Trang trong tổng số 3 trang (25 bài viết)
[1] [2] [3] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

Xin lưu ý với các thành viên trong diễn đàn Thơ thành viên-Thơ mới:



Ở diễn đàn Thơ thành viên-Thơ mới, xin các thành viên không lạm dụng việc đưa các bức ảnh  không liên quan đến các chủ đề thơ vào "minh hoạ"; tuyệt đối không được đưa các ảnh chụp về giao lưu gặp gỡ giữa các thành viên vào các chủ đề thơ; các thông báo hoặc quảng cáo link âm thanh, hình ảnh có tính chất giới thiệu cho các cá nhân về việc đọc thơ, ngâm thơ, thể hiện thơ, nhạc hoặc những hình ảnh sinh hoạt v.v...

Những việc làm như thế gây nên tình trạng rất lộn xộn và thậm chí phản cảm trong diễn đàn dành cho việc post thơ, thưởng thức thơ chung của mọi người.

Thi viện đã có những chủ đề được tạo để dành riêng cho việc post ảnh giao lưu gặp gỡ hoặc ảnh mang tính thời sự ở diễn đàn Giới thiệu, làm quen, giao lưu như: http://www.thivien.net/fo...ID=LAffVnlCwTaBAWywPCT89w hoặc ở đây: http://www.thivien.net/fo...ID=vhrRaamQk0e9QsSMnvvFDg , ở đây nữa: http://www.thivien.net/fo...ID=fsFOcJWm4R1B3c-bYwxfkQ

Ở những topic thơ mang tính giao lưu ở diễn đàn Giới thiệu, làm quen, giao lưu các bạn hoàn toàn có thể post ảnh mang tính chất minh hoạ, giới thiệu miễn là đảm bảo theo tinh thần quy định của Thi viện và tránh tối đa việc đưa những hình ảnh nhố nhăng, phản cảm.

Để thông tin, thông báo cho nhau một số sự kiện có liên quan đến các hoạt động giao lưu gặp gỡ liên quan đến sinh hoạt thơ trong và ngoài Thi viện, các bạn có thể post vào chủ đề "Tin thơ, văn" ở diễn đàn Lịch sử, văn hoá: http://www.thivien.net/fo...ID=Bv_13JyNN8dkEbpigVAFGg

Những bài viết, hình ảnh đưa không đúng chỗ sẽ bị BĐH xoá, gỡ khỏi diễn đàn thơ thành viên-Thơ mới. Những trường hợp đã được BĐH nhắc nhở qua tin nhắn tự động lúc xoá bài, sửa bài mà vẫn tái phạm, để giữ sự ổn định của diễn đàn, BĐH sẽ ban nick có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

Vậy mong các thành viên lưu ý cộng tác.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Cammy

Có thể các bạn đã để ý thấy hoặc cũng có thể không thấy thành viên docaosang đã lập ra một số chủ đề rồi bàn luận những nội dung không hề phù hợp với diễn đàn đó. Chính vì vậy, tỉ Nguyệt Thu đã nhắc nhở, nhưng thành viên này đã chống đối bằng cách xoá hết những nội dung trong chủ đề đó đi (vì thành viên không được phép xoá bài). Chính vì thế, tôi đã xoá một số chủ đề tương tự như thế vì hai lý do: Thứ nhất là không thể để tồn tại những chủ đề vô nghĩa như vậy trên diễn đàn, thứ hai là giảm tải một chút cho thi viện vì những thứ vô bổ(mặc dù không nhiều).

Tuy nhiên, trong những chủ đề đó không chỉ có những bài viết của mỗi thành viên docaosang mà của một số thành viên khác nữa. Dĩ nhiên các bạn không làm sai điều gì cả, nhưng vì chủ đề bị xoá đi thì kéo theo những bài của các bạn cũng bị xoá, và diễn đàn có thông báo cho các bạn dưới dạng: "Bạn nhận được thông điệp này vì bài trả lời trên diễn đàn (số ID 117592, 117991...) của chủ đề, bạn đã gửi vào (thời gian) vừa bị xoá bởi Cammy"... Đây là thông báo tự động của diễn đàn gửi cho bạn khi bài viết của bạn bị xoá hay sửa.

Tôi viết để thông báo cho tất cả về việc này, và sẽ không trả lời những pm mà các bạn gửi đến để hỏi về vấn đề này nữa.

