Trang trong tổng số 2 trang (11 bài viết)
[1] [2] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

lãng du

        Nhà Tiên Tri Vanga Lừng Danh Thế Giới

Sưu Tầm :

Nguồn:  http://ngheanonline.vn/fo...hread.php?p=3631#post3631


Nhân loại liệu có đứng trước một thảm họa nữa không khi Vanga dự đoán chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ nổ ra vào năm 2010?
Hồi sinh ra từ cát bụi

Vanga sinh ngày 31/1/1911, mất ngày 11/8/1996. Bà sống ẩn dật cả đời ở vùng hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary. Vanga mất thị lực năm 12 tuổi sau khi bị cuốn đi bởi một cơn lốc lớn. Người ta tìm thấy cô gái nhỏ vẫn còn thoi thóp hơi thở nằm vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát. Vanga làm bạn với bóng tối từ đó. Lời tiên tri đầu tiên của Vanga được ghi nhận là vào năm bà 16 tuổi. Bà giúp cha mình tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc. Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga chỉ thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi. Nhiều người tìm đến bà để xin những lời tiên tri. Trong đó có cả “kẻ hủy diệt” Adolf Hitler. Hitler từng ghé thăm nhà Vanga và rời đi với gương mặt nặng trĩu.



Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực. Vanga trở nên nổi tiếng vì những tiên đoán “thần thánh” của bà về những thảm họa toàn cầu. Độ chính xác của những lời tiên tri này khiến loài người giật mình hoài nghi: Liệu có thực sự tồn tại một thế lực siêu nhiên? Biết bao giấy mực đã cất công nghiên cứu để giải đáp về “bí ẩn Vanga”.

Ví dụ, Vanga từng tiên đoán về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ, khi bà nói rằng “người Mỹ sẽ ngã xuống dưới sự tấn công của những con chim sắt”. Nhà tiên tri cũng dự đoán chính xác sự bùng nổ Đại chiến thế giới thứ 2, cải tổ kinh tế chính trị ở Liên bang Xô Viết cũ, cái chết của công nương Diana và thậm chí vụ chìm tàu ngầm nguyên tử Kursk.

Năm 1980, nhà tiên tri mù nói rằng: “Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, tháng 8 năm 1999 hoặc năm 2000, Krusk sẽ ngập chìm trong nước, cả thế giới sẽ đau buồn về điều này”. Ở thời điểm đó, người ta không mấy bận tâm đến lời tiên liệu trên. Tuy nhiên, 20 năm sau, loài người đã phải sững sờ kinh ngạc. Một tàu ngầm nguyên tử của Nga gặp nạn tháng 8/2000. Toàn bộ thủy thủ đoàn bỏ mạng dưới đáy đại dương. Và kỳ lạ thay, con tàu xấu số được đặt theo chính tên thành phố Krusk.

Các chuyên gia thấy rằng nhà tiên tri huyền thoại này đã đưa ra những cảnh báo chính xác về các sự kiện liên quan đến căng thẳng vũ trang ở Nam Ossetia. Vanga nói chiến tranh thế giới thứ ba là hệ quả tất yếu của sự đấu tranh sinh tồn giữa bốn người đứng đầu các chính phủ và sự xung đột của những người theo đạo Hinđu. Nhân loại liệu có đứng trước một thảm họa nữa không khi Vanga dự đoán chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ nổ ra vào năm 2010.

Cuộc đời là những thước phim

Vanga không biết chữ, bà cũng chưa từng viết một cuốn sách nào. Giọng nói của bà rất khó nghe và nặng thổ ngữ. Những gì Vanga nói hoặc được cho là do bà tiên đoán chủ yếu được ghi chép lại bởi những người xung quanh bà. Sau này, vô số những quyển sách bí truyền về cuộc đời và những tiên đoán của Vanga đã được viết ra.

