạc sĩ Nguyễn Hông Ân phổ nhạc với tựa đề Có Phải Em
- Có Một Người, nhạc sĩ Tra Lưu phổ nhạc
Trần Đức Phổ có thơ in chung trong thi tập: Thơ Việt Đầu Thế Kỷ 21 (tập thơ nhiều tác giả, do Nhân Ảnh xuất bản tại Hoa Kỳ, năm 2018).

Trên đây là toàn bộ thông tin về tg TĐP, có gì thiếu sót hoặc chưa đạt yêu cầu mong Ad chỉ dẫn cho.

Thân
Hình của TĐP đính kèm trong link dưới đây:
https://drive.google.com/...o2c969Mc/view?usp=sharing
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vanachi

Tác giả Trần Đức Phổ: https://www.thivien.net/T...or-Xo0awO6iO9ukTpQ2tXGnWA
Lộ tòng kim dạ bạch,
Nguyệt thị cố hương minh.
15.00
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Trần Đức Phổ

Cảm ơn Admin Vanachi.
Chúc Thi Viện ngày càng đông đảo thành viên và khách truy cập!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hien Ha Ngoc

Gửi Admin vanachi,

Ảnh chân dung nhà thơ Adam Asnyk
https://en.wikipedia.org/...le:Adam_Asnyk-cropped.jpg

Adam Asnyk (1838-1897)

Tiểu sử
Adam Asnyk (sinh 11/9/1838 tại Kalisz, mất 2/8/1897 tại Krakow, Balan) xuất thân từ một gia đình quý tộc. Ông là nhà thơ và nhà viết kịch nổi tiếng người Ba Lan. Ông sống ở Kalisz cho đến năm 1856, sau đó ông đến Warsaw, tại đây ông học tại Viện Nông thôn và Lâm nghiệp ở Marymont (1856), sau đó tại Học viện Y khoa-Phẫu thuật ở Warsaw (1857-1859) và tại các trường đại học ở Wrocław (1859-1860), nơi ông tham gia hoạt động trong Hội văn học Slavơ, sau đó tiếp tục học ở Paris (1861) và Heidelberg (1861-1862). Thời gian này, ông tham gia phong trào hoạt động bí mật (chống lại sự cai trị của Đế quốc Nga); năm 1860, ông bị bắt và bị giam tại Warsaw. Năm 1864 ông bị trục xuất khỏi Ba Lan để sống ở nước ngoài. Năm 1866, ông lấy bằng tiến sĩ triết học tại Đại học Charles ở Heidelberg (Đức). Sau khi trở về Ba Lan, ông sống ở Lviv và năm 1870 ông trở về định cư tại Krakow. Năm 1870, ông cho đăng lần đầu tiên trên nhật báo “Kaliszanin” bài thơ “Thành phố quê nhà”.
Năm 1875, ông kết hôn với Zofia Kaczorowska và có với bà một con trai, Włodzimierz. Vào tháng 1 năm 1882, ông là biên tập viên của tờ nhật báo “Cải cách” tại Krakow và trở thành tổng biên tập của tờ báo này từ tháng 12 năm 1889 đến tháng 1 năm 1895. Từ năm 1884, ông là uỷ viên Hội đồng nhân dân thành phố Krakow. Năm 1889, ông trở thành thành viên Quốc hội Ba Lan. Năm 1890, ông chủ trì công việc mang tro cốt nhà thơ Adam Mickiewicz từ Paris trở về Ba Lan. Ông là một trong những người sáng lập Hội Trường Dân tộc tại Krakow (1882) và ông là một trong những thành viên đầu tiên của Hội Tatra (vùng núi cao Tatra biên giới phía nam Ba Lan)). Ông đi du lịch rất nhiều vòng quanh châu Âu. Năm 1888, ông đi du lịch đến Ý, Sicily, Malta, bờ biển phía bắc châu Phi, và kết thúc ở Marseille. Năm 1894, ông du hành tới Ceylon và tới Ấn Độ. Ông mất năm 1897 và được chôn cất tại Krypta Zasłużonych na Skałce ở Krakow.
Sự nghiệp sáng tác
Ông bắt đầu công việc văn học của mình từ năm 1864-65. Thơ của ông trong giai đoạn này là một biểu hiện của trạng thái dao động về tinh thần của nhà thơ trải qua một cuộc khủng hoảng thế giới, và sâu sắc hơn bởi một thất bại của cuộc nổi dậy của nhân dân Ba Lan chống lại đế quốc Nga (1863). Có những bài thơ đầy lời báng bổ (Odpowiedź), những bài thơ nổi loạn chống lại Tạo hoá và trật tự thế giới (Julian Apostata), những bài thơ cay đắng và nghi ngờ (W zatoce Baja), phê phán chủ nghĩa lãng mạn chính trị (Sen grobów).... Bên cạnh đó, cũng có những tác phẩm bày tỏ sự khao khát “sức mạnh tinh thần”, mong muốn làm sống lại “linh hồn hiện đại” cho đến các bài thơ khiêm tốn tuân theo những điều răn dậy của Thiên Chúa giáo (Pod stopy krzyża). Từ khoảng năm 1870, ông bắt đầu tìm kiếm con đường sáng tạo của riêng mình. Lúc đó ông viết thơ tình, những bài thơ dựa trên mô típ dân gian và những bài thơ mang tính triết học.
Trong các tác phẩm của Asnyk, theo thời gian thì nội dung sử thi bắt đầu thống trị; thay vì hình ảnh trữ tình về những trải nghiệm của con người, một hình ảnh sử thi về thế giới xuất hiện, tính triết học ngày càng thường xuyên thay thế cho nội dung trữ tình. Những suy nghĩ này thể hiện đầy đủ nhất trong tập thơ 30 bài thơ sonet (một thể loại thơ Ba Lan, châu Âu nói chung) “Chiều sâu” (Nad głębiami) (1883-1894). Tập thơ này đã đưa Asnyk trở thành tên tuổi một nhà thơ triết học. Trong thời kỳ này, nhà thơ với hệ thống triết học của mình đã nỗ lực dung hoà chủ nghĩa duy tâm với chủ nghĩa hiện thực và khoa học thực chứng (scientism). Về sau, ông kết hợp triết lý của mình với tư duy thực tế, công nhận thành tựu của khoa học tự nhiên và quy luật phát triển phổ quát. Tuy nhiên, không giống như những người theo chủ nghĩa chứng thực, ông không tin vào khả năng hiểu biết thế giới thông qua khoa học thực chứng. Trong các tác phẩm của Asnyk, lòng yêu nước, niềm tin vào sức mạnh của quốc gia và khả năng giành lại tự do cho đất nước liên tục hiện diện.
Các ấn phẩm quan trọng
• Chiều sâu (Nad głębiami) (1883-1894)
• Tuyển tập thơ (1869)
• Tuyển tập thơ (1872)
• Tuyển tập thơ (1880)
• Tuyển tập thơ (1894)
• Nhiều tác phẩm kịch
Nguồn: https://pl.wikipedia.org/wiki/Adam_Asnyk
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vanachi

