Trang trong tổng số 3 trang (25 bài viết)
[1] [2] [3] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Đêm sông Hồng

Tham gia dd đã lâu ĐSH chưa gửi câu chuyện ngắn nào . Hum nay post câu chuyện này để các bạn đọc và cho ý kiến tham khảo nha
Trước khi post câu chuyện này tôi xin gửi tình cảm chân thành của tôi tới tất cả các bạn thơ ! Những ý tưởng và nhân vật trong câu chuyện tôi xây dựng chỉ là trí tưởng tượng của riêng tôi . Rất mong các bạn thơ thông cảm . Tôi rất yêu mến các bạn !



TÌNH ẢO

Cặm cụi đêm đêm bên bàn phím
Tạo bóng nàng đoan chính những vần thơ
Để ta yêu người nhớ kẻ tôn thờ
Em có thấu – tình thơ là cuộc sống !

Những vần thơ này là tinh thần định mệnh trong linh hồn của gã đã mấy năm nay rùi.
Hum nay – hông hỉu seo , gã có ý quyết định cho nàng dở chứng … trăng hoa !

Không thể để nàng cứ long lanh khoe sắc nàng thơ với bao nét đoan trang e ấp để rùi , khi màn đêm về , gã lại the sắt lòng buồn cúi đớn đau khi tưởng tượng nét mặt tiên nữ của nàng cứ nhe răng cười nhạo gã khi gã đã ban cho nàng bit bao cơ hội để típ xúc với mấy chàng (hổng bít có đúng “đực rựa” hông nữa) rất ga – lăng lượn lờ thơ phú vây wuanh . . .

Ừa ! Thì cứ cho nàng lẳng lơ rùi phụ tình một chút có sao ??? Oài !… vừa vừa thui nha . thi sỹ là đỏng đảnh lém , mừ tự ti thì ép xác khép mình lại liền , chỉ vận nội công cho hai cánh mũi cứ từ từ nở ra thật toa , lun phập phồng chực …vỡ đoá . Mít ướt vứi họ dể ọt à ! Trên dưới gì thì cũng như nhau cả thoai …

Mừ seo tự dưng gã lại thấy thương thương nàng thía hổng bít . Oi…! Ngộ nhỡ nàng bị … bỏ rơi thiệt thì sao…? Nàng sẽ bị hắt hủi trong bóng gió của những vần thơ tình buông lơi day dứt. Nàng sẽ phải thút thít nút lỗ hai tai để khỏi phải nghe những kể lể lối tình …phai . Nàng sẽ bị lên … bàn án luận tội Cô -Ti - Lưa tình ái sặc mùi đạo đức của nhìu vị học sĩ nho nha đương đại !!!!! . Rùi , nàng sẽ bị … mổ để sẻ chia trong nỗi nhớ nhung gặm nhấm của mấy vị sau khi đã hè nhau cùng cật lực ấn … nàng xuống lỗ … đen trong những vần thi không lối …thoát đêm đen …!

”Không … !!!” - Hình như đã nghe tiếng gã hét lên thì phải .Không ! Gã không thể bắt nàng phải lẳng lơ được nữa ! Chỉ nghĩ đến đấy thoai , gã đã thấy rùng rợn lém rùi . Lại phải để cho nàng … đoan chính thoai !

Mấy đận trước , đã có lần gã lén lút cho nàng lên chợ tình Sa pa . Ai đời con gái hơ hớ lại lên chợ tình . Èo… ! Chẳng đoan chính tẹo nào . Nhưng , gã cũng đủ khôn ngoan khoác cho nàng cái bóng thất tình , rượu ngà say vịn mây thả bước dọ dẫm lối lên . Cũng chỉ cho nàng gạ gẫm bán mua chút tình mang về làm wà thoai . Còn đoan chính chán …



Hổng bít tại seo tui lại thân được với gã . Mừ hổng bít gã nhảy tọt vào thơ tôi cùng đàm đạo độc thoại vứi tui hùi nèo tui cũng chẳng hay ? Chỉ bít , tui đã thực sự iu nàng của gã từ lâu lém rùi . Ừa , mừ phải rùi ! Chẳng phải gã đã tặng nàng cho tui trước mừ chính là tui đã phải lòng nàng của gã trước thì đúng hơn .