Theo Vanga thì khả năng phi thường của bà liên quan đến sự hiện diện của những sinh vật vô hình, dù bà không thể giải thích rõ ràng nguồn gốc của chúng. Những sinh vật đó cho bà thông tin về con người. Cuộc sống của tất cả mọi người đứng trước bà hiển hiện giống như những thước phim từ lúc sinh ra đến khi nằm xuống. Tuy nhiên bà không có quyền năng thay đổi số phận.

Vanga từng dự đoán về những đứa trẻ mới chào đời và cả những sinh linh chưa ra đời. Bà cũng tuyên bố rằng bà đang “nhìn thấy” và “nói chuyện” với những người đã chết cách đây hàng trăm năm. Vanga thậm chí bảo rằng những người ngoài hành tinh đã đang sống trên trái đất từ rất lâu rồi. Họ đến từ những hành tinh mà ở đó dùng thứ ngôn ngữ Vamfirm.

Những người theo Vanga tin rằng bà biết chính xác ngày chết của mình. Và chỉ không lâu trước ngày đó, bà nói có một cô bé tóc vàng 10 tuổi sống ở Pháp sẽ thừa hưởng những khả năng trời phú của bà, và rằng loài người sẽ sớm tìm ra cô bé đó.
Những lời tiên đoán kinh hoàng về tương lai!



Theo lời của Vanga, trong tương lai không xa sẽ xảy ra các vụ mưu sát 4 nhà lãnh đạo chính phủ. Những cuộc xung đột ở Indostan (phần đất ở Nam Á bao gồm Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc, Tây Tạng) sẽ là một trong những nguyên nhân chính mở màn cho cuộc chiến tranh thế giới thứ 3.

Năm 2010 - Năm bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ 3. Cuộc chiến tranh này sẽ bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014. Ban đầu, cuộc chiến tranh diễn ra bình thường, tiếp đó sẽ xuất hiện hàng loạt vũ khí hạt nhân và cuối cùng là vũ khí hóa học.

Năm 2011 - Không một loài động vật, thực vật nào ở Bắc bán cầu có thể sống được do kết quả của quá trình lắng cặn chất phóng xạ. Tiếp đó, những người Hồi giáo (người theo Đạo Hồi) sẽ bắt đầu một cuộc chiến tranh hóa học chống lại người Châu Âu.

Năm 2014 - Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học.

Năm 2016 - Châu Âu gần như không có người sinh sống.

Năm 2018 - Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc thế giới mới. Những nước phát triển sẽ trở thành kẻ bóc lột các nước khác từ việc khai thác các nguồn tài nguyên khoáng sản.

Năm 2023 - Quỹ đạo Trái đất thay đổi.

Năm 2025 - Xuất hiện một bộ phận nhỏ người di cư đến Châu Âu.

Năm 2028 - Loài người sẽ tạo ra một nguồn năng lượng mới, kiểm soát được các phản ứng nhiệt hạch và nạn đói dần dần được khắc phục. Cũng trong thời gian này, con tàu vũ trụ có người lái lần đầu tiên sẽ đổ bộ lên sao Kim.

Năm 2033 - Băng ở các vùng cực sẽ tan chảy. Mực nước ở Thái Bình Dương sẽ dâng cao.

Năm 2043 - Nền kinh tế thế giới phát triển rất phồn thịnh. Người Hồi giáo sẽ cai trị toàn bộ lãnh thổ Châu Âu.

Năm 2046 - Bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể người điều có thể được tiến hành cấy ghép. Việc thay thế các cơ quan trong cơ thể sẽ trở thành một trong những phương pháp chữa bệnh hữu hiệu nhất.

Năm 2066 - Trong lúc tấn công thành Roma của người hồi giáo, Mỹ sẽ lợi dụng một loại hình vũ khí mới - vũ khí thời tiết. Trong thời gian này, trời trở lạnh đột ngột.

Năm 2076 - Xã hội không giai cấp hay còn gọi là Chủ nghĩa Cộng sản hình thành.

Năm 2084 - Loài người Sẽ khôi phục lại thiên nhiên.

Năm 2088 - Xuất hiện một căn bệnh lạ “lão hóa chỉ trong vài giây!!!”.

