Trang trong tổng số 4 trang (38 bài viết)
[1] [2] [3] [4] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

Chào các đọc giả cùng bạn bè thi hữu gần xa, của Web thivien.net thân mến!
Tam Thi Nhất Mệnh xin giới thiệu


Chúng tôi gồm 3 tác giả đến từ 3 miền của tổ quốc: Hàn Tương Thi ( Miền Bắc ), Hàn Nguyên Huệ ( miền Trung ), Hàn Phong Vũ ( miền Nam ) đã lập ra Tam Thi Nhất Mệnh với mong muốn cảm thông, chia sẻ và cổ vũ nhau trong bước đường “lao động” chữ nghĩa. Như một sự ngẫu nhiên, cả 3 chúng tôi đều có hoàn cảnh đặc biệt, và hiểu rằng thơ ca như một nơi cứu rỗi để chúng tôi có thể san sẻ, cất tiếng nói từ nỗi lòng như một luồng âm thanh phả vào cuộc sống.

Vẫn biết, cuộc đời có nhiều khó khăn, nhưng bản thân mỗi tác giả đều đã cố gắng vượt lên hoàn cảnh, mong một phần nào đóng góp công sức của mình cho xã hội nói chung cũng như nền Thơ ca nói riêng. Bên cạnh những gì đã đạt được trên con đường văn chương vốn rất đỗi gian lao, Tam Thi Nhất Mệnh sẽ cố gắng thay đổi , bổ sung và hoàn thiện hơn nữa những đứa con tinh thần, để làm sao chuyển tải một cách tốt nhất tư tưởng của mình tới bạn đọc.

Mục đích hướng tới một khung trời chữ nghĩa, sâu nặng chứa chan tình sầu, Tam Thi Nhất Mệnh tâm nguyện, sẽ mở ra cho mình một khung trời thi ca mới, đầy khao khát. Chúng tôi vẫn hằng mơ về hạnh phúc, chỉ nhỏ bé thôi, như biết bao người bình thường khác. Có lẽ, sẽ không tránh khỏi những khó khăn bởi chót mang “thân tàn” nhưng Tam Thi Nhất Mệnh luôn mong mỏi đóng góp một phần nhỏ trước muôn vàn cái nhìn vào cuộc sống để “Đời” tốt đẹp hơn, hạnh phúc, nhân ái hơn giữa người với người. Để làm được điều đó, chúng tôi hiểu rằng, tiếng nói của thi ca là hữu hiệu hơn cả, với tình yêu và nhiệt huyết nghệ thuật xuất phát từ trong tâm khảm mỗi người. Tam Thi Nhất Mệnh nguyện góp một chút dư âm, dư vị… vào cuộc sống đang đầy dãy những biến động này. Và càng tin hơn trong từng khoảnh khắc, con người vẫn tìm về với phần thẳm sâu nhất của tâm hồn mình.

Một thi sĩ đã nói: Nỗi đau chỉ đau trong cái chết song nỗi đau để cho người ta sống thì nó sẽ được thăng hoa giữa cuộc đời…

Thế gian ai thấu tình sầu
Ta đem một giọng thương đau vào đời
Ba cây chết nửa thân rồi
Vin nhành khô mốc – đâm chồi trước đông!


Kính mong quy ví cùng các đọc giả, anh chị em thi hữu gần xa chia sẻ, cổ vũ và ủng hộ tinh thần cho nhóm phát triển có chất lượng về mọi mặt được cao.

Xin chân trọng giới thiệu Tam Thi Nhất Mệnh với các thi hữu, những ý kiến đóng góp cho nhóm mong gửi về Địa chỉ Gmail: tamthinhatmenh@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn!…
Phụ trách nhóm: Hàn Tương Thi



Tác giả Hàn Nguyên Huệ (còn thường gọi bút danh Huệ Nguyên): tên khai sinh là Nguyễn Văn Hợp, Sinh năm: 1986. Quê quán: Đông Hưng - Thái Bình. Hiện thường trú tại thôn Mê Linh 2, xã Buôn Triết, huyện Lắk, tỉnh ĐắkLắk.

Huệ Nguyên bị chứng bệnh "Loạn dưỡng cơ" từ lúc mới lên 3 tuổi. Ngay từ khi phát bệnh, anh đã được gia đình chạy chữa khắp nơi, nhưng không khỏi. Chấp nhận một thực tế là không thể lành bệnh, anh đã phải gác công việc học tập từ năm lớp 11. Đến nay, căn bệnh quái ác này đã dày vò anh 21 năm ròng.

