Trang trong tổng số 2 trang (19 bài viết)
[1] [2] ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

wonbin88

Duyên Phận Cố Nhân của Phong Nương .


LỜI NGUYỆN ƯỚC

- Huynh hứa với muội đi... hứa rằng... nếu có kiếp sau... huynh... sẽ... yêu... muội... – Từng tiếng nghẹn ngào thốt ra trên khuôn mặt tuy đã nhợt nhạt nhưng vẫn không che mờ được sự kiều diễm của Nghê Thường. Những dòng lệ lăn dài, hối hả, đuổi theo hơi thở gấp gáp, nặng nhọc của nàng.


Vòng tay ôm người thiếu nữ của Thắng Huyễn ngày một siết chặt hơn, như sợ rằng chỉ cần nới lỏng một chút thôi, nàng sẽ vụt tan biến như sương mờ hư ảo:

- Ta... – Cổ họng Thắng Huyễn nghẹn lại, nước mắt tuôn dài.

- Muội không cần gì cả... – Nghê Thường cố gắng vươn bàn tay nhỏ bé lên chạm vào gương mặt thanh tú đang vì nàng mà rơi lệ - Muội... chỉ cần... huynh hứa... kiếp sau... sẽ yêu muội...



Thắng Huyễn nhìn Nghê Thường với ánh mắt chứa chan yêu thương, đong đầy đau đớn. Chàng phải hứa gì đây khi trọn kiếp này chàng đã phụ tấm lòng sắt son, cao cả của Nghê Thường? Nói gì đây với người con gái đã yêu chàng hơn cả bản thân, hi sinh mạng sống vì chàng trong khi tim chàng lại khắc ghi hình bóng người con gái khác? Chàng có tư cách hứa hẹn kiếp sau với nàng không?



- Huynh... hứa... – Nghê Thường nấc lên những tiếng nghẹn ngào, giọng nàng không còn âm vực, chỉ nghe như tiếng gió thoảng qua bên tai Thắng Huyễn, bàn tay nàng dần rơi xuống thảm cỏ xanh thẫm, mơn mởn một sắc màu tươi mới của mùa xuân. Đôi mắt nàng trống rỗng, lấp lánh lệ tuôn.



- Ta hứa! – Thắng Huyễn vội khẩn trương – Ta hứa mà! Ta sẽ yêu muội nếu có kiếp sau... – Những hàng lệ cứ tuôn dài, tuôn dài như nỗi đau thương vẫn hoài không dứt của chàng. – Vì thế, vì ta sẽ yêu muội nên đừng rời bỏ ta... Ta đã hứa với muội rồi mà... Nghê Thường! Muội nghe ta không? Nghê Thường!!!