Năm 2097 - Căn bệnh lão hóa khủng khiếp này sẽ lan tràn trên toàn cầu.

Năm 2100 - Loài người sẽ tạo ra những mặt trời nhân tạo chiếu sáng phần tối của quả đất.

Năm 2111 - Con người sẽ trở nên kiệt sức.

Năm 2123 - sẽ xảy ra các cuộc chiến tranh giữa những nước nhỏ.

Năm 2125 - Tại Hung-ga-ri, người ta sẽ nhận được những tín hiệu lạ từ vũ trụ. Cùng thời gian này, loài người lại một lần nữa tưởng nhớ về nữ tiên tri Vanga.

Năm 2130 - Nhiều vùng đất sẽ bị ngập trong nước.

Năm 2164 - Con người sẽ biến thành một loài động vật kinh dị (nửa người, nửa thú).

Năm 2167 - Xuất hiện tôn giáo mới.

Năm 2170 - Xảy ra một đợt hạn hán kéo dài trên Trái đất.

Năm 2187 - Hai miệng núi lửa lớn nhất thế giới sẽ ngừng quá trình phun trào nham thạch.

Năm 2195 - Những quốc gia dọc bờ biển sẽ trở nên khá giả cả về năng lượng lẫn lương thực.

Năm 2196 - Người Châu Á và Châu Âu sẽ sinh sống trà trộn nhau.

Năm 2201 - Quá trình phản ứng nhiệt hạch trên Mặt trời sẽ chấm dứt và bắt đầu thời kỳ nguội lạnh.

Năm 2221 - Trong quá trình tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất, loài người sẽ có cuộc chạm trán rùng rợn.

Năm 2256 - Tàu vũ trụ mang một căn bệnh khủng khiếp về Trái đất.

Năm 2262 - Quỹ đạo của các hành tinh dần bị thay đổi. Cũng thời gian này, sao Chổi sẽ đe dọa đến sự sống còn của sao Hỏa.

Năm 2271 - Các hằng số vật lý lại một lần nữa bị thay đổi.

Năm 2273 - Xảy ra sự xáo trộn giữa các chủng tộc da màu: da vàng, da trắng và da đen. Tiếp đó sẽ xuất hiện các chủng tộc mới.

Năm 2279 - Loài người sẽ lấy năng lượng từ khoảng chân không hoặc từ những lỗ đen.

Năm 2288 - Xuất hiện những cuộc va chạm với người ngoài hành tinh.

Năm 2291 - Mặt trời trở nên nguội lạnh và sau đó lại bùng cháy trở lại.

Năm 2296 - Mặt trời hoạt động mạnh hơn, lực hút vũ trụ bị thay đổi làm cho các trạm vũ trụ và vệ tinh rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất phương hướng.

Năm 2299 - Tại Pháp xuất hiện một Đảng mới chống lại người theo Đạo hồi.

Năm 2302 - Phát hiện quy luật và bí mật mới của vũ trụ.

Năm 2304 - Khám phá bí mật Mặt trăng

Năm 2341 - Xuất hiện một thiên thể vô cùng nguy hiểm tiến gần Trái đất.

Năm 2354 - Một trong những mặt trời nhân tạo bị hỏng, kết quả dẫn tới đợt hạn hán kéo dài.

Năm 2371 - Xảy ra nạn đói lớn.

Năm 2378 - Các bộ tộc mới nhanh chóng được hình thành.

Năm 2480 - Hai mặt trời nhân tạo va vào nhau, Trái đất bị rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Năm 3005 - Xuất hiện các “cuộc chiến” mới trên sao Hỏa, quỹ đạo của các hành tinh bị rối loạn.

Năm 3010 - Sao chổi sẽ va vào Mặt trăng, quanh Trái đất lúc này xuất hiện một vành đai toàn đá và bụi.