Suốt những năm tháng đổ bệnh, Huệ Nguyên chỉ còn biết làm bạn với chiếc giường nhỏ, một chiếc tivi và bốn bức tường. Nhiều khi, nỗi cô đơn độc chiếm tâm hồn nhỏ bé này, và có lúc tưởng chừng không thể kháng cự nổi, bởi mặc cảm về bệnh tật, chán chường cũng như sự bế tắc của bản thân làm anh thấy mệt mỏi. Trước cuộc đời cứ lớn dần, ngày càng dồn nén, không thể nói thành lời, anh quyết định gửi gắm vào thơ. Rồi cứ thế, thơ đến với anh và anh bắt đầu làm thơ từ năm 2006.

Nhưng xem ra, công việc chữ nghĩa không hề đơn giản. Đó cũng là bởi, anh quá khó tính với những trang viết của mình. Viết rồi xé, xé rồi viết. Lòng kiên trì đã thôi thúc anh viết và viết, dần dà những câu thơ đã trở thành nguồn sống nuôi dưỡng tâm hồn chàng trai tật nguyền trên giường bệnh.

Rồi một lần, tình cờ xem tivi thấy phát chương trình văn nghệ giới thiệu về Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đăk Lăk, Huệ Nguyên đánh bạo gửi cho Chủ tịch Hội một bức thư và nhanh chóng nhận được hồi âm động viên cùng những lời khuyên bổ ích.

Và thơ của Huệ Nguyên được đăng lên tạp chí Chư Yang Sin của Hội, Huệ Nguyên thấy cuộc sống của bản thân có ý nghĩa hơn.
Rồi thật bất ngờ là chùm thơ ba bài về Tây Nguyên, của Huệ Nguyên được nhận Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Chư Yang Sin năm 2006. Từ đó đến giờ, Huệ Nguyên trở thành cộng tác viên thường xuyên cho Tạp chí.

Tháng 7 vừa qua Huệ Nguyên đã cho ra mắt bạn đọc và người yêu văn học tập thơ đầu tay có tên “THƠ VÀ TÔI” do Nhà xuất bản Văn Nghệ ấn hành đã thành công.

Giờ đây khi nói đến thơ, Huệ Nguyên cho rằng đó là lẽ tự nhiên, bộc phát của bản thân, tự tâm hồn anh cất lên tiếng thơ chứ không có một sự định trước nào.

Quan điểm sáng tác:
Tôi đến với thơ với mong muốn lấp đầy những chuỗi ngày dài cô đơn trên giường bệnh, mong:
được sống hữu ích hơn với những tháng ngày ngắn ngủi còn lại trên cõi dương thế này. Những vần thơ tôi đều xuất phát bằng những cảm xúc, những rung động rất thật, rất chân thành và tha thiết tình yêu cuộc sống, yêu con người, yêu cuộc đời. Mượn những ngôn từ mộc mạc, giản đơn, tôi xin giãi bày tâm sự với những cung bậc cảm xúc khác nhau để tri ân cuộc đời, tâm sự cùng bạn đọc.

Mượn câu chữ gói bầu tâm sự
Mong phận đời vơi bớt xót xa
Thơ là tiếng của lòng ta
Nâng niu năm tháng thiết tha dâng đời!...

Email: nguyenhoplak@yahoo.com.vn
ĐT: 0166.771.449.




Tác giả: Hàn Phong Vũ, tên khai sinh là Nguyễn Ngọc Lâm, sinh ngày: 19 tháng 05 năm 1985
Anh sinh ra ở một miền quê nghèo xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa. Cha mẹ anh đều làm nghề nông. Sớm chứng kiến cảnh cha mẹ lam lũ làm việc nuôi mình học hành khôn lớn. Không thể cầm lòng, anh nguyện cố gắng học tốt để không phụ lòng cha mẹ.

Năm 2003, cũng như biết bao thanh niên cùng thời khác, anh rời quê vào Sài Gòn thi Đại học. Mong muốn thi đỗ để thực hiện được mơ ước của mình là về góp sức dựng xây miền quê nhọc nhằn của mình. Rồi ước mơ ấy cũng trở thành hiện thực khi anh thi đậu vào trường CĐ - Sư Phạm.