Gã thuộc một cõi người mà tui cũng rất woái và ngưỡng mộ . Tui đã tưởng tượng gã trong tướng tá một ông giáo già về hưu , lúc nèo cũng tha cặp kính trên cái mũi khoằm khoằm gù nhỏ thó cho bản mặt thêm cú vọ . Cực khó tính mừ cũng cực khôn ngoan như … Phù thuỷ ! Nội cái việc gã tạc bóng nàng roài thả rông lên mạng mấy năm nay để nàng e ấp chữ … trinh khiến cho bao thi sỹ đa tình đầu là cứ … cắm phập xuống đất , cẳng cứ chổng phộc lên trời căng đến độ … đứt dây thần kinh quanh mắt để mà tìm , để mà ngắm cái …khác nó ở chỗ nèo để mà ca , mà tụng , mà … than là tui thấy cái tài đánh bóng mạ kền , rèn rũa nhân văn của gã cũng thuộc hàng sư phụ roài !

Sẽ có bạn hỏi tui : sao gã khôn ngoan thía mừ lại chịu để thả rông cho nàng lang thang bao năm trên mạng ?

Ừa , câu hỏi thiệt trúng mà cũng thiệt hay. Đây chính là cái cốt lõi của bản chất đẻ ra cái tài năng bất bình thường ở gã . Chỉ cần có thời gian từng trải một chút thoai , đọc kỹ và tưởng tượng được chính xác cái thân dạng của gã là các bạn có đươc câu trả lời thoai .

Gã không ngiện rượu nhưng hay bê tha . Bằng chứng là gã đã từng bắt nàng say wuậy tưng bừng thách đối … thơ say . Nội công ngoại kích thân thủ phi phàm , gã hai nách kẹp hai chai nút lá dâu cùng nàng wuậy . Tất nhiên là gã thắng . Nghe đâu trận ấy gã rủ đươc cả đất trời đi …đổ dế . Gã là một thi sỹ ? đương nhiên roài . Gã thường xuyên chơi ghi ta ( có lẽ thoai nha ) , bằng chứng là những bài thơ gã post lên mạng thường mất nét (di chứng móng tay dài) . Vậy thì với cái thân dạng nhỏ bé lòng khòng ham thức đêm , thích rượu chè , mê âm nhạc thì làm seo gã có đủ nguyên khí để phục vụ nàng còn đang phây phây cho được . Tiếc lém – bao công bao của chứ bộ , nhưng cũng đành ngậm ngùi thả nàng lên mạng chìm vào màn đêm vắng , mặc nàng muốn làm gì thì làm …khuất mắt trông coi thoai …

Giờ đây tui bit , gã cũng đã mệt mỏi lém roài . Việc chăn nuôi nàng trên mạng suốt mấy năm wa đã hút của gã biết bao sinh khí ( cũng là nguyên khí đoá). Mừ tui – còn phong độ trai tráng lém chứ bộ !Tui cũng iu nàng lém …Tui cũng đã có nàng của tui , nhưng khi gặp nàng của gã tui như va phải cú “sao chổi” ái tình kinh thiên động địa khiến tui vội vã khoác cho mình chiếc áo lẻ bóng đơn côi dấm dúi cuộc tình vừa chớm manh nha vào gốc sấu già để đêm đêm được sụt sùi nghe kể chuyện của …20 năm về trước .

Nàng của gã ăn đứt nàng của tui . Thui thì đủ chân wê , cầm kỳ , thi hoạ , đoan chính - đặc biệt là đoan chính nha . Có lẽ vườn thơ trên mạng ảo ko ai ko bít nàng và đã bao tao nhơn mặc khách đắm đuối tặng nàng nhìu danh thơ nghe lên hương lém . Bập bõm tập làm thơ , có một lần tui thả thơ hoa mướp lang thang bất chợt gặp nàng …vồ . Wa …! Tui khoái wá nhưng lượng bít sức mình chưa luyện đủ nguyên khí để cầm canh hầu nàng trực típ nên đành lòng thả thơ “ Mỳ hót “ (mỳ ăn liền nóng đoá) mừ đặc sánh nước lèo sa - tế à . Ấy là tui sử chiêu “ý tại ngôn ngoại” - người ở xa ko cùng ăn nhưng cũng cứ được thưởng thức mừ … ràn rụa châu sa nơi chốn đoạ đày tình ái trên mạng đoá .

Kể từ khi nàng nhập vô chiêu thức đó , hai chúng tui cứ ríu rít hỉu nhau , cứ “ý tại ngoắc ngoải” mà phóng thơ “ Mỳ hót” lên mạng đều đều .

