Em lúc nào cũng tuyên bố với mọi người là mình rất thông minh.

Có rất nhiều người nghĩ em là kẻ cao ngạo, tự mãn.

Có rất nhiều chàng trai sợ hãi điều này. Đơn giản vì con trai không ai thích con gái thông minh hơn mình.

Có rất nhiều cô gái thông minh nghĩ em không có một tẹo thông minh nào. Vì con gái thông minh luôn biết tỏ ra ngu ngốc trước mặt mọi người. Vì hình như người ngốc thường được mọi người thương hơn. Con trai thấy con gái ngốc thì cảm giác như bản thân mình sẽ mạnh mẽ hơn, có thể chở che cho nàng.

Em không thích tỏ ra ngu ngốc như vậy! Dù em biết tất cả những người “cố tỏ ra” ngu ngốc đều hết sức thông minh.

Nhưng em không tin tất cả con gái tỏ ra thông minh đều ngu ngốc. Tất nhiên số % đó rất nhiều! Vì họ chẳng biết bất kỳ điều gì nên họ muốn thiên hạ hiểu là điều gì họ cũng thông tuệ.

Em không tin những chàng trai thích con gái tỏ ra ngu ngốc là những chàng trai thông minh. Vì những chàng trai tự biết mình thông minh, không đời nào lại sợ con gái thông minh hơn mình. Hơn nữa, một chàng trai thông minh không nhất thiết phải cố tìm một người yếu kém hơn mình để yêu, anh ta muốn thông minh hơn một kẻ ngu ngốc – như vậy mà tự hào sao? Ồ, mà thông minh hơn người ngu ngốc có thật là thông minh không nhỉ?

***
Sau một tràng dài biện luận, giờ phải rút ra kết luận thôi! Thực thì em không khoe khoang. Cũng không muốn gào lên rằng ta đây thông minh để mọi người tưởng lầm như vậy! Đơn giản chỉ là em muốn tìm một chàng trai dám đối đầu với một cô gái tự cho mình là thông minh mà không hề run sợ.

Cái không hề run sợ đó có thể xem là bản lĩnh của một chàng trai. Điều này là thiển ý của riêng em. Có thể người khác không tin. Nhưng “phép thử” của em đã thành công. Tin hay không mặc ai. Ít ra thì qua đó, em “bắt gặp” một kẻ ngạo nghễ như anh.

& rồi em chưa từng buồn vì tất cả những chàng trai sợ hãi cô gái thông minh là em mà phải ra đi. Vì họ đi nên em mới có cơ hội gặp duy nhất một chàng trai có đủ bản lĩnh để không sợ hãi.

& rồi trước mặt chàng trai bản lĩnh ấy, đôi khi em thấy mình hết sức ngốc nghếch – 1 sự ngốc nghếch không phải “cố ý tỏ ra” mà rõ ràng là như thế! Đấy, em đâu cần dối gạt cảm xúc của mình chớ! Yêu một người thì bỗng nhiên mình ngốc nghếch – em vẫn thích mọi việc diễn ra tự nhiên. Thì ngay cả cái việc ngốc nghếch cũng nên để xảy ra tự nhiên, nhể?

Giờ thì em có thể hãnh diện khẳng định mình đích thực rất thông minh. ^_^ không ai có thể phủ nhận điều này. Em cũng không cần tỏ ra nữa! Vì thực tế đã chứng minh, chọn được một người như anh ý à, không thông minh và bản lĩnh như em thì chuyện đó rất khó có thể xảy ra đấy! Khi viết đến những dòng này, em biết anh sẽ bật cười, thì anh cứ tự hào đi, không lẽ đôi khi em không tâng bốc anh chút chút, “xấu chàng thì hổ ai” chứ? Nhở?




4/7/2010
Đan Đan
Yêu trả góp một kiếp người, anh ạ!
Cũng sống rồi cũng chết cũng hư không...