Nhưng thật không ngờ, hạnh phúc chưa đầy gang thì đến cuối năm 2004, một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra làm thay đổi cuộc đời anh. Từ một thanh niên khỏe mạnh, anh trở thành người khuyết tật (Vũ bị liệt tứ chi).

Những ước vọng về tương lai trước mắt sụp đổ. Cuộc đời anh bước sang một trang mới với những chuỗi ngày đớn đau về cả thể xác lẫn tâm hồn. Nhiều lúc, anh vẫn giật mình bang hoàng như đó không phải sự thật. Có những lúc, tưởng chừng như không thể vượt qua, tuyệt vọng và chán chường thực sự. Nhưng rồi, khi bình tĩnh lại, anh đã nghĩ và khát khao được sống, được cống hiến chỗi dậy hơn bao giờ hết, vì ba mẹ, vì những người thân yêu, anh đã gạt nước mắt mà gắng gượng. Đến nay, đã 7 năm trôi, anh vẫn sống với niềm khao khát luôn bừng cháy, dù mình biết sức khoẻ ngày một cạn dần. Và rồi, Vũ tìm đến Thơ, mỗi lúc nhớ quê nhà, hoặc có tâm sự trong lòng là anh lại tìm đến thơ để gửi gắm tâm tư của mình.

Hiện Hàn Phong Vũ đang sống và học, làm việc bên (Quản lý Diễn Đàn “SEO” "quảng cáo Online") trong một hội người khuyết tật (Nhà May Mắn) ở TP - HCM. Đã 8 năm xa quê lòng anh luôn nhớ quê hương, cha mẹ gia đình anh em, bạn bè, thầy cô. Nỗi nhớ thương, buồn tủi, đau đớn ấy đã đi vào hồn thơ Hàn Phong Vũ cháy bỏng tuôn trào từ những ngày tháng này.

“Thân ta tuy đã phai tàn
Song ta vẫn sống đầy tràn sức xuân
Biết đời còn lắm gian truân
Những mơ ước vẫn gọi thầm yêu thương!”.

**********

Quan niệm sáng tác.
Đối với tôi, thơ là một cửa sổ của tâm hồn, thể hiện cảm xúc của con người. Thơ là nghệ thuật ngôn từ mà qua thơ những tâm trạng, cảm xúc vui buồn, được truyền cho người đọc. Và: “Thơ là một bức họa để cảm nhận thay vì để ngắm” Như LEONARD DE VINCI đã nói.
Tôi viết thơ bằng tất cả cảm xúc xuất phát từ trái tim mình. Tiếng nói thơ tôi là những gì muốn gửi cho đời, cho quê hương, gia đình, bạn bè, cũng có khi là cho tình yêu cả nỗi đau và hạnh phúc của con người trong cuộc đời và cả bản thân mình. Nó xuất phát từ sự trải lòng và trải nghiệm của tôi trong cuộc sống thường nhật vốn lắm nhịp điệu này.
Thơ đối với tôi như một món ăn tinh thần không thể thiếu, là người bạn đồng hành trong cuộc đời tôi...Tôi muốn mình có thể góp cho đời một chút hương cho cuộc sống này.

Email:hayvebenanh_nl2006@yahoo.com
ĐT: 0989272896
My blog thơ: http://thotinhngoclam.blogspot.com




Tác giả Hàn Tương Thi (còn thường gọi bút danh Lệ Tương), Sinh ngày 07 tháng 11 năm 1981, quê quán Cẩm Giàng, Hải Dương.

Có thể nói, tác giả đến với thơ như một định mệnh.
Bị bại liệt từ nhỏ, bản thân anh không thể tự vận động được. Cánh tay phải duy nhất là còn cử động nhưng khá run rẩy và cứng nhắc. Anh bị di chứng chất độc màu da cam ảnh hưởng từ người bố. Phải dừng học từ khi mới học lớp 2, khát khao được đến trường, được nô đùa cùng bạn bè đối với anh vẫn chỉ còn trong ký ức. Trong thời gian đổ bệnh, nhờ tập luyện mà anh mới có thể viết được bằng cánh tay duy nhất. Và chính cánh tay ấy, làm cầu nối đầu tiên cho thơ anh với đời. Người ta biết đến Lệ Tương từ rất sớm, và thơ anh còn được người dân trong làng truyền tay nhau và đọc.

