Trang trong tổng số 99 trang (985 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Nguyên Vĩ

Nguyên Vĩ rất cám ơn bạn Nguyệt Thu đã hồi đáp . Nói thật là Nguyên Vĩ rất hiểu công sức, thời gian bỏ ra cũng như khó khăn gặp phải của một điều hành trong việc coi sóc, trước trăm ngàn ngõ ngách sinh hoạt là như thế nào . Vì vậy, Nguyên Vĩ cũng đoán được phần nào hồi đáp về chuyện giao lưu có thể duy trì ở một nơi khác đối với bạn Nguyễn Thế Duyên - một khi đã quyết định ra đi . Nhưng vấn đề ở đây - trọng tâm không nằm ở bạn ấy, mà ở tinh thần sinh hoạt của Thi Viện .

Như đã nói - ngăn chận sự nhây nhưa không cần thiết là điều nên có . Cảnh báo mọi người không tiếp tục bàn thảo hay khơi dậy vấn đề ở topic, kể đã đủ . Nhưng đóng topic để được xem là ngăn chận, thì Nguyên Vĩ thấy không ổn . ( Không ổn như thế nào thì Nguyên Vĩ cũng đã trình bày phần lớn ở trên . )

Đành rằng giao lưu chắc chắn thú vị hơn khi có tương tác hai bên . Nhưng nếu topic mở mà ai đó có hứng thú giao lưu với một trong những bài viết, thì có phải là điều nên được khuyến khích không ? Bởi đâu chừng, nơi này có đăng những bài mà ở nơi khác bạn ấy không đăng ?! Và bởi song song với hai ta cùng vui ( tương tác hai bên ), người ta vẫn có thể " tự sướng " ( dẫu giao lưu không chủ nhà ), và rồi qua đó - người đọc khác lại có dịp được thưởng thức sự độc đáo tìm được . Và điều quan trọng là làm sao cho mọi người cùng cảm thấy thoải mái trong tinh thần sinh hoạt - đến cũng như đi .

Xin cám ơn, nếu bài viết vẫn được xem là ý kiến xây dựng chân thành .
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

@Gửi bạn Nguyên Vĩ:

Chúng tôi (những người điều hành diễn đàn-trong đó có NT) đồng ý và tôn trọng với việc khoá topic Thơ tình-Nguyễn Thế Duyên cũng như ý kiến của Mod demmuadong đã post.

Chúng tôi cảm ơn bạn đã nêu ý kiến của bạn một cách thẳng thắn cũng như bạn đã ghi nhận sự làm việc có trách nhiệm của chúng tôi với diễn đàn. Việc bạn hoặc các bạn khác muốn giao lưu thơ một chiều với Thế Duyên, các bạn vẫn có thể làm được qua việc copy bài của bạn Thế Duyên về topic thơ của các bạn và hoạ, đối v.v... Điều đó là hoàn toàn có thể làm thoải mái.

Còn việc đề nghị mở lại topic thơ tình-Nguyễn Thế Duyên xin không bàn đến nữa vì đó là quyết định của những người điều hành diễn đàn này. Các thành viên BĐH và các quyết định của họ cũng cần được tôn trọng như các thành viên khác vậy.

Cảm ơn bạn một lần nữa và NT xin được ngừng bút ở đây.

NT
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa Xuyên Tuyết

Bác Nguyên Vĩ: Cho em xin góp một lời thế này: có thể Ban điều hành làm việc chưa chuyên nghiệp, chưa đủ ban bệ để theo từng topic và đọc đi đọc lại những lời qua lại giữa các thành viên, nhưng đó cũng là tính chất của diễn đàn Thi Viện này, khi mọi người muốn vào để thưởng thơ chứ không để làm buồn lòng nhau. Nói thật là em bắt đầu sợ vào Thi Viện, khi cứ phải thấy mọi người không hài lòng nhau, lời qua tiếng lại, mệt mỏi quá.

