Trang trong tổng số 3 trang (22 bài viết)
[1] [2] [3] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

tinhkhietnguoncoi

Xưa kia,ở một vương quốc nọ, đất hẹp, người thưa nhân dân ai nấy đều hưởng thụ cuộc sống an nhàn. Bởi vì, họ có một vị vua anh minh và một vị đại thân trí tệu không tham quyền chức.
Vị đại thần này rất nổi tiếng bởi một tư tưởng khá đặc biệt. Gặp việc gì, ông cũng cố tình tìm ra mặt tốt của nó. gạt bỏ những quan điểm tiêu cực. Thái độ tích cực đó của ông đã giúp nhà vua giải quyết nhiều vấn đề phiền phức. Chính vì thế, vua rất nể trọng ông, bất cứ việc gì cũng đều tham khảo ý kiến của ông.
Ngoài thú vui săn bắn, nhà vui rất thích vùng viên đại thần mặc thường phục vi hành.Ngoài trừ việc lo cho dân cho nước, viên đại thần còn say mê nghiên cứu vũ trụ triết lí nhân sinh. Hễ cứ mở miệng là ông bảo: Tất cả đều là sự sắp xếp tốt nhất''' Một lần, nhà vua cỡi ngựa đi săn mãi tận một thảo nghuyên xa.theo sau là đoàn tuỳ tùng rầm rầm rộ rộ, mười mấy con chó săn thè lưỡi phóng sáng, chẳng hồ danh là một hoàng đế. Nhà vua phi ngựa, đuổi bắt một con báo, đám tuỳ tùng tấm đắc ngưỡng mộ uy dũng hơn người của nhà vua. Con báo cố chạy nhanh để thoát thân, nhà vua đuổi phía sau. Con báo kiệt sức chạy châm dần. Nhà vua thong thả chớp trúng ngay cổ con báo, nó kêu một tiếng thảm thiết rồi ngã quỵ xuống đất. Nhà vua thích chí, ngồi trên lưng ngựa ngắm nhìn báo nằm bắt động trên măt đất. Lâu sau, thấy không động tỉnh gì nhà vua quên cảnh giác, liền nhảy xuống ngựa đến gần xem sao.Ai ngỡ con báo tinh rang đã dồn hết sức lực còn lại, nhảy vô lấy nhà vua/ Nhà vua sững người, nhìn thấy cái miệng mở toạc đẩy máu của nó ngĩ bụng... Thôi rồi, Đúng lúc đó, đám tuỳ tùng cũng vừa đuổi kịp giơ tên bắn ngay vào mồm con báo. Con báo chết ngay không kịp ngáp, Mọi người xúm xít hỏi han nhà vua.Đầu ngón tay út của nhà vua đã bị cắn lìa một nửa, máu chảy đầm đìa. Ngụ ý hí hoáy băng bó vết thương cho nhà vua. Mặc dù vết thương không nặng, nhưng nhà vua mất vui. Về đến cung nhà vui càng nghĩ càng tức giận, liền gọi mời viên đại thần, cùng uống rượu giải sầu. Biết chuyện đại thần vừa dân rượu kính vua, vửa mỉm cười ngài nói:Thưa bệ hạ, mất một khúc xương có hề gì mất cả mạng, tất cả đều là sự sắp xếp tốt nhất'' Nhà vua nghe thế, bao bực dọc sắn dịp tuôn ra. Vua nhìn viên đại thần , quát : Ngươi gan tày trời, ngón tay ta thế này mà dám bảo là sự sắp xếp tốt nhất ư? Biết vua đang giận dữ, viên đại thần không hề bận tâm, nói tiếp : Thưa bệ hạ , quả thật là đúng thế, nếu chúng ta vượt qua được những mất thành bại nhất thời của mình, tất cả đều là sự sắp xếp tốt nhất. Nhà vua lớn tiếng'' Néu ta giam ngươi vào ngục cũng là sự sắp xếp tốt nhất ư? Vị đại thần mỉm cười thưa: Nếu thế , thần tin đó cũng là sắp đặt tốt nhất''. Nhà vua trừng mắt: Nếu ta sai người lôi ngươi đi chém, đó cũng là sự sắp xếp tốt nhất nũa không?''