Hiện tại, Lệ Tương chỉ cử động được cánh tay duy nhất. Ngay cả giọng nói trong giao tiếp hàng ngày cũng trở lên khó khăn. Song với con tim, khối óc luôn muốn vượt khó anh đã tìm được đến thơ ca và từ đó thơ ca là nơi cứu dỗi tâm hồn này. Nhờ những vần điệu của thi ca giúp anh nương tựa vào để sống. Với mong muốn giữ lại một chút gì của thời gian, chút nhân văn tình người và tình yêu thương nào đó.

Anh vẫn thầm mong ước sẽ có một phép cổ tích xuất hiện giữa thời hiện đại làm thay đổi được chút gì trong cuộc sống đầy dẫy những khó khăn, trắc trở của mình. Dẫu biết rằng điều đó là rất… rất không thể nào! Tuy nhiên, trái tim nhỏ bé ấy dường như chưa bao giờ nguôi nóng bởi những khát khao mong muốn được giao thoa vào dòng đời luôn bùng cháy trong tâm hồn này!

Hàn Tương Thi đã từng nói: “ Nếu không có những nỗi khổ đau thì thơ y chẳng có khao khát yêu thương và y cũng không thể sống đến hôm nay !”

Dẫu biết rằng tình ta là vô nghĩa
Vẫn yêu em vô vọng trong cuộc đời
Tháng năm kia khắc nghiệt dẫu chia đôi
Ta âm thầm nghiêng hồn thơ – mơ ước.


Y có câu nói khắc họa được bản chất thơ và tâm hồn y: - “ Tâm hồn ta sống được nhờ những tuyệt vọng, nuối tiếc cuộc đời và một thời trong quá khứ ”.

                   TAM THI NHẤT MỆNH




                   Muôn dòng khao khát cháy nguồn mơ

                   Đập vỡ đau thương, xóa bến bờ…

                   Tình phụ trăm năm sầu đóng khối

                   Duyên nồng một thủa đắng thành thơ.

                   Tháng ngày bão táp còn vương nợ

                   Đâu trải phong trần vẫn tưởng tơ

                   Gánh nghiệp ngàn thu – chua cái mệnh

                   Tim vàng bông cúc, bóng thơm tho.[/i]







Mùa Đông năm 2010
Tân Sinh và Đinh Huyền giói thiệu.
___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

YÊU EM 2

Từng hơi thở cũng sặc mùi nhung nhớ
Từng nhịp tim náo loạn một miền em
Mỗi vần thơ mang trọn nỗi niềm
Dài mong mỏi với đợi chờ, thao thức

Em chưa tới cho thỏa niềm ao ước
Anh từng ngày khao khát đến cuồng điên
Muốn phá tan khoảng cách hai miền
Để thương nhớ chẳng còn chia Nam Bắc

Đêm buồn ngắm vầng trăng vằng vặc
Gọi tên em cho nát mảnh trời đêm
Mơ một chiều Đăk Lăk dịu êm
Vòng tay ấm chạm vừa em…thoáng chốc….

TAM THI NHẤT MỆNH
Hàn Nguyên Huệ
28/11/2010
___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

BUỒN
http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSZVvwR2wAxnjsNHnHBC5f17mLmVTVqxCNnQW08h83U0SgzZ_XN
Buồn dâng cao ngút chân trời
Ta ngồi lặng lẽ lệ rơi cung sầu.
Chiều nay gió thổi về đâu
Nghe lòng hiu hắt ngàn sâu não nề.


Chiều nay ai… dáng trăng thề
Phải không em; trở gót về lối xưa?
Ngồi nghe gió thoảng, mây đưa
Lòng ta ngơ ngẩn như chưa bao giờ.


Nghìn trùng ngút tận trời mơ
Bóng em đâu? Người:… hững hờ thế gian!
Nghe thắt lòng, giọng ca vang
Như là tiếng khóc; than van cuộc đời.


Chiều nay nào có mưa rơi
Mà sao mắt đẫm nguồn khơi đỏ ngàu.
Em giờ vui bước nơi đâu?
Ra đi – để lại mối sầu trong tôi !!!


Mảnh trăng chiều, ai cắt đôi?
Để đầy đêm vắng tôi ngồi nhớ thương.



Tam Thi Nhất Mệnh
Tg: Hàn Phong Vũ.

15/10/2010.

___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

http://www2.vietbao.vn/images/viet2/blog/20754506_images1448880_muadong1.jpg
ĐÊM – ĐẠI HÀN

Cái rét Đại Hàn lại đến rồi
Lòng tôi vẫn tưởng đã quên nguôi
Mùa đâu – bất chợt xô bồ gió
Cháy lạnh đêm trường – thương nhớ: …ôi!

Tôi lại nhớ em như thuở đầu
Mắt rơm rớm lệ tận trời Âu
Em xa xứ ấy mùa băng tuyết
Ta trải lòng nhau… ấm địa cầu!

Chẳng biết từ đâu mình có nhau
Hay mùa nghiệt ngã? Phải: u sầu!
Tháng ngày nhắn… nhủ… niềm yêu dấu
Siết mạng, Online – tình nhiệm mầu.

Cổ tích là đây, vọng tưởng đâu
Trang đời cay đắng… vẫn xanh màu!
Canh thâu tôi soạn “ Tình Giao Ước*”
Em cười: “Phải chăng, Giai thoại đầu?”

       * * * * *

Năm tháng về xa – em ở đâu?
Còn chăng, người hỡi? chút tình sâu!
Cho tôi ôm ấp… đêm đông lạnh
Đốt cháy “ Đại Hàn ” nếp gió nhàu.


(đêm 16/ 12/ 2010)

(* ). Một bản Giao Ước trong những tháng ngày xa cách của hai người, trong đó có các điều khoản để thông tin tình hình về nhau, đã đc soạn ra. Rồi hai người bổ sung và thống nhất đc gọi là " Giao Ước Tình Yêu " !.

TAM THI NHẤT MỆNH
Hàn Tương Thi
___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Làn khói xanh biếc

TAMTHINHATMENH đã viết:
YÊU EM 2

Từng hơi thở cũng sặc mùi nhung nhớ
Từng nhịp tim náo loạn một miền em
Mỗi vần thơ mang trọn nỗi niềm
Dài mong mỏi với đợi chờ, thao thức

Em chưa tới cho thỏa niềm ao ước
Anh từng ngày khao khát đến cuồng điên
Muốn phá tan khoảng cách hai miền
Để thương nhớ chẳng còn chia Nam Bắc

Đêm buồn ngắm vầng trăng vằng vặc
Gọi tên em cho nát mảnh trời đêm
Mơ một chiều Đăk Lăk dịu êm
Vòng tay ấm chạm vừa em…thoáng chốc….

TAM THI NHẤT MỆNH
Hàn Nguyên Huệ
28/11/2010

Chào ba em, chị chỉ biết chúc các em mãi mãi tự tin và vượt qua được hoàn cảnh khó khăn này, chị không biết nói gì hơn.


@};-

Riêng em Huệ Nguyên chị nghĩ em thay từ "sặc" thành từ "nhuốm" hoặc một từ khác tương tự cho nhẹ nhàng hơn được không? Hay chủ ý của em là vậy mà chị chưa hiểu?
- 翠 烟 -
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

NGỎ LỜI

Anh chẳng dám ngỏ lời cùng em
Dù trong tim anh vạn điều muốn nói
Bao ngày tháng trong lòng anh nhức nhối
Trọn nỗi niềm chưa gửi, trao em!!...

Chỉ một lời thôi…
đơn giản…
Anh yêu em!
Mà sao anh chẳng thể nào nói được?
Biết rằng em vẫn đợi chờ từng phút
Để nghe anh ngỏ một lời yêu!....

Vì sao em?...
Vì sao thế…tình yêu?!!!...
Anh hèn kém,…anh khạo khờ đến vậy!
Nói yêu em…
một lời thôi…
thế đấy!
Cũng chẳng thành…
anh…
anh thật ngốc phải không?!...

TAM THI NHẤT MỆNH
Hàn Nguyên Huệ
___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

Làn khói xanh biếc đã viết:
TAMTHINHATMENH đã viết:
YÊU EM 2

Từng hơi thở cũng sặc mùi nhung nhớ
Từng nhịp tim náo loạn một miền em
Mỗi vần thơ mang trọn nỗi niềm
Dài mong mỏi với đợi chờ, thao thức

Em chưa tới cho thỏa niềm ao ước
Anh từng ngày khao khát đến cuồng điên
Muốn phá tan khoảng cách hai miền
Để thương nhớ chẳng còn chia Nam Bắc

Đêm buồn ngắm vầng trăng vằng vặc
Gọi tên em cho nát mảnh trời đêm
Mơ một chiều Đăk Lăk dịu êm
Vòng tay ấm chạm vừa em…thoáng chốc….

TAM THI NHẤT MỆNH
Hàn Nguyên Huệ
28/11/2010

Chào ba em, chị chỉ biết chúc các em mãi mãi tự tin và vượt qua được hoàn cảnh khó khăn này, chị không biết nói gì hơn.


@};-

Riêng em Huệ Nguyên chị nghĩ em thay từ "sặc" thành từ "nhuốm" hoặc một từ khác tương tự cho nhẹ nhàng hơn được không? Hay chủ ý của em là vậy mà chị chưa hiểu?
TAMTHINHATMENH xin chân thành cảm ơn Chị lankhoixanhbiec đã đến chia sẻ và dành tặng những lời động viên, an ủi, cùng với nhóm tụi em! TAMTHINHATMENH sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để góp một chút dư âm cho cuộc đời này! TAMTHINHATMENH rất vui khi nhận được ý kiến đóng góp của Chị để giúp nhóm được hoàn thiên hơn! Với bài YÊU EM2 của Huệ Nguyên, Huệ Nguyên đã cố ý dùng từ "sặc" để nhấn mạnh thêm ý cho câu thơ. TAMTHINHATMENH kính chúc Chị mọi điều tốt lành!
Thay mặt nhóm: Hàn Nguyên Huệ.
___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

CHIỀU ĐÔNG NHỚ NGƯỜI
http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSZVvwR2wAxnjsNHnHBC5f17mLmVTVqxCNnQW08h83U0SgzZ_XN
Chiều nay gió thổi lạnh ghê
Phải chăng đông đã trở về rồi sao?!

Tháng ngày tuổi mộng hư hao
Đông về gợi nhớ biết bao nỗi niềm.

Ngồi buồn nghe nhịp con tim
Bâng khuâng, rạo rực đi tìm bóng em.

Chợt nghe mưa rớt bên thềm
Mới hay mình đã xa em mất rồi!

Đêm về lẻ bóng đơn côi
Một mình mơ, thức nhớ người… ngày xưa!.

Tam Thi Nhất Mệnh
Tg: Hàn Phong Vũ

___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

TAMTHINHATMENH

THƯ GỬI CHỊ
(Gửi Chị Hà)
http://hinhanh2.tretoday.net/newuploads/01_2009/d24eab2143.jpg

Khối tình em vỡ mất rồi
Đêm qua ở phía cuối trời sao rơi!
Em nhìn sao bạc như vôi
Chị ơi! Thỏ Ngọc cướp ngôi nàng Hằng.

Nhân gian ấp lạnh sương giăng
Tàn thu mấy cánh “Diêu Bông” về trời
Cõi này em khóc – đành thôi
Thủa xưa lời hứa… cho người phụ em!

Đem lòng về chốn tình quên
Sầu như ai thủa gỡ duyên bụi trần!
Ngày mai có nắng mùa xuân
Lệ tương: Em sẽ hong dần Chị ơi!.


(10/ 12/ 2010)

TAM THI NHẤT MỆNH
Hàn Tương Thi

___________________________
Ngàn năm một kiếp - vui, hờn tủi
Cái nợ Tình Thơ chói nửa đời!

TAM THI NHAT MENH
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

NMTr

Khối tình em vỡ mất rồi
Đêm qua ở phía cuối trời sao rơi!
Em nhìn sao bạc như vôi
Chị ơi! Thỏ Ngọc cướp ngôi nàng Hằng.

Nhân gian ấp lạnh sương giăng
Tàn thu mấy cánh “Diêu Bông” về trời
Cõi này em khóc – đành thôi
Thủa xưa lời hứa… cho người phụ em!

Đem lòng về chốn tình quên
Sầu như ai thủa gỡ duyên bụi trần!
Ngày mai có nắng mùa xuân
Lệ tương: Em sẽ hong dần Chị ơi!.


(10/ 12/ 2010)

TAM THI NHẤT MỆNH
Hàn Tương Thi

Đã mất lâu rồi

Lâu rồi
em mất chính mình
Sao??
ngôi??
chúa??
sáng !!
sao mình lơ mơ!!!
Thỏ
ừ thỏ vất
vật
vờ
bụi rau ráu
vắng
lơ mơ cũng là
biết đâu??

góp vài câu đừng trách nghen không thích thì mình xoá thôi
ok
Gởi lại nơi nầy chút gió để ru Em
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 4 trang (38 bài viết)
[1] [2] [3] [4] ›Trang sau »Trang cuối