Năm 3797 - Đây là thời kỳ kết thúc sự sống trên Trái đất. Thời gian này cũng là cơ sở để loài người bắt đầu cuộc sống mới trên một “hệ Mặt trời” khác.
Có người nói cứ mỗi lần khủng hoảng kinh tế là lại có 1 đại chiến thế giới? Liệu điều này có đúng chăng? WW III vào năm 2010? Hiện giờ Bắc Triều Tiên đang lục đục phóng tên lửa, mâu thuẫn gay gắt giữa Nhật vaf Mỹ, liệu là điềm báo cho một tương lai đen tối...


Nguồn :  http://ngheanonline.vn/fo...hread.php?p=3631#post3631



*
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

lãng du

http://clip.vn/watch/Bi-M...Tien-Tri-cua-VanGa-P1,D1Y



[Media player]
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

lãng du

Chị Nguyệt Thu ơi, giúp em với!!! Em lại fail the exam rồi. 5 lần sửa rồi mà vẫn lỗi chị ạ.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vòng Xoay Định Mệnh

:)Mình cũng muốn sống đến năm 3797 để xem thực hư thế nào, nhưng chắc là ko thể được rồi :Dhehe.


http://www.thivien.net/members/m39587/avatar/grave2.gif
Chữ "Tình" chi mộ.

Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Phụng vũ cửu thiên

Em thấy hơi buồn cười, hoặc là do bà này thiếu kiến thức trầm trọng hoặc nguồn sưu tầm có vấn đề.
1. tàu vũ trụ có người lái làm sao lên sao Kim nổi. Khí quyển Kim tinh 96.5% là CO2, là một tấm kính chặn bức xạ mặt trời thoát ra cực kì vững chắc, vì thế mà nhiệt độ bề mặt của nó xêm xêm 500 độ C, nóng nhất hệ Mặt trời (hơn cả Thuỷ tinh gần mặt trời nhất).
2. Tới năm 2201, mặt trời chưa thể chấm dứt quá trình nhiệt hạch để mà lo tới apocalypse được. Mặt trời là một sao trung bình, sinh ra cách đây cỡ tầm 4 tỉ năm, do một đống hydrogen và heli túm lại. Khi nó đủ "trưởng thành" nó sẽ làm gỏi các chú hydrogen ở lớp ngoài biến thành heli để sinh ra năng lượng. Pha này kéo dài phần lớn cuộc đời của nó, tính từ bây giờ thì cỡ 4 tỉ mấy năm nữa. Khi chú mặt trời hết hydrogen lớp ngoài, nó sẽ chơi vào các chú ở quanh nhân, lớp vỏ nó sẽ phồng lên thiệt bự và thành một thằng red giant (dân gian kêu là sao khổng lồ đỏ hay sao kềnh đỏ), pha này hết nhanh thôi, cỡ 500 triệu năm. Sau 500 triệu năm đó, chú này chết, co nhỏ xíu lại cỡ Trái đất, thành sao lùn trắng (white dwarf), bức xạ yếu ớt chừng vài tỉ năm, rồi chú này chết queo thành sao lùn đen (black dwarf).

Đó là lý thuyết của thiên văn học hiện đại, còn chuyện của bà Vanga lừng danh thế giới nghe như sci-fi ấy. Gì mà nguội lạnh, rồi bùng phát trở lại, lực hút mạnh hơn, đụng vào nhau... chậc.
Ta chẳng muốn làm một mặt trời đỏ
Ôm hết mộng ngày
Ta chẳng muốn làm một ánh trăng bạc
Thâu hết đêm say
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Diệp Y Như

Hí hí, em thì cầu mong cho bà đoán sai hết, đỡ khổ ==' Nhưng mà biết đâu giống cái vụ "Hồ binh bát vạn nhập Tràng An" của cụ Trạng Trình :(
Môn toả hoàng hôn,
Nguyệt tẩm mai hoa lãnh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

letam


2010 – Mỹ sụp đổ, Nga – Trung giành vị trí xương sống?  