Em hiểu rằng Đêm mùa đông với tư cách là Mod của Diễn đàn khoá topic đó (tạm thời) vì không muốn kéo dài thêm những chuyện người này nói một lời người kia bực mình lên, cho rằng là nói gì mình đây, lại vào nói thêm lời khác. Chứ còn tất cả các topic cũ mà các thành viên xây dựng, BĐH rất là tôn trọng, nhất là những giao lưu đối thơ tình cảm với nhau. Nhiều thành viên vì nhiều lý do không vào Thi Viện nữa, chúng em luôn vẫn nhớ và tuyệt không bao giờ nghĩ, họ thể hiện ý bất mãn gì mới bỏ Thi Viện đi như thế. Chuyện đến chuyện đi là cái duyên với nhau. Bạn bè cũng là duyên với nhau. Em chẳng hạn, em dạo này ít vào viết trên diễn đàn một phần vì những người bạn hay đối thơ với em cũng mỗi người một lý do đã không vào Thi Viện nữa. Bác Hoàng Tâm, Lê Chi... nhất là em Hai Lúa (hic hic)...  mở trang topic nào cũng đầy những yêu thương. Không những thế, chúng em còn từng chung nhau làm những việc có ý nghĩa như cùng dịch thơ, cùng thu âm để làm sách nói cho người khiếm thị.

Nói lại vậy để thấy, những gì mọi người xây dựng, những tình cảm các bác, các anh chị để lại nơi đây, một lời thôi cũng làm nên Thi Viện.
Nhưng cũng để nghĩ lại nữa, là thế thì càng nên thôi, không nói những lời nặng nhẹ với nhau, để đừng phải lưu lại những gì không thể làm nên Thi Viện.
Hôm nọ trong topic này, chúng mình đã cùng nhau thống nhất, bỏ qua tất cả để bắt đầu những ngày mới vui vẻ như xưa. Nếu như ai đó không hài lòng với điều quyết định chung đó - trong này ko chỉ có Ban điều hành quyết định, mà em thấy rõ ràng các thành viên Diễn đàn cũng vào ủng hộ - thì có quyền tỏ thái độ bằng cách ra đi. Không thể nói là em không tiếc. Rất tiếc khi một người rời bỏ nơi mà họ từng gắn bó. Song đó là quyết định của người, và chúng ta phải tôn trọng. Hơn nữa, chúng mình phải thấy rằng, không bao giờ có thể làm hài lòng được tất cả mọi người. Nếu ai cũng đòi hỏi phải được thoả mãn mà không hy sinh chút gì cho bạn của mình thì thật khó. Những thành viên tuy còn bực mình nhưng đã đồng lòng đồng ý bỏ qua không nhắc lại việc này nữa trên Thi Viện - em vô cùng cảm kích và trân trọng.

Em xin nói vài lời như vậy với bác Nguyên Vĩ để bác hiểu, và em nghĩ em cũng hiểu đúng ý của Đêm mùa đông - chỉ có điều cách diễn đạt chưa được mềm mại ^^ - không phải "không chủ nhân thì giao tình chấm dứt" mà vì có những lời nói khiến vấn đề lại quay lại trở nên làm nhiều người bức xúc, tạm thời ai ủng hộ, ai phản đối - chúng ta dừng không nói nữa mà có thể nói thẳng với bác Nguyễn Thế Duyên bằng cách nào đó, qua một kênh nào đó. Đợi "hạ hoả" thì chúng em lại mở lại topic này. Lời nói lúc nóng nảy luôn dễ làm người khác nóng nảy theo - em có kinh nghiệm nhiều lầnn trên Thi Viện rồi. Chính em cũng từng hiểu nhầm một người bạn mà viết "ầm ầm" những lời bực bội trên THi viện, sau đó thấy ân hận.  Em mong sao giở trang Thơ thì chỉ thấy thơ và tình. Bác Duyên bảo phải yêu công lý rồi mới váy đàn bà (mặc dù cái cụm từ váy đàn bà khiến em tự ái ghê cơ - vì em là đàn bà mà ^^ nghe nó cứ không tôn trọng làm sao ý - đấy cũng là một phút chạnh lòng) - em thấy bác nói cực đúng. Nhưng trên cả công lý, còn là tình người nữa. Thi viện không phải là nơi thực thi công lý, Ban điều hành vụng về chưa biết làm việc phải quấy phân minh - nhưng tình người, tình thơ, tình bạn hữu - xin hãy gìn giữ.
"Xin anh đừng hỏi vì sao
Tên anh em để lẫn vào trong thơ..."
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tiểu Thanh Đình

Hoa Xuyên Tuyết đã viết:
...Đợi "hạ hoả" thì chúng em lại mở lại topic này...
Cảm ơn bạn Hoa Xuyên Tuyết rất nhiều.