Tác giả Adam Asnyk: https://www.thivien.net/A...or--vRDbdAlAIBmdemrdCWTFA
Lộ tòng kim dạ bạch,
Nguyệt thị cố hương minh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vanachi

Tác giả Trần Quang Thắng: https://www.thivien.net/T...or-WDd2Uqz1kgSOIHYLzb9XsA
Lộ tòng kim dạ bạch,
Nguyệt thị cố hương minh.
15.00
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Poet Hansy

Kính gởi BQT Thi Viện
Kính nhờ BQT:
XOÁ GIÚP TRANG TÁC GIẢ TRẦN QUANG THẮNG Hansy.
Lý do:
Do tôi chỉ làm thơ nghiệp dư, cốt giải trí qua ngày nên không dám vào nhóm những nhà thơ khác.
Hơn nữa, tôi chỉ lui tới có mấy bài đã đăng trên các chuyên mục của Thi Viện rồi nên không muốn đăng lui tới thêm một lần nữa ở trang tác giả vì chỉ thêm tốn thời gian của tôi và nhất là làm tốn thêm tài nguyên của Thi Viện.
Kính mong BQT rộng lòng bỏ qua lỗi này và xoá giúp.
Chúc BQT sức khoẻ và bình an.
Chân thành cám ơn,
Hansy
p/s:
Cũng xin được xoá luôn LỜI ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC MỞ TRANG TÁC GIẢ Ở:
https://www.thivien.net/f...g7Z4b6G2WMGEbl8bTA?Page=9
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 25 trang (249 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] ... ›Trang sau »Trang cuối