Cảm ơn tất cả mọi người

Cammy
Em ngẩn ngơ ngắm khoảng trời chiều
Khoảng trời yên ả, nét phiêu diêu
Em lơ đãng vẽ anh lên đó
Vẽ cạnh tên anh, một chữ yêu
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Cammy

Thực sự tôi không bao giờ muốn khoá nick hay xoá nick của một thành viên nào trên diễn đàn.

Hôm qua, khi Cammy vào tạo thêm tác giả Vũ Ngọc Liên theo yêu cầu của thành viên hoahn (những yêu cầu hợp lý và đúng quy định trên đó đều được đáp ứng) thì thành viên Anh hùng & mỹ nhân vào thắc mắc: "Vô lý thật Vũ Ngọc Liên được tạo thêm trong mục tác giả Việt Nam. mình không hiểu Bùi Hữu Thiềm kém vũ Ngọc Liên Ở điểm nào mình nghĩ vũ ngọc liên chỉ hơn mình chút ít...con so với đại gia Quảng Ninh thì..."

Ban đầu tôi đã nghĩ do mình có thiếu sót do yêu cầu được gửi lên từ trang trước, nhưng lại để ý thấy bài viết cũ (yêu cầu tạo thêm tác giả Bùi Hữu Thiềm) bị sửa. Thì tôi nhớ lại là trước đó cũng đã đọc rồi, và bài trả lời đó chỉ vẻn vẹn một câu "Đề nghị tạo thêm tác giả Bùi Hữu Thiềm...." mà không hề có thông tin tác giả trong đó. Thành viên này đã cố tình sửa lại bài trả lời, cho thêm thông tin tác giả để lấy cớ "thắc mắc" với BĐH.

Chính vì thế tôi đã khoá nick thành viên này để cảnh cáo bạn. Đây là lần đầu tiên tôi khoá nick một thành viên, nên hãy cứ coi nó là tiền lệ cho tất cả những trường hợp sau này bị khoá nick.

Các bạn có thể thắc mắc, các bạn có quyền được nói, quyền được ý kiến, nhưng nó phải đúng sự thật, chứ không được tạo một tình huống giả để phàn nàn với ĐHV, như thế vừa là quấy rối, vừa là xúc phạm. Bạn nghĩ công việc của chúng tôi là trò đùa hay sao?

Vì là lần đầu nên tôi sẽ bỏ khoá (hoặc nhờ các anh chị bỏ khoá nếu em vào không kịp) sau một tuần. Nếu thành viên tái phạm thì sẽ khoá nick và xoá nick vĩnh viễn.

Cammy
Em ngẩn ngơ ngắm khoảng trời chiều
Khoảng trời yên ả, nét phiêu diêu
Em lơ đãng vẽ anh lên đó
Vẽ cạnh tên anh, một chữ yêu
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

Bạn Bach Phu Du vừa bị NT khóa nick và xóa các chủ đề thơ lập sai quy định của Thi viện. Lý do: spam 3 chủ đề thơ ở diễn đàn thơ mới trong 01 ngày.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

NT vừa xoá chủ đề thơ Bướm và hoa-anh và em, chủ đề do bạn Hằng Nga mở vì bạn ấy đã tạo chủ đề mới, đã mang những bài thơ đã post sang chủ đề mới. Do đó, không thể duy trì chủ đề này nữa.

NT xin thông báo để các bạn đã có post thơ giao lưu trong Bướm và hoa-anh và em được rõ để không phải thắc mắc vì sao lại bị xoá bài.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

Hôm nay NT vừa soát xét và xoá, sửa một số bài có sử dụng hình ảnh không phù hợp với trang thơ của Thi viện ở chủ đề thơ "Tình và thiên nhiên" của thành viên nguyentrong. Trong đó bao gồm bài của chủ nhân topic và các bài của thành viên khác đã trích dẫn lại với y nguyên phần hình ảnh. Vậy NT xin thông báo chung ở đây để khỏi trả lời riêng cho từng thành viên bị sửa và xoá bài.