. Đại thần mỉm cười dửng dưng,dường như lời nói của nhà vua chẳng liên quan đến mình.'' Nếu thế, thần vẫn tin đó là sự sắp xếp tốt nhất''. Nhà vua nổi giận đùng đùng, vôc tay mạnh, xuất hiện hai cận vệ. Vua hạ lệnh'' Các ngươi mau lôi đại thần ra chém!. Hai cận vệ giật bắn người, lúng ta lúng túng chẳng biết phản ứng thế nào. Vua quát lớn: Không mau thì lệnh, còn chần chờ gì nũa? Hai cận vệ như tỉnh giấc, tiến đến bắt trói viên đại thần, kéo ra ngoài cửa. Nhà vua bỗng thấy ân hận lớn tiếng gọi'' Hãy khoan! Giam vào ngục, không chém!''. Viên đại thần quay đầu lại mỉm cười với vua' Đây là sự sắp xếp tốt nhất' Nhà vua bực tức phất tay, hai cận vệ vội lôi viên đại thần đi.
Một tháng sau, vết thương nhà vua đã lành hẳn, Ngài định tìm viên đại thần cùng thú vui vi hàng như trước, sực nhớ mình đã hạ lệnh giam ông ta vào ngục, chẳng thể mất mặt than cho. Nhà vua chỉ biết thở dài, đành ra ngoài một mình. Nhà vua đi mãi tới tận vùng rừng núi xa xôi.Bỗng, một đám người bịt mặt từ trên núi phóng ra trói nhà vua, mang về núi. Nhà vua chợt nhớ ra, hôm nay đúng dịp trăng rằm. ở vùng này, có một bộ lạc nghuyên thuỷ, mỗi khi đến trăng rằm là xuống núi tìm vật cúng tế Nữ Thần Trăng Rằm.Nhà vua thở dài, lần này xem như hết đường thoát. Ngài rất muốn bảo với họ:'' Ta là vua, tha cho ta, ta sẻ ban thưởng vàng. Nhưng không được, miệng bị nhét đầy giẻ, đành im lặng. Nhà vua bị dẫn đến một cái nồi to, cao hơn thân người, củi cháy đùng đùng quanh nổi, lửa đỏ dậy trời. Nhà vua sợ cứng người, mặt mày trắng bệch. Vị quan cúng tế xuất hiện, cởi y phục nhà vua, lộ ra thân rồng ngọc ngà. Hắn vui mừng hoan hô,không ngờ hôm nay lại có một vật cúng hoàn hảo đến thế. Hoá ra, Nữ Thần Mặt Trăng tương trưng cho sự hoản Mỹ. Vì thế, vật tế có xấu, có đen, có thấp chẳng sao, chỉ cần không khuyết điểm. Bỗng, quan cúng tế phát hiện ngón tay út bàn tay trái của nhà vua bị mất một nửa, ông ta điên tiếit mắng chửi hạ lệnh: Mau mau đuổi thứ tàn phế này đi, nhanh tìm cái khác thế vào! Nhà vua thoát chết, vui như mở cờ trong bụng chạy như bay về cung, sai người thả ngay viên đại thần. Vua còn bày tiệc ở vườn ngự uyển ăn mừng mình đã bảo toàn tính mạnh, cũng để mừng cho viên đại thần được tư do. Vua mời rượu viên đại thần, hớn hở nói: Ngươi nói quả không sai, tất cả là sự sắp xếp tốt nhất. Nếu không bị báo cắn, hôm nay làm gì còn cái mạng này!''. Viên đại thần cười nói với nhà vua: Chúc mừng bệ hạ có trải nghuyệm mới trong cuộc đời'' Một lúc sau nhà vua nói: Ta thoát chết là sự sắp đặt tốt nhất, còn người không có duyên cớ bị giam vào ngục một tháng trời, chẳng nhẽ cũng là sự sắp đặt tốt nhất sao?
Quan đại thần thong thả hớp ngụm rượu: Thưa bệ hạ, ngài bắt giam thần vào ngục, cũng là sự sắp đặt tốt nhất đấy ạ! Bệ hạ thử nghĩ xem, nếu hôm nay thần không bị giam trong ngục, chắc chắc sẻ đi cùng người./ Một khi bọn chúng phát hiện bệ hạ không thích hợp là vật tế, ai sẻ bị đẩy vào nồi nước sôi hãi hùng kia? Vì thế, thần xin nâng chén chúc mừng bệ hạ đã giam thần!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