Thanh Đình cũng nghĩ người đi nhưng lòng còn ở lại vì bác Duyên dẫu có dứt áo ra đi nhưng những đứa con tinh thần của bác Duyên và của những bạn bè mà bác Duyên vẫn thường giao lưu vẫn còn trong thi viện, những bài giao lưu này chỉ có ở Thi viện mà không có được ở các diễn đàn khác. Thực sự những bài hoạ cũng chỉ có ý nghĩa khi được viết tại topic của bác Duyên.

Bác Duyên có nhờ Thanh Đình nhắn lại các thi hữu khi vào topic bác Duyên không xới xáo lại các chuyện cũ không vui. Nếu thực lòng yêu quý bác Duyên thì hãy gửi lại bác những áng thơ tình yêu thương bay bổng  để Thi viện luôn luôn được yên bình và là nơi giao lưu Thơ Văn đúng nghĩa.

Cảm ơn Ban Điều Hành, cảm ơn các thi hữu!

Thanh Đinh chờ BĐH mở lại topic bác Duyên để vào xông nhà bác :D @};-
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Hoa Xuyên Tuyết

THưa các bác các chị, các anh, và bác Tiểu Thanh Đình,

Cảm ơn bác đã có lời tình cảm với BĐH.

Em vào đọc kỹ lại bài viết chia tay của bác Nguyễn Thế Duyên thấy hiện tại BĐH mà Đêm mùa đông thay mặt xử sự như vậy là ổn. Hôm qua em đọc cũng thấy bức xúc nhiều chuyện, đặc biệt là những lời phán xét của bác Duyên ám chỉ một số người ở Thi Viện, em rất muốn nói, nhưng rồi lại thôi vì cũng muốn mọi việc nhanh chóng qua đi, việc không đáng mà cứ phải nói đi nói lại.

Việc mở lại topic vào lúc nào, như thế nào, Vanachi sẽ lấy quyền admin quyết định, không phải em và cũng không phải chị Nguyệt Thu, nhưng đương nhiên sẽ có bàn bạc với Ban điều hành. Em cũng xin mọi người tôn trọng nhau và tôn trọng quyết định của Ban Điều Hành. Nói thật lòng chứ nếu mọi người không có ý rộng lượng và vui vẻ với nhau thì bác Duyên đi rồi có nhắn lại như thế cũng không ăn thua. Em nhớ lại cái thư chia tay của bác mà thấy lạ là chính bác để lại một lời phán xét rất không vui ở lại mà nghĩ rằng không ai xới xáo chuyện không vui nữa?

Nhân đây em nói một câu này của bác Duyên để những thành viên vào sau không hiểu nhầm Thi Viện:
Bác Nguyễn Thế Duyên nói về chuyện tên người, em thì em hiểu một số thành viên đã tỏ ra bực mình khi bác dùng nick khác để nói chuyện về Nguyễn Thế Duyên như là người thứ ba chứ không phải về chính bản thân mình. Đó là điều khiến thành viên đó khó chịu chứ không hề phản đối việc bác có thể dùng nhiều nick hoặc ko công khai tên thật của mình. Và có người nghĩ rằng như thế là không ... dũng cảm :).  Nhưng cá nhân em thì cho rằng, bác làm thế là có lý do của bác, em nghĩ việc đó không cần và không nên can thiệp. Nhưng đó là quan điểm cá nhân của em, em cũng tôn trọng quan điểm cá nhân của những người khác nữa. Có thể phát biểu quan điểm của mình mà không nhạo báng quan điểm của người khác.

Ở đây em nói lại để các thành viên trong Thi Viện, nhất là những người mới đến, có thể hiểu vấn đề hơn - bởi qua cách viết của bác Duyên, có thể có người hiểu nhầm rằng Thi Viện o ép không cho mọi người dùng nick và bắt phải công khai tên thật. Còn thì, tất cả chúng ta ở đây đều là những con-người. Em thấy không ai có thể đứng ra phán xét người này thì là người viết hoa như Gorky nói, người kia là người viết thường cả.

