Trang trong tổng số 1 trang (3 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

idm2010

Vẫn đứng dưới các nước tân tiến khác

ATLANTA (AP) – Tuổi thọ ở Hoa Kỳ nay đã lên đến mức cao nhất từ trước đến nay. Tuổi thọ trung bình của người dân Hoa Kỳ nay ở mức 77.9 tuổi. Tuy nhiên, tuổi thọ dân Mỹ vẫn thấp hơnso với các nước tân tiến khác.

Số tuổi thọ của nam và nữ giới đều tăng cao, nhưng nói chung nữ giới vẫn sống lâu hơn nam giới khoảng năm năm, theo bản báo cáo của Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (Centers for Disease Control and Prevention – CDC)

Số người qua đời cũng giảm xuống, với mức trung bình là 760.3 người chết trong khoảng 100,000 người.

Con số tăng trưởng này được tính theo các dữ kiện có được trong năm 2007, lên cao hơn so với con số 77.7 tuổi năm 2006, cho thấy sự tiếp tục của một chiều hướng được nhìn thấy từ thập niên qua, tăng khoảng 1.4 năm từ số tuổi 76.5 năm 1997 lên 77.9 năm 2007.

Các bé trai sinh ra hiện nay trung bình có thể sống tới 75 tuổi và các bé gái có thể sống tới 80. Một chỉ dấu tốt đẹp khác là lần đầu tiên, tuổi thọ trung bình của người đàn ông da đen đã lên tới 70 tuổi, theo CDC.

Nói chung có 2,423,995 người ở Mỹ đã qua đời năm 2007, ít hơn khoảng 2,269 người so với năm 2006.

Phần lớn người Mỹ chết vì bệnh tim hay ung thư, chiếm vào khoảng 48.5% trong tổng số các cái chết của năm 2007. Mức tử vong vì cúm, sưng phổi, giết người và tai nạn có giảm sút đôi chút. Con số tử vong ở Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tám năm liền và nay chỉ bằng một nửa của số người chết khoảng 60 năm trước đây.

Hoa Kỳ tiếp tục theo sau khoảng 30 quốc gia khác trên thế giới về tuổi thọ. Nhật là quốc gia có tuổi thọ cao nhất, khoảng 83 tuổi cho trẻ em sinh ra năm 2007, theo các dữ kiện từ Tổ Chức Y Tế Thế Giới (World Health Organization WHO).

Số người chết vì HIV giảm 10%, con số suy giảm cao nhất trong một năm, tính từ 10 năm qua, nhưng hiện chưa rõ đây có phải chỉ là sự giao động của một năm hay không.

Số người chết vì tiểu đường giảm khoảng 4%, khiến số người chết vì bệnh Alzheimer vượt qua tiểu đường và trở thành nguyên nhân tử vong cao hàng thứ sáu ở Hoa Kỳ.

Trích từ website: usis.us
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

idm2010

Mua nhà bên Mỹ rồi cho thuê đang trở thành một phương cách kiếm sống nhàn nhã của một bộ phận Việt kiều và người Việt Nam có tiền.
Nhân dịp về Việt Nam (VN) thăm quê, anh Nguyễn Huyến tranh thủ thăm dò và tìm hiểu giá nhà đất tại VN để “vẽ” đường làm ăn cho một số bạn bè.

Anh kể, giá nhà ở Mỹ đang thấp kỷ lục, cơ hội để người Việt sở hữu nhà tận bên trời Tây. Bản thân anh cũng đang đầu tư 320.000 USD, đóng trước 100.000 USD, số còn lại được ngân hàng (NH) hỗ trợ trong vòng 20 năm, mỗi tháng trả 1.100 USD với lãi suất 5,8%/năm.
Căn nhà nằm ở thành phố Seattle thuộc bang Washington (Hoa Kỳ), diện tích 80 feet x 40 feet (tương đương 12 m x 24 m) rồi cho thuê lại, còn mình thì ở tận Alaska. Mỗi tháng thu lợi 1.000 – 1.500 USD (trên 25 triệu đồng).

Nước chảy chỗ trũng

Hiện đã có không ít người ở Hoa Kỳ đưa gia đình trở về VN sinh sống sau nhiều năm bôn ba. Anh Thiên Phạm cho biết trước khi về VN định cư, anh đã bán 1 căn hộ ở California, giá 1 triệu USD.

Sau đó, mua 5 ngôi nhà tại Houston với giá 170.000 USD – 200.000 USD/nhà, 3 căn đang cho thuê kinh doanh với giá khoảng 1.800 USD/tháng, 2 căn còn lại rao bán để tìm mua 1 căn hộ tại San Jose.

Theo anh, giá cho thuê ở đây cao hơn, khoảng 2.500 USD/tháng. Trừ tiền thuế đất hằng năm khoảng 2.000 – 3.000 USD/căn, cuộc sống của gia đình anh khá dư dả. Bây giờ, ở VN hai vợ chồng vẫn đi làm, nhưng như anh nói, chỉ là làm cho vui, chứ không phải vì kinh tế.

Nhạc sĩ P.D cũng cho biết, hầu như giới nghệ sĩ tại hải ngoại, hết thời đều về VN sống. Cuộc sống của họ khá thoải mái nhờ tiền cho thuê nhà bên kia. Hiện tại, ông vẫn ở nhà thuê nhưng mức giá thuê nhà ông phải trả tại VN chỉ bằng 1/10 số tiền mà ông thu được từ ngôi nhà bên Mỹ. “Nếu kinh doanh ở Mỹ mà sống tại VN thì rất khỏe”- ông nói.

Qua lời kể của anh Thiên, nhiều người bạn tại VN của anh cũng nhờ người thân hoặc con cái họ đi du học tìm hiểu mua nhà ở Mỹ rồi cho thuê lại. Người em họ của anh cũng mới mua căn hộ ở Westminster giá 480.000 USD (3 phòng ngủ), còn căn hộ ở Garden Grove (California) 400.000 USD đang trả góp qua NH. Nếu cho thuê, mỗi căn sẽ thu được 2.800 USD/tháng.

Người Mỹ bán, người VN mua

Ông Trần Huy Phương, Giám đốc Văn phòng Địa ốc Selection Realty & Mortgage tại San Jose, cho biết việc đi du lịch, đầu tư, qua thăm thân nhân tại Mỹ tương đối dễ dàng nên những người có tiền thường dòm ngó nhà đất tại đây.

Trước đây, chỉ có giới nhà giàu mới “đánh quả” kiểu này, nhưng nay khi giá nhà giảm mạnh, giới kinh doanh tại VN cũng chuyển hướng tìm mua nhà tại Mỹ để “chờ thời”.

Vì vậy, thay vì phải đăng quảng cáo tại Mỹ thì chị Lan Nguyễn, 32 tuổi, lại rao bán căn hộ ở vùng ngoại ô thành phố Houston, bang Texas bằng cách nhờ anh Huyến về nước môi giới cho người thân của anh tại VN.

Căn nhà trị giá 200.000 USD, 4 phòng ngủ, có cả bể bơi. Bình thường, khi bán một căn nhà trị giá khoảng 600.000 USD hoặc 700.000 USD, mức tiền phải trả cho buyer agent (người môi giới), khoảng 20.000 USD trở lại. Điều này vô tình “biến” nhiều Việt kiều không chuyên trở thành dân môi giới xuyên biên giới.

Cũng theo ông Phương, thị trường nhà cho thuê tại Mỹ đã ngấm ngầm từ lâu đối với những người “khá” vốn tại VN. Thời điểm này cơ hội thực sự. Đây là một nghề nhàn hạ, ít rủi ro, mà thu nhập cũng rất đáng kể so với vốn đầu tư ban đầu.

Trích từ website: usis.us
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

@VanDuy_1989: NT gộp hai chủ đề bạn mở ở hai diễn đàn, mà thực chất chỉ cần mở một chủ đề chung là đủ. NT cũng đã sửa tên cho phù hợp với yêu cầu tạo chủ đề của người mở cũng như yêu cầu gộp chủ đề của Ban điều hành. Bạn hãy post tiếp những bài về nước Mỹ vào trong này nhé!

Xin lưu ý thêm: Những link mang tính quảng cáo cho một website nào đó mà xét thấy không cần thiết cho Thi viện, BĐH sẽ cắt bỏ hoặc sửa theo kiểu chỉ để tên website chứ không hiển thị link dẫn.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (3 bài viết)
[1]