tinhkhietnguoncoi

Qua câu chuyện của của cổ nhan các bạn sẻ nghĩ sao nếu mình có một tư tưởng tích cực thì cho dù bất cứ ở hoàn cảnh nào thì ra vẫn vui vẻ chấp nhận sự thật của sự việc, dù đó là sự việc tốt hay xấu đi. Người phương tây có câu:'' Nếu bị mất một chân, bạn hãy cám ơn Thượng Đế đã không lấy đi hai chân của bạn; Nếu mất cả hai chân , bạn hãy cám ơn Thượng Đế không lấy đi cái cổ của bạn; Nếu mất cái cổ, chẳng còn gì phải lo nũa''. Các bạn hãy cùng mình trải nghiệm cuộc sống tích cực của các vĩ nhân trong thơ ca nhé.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

tinhkhietnguoncoi

Bài Thơ . Vượt Qua. Tác giả> Tinhkhietnguoncoi
Mọc lên từ chốn bùn nhơ
Vươn mình đứng thẳng trơ trơ giữa dòng
Liên hoa thắm mãi màu hồng
Thật là thanh thoát giữa dòng thế gian
Đời người lắm nỗi gian nan
Chớ vì gian khó đánh tan mất mình
Giữ lòng như đoá hoa xinh
Một Khi hé nở quanh mình ngát hương
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Phượng Hoàng _Lửa

.
"Tư tưởng sống tích cực" Rất hay bạn ạ!
"Chỉ còn anh và em
Cùng tình yêu ở lại"
______________________________________
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

tinhkhietnguoncoi

Cám ơn Phượng Hoàng Lửa. Sao bạn không cùng góp ý trong chủ đề của mình nhỉ
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Phượng Hoàng _Lửa

.
Mình thấy nhiều người mắc cái bệnh "con cá mất là con cá to" thờ ơ với những gì mình đang có, vất vả một tý là than thân trách phận, kêu toáng lên mà không chịu nhìn xung quanh xem và nhìn lại chính bản thân mình, đã làm được gì cho bản thân chứ đừng nói cho người thân, chỉ biết chê trách mà không cần hỏi vì sao??????????????????? Có vài lời thế thôi bạn ạ! cuộc sống vốn phức tạp, nói ngược nói xuôi đều được cả:D Đúng là nhiều người mình thấy chẳng có gì nhưng vẫn ra vẻ tiêu cực :P cho quan trọng chăng????
"Chỉ còn anh và em
Cùng tình yêu ở lại"
______________________________________
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

NanLan

Những người này em cũng hay dị ứng lắm chị PHượng Hoàng. Họ ít cố gắng, hay than thân trách phận, kêu ca, và luôn tiêu cực ở mọi lúc mọi nơi.
Em đã có lần bực mình mà mắng té tát cho một cô bạn. Chỉ vì hay kêu ca, mà kêu toàn những chuyện cũ rích chẳng có gì mới cả, chẳng có gì đáng phải phàn nàn cả. Nghe nhiều em không muốn nghe nữa. Hì, thế mà cô bạn chẳng giận em. Không những thế từ lần sau lại thấy vui vẻ, ít kêu ca hơn rất nhiều. Sống tích cực hơn không hay dựa dẫm và ỉ lại nữa.
Có ai quay lại mùa Thu trước
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

tinhkhietnguoncoi

Là chủ đề của chương trình Đối thoại trẻ được truyền hình trực tiếp tối qua 26/11/2009 trên kênh VTV6, với sự tham gia của 2 vị khách mời là tiến sỹ Huỳnh Văn Sơn, chuyên gia tâm lý học giảng viên trường đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và  bạn Nguyễn Phương Ngọc sinh viên khoa Luật đại học quốc gia Hà Nội.  
Từ hành động cao thượng của một người thầy

Mở đầu chương trình khán giả và hai vị khách mời đã được xem đoạn video clip về câu chuyện buồn làm xôn xao dư luận cách đây một thời gian không lâu: một sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã tạt axit vào chính người thầy của mình. Một hành động  đã để lại những nỗi đau về tinh thần lẫn thể xác. Đặc biệt, với truyền thống “tôn sư trọng đạo” như dân tộc ta, thì khó ai có thể tha thứ cho hành động nhẫn tâm ấy. Nhưng chính thầy Dũng người bị tạt axit đã làm nhiều người phải ngạc nhiên khi sẵn sàng tha thứ cho người học trò, cùng câu nói “Hãy cho cậu ấy một con đường”.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của chương trình ngay tại trường quay bằng phiếu điều tra có 76% khán giả đồng ý tha thứ còn 24 % không đồng ý.