Đã trốn vào nơi này, em muốn vui hơn là nói những chuyện chính trường.

Em xin coi đây là những lời cuối em nói về việc bác Duyên. Em cũng xin chúc bác mọi điều tốt lành. Hic.
"Xin anh đừng hỏi vì sao
Tên anh em để lẫn vào trong thơ..."
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyên Vĩ

Nguyên Vĩ nghĩ - ý kiến thắc mắc của Nguyên Vĩ đã bị nhập lại với câu chuyện xảy ra . Dẫu sao Nguyên Vĩ cũng cám ơn sự kiên nhẫn cố gắng cùng với thời gian bỏ ra của thành viên BĐH . Nguyên Vĩ thành tâm chúc sinh hoạt diễn đàn luôn vui .

Nguyên Vĩ cũng chúc bạn Nguyễn Thế Duyên mọi sự tốt . Nguyên Vĩ rất ủng hộ sự từ giã của bạn .
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

NMTr

sao mình nhờ NT xoá thơ của thành viên Tuấn khỉ @ trong topic của mình mà sao vẫn chưa thấy xoá vì lý do mình không muốn đọc những lời ấy thiếu tính xây dựng và khoái gây gỗ
cảm ơn
Gởi lại nơi nầy chút gió để ru Em
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

NMTr đã viết:
sao mình nhờ NT xoá thơ của thành viên Tuấn khỉ @ trong topic của mình mà sao vẫn chưa thấy xoá vì lý do mình không muốn đọc những lời ấy thiếu tính xây dựng và khoái gây gỗ
cảm ơn
Viết một đánh giá hàm hồ về bài viết của người khác rồi đòi xoá bài viết ấy của người ta, sau này mọi người chỉ còn được đọc cái đánh giá này, hỏi rằng đó là cái kiểu gì?
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

NMTr đã viết:
sao mình nhờ NT xoá thơ của thành viên Tuấn khỉ @ trong topic của mình mà sao vẫn chưa thấy xoá vì lý do mình không muốn đọc những lời ấy thiếu tính xây dựng và khoái gây gỗ
cảm ơn
Những ai quan tâm xem Tuấn Khỉ đã viết gì, xin bấm vào hai bài sau:

Bài thứ nhất

Bài thứ hai
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

buithison

" Để các thành viên đỡ bỡ ngỡ khi diễn đàn mở cửa trở lại, Ban điều hành xin được thông báo đến thành viên của diễn đàn về một số chức năng mới vừa được cài đặt thêm vào:

-Chức năng gỡ bỏ "cảm ơn": nếu vì một lý do gì đó, các bạn muốn gỡ bỏ những dấu hiệu cảm ơn đã bấm chọn, bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ khi bấm vào dòng chữ "bỏ cảm ơn" bên góc phải trên của bài đã cảm ơn.

-Về chức năng sửa bài: từ việc không giới hạn thời gian, nay các bạn chỉ có thể thao tác sửa bài trong vòng 12 giờ kể từ khi post bài."


                             BĐH
Mình thấy thêm chức năng gỡ bỏ " cảm ơn" là hợp lý. Song thay đổi giới hạn thời gian sửa bài trong vòng 12 giờ xem ra bất cập lắm! Có những bài viết cũ cuả mình, giờ  đọc lại  tự thấy câu, từ, thậm chí cả bài dở ẹc. Muốn sửa lại lắm mà đành ngậm ngùi...bó tay.com. Có bài viết do vô tình sơ xuất mà mình gửi đến 2 lần, đối chiếu lời nhắc nhở của BĐH với các thành viên khác, mình muốn xoá đi hoặc thay bằng bài viết khác mà đành chịu.
Mình chắc cũng có bạn rơi vào tâm trạng giống của mình nên mong BĐH xem xét lại giới hạn thời gian sửa bài.
ƯỚC: vòng tay dài rộng bằng trời
Để ôm trọn vẹn muôn người mình yêu...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 99 trang (985 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] ... ›Trang sau »Trang cuối