Trang trong tổng số 1 trang (3 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

Phạm Lê Minh Châu

Trước đây em có rất nhiều ý tưởng và cảm xúc để làm thơ, em làm rất nhiều bài thơ hay, một ngày có khi em làm 2 - 3 bài. Nhưng khoảng một năm trở lại đây em cảm thấy như mình không còn ý tưởng hay cảm xúc gì để làm thơ nữa, em không thể đưa hồn mình vào bài thơ được nữa. Bây giờ thơ của em làm rất khô khan và khó đọc, không còn nhẹ nhàng uyển chuyển như ngày trước nữa.

Còn một điều nữa cho em hỏi: em muốn có một vốn từ ngữ nhưng không phải là những từ ngữ bình thường mà là những từ ngữ thường dùng trong ngôn tình, miêu tả cảnh quan, thiên nhiên sâu sắc. Em nên đọc sách gì ạ, mọi người chỉ tên sách cụ thể luôn nha chứ đừng có nói chung chung.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Lliz

Mình nghĩ, muốn làm được thơ hay trước hết cần có cảm hứng. Một khi đã nắm bắt được cảm hứng thì ngôn từ cũng tự nhiên tới thôi, nếu cứ cố gắng gượng ép thì không còn là thơ nữa. Thế nên không hề có sách dạy làm thơ, mà ngôn từ, vốn từ dùng trong thơ chỉ có đọc thật nhiều và tích luỹ dần dần.
Hôm nay mình thơ thẩn dạo trên diễn đàn của Thi Viện, chợt gặp bài post này nên cao hứng bày tỏ suy nghĩ của mình thế thôi...
Ngô đồng nhất diệp lạc
Thiên hạ tận tri thu
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Sumina Seto

Tôi không coi đó là “kỳ vọng” mà tôi muốn gọi nó là hy vọng. Tôi luôn yêu thích những câu chuyện về kẻ yếu thế. Nếu họ có thành tích nhất quán thì tôi muốn tiêu chuẩn đó bị phá vỡ.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (3 bài viết)
[1]