Theo bạn Ngọc, nếu trong tình huống ấy, bạn sẽ “ tha thứ nếu người kia thực sự hối cãi. Lời hứa phải biến thành hành động không thể đơn thuần chỉ là lời nói cho quan chuyện để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm”.

Còn với tư cách là một chuyên gia tâm lý sư pham, tiến sỹ Huỳnh Văn Sơn  cho rằng: “Trong nhiều tình huống con người ta hành động bằng lý trí của mình. Họ đưa ra những tha thứ để từ sâu thẳm trái tim cảm thấy nhẹ nhõm”.

Giả sử thầy Sơn gặp phải tình huống như vậy, tiến sĩ cho biết: “Đặt tôi vào địa vị thầy Dũng tôi cũng sẽ hành động như thế, có những cái đã xảy ra thì không thể quay trở lại được điều quan trọng là phải biết thông cảm để tâm hồn mình thanh thản”

Lối sống cao thượng là vậy, biết tha thứ để những ngươì có lỗi lầm có cơ hội để chuộc lỗi và hành động để vươn lên. Đó là sự giúp đỡ, góp phần cho tất cả mọi người cùng nhau hướng đến một xã hội tốt đẹp

Sống cao thượng?

Trong khi nhiều bạn trẻ quan trọng hoá vấn đề về ý nghĩa “sống cao thượng”, nhưng thực chất “sống cao thượng” cũng rất đỗi bình thường. Cả 2 vị khách mời cùng chung quan điểm “Sống cao thượng đó là giá trị đạo đức cần  hướng tới và cần đạt được cho bản thân mỗi người hay nói cách khác đó là cái đích để phấn đấu”.

Muốn có được lối sống cao thượng, mỗi người cần xây dựng cho mình phong cách giao tiếp hoà nhã, biết kiềm chế trong mọi tình huống để có những xử sự đúng đắn; đồng thời phải có vốn văn hoá, hiểu biết và tri thức.

Tuy nhiên để sống cao thượng, quả thật đó là một chặng đường, bởi trong đó có cả cái được và cái mất mà mỗi bạn trẻ cần vượt qua. Theo bạn Ngọc: “Có thể mất thời gian, mất công sức nhưng cái được thì rất nhiều đó là được cống hiến, được đưa lại niềm vui cho mọi người”.

Một điều nữa là sống cao thượng phải biết cân nhắc trong từng tình huống, không phải chỉ hành động một cách mù quáng, mơ hồ.

Theo một số liệu khảo sát có 39% là khó có thể sống cao thượng, 9% là quá khó và 52 % cho rằng không khó để sống cao thượng

Hai vị khách mời đưa ra ý kiến: hoàn toàn có thể sống cao thượng nếu vượt ra sự vị kỷ của cá nhân, đừng nghĩ chỉ riêng về bản thân mình mà hãy chung tay cùng cộng động và xã hội. Như cách nói của tiến sỹ Huỳnh Văn Sơn là “Tâm hồn u tối luôn tồn tại trong mỗi con người nhưng mỗi người cần phải chiến thắng điều đó để khám phá ra những điều tốt đẹp của chính bản thân và sau đó là giang vòng tay với xã hội”

Theo tiến sỹ Huỳnh Văn Sơn, “Một người sống cao thượng hoàn toàn khác với những người hoạt động xã hội cứ âm thầm làm những công việc của mình, cần phải vận động và lôi kéo được những người khác cùng tham gia để hướng tới những giá trị tốt đẹp nhất”.

Làm thế nào để sống cao thượng?

Trong xã hội hiện nay, khi một bộ phận không nhỏ, trong đó có giới trẻ hoài nghi có nên sống cao thượng hay không? Nhiều người thậm chí còn cho rằng những người sống cao thượng là có vấn đề về tâm thần hoặc muốn được ghi danh hay muốn được xã hội biết đến... Bạn Ngọc cho rằng “Hiện tượng này trong giới trẻ không phải là hiếm, nhưng nếu họ biết xác định con đường đi cũng như phương châm sống thì sẽ làm được điều đó”

Cùng chung quan điểm này, tiến sỹ Huỳnh Văn Sơn cho rằng: “Xã hội phải tạo môi trường thuận lợi cho các bạn trẻ có niềm vào những điều tốt đẹp khi lựa chọn thái độ sống cao thượng”

Không thể đòi hỏi ai cũng phải hi sinh lợi ích cá nhân, dành trọn cuộc đời để sống vì mọi người, nhưng điều đó nên là giá trị sống cao cả để các bạn trẻ hướng tới như một nhu cầu tự thân. Bên cạnh đó họ cần có sự định hướng và tạo điều kiện từ phía gia đình, nhà trường, xã hội các định chế, pháp luật chuẩn mực để lưa chọn thái độ sống cao thượng phù hợp đúng đắn nhất

Tuy nhiên, yếu tố và vai trò của gia đình là quan trọng nhất. Đó chính là cái nôi nuôi dưỡng sự cao thượng trong tâm hồn các em nhỏ từ khi còn bé, thông qua tấm gương phản chiếu từ chính những người thân như cha mẹ, ông bà bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất và vô cùng bình dị.

Theo tiến sỹ Huỳnh Văn Sơn: “Khi còn bé, trẻ em cần được bố mẹ định hướng và giáo dục dạy dỗ về sống cao thượng từ những hành động nhỏ bé hằng ngày để dần nuôi dưỡng được những hành động phù hợp với lối sống cao thượng”.

Còn bạn Phương Ngọc cho ý kiến “Bên cạnh gia đình, cần có sự vào cuộc và nâng cao trách nhiệm của tổ chức, đoàn thể trong việc định hướng cho giới trẻ giá trị sống tích cực”.

Mặt khác, chính yếu tố tự thân của giới trẻ cũng đóng một vai trò không thể thiếu được. Chính các bạn trẻ cần hướng tới thái độ sống cao thượng và thực hiện nó như một giá trị đạo đức mà mỗi người cần có.

Hai vị khách mời cùng chung quan điểm khi cho rằng: “Xã hội đang thay đổi những chuẩn mực giá trị mới chưa hình thành nhưng giá trị cũ dần lãng quên, người lớn còn lúng túng bế tắc. Vậy người trẻ nên tự cân nhắc và lựa chọn thái độ sống cao thượng. Có thể bạn chưa từng sống cao thượng nhưng quan trọng là bạn quyết định và lựa chọn ngay bây giờ”

90 phút của một chương trình truyền hình khó có thể nói hết được những vấn đề mà xã hội quan tâm  về một lối sống nhưng thông điệp mà Đối thoại trẻ tháng 11 cùng hai vị khách mời muốn gửi đến khán giả là chúng ta hoàn toàn có thể sống cao thượng, một giá trị sống tích cực và đích thực để cùng cộng đồng hướng tới một xã hội tốt đẹp…

Theo doithoaitre.vtv.vn
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

tinhkhietnguoncoi

Sống tích cực mỗi ngày.
Một trong những ví dụ điển hình nhất về hiệu quả của thái độ sống tích cực là W.Clement Stone - cựu Tổng giám đốc tổ chức Napoleon Hill, một triệu phú tự thành đạt, người luôn xem việc tập sống tích cực là việc phải làm trong mọi hoàn cảnh. Cuộc đời ông là bằng chứng sống động nhất về tác động của thái độ sống cầu tiến và lạc quan.

Nhìn ở bất kì góc độ nào thì cuộc đời của Stone cũng được xem là thành đạt. Ông đã sống hơn 95 năm, trong đó phần lớn cuộc đời ông sống trong hạnh phúc, giàu sang, được mọi người kính trọng và bên người vợ hết mực thương yêu. Ông là chủ tịch danh dự của công ty bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ, ông đến biết đến như một nhà triệu phú đa diện. Ông đã ủng hộ các hoạt động từ thiện và giúp những người khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đôla.

Bên cạnh đó, Stone còn là tác giả của ba quyển sách chia sẻ những thành công trong ý tưởng sống tích cực với mọi người, và đã có hàng ngàn người cũng từ những kinh nghiệm đó mà đạt được thành công trong cuộc đời. Qua lời nói và việc làm của mình, ông chứng minh cho mọi người thấy điều kỳ diệu có thể xảy ra khi có thái độ tích cực.