Panarin – một học giả của trường đào tạo các nhà ngoại giao tương lai thuộc Bộ Ngoại giao Nga hôm 3/3 đã đưa dự đoán, nước Mỹ sẽ chia tách thành 6 bang ít ỏi trước năm 2011 và Nga, Trung Quốc sẽ vươn lên vị trí xương sống trong trục mới của thế giới.


Rất có thể mọi người sẽ chẳng để ý đến lời dự đoán kia của Panarin nhưng có một thực tế là ông hiện đang là Chủ nhiệm khoa của Học viện Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Nga.

Ông Panarin nói trong một bài giảng với hàng chục sinh viên, giáo sư và các nhà ngoại giao của Học viện Ngoại giao hôm 3/3. Buổi giảng này của ông còn có sự tham dự của đại diện hãng thông tấn AP và một số hãng truyền thông nước ngoài khác.

Panarin từng là cựu phát ngôn viên của Cơ quan Không gian Liên bang Nga và là cựu chuyên gia phân tích của KGB. Những phỏng đoán của ông khớp với những cái nhìn không mấy tích cực của điện Kremlin với Washington trong vài năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi ông Vladimir Putin lên nắm chức Tổng thống Nga năm 2000.

Ông Vladimir Putin hiện đang đương chức Thủ tướng Nga sát cánh cùng Tổng thống Medvedev chèo lái con thuyền nước Nga. Putin đã ví nước Mỹ như Đệ tam quốc xã Đức đồng thời cáo buộc Washington gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu và hiệu ứng domino với nền kinh tế Nga.

Tuy nhiên, cựu phát ngôn viên này không hề đưa ra thông tin chi tiết về cơ sở những phân tích, nhận định của mình; chủ yếu ông chỉ trích dẫn lời các báo, tạp chí và một số nguồn công khai khác.

Ông cũng nhấn mạnh, trước đó, ông từng dự đoán khoảng 10 năm nữa (tính từ thời điểm đó) nền kinh tế lớn nhất toàn cầu sẽ “băng hà”.

Nhưng cuộc đại suy thoái ở Mỹ và “một số hiện tượng xã hội và văn hóa khác” đã buộc ông phải rút ngắn thời gian 10 năm cho “Ngày tận thế của Mỹ” – mà khi đó nước Mỹ sẽ chia cắt thành 6 khu tự trị và Alaska sẽ thuộc tầm kiểm soát của Nga.

Ông cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ đang trên đã suy thoái đạo đức, cụ thể là các vụ nổ súng ở trường học, số tội phạm và những người đồng giới gia tăng.

Quay trở lại vấn đề suy thoái kinh tế, ông nói, chứng khoán mất điểm liên tiếp, GDP liên tục giảm và gói cứu trợ của Washington với tập đoàn tài chính hùng mạnh Citigroup là những bằng chứng chứng minh vị thế thống trị của nền kinh tế Mỹ đã bị sụp đổ.

Ông phát biểu: “Gần đây tôi đã có mặt ở đó và mọi việc không hề khả quan chút nào. Những gì sẽ xảy ra là sự sụp đổ của “giấc mơ Mỹ”.”

Ông khẳng định rằng ông không hề mong muốn nước Mỹ sụp đổ nhưng ông có thể đoán trước rằng Nga và Trung Quốc sẽ sớm bật lên khỏi vũng bùn khủng hoảng và sẽ cùng bắt tay nhau hợp tác. Rất có thể hai nước này sẽ cùng phát hành một đồng tiền chung đánh bật đồng đô la của Mỹ.

Khi được hỏi là Bộ Ngoại giao đã đưa ra bình luận gì khi biết về quan điểm và giả thuyết của ông; cựu phát ngôn viên này cho biết, mọi câu hỏi sẽ được trả lời bằng văn bản và sẽ được công bố sau ngày 4/3.

Một trợ giảng khi tham dự bài giảng của ông đã đặt câu hỏi, liệu rằng những phán đoán của ông có phải dành cho Nga – nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng toàn cầu cùng với sự tan rã về mặt địa lý từ năm 1991. Ông Panarin đã ngay lập tức bác bỏ ý kiến và cho rằng: “Nga sẽ không thể bị sụp đổ”.