Chắc các bạn sẽ lại hỏi tui : Thế làm seo mừ tui lại bít được nàng là của gã và wan hệ của chúng tui hiện nay như thế nèo ?

Phải nói thiệt nha : Đây là câu hỏi wá khó vì tui và các bạn cũng đều bít rùi – cư dân trên mạng ko sử dụng CMT, cứ nhập đèn là được chúa ban cho đôi cánh thiên thần và một chút chân khí để đi mây về gió tàng hình và …sinh sôi nảy nở . Nàng cũng như gã , tui và các bạn thoai . Có khi ở cõi thực cứ hàng ngày đi wa nhau mà hổng bít . Vụ tui bít nàng là của gã cũng chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng của một kẻ mới bập bõm zô làng thơ thẩn trên mạng thui . Gã vẫn post thơ đều tuy thân thủ có phần mệt mỏi . Nàng mừ lúc nèo hứng lên cũng được gã cho sam sung lém , post liền tù tì một lèo à ! Nói thiệt với các bạn nha , tui cũng phải dùng chiêu “ phù thuỷ luyện âm binh” thả ra trên mạng đua nhau bắn thơ “ Mỳ hót “ cùng gã và nàng mừ bây rừ vưỡn còn bất phân thắng bại , hổng bít gã và nàng ai là phù thuỷ điều hành thân thủ đây . Nhưng theo chủ wuan võ đoán tui bít một điều chắc chắn là tui rất hỉu gã . Tui khẳng định gã rất iu nàng . Nàng như cánh diều tuổi thơ của gã . Gã thả gió dòng diều rứt điêu luyện wa những bài thơ của gã và nàng - cứ như được phím nhau mà post lên nhịp nhàng vô cùng ăn ý zậy . Phải công nhận thơ “ Mỳ hót “ của gã wá hay , zậy nên thơ của nàng cũng vô cùng tuyệt tác !

Có lẽ sẽ có bạn hỏi tui : Thơ “ Mỳ hot “ thì làm seo mà hay được ???

Đoá ! Đoá chính là vì các bạn chưa đi sâu vào thế giới tâm linh – í lụn roài - thế giới tâm hồn phù …thuỷ đoá . Gã hay nàng ( rừ tui cũng hổng bít gã hay nàng là phù thuỷ đây) là những bậc cao nhân trong giới làng thơ . Tu luyện nhìu năm cỡ “thần sầu quỷ khốc” rùi . Khi tung chiêu thơ “ Mỳ hót “ lên mạng là rất chuẩn theo công thức : Bút vung 5 phút rút thơ về từ … 20 năm có lẻ ! (!) . Zậy nên tu luyện càng lâu năm , thơ Mỳ hót càng … hay.

Trở lại đầu câu chuyện , theo cảm nhận của một phù thuỷ mới học nghề , tui đồ chừng gã đã cho nàng về wê nghỉ ngơi ít bữa rùi mới gọi ra cùng bắn “ Mỳ hót “ để rắc theo sa - tế chút hương đồng gió nội thêm … đậm đặc .

Còn tui – thú thiệt vứi các bạn , ngày nèo tui cũng chăm chăm luyện công phu mắt trước mắt sau sểnh ra là phi zô mạng để tìm thơ của gã và của nàng đọc ngốn ngấu .Tui bít lém - thiếu thơ của gã và của nàng là tui thấy diễn đàn khô khan trống vắng vô cùng . Hơn nữa , thời gian gần đây nhận thấy thân thủ gã có phần suy giảm (hổng bít hay là gã đang dồn công lực cho chiêu nèo bất ngờ đây) gã ít bắn thơ “ Mỳ hót “ hơn trước . Zì zậy , đoc thơ của gã rừ là tui cẩn thận tới từng từ một để tìm xem chân khí của gã có bị dò chỗ nèo không rùi còn chuẩn bị sẵn … vài thùng “ Mỳ hót “ dàn trận bắn lia chia lấy …le với nàng , đặng còn típ wuản nàng từ tay gã , hổng có – nói dại , thiếu nàng chắc tui giải nghề phù thuỷ , bỏ làng thơ phố ảo mừ đi…đổ dế mất thoai . ..

Woai …! Viết đến đây các bạn ơi . tôi lại thấy gã cặm cụi trên bàn phím roài . Thế là tôi lại thở phào nhẹ nhõm . Tui bít - gã đã đổi ý và cho nàng trở về với tâm hồn trong trắng đoan trang như những vần thơ định mệnh của gã roài . Gã đã không giận nàng nữa .Tui vẫn còn nàng của gã . Hổng bít ngày mai nàng của gã bắn “ Mỳ hót “ trước hay gã bắn trước đây .