NT
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

NT vừa khoá nick Hieule, thực chất là thành viên cũ: Kim Oanh, Hương Giang, Văn Khoa, Thanh Hương, Phan Cát Linh, và nhiều nick khác mà thành viên này từng tạo trên Thi viện. NT đã nhắc nhở riêng với thành viên Hieule (hiện tại) về việc không được lặp lại các lỗi cũ mà Kim Oanh từng đã cố ý gây nhiễu loạn diễn đàn Thi viện dẫn đến bị khoá hết tất cả các nick trước đây như spam một bài vào nhiều topic hoặc spam một bài vào chính topic của mình cũng như việc gửi các bài bình, cảm nhận thơ của các thành viên vào trong các topic thơ bạn và chính topic mình... nhưng Hieule vẫn chứng nào tật ấy, không thay đổi. NT đã kiểm tra lại các bài post của Hieule và thấy bên cạnh việc spam lại các bài thơ của Kim Oanh đã gửi lên trước đây (nay vẫn còn lưu giữ trong diễn đàn) vào chính topic Hoa thơ của Hieule và một số topic của các thành viên khác ( Rạ rơm thơm thảo: Trang 83 và trang 74 của Hoa thơ, Vầng trăng hạ huyền, Giờ bão nổi, Hỏi người quét lá mùa thu... , mới đây Hieule còn spam bài thơ Đến quê anh vào cả ba topic: Thơ Nguyễn Đăng Thuyết, Hoa thơ, Thơ Thành Loa... Mà Kim Oanh thì không lạ gì lỗi spam này.

NT cũng đã gửi thông điệp cho Hieule, yêu cầu sửa lại các bài đã spam kèm theo lời cảnh cáo nếu không sửa, NT sẽ khoá nick nhưng Hieule, dù nhận được tin nhắn trước khi log out khỏi Thi viện hơn nửa giờ vẫn không sửa bài.

Việc NT thông báo chỉ nhằm để cho các thành viên khác nắm được sự việc-nhất là với các thành viên hay giao lưu thơ cùng Hieule. Còn việc khoá nick Hieule là việc của BĐH, căn cứ vào quy định và vi phạm của thành viên để xử lý.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

Mặc dù NT đã nhắc nhở nhiều lần bằng tin nhắn riêng và cả công khai trên diễn đàn về việc không được tiếp tục sử dụng các hình ảnh không phù hơp với tinh thần quy định chung của Thi viện nhưng thành viên NguyenTrong vẫn cố ý không chấp hành, tiếp tục vi phạm. Do đó hôm nay NT khoá nick thành viên NguyenTrong. Thời gian khoá nick vì lỗi vi phạm lần này sẽ là 01 tháng. Lần tới nếu bạn NguyenTrong còn tiếp tục vi phạm, NT sẽ khoá nick vĩnh viễn.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

NT vừa khoá nick thành viên Nguyên Triết (cũng là Cao Nguyen) vì bạn ấy gây phiền nhiễu quá đáng trong các topic thơ của một số thành viên. Quan niệm về thơ như thế nào, ra sao đó là quan niệm riêng của bạn miễn bạn không làm ảnh hưởng đến người khác và không đi trái với mục đích tôn chỉ, quy định của Thi viện. Tuy vậy, Nguyên Triết đã mang quan điểm về thơ của mình đi quấy rối một số thành viên bằng cách chê bai thơ người khác và đề cao sự "cách tân" của thơ mình, post các câu tranh cãi không phù hợp chủ đề, gây phiền nhiễu cho các thành viên khác. Như thế là trái với tinh thần giao lưu thơ trên diễn đàn.

Vì vậy, NT khoá nick Nguyên Triết trong hai tuần. Trong thời gian này, cả nick Cao Nguyen cũng không được post bài lên Thi viện. Nếu bạn lấy nick đó để post bài, NT sẽ khoá luôn nhằm đảm bảo tinh thần xử lý đối với thành viên vi phạm quy định.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

BĐH vừa khoá nick thành viên Lê Vi vì lỗi spam 1 bài thơ trong hàng chục chủ đề. Đây là lỗi mà một số thành viên trong diễn đàn đã từng mắc phải và đã bị khoá nick có thời hạn hoặc vĩnh viễn.
Với trường hợp bạn Lê Vi, bạn sẽ bị khoá nick trong 2 tuần, kể từ hôm nay.

Chúng tôi đề nghị các thành viên khác chú ý để không mắc nhằm lỗi này,  bởi BĐH phải mất rất nhiều thời gian để xoá bài đồng thời lại phải làm cái việc vạn bất đắc dĩ là khoá nick các bạn.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 3 trang (25 bài viết)
[1] [2] [3] ›Trang sau »Trang cuối