Nhưng Alexei Malashenko, một học giả khác của Trung tâm nghiên cứu Carnegie Moscow – người không có mặt trong buổi giảng hôm đó lại có cùng quan điểm với những hoài nghi của thính giả đặt câu hỏi. Ông này cho biết, Nga mới là quốc gia đang đứng bên bờ tan rã.


                              (ST)
 Vui là chính - Chính là vui!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

letam

Phỏng vấn người dự đoán nước Mỹ sẽ sụp đổ (P1)

Học giả Nga Igor Panarin – người đã từng dự đoán về sự sụp đổ của nước Mỹ trước năm 2010 - hôm 25/3 lại cho biết, nước Mỹ không có cách nào giữ được sự thống trị của mình trên trường quốc tế nữa.


Dưới đây là bài phỏng vấn của hãng tin Russia Today với học giả người Nga này xung quanh nhận định của ông.

RT: Thưa ông Panarin, trong một bài giảng gần đây của mình, ông đã đề cập rằng trong một tương lai gần, nước Mỹ sẽ sụp đổ. Trước đó, cách đây 10 năm khi nước Mỹ đang trong thời thịnh vượng, ông cũng đã từng đưa ra giả thuyết tương tự. Vậy xin hỏi ông, những giả thuyết của ông dựa trên cơ sở nào?

Igor Panarin: Trong bối cảnh suy thoái kinh tế nặng nề của nước Mỹ ngày nay, rất nhiều người bắt đầu nói về những thay đổi lớn trong quốc gia này. Nhưng tôi xin được nhấn mạnh những nhận định mà tôi đã từng nói trong hội nghị “Chiến tranh thông tin” hồi tháng 9/1998 ở Linz, Áo.

Tôi đã đưa ra một bản báo cáo của mình với một kết luận rất “không bình thường”.  Tôi giữ bí mật về bản báo cáo đến tận lúc cuối buổi hội nghị. Một bản đồ nước Mỹ khổng lồ hiện lên trên màn hình máy tính 40m. Sau đó, tôi nhấn nút trên máy tính của tôi và bản đồ này chia tách thành 6 mảnh khác nhau.

Tất cả mọi người trong hội nghị đều kêu lên vì sốc. Tôi đặt tên cho sự kiện chia tách bản đồ đó “Sự tan rã của nước Mỹ năm 2010”.

Ngay lập tức nhận định của tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi mạnh mẽ. Nhưng khác với dự đoán của tôi, rất nhiều người Mỹ và châu Âu đã rất coi trọng ý kiến của tôi. Thời điểm đó, tôi đã đưa ra 3 lí do chính chứng minh cho nhận định của mình. Thứ nhất là nhân tố đạo đức và tâm lý cũng như những áp lực mà nhân dân Mỹ đang gặp phải. Thứ hai là những khó khăn về tài chính và kinh tế. Và cuối cùng là sự gia tăng của chủ nghĩa chống Mỹ trên toàn cầu.

RT: Vậy, hãy thử tưởng tượng nếu thật sự nước Mỹ sụp đổ, thì nó sẽ là sự sụp đổ như thế nào và khi đó nước Mỹ sẽ bị chia tách thành mấy phần?

I.P: Năm 1998, theo khái niệm mà tôi đưa ra thì, nước Mỹ sẽ chia tách thành 6 phần. Sở dĩ, chia thành 6 phần là do các yếu tố về dân tộc, kinh tế và địa lý. Khi đó, chúng ta sẽ hình dung ra sự khác biệt rõ ràng giữa các dân tộc khác nhau và quyền lợi kinh tế khác nhau ở nước Mỹ.

Texas và bờ biển vịnh Mexico sẽ trở thành khu tổ hợp năng lượng và nhiên liệu – dựa trên yếu tố dầu mỏ. California là thung lũng Silicon. New York, Washington và bờ biển Đại Tây Dương sẽ là trung tâm kinh tế bậc nhất. Và các bang miền bắc nước Mỹ sẽ trở thành các quốc gia độc lập. Tôi đã đưa ra những dự đoán phân chia như thế.