Bất giác , tui lại đưa mắt nhìn về phía mấy thùng thơ … “ Mỳ hót “ .

Câu chuyện này tôi viết cách đây mấy tháng tại một dd khác với nick Kelangduhanoi.
Đêm Sông Hồng
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

baymuoi

Thêm một 6X nói tiếng việt thiếu chữ, thừa chữ,
thiếu...
và thừa...
BM
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

baymuoi

Thêm một 6X nói tiếng việt thiếu chữ, thừa chữ,
thiếu...
và thừa...
BM
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đêm sông Hồng

baymuoi đã viết:
Thêm một 6X nói tiếng việt thiếu chữ, thừa chữ,
thiếu...
và thừa...[/quote]

Cảm ơn bác BM ghé thăm ! Zui wá , woài … bác bit ko , đúng là cái Thế giới phẳng này nó phẳng wá . Em cứ ngỡ cỡ “thất thập” như bác “ xưa nay hiếm” ko bao giờ sài mấy từ như em nèo ngờ bác kòn … phối kết hợp đông tây kim cổ gọn nhẹ shiêu hơn em tưởng àh nha . Chắc em suy nghĩ lại xem có nên đủi tên nick của em thành 6X  ko đaiy . Oi…! chỉ mới 02 từ tiếng Việt gọn nhẹ ko những ko thừa , ko thiếu  mà còn thích bao nhiu cũng chìu ( chỉ việc điền thêm sau x thui à ) bác xứng đáng là bực tìn bối cao thủ sài tiếng Việt rùi àh nha . Em xin bái phục … bái phục ! Bác nhớ là đã … kết nạp em rùi àh nha !  Rất mến bác – Đêm Sông Hồng  :D
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

MaiHoa

Bác ĐSH lài, cái chiện lày của péc hay lém đới.Iem là iem thấy péc thiệt là tài,iem đọc xúc động quá hoa hết cả mắt, toát hết cả mồ hôi.Thía mà nhìu từ luận mãi vẫn chả hỉu ra seo hết. Iem tự nhận thấy tiếng Vịt mình còn kèm lém, thi thoảng rỗi rãi péc phụ đạo cho em vài bủi à nghen.Cám ơn péc nhìu nhìu nha!
( Xin bác cho em ý kiến xem em viết như thế đã chuẩn chưa ạ, và cảm nghĩ của bác về đoạn văn em viết thế nào ạ.Em còn phải học thêm gì nữa không ạ.Cám ơn bác nhiều lắm!)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

HIC!HỔNG HỈU À NHA!!! :(
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đêm sông Hồng

@Mai Hoa : Chit òi ! Chít òi ! Hoá mù ra mưa rùi à nha . Mí nị ai đời hốc chịu hoọc mừ nại thix đọc  chẹn trên fúa ảo. Rừ iêm kòn méc mí cé vụ đi kím tìn  lúc nèo rãnh mail cho nheu bử tuk them àh nha …
Ps : Mí nại béc kũng nên đi hoọc dần nà vừa , iem chuẻn bị post them chen típ đía . Hé hé /  cém ơn nhìu béc đẽ gúp zui . mén béc lém !:D
Tu béc NT : HỐ… ỐC  HỈU THÌA CÕNG …KU… Ứ…KỨ MỪ HỈU À NHA  !  cái vún tíng vịt cèm nhèm dư iem mừ kòn .. hỉ …ỉu …hỉu… đợc mừ . >_<
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đêm sông Hồng

Chuẹn cực ngán của Đêm Sông Hồng nè :

Cô bạn trên mạng : Tối nay em tám cùng anh nha ?
Đêm Sông Hồng  : Hết nước gòi !
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đêm sông Hồng

Chuẹn cực ngán của ĐsH :

Cô bạn trên mạng :  Lạy hồn ! hồn thương em …
Đêm Sông Hồng  :   “Chưa gặp quan tài chưa đổ lệ “
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Đêm sông Hồng

Chuẹn cực ngán của ĐSH

Cô bạn trên mạng : Thơ anh hay wá , em đọc hok bit chán ...
Đêm Sông Hồng    : Tốt wá ! Đêm nay anh làm thơ đến ... sáng.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 3 trang (25 bài viết)
[1] [2] [3] ›Trang sau »Trang cuối