Chúng ta hãy cùng xem lại một lần nữa 10 bước về thái độ sống tích cực, và xem W. Clement Stone đã thực hiện từng điều một như thế nào. Khi soi vào cuộc đời ông, bạn có thể sẽ sáng tạo được nhiều cách khác để sử dụng sức mạnh của tinh thần tươi vui, lạc quan cho mình.

Bước 1: Làm chủ tâm trí bằng niềm tin vững chắc
Hãy nghe những gì Stone nói về ý tưởng làm chủ tâm trí của mình:
“Đã một thời tôi là người say mê thu lượm các ý tưởng và những câu danh ngôn có khả năng đi ngay vào ý thức đánh bại những tư tưởng tiêu cực vãn thường gặp phải trong cuộc sống…

Từ thời niên thiếu , tôi đã chủ động tự đào luyện mình tránh được thái độ tiêu cực lây lan từ người khác. Nếu có ai bảo tôi: “Chuyện đó là không thể” hay “Cậu không làm nổi chuyện đó đâu” thì ngay lập tức, tiềm thức tôi lóe lên ý nghĩ và chuyển nó vào ý thức một cách tích cực thế này: “Đối với ông ta thì không thể, nhưng đối với mình thì có thể!” Tôi đã rèn luyện mình nhiều đến nỗi nó đã trở thành phản xạ tự nhiên và tức thì.”
Dưới đây là một vài ý tưởng mang tính chủ động của Stone:

Hành động tự nhiên và tức thời

Chúng ta đang gặp rắc rối - thế là tốt lắm!

Hãy nhắm đến một mục tiêu thật cao!

Những nghịch cảnh hàng ngày luôn ngầm ẩn một hạt mầm cơ hội cho những ai biết sống tích cực!

Những ai cố gắng và bền tâm rèn luyện tinh thần tích cực sẽ gặt hái và giữ được thành công!

Đây là những điều chính yếu thể hiện quyền làm chủ tâm trí: Bạn lựa chọn thái độ bạn muốn để nhìn và đánh giá mọi việc, như Stone vẫn nói:
“Nếu có một tính cách được dùng để phân biệt người thành công với những người an phận trong thất bại và sai lầm, thì đó chính là tư duy tích cực. Nơi người tiêu cực nhìn thấy khó khăn thì người tích cực sẽ nhìn ra cơ hội. Tương lai của bạn sẽ trải rộng đến vô biên nếu bạn chọn lựa hướng suy nghĩ tích cực, và khi đó, bạn sẽ sớm khám phá ra rằng thu nhập cũng như mức độ giàu có hoàn toàn nằm trong tay bạn.”
Trích Chìa khoá tư duy tích cực – Michael J. Ritt, Jr.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

tinhkhietnguoncoi

Tư Duy Tích Cực:
- Ngày ngày luôn sống trong tư tưởng chính diện nên mỗi phút, mỗi giây đều có thể tân hưởng niềm vui vốn có của cuộc đời.
- Không bao giờ hạn chế chính mình, nên có thể phát huy hết khả năng tiềm ẩn vô hạn của bản thân.
- Luôn tích cực tìm phương pháp giải quyết vấn đề, vì thế họ lúc nào cũng có thể làm ngọn lửa của niềm hi vọng và thắp sáng khi có cơ hội.
- Vĩnh viễn là tích cực là lạc quan, không bao giờ than phiền, oán trách.
- Đồng thời cũng sẽ cố gắng cảm nhiễm người khác bằng tâm trạng tích cực của mình.
- Cho dù vào thời điểm khó khăn nhất, cũng đều có thể cổ vũ cho chính mình.
- Luôn tác động người khác bằngh chính tư duy tích cực.

Tư duy tiêu cực:
- Ngày ngày luôn sống trong tư tưởng phiến diện khiến bản thân không thể hưởng thụ được niềm vui vốn có của cuộc đời.
- Thường tự hạn chế chính mình, nên làm cho khả năng tiềm ẩn vô hạn của bản thân không thể phát huy hết.
- Chính vì hành vi tiêu cực của mình mà cuối cùng sẽ để niềm hi vọng hoàn toàn tiêu tan mất đi.
Vĩnh viễn là bi quan,là thất vọng, là oán trách hoàn cảnh và mọi người.
- Luôn cố gắng tác động người khác bằng chính tâm trạng tiêu cực của mình.
- Luôn hoài nghi bản thân đúng vào thời điểm then chốt nhất.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 3 trang (22 bài viết)
[1] [2] [3] ›Trang sau »Trang cuối