RT: Vậy nếu sự thật đúng như ông đã nhận định, thì sự tan rã của nước Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào đến thế giới và đặc biệt là tới nước Nga? Sự sụp đổ của Mỹ có ý nghĩa như thế nào với Moscow?

I.P: Kinh tế và công nghiệp Nga phụ thuộc rất nhiều vào tình hình nước Mỹ. Và tất nhiên, nếu cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu này cứ tiếp diễn thì trong vòng 6 tháng tới, nước Nga sẽ phải đối mặt với một thời kì khó khăn. Theo quan điểm của riêng tôi, khi đó, Moscow nên hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của Washington vào sự ổn định về chính trị, xã hội và kinh tế.

Tôi hoàn toàn ủng hộ gợi ý của Nga về việc tìm kiếm một đồng tiền thế giới mới thay thế cho đồng đô la. Trong hội nghị chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh G20 tại London vừa qua, Nga cũng lên tiếng gợi ý về một cơ chế toàn cầu mới có thể làm thỏa mãn không chỉ nước Nga mà còn là các nước nhóm BRIC như Brazil,Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và một số các thành viên EU khác.

Và giả sử như nước Mỹ không sụp đổ, thì Nga cũng sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng quốc tế. Tôi cho rằng, nước Mỹ sụp đổ thì Alaska sẽ thuộc về Nga; và cùng với Trung Quốc và EU, Moscow sẽ trở thành trục chính trong trục bảo lãnh sự ổn định nước Mỹ.

RT: Theo lý thuyết thì, trên thế giới luôn luôn tồn tại nước mà chúng ta hay gọi là “lãnh đạo chính”. Trong nhiều năm nay, nước Mỹ đã đóng vai trò ấy trên trường quốc tế. Vậy, giả sử nếu nước Mỹ sụp đổ thì ai sẽ vươn lên giành vị trí xương sống này?

I.P: Tôi xin trả lời rằng, sẽ có 3 trục chính: Thứ nhất, sẽ là Liên minh châu Âu, thứ hai là nước Nga với sự đóng góp thêm Alaska và tất nhiên cuối cùng là Trung Quốc. Trục chính thế giới này sẽ góp phần vào sự ổn định của kinh tế cũng như chính trị thế giới.


                                              (ST)
 Vui là chính - Chính là vui!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

letam

Phỏng vấn người dự đoán nước Mỹ sẽ sụp đổ (P2) - "Obama sẽ trở thành Gorbachev nước Mỹ"

Trong phần hai của bài phỏng vấn, học giả người Nga Igor Panarin tiếp tục phân tích sâu hơn về vai trò của TT Obama trong sự sụp đổ của nước Mỹ.  

RT: Giả thuyết ông đưa ra có vẻ rất bi quan đối với nước Mỹ. Tuy nhiên, quốc gia này vừa trải qua một cuộc “chuyển đổi quyền lực”. Vậy ông đánh giá thế nào về chính quyền của tân Tổng thống Obama? Liệu nước Mỹ có tự cứu được mình hay không?

I.P: Tôi khẳng định là không thể. Tôi xin kể cho bạn nghe về một câu hỏi tương tự khi tôi ở Philippines. Có khoảng 200 người trong khán phòng hôm đó, gồm cả sinh viên, giáo sư và một số các nhà lãnh đạo chính trị Philippines khác nữa. Và có một sinh viên nữ đứng lên đặt cho tôi một câu hỏi: “Hai chị gái của tôi đã tốt nghiệp đại học ở Philipppines và họ vừa mới chuyển sang công tác tại Mỹ. Trong tương lai, tôi cũng có ý định như vậy. Vậy, giáo sư cho tôi hỏi, liệu TT Obama có cứu được nước Mỹ hay không và nếu ông ấy thất bại thì tôi nên làm việc ở đâu?” Tôi đánh giá đây là một câu hỏi rất chân thành và sau đó, tôi đã trả lời cô sinh viên này rằng: “TT Obama sẽ không thế cứu được nước Mỹ và bản thân ông cũng sẽ trở thành một Gorbachev người Mỹ. Ông Obama thất bại vì ông ấy thiếu kinh nghiệm.”

Và không có gì ngạc nhiên khi cả khán phòng bỗng cười rộ lên. Đó là phản ứng của họ. Điều đó chứng tỏ rằng hầu như mọi người đều tán thành với giả thuyết và kết luận của tôi.

Hồi đầu tháng 11/2008, tôi đã từng nói rằng ông Obama sẽ không thể giải quyết được vấn đề nước Mỹ và tỉ lệ ủng hộ ông ấy chắc chắn sẽ giảm nhanh chóng. Và sự thực mọi việc đã diễn ra đúng như vậy. Khi mới nhậm chức, tỉ lệ ủng hộ của ông là 84% nhưng chỉ sau 2 tháng chính thức cầm quyền, trong một cuộc khảo sát hồi đầu tháng 3 vừa rồi, con số này đã giảm xuống 56%.

Rất nhiều người dân Mỹ đã viết thư cho tôi và bày tỏ sự ủng hộ của họ với quan điểm mà tôi đã đưa ra. Họ đều cho rằng nước Mỹ đã đi sai đường, thậm chí họ còn xin tôi lời khuyên nên làm gì. Họ rất quan ngại về tình trạng tham nhũng ở Washington.

Tôi cho rằng, TT Obama không thể chèo lái được nước Mỹ - điều đó rất đáng tiếc đối với người dân Mỹ và toàn thế giới. Từ tháng 11/2009 này, nước Mỹ sẽ phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn hơn.

RT: Ông đã nói rằng nước Mỹ không thể tự cứu mình. Vậy ông hãy thử tưởng tượng nếu ngồi trước mặt ông giờ là TT Mỹ Barack Obama, ông sẽ có lời khuyên gì cho ông ấy?

I.P: Nếu có một lời khuyên cho TT Obama, tôi sẽ khuyên ông nên giảm bớt các hoạt động cho chính sách đối ngoại, đặc biệt là với khu vực Á – Âu.

Ông chủ Nhà Trắng nên ngừng tham vọng mở rộng NATO, ngừng triển khai hệ thống lá chắn tên lửa tại CH Czech và Ba Lan, ngừng “chọc gậy bánh xe” vào nội bộ nước Nga và chấm dứt việc làm mất ổn định các quốc gia như Iraq, Iran, Afghanistan. Ông cũng không nên tiếp tục can thiệp quá sâu vào tình hình Afghanistan cũng như chấm dứt can thiệp quân đội vào nước ngoài.

Lời khuyên thứ hai tôi dành cho vị Tổng thống thứ 44 này là, tất cả các trung tâm phân tích Mỹ nên ý thức được rằng họ không đủ hiểu biết để đưa ra những dự đoán về sự phát triển của hệ thống tài chính thế giới. Thứ hai, Washington nên nối liên lạc với các nhà phân tích của châu Âu, Nga và Trung Quốc để có nhận thức tổng quan hơn về tình hình thế giới. Đây là những lời khuyên hữu ích giúp Obama đưa nước Mỹ ra khỏi “vũng lầy suy thoái”.

RT: Xin cảm ơn ông về bài phỏng vấn!


Nguồn:  
http://vitinfo.com.vn/Muc...uocte/LA57904/default.htm
 Vui là chính - Chính là vui!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

hoanui74

Đọc xong trang này rùng cả mình, Hoanui là người thích sự bình yên, tối nay lại mất ngủ mất thôi.
"Loài hoa núi sắc và hương dịu lắm
Với thời gian năm tháng chẳng phai màu"...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 2 trang (11 bài viết)
[1] [2] ›Trang sau »Trang cuối