Cuộc thi thứ nhất:

Gần đây, nhiều bạn đọc, bạn viết vẫn gửi thư, gọi điện thoại, thậm chí trực tiếp đến tòa soạn để hỏi về thời gian, quy chế, nội dung... hai cuộc thi Truyện ngắn và Thơ trên VNQĐ. Để bạn đọc, bạn viết tiện theo dõi, tham gia, chúng tôi xin thông báo lại về cuộc thi này.
THÔNG BÁO CUỘC THI TRUYỆN NGẮN VÀ THƠ

2008 - 2009

CỦA TẠP CHÍ VĂN NGHỆ QUÂN ĐỘI





Hướng tới kỷ niệm 65 ngày năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (1944-2009) Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức cuộc thi truyện ngắn và thơ hai năm 2008-2009.



1. Nội dung:

Không hạn chế đề tài. Ưu tiên những tác phẩm viết trực diện về chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ, đặc biệt là trong thời bình ở nơi khó khăn, hiểm nguy, biên giới, hải đảo...

Chấp nhận mọi phong cách sáng tác truyền thống hay hiện đại, khuyến khích các tìm tòi, thể nghiệm, khám phá nghệ thuật mới, lành mạnh.



2. Đối tượng dự thi:   

Tất cả các công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài.



3. Điều kiện dự thi:

Tác phẩm dự thi là truyện ngắn và thơ chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào. Trong thời gian cuộc thi diễn ra, các tác phẩm dự thi không được công bố trên các tuyển tập, tuyển chọn. Trừ trường hợp tác giả dự thi đề nghị được rút tác phẩm khỏi cuộc thi.

Cuộc thi không nhận truyện dài, tiểu thuyết, truyện thơ, trường ca, thơ thiếu nhi, thơ trào phúng.

Bản thảo được viết tay hoặc đánh máy trên một mặt giấy rõ ràng, ghi kèm địa chỉ, số điện thoại liên hệ của tác giả.

Các tác phẩm dự thi sẽ được chọn đăng trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Tác giả giữ bản quyền. Ban tổ chức không trả lại bản thảo.



4. Giải thưởng:

01 giải đặc biệt cùng các giải nhất, nhì, ba, tư  cho mỗi thể loại.



5. Thời gian:

Bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ tháng 1 năm 2008, hạn cuối cùng là ngày 31 tháng 12 năm 2009.

Trao giải thưởng vào đầu xuân 2010.

Ban Sơ khảo và Ban Chung khảo là các nhà văn, nhà thơ uy tín trong và ngoài quân đội.



Tác phẩm dự thi ghi rõ Truyện ngắn dự thi hoặc Thơ dự thi gửi về Tạp chí Văn nghệ Quân đội, số 4 - Lý Nam Đế - Hà Nội, hoặc qua địa chỉ email: vanxuoi@vannghequandoi.com.vnĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. (nếu là truyện ngắn), bantho@vannghequandoi.com.vnĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. (nếu là thơ).

BBT VNQĐ


nguồn : http://vannghequandoi.com...c/29-th-gi-bn-c/3093.html


và cuộc thi thứ hai:

Mời tham gia cuộc thi viết “Bầu chọn Việt Nam”


Một góc Vịnh Hạ Long. Ảnh: Huỳnh Minh Hoàng.
TTO - Từ 20-1-2008, báo Tuổi Trẻ trân trọng mời bạn đọc gửi bài viết cảm nhận về Vịnh Hạ Long, động Phong Nha - Kẻ Bàng, đỉnh Fansipan để tham gia cuộc thi viết "Bầu chọn Việt Nam".

Bài viết có thể nêu lên những cảm nhận, đánh giá, bình luận... về cảnh quan thiên nhiên, cảnh sinh hoạt của khách du lịch và người dân nơi đây, nhằm cho thấy được những nét quyến rũ của Hạ Long, Phong Nha - Kẻ Bàng và Fansipan.

Bài viết đạt chất lượng sẽ được chọn đăng trên Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ in hàng ngày. Bài viết được đăng sẽ được chấm nhuận bút theo quy chế hiện hành của báo Tuổi Trẻ. Những bài viết đạt giải sẽ được chọn đăng trong sách cẩm nang du lịch về các cảnh đẹp của Việt Nam.

Cuộc thi do báo Tuổi Trẻ tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Sản xuất Hàng gia dụng Quốc tế (ICP).

Thể lệ:

Đối tượng dự thi: là tất cả bạn đọc của báo Tuổi Trẻ (phải có số CMND hoặc passport), trừ các thành viên đơn vị tổ chức và nhà tài trợ.

Thời hạn nhận bài thi: Từ 20-1-2008 đến hết 21-7-2009.

Tiêu chuẩn bài dự thi: Số lượng bài dự thi tối đa/mỗi người dự thi: 1 bài đối với mỗi thắng cảnh (tức tối đa 3 bài cho cả ba thắng cảnh). Dung lượng tối đa: không quá 700 chữ/bài. Khuyến khích có ảnh minh họa kèm bài viết. Tối đa 5 ảnh/ bài viết.

Cách gửi bài:

- Cách gửi 1: qua email bauchon@tuoitre.com.vn   
- Cách gửi 2: qua đường bưu điện:

Ban Tổ Chức cuộc thi viết Bầu chọn Việt Nam
Tòa soạn báo Tuổi Trẻ
60A Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam


- Cách gửi 3: Gửi trực tiếp qua công cụ nhận bài trên website của cuộc thi

Cơ cấu giải thưởng:

1 giải nhất Trị giá 15 triệu đồng (gồm 10 triệu đồng tiền mặt và 5 triệu đồng phiếu quà tặng hóa mỹ phẩm của nhà tài trợ ICP)

1 giải nhì Trị giá 10 triệu đồng (gồm 7 triệu đồng tiền mặt và 3 triệu đồng phiếu quà tặng hóa mỹ phẩm của nhà tài trợ ICP)
1 giải ba Trị giá 5 triệu đồng (gồm 4 triệu đồng tiền mặt và 1 triệu đồng phiếu quà tặng hóa mỹ phẩm của nhà tài trợ ICP)
5 giải khuyến khích Trị giá 2 triệu đồng (gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng phiếu quà tặng hóa mỹ phẩm của nhà tài trợ ICP)
1 giải tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất Trị giá 2 triệu đồng (gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng phiếu quà tặng hóa mỹ phẩm của nhà tài trợ ICP)
1 giải độc giả bình chọn đúng nhất Trị giá 1 triệu đồng (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà lưu niệm của nhà tài trợ ICP)


Kết quả cuộc thi dự kiến sẽ được công bố vào tháng 8-2009. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thể tại trụ sở báo Tuổi Trẻ vào tháng 9-2009.

Tuổi Trẻ Online

http://bauchon.tuoitre.co...=228365&ChannelID=460
Thông tin liên hệ mua bản quyền các bài thơ của tác giả Phan Đức Dũng.
Email: phanducdung01@gmail.com
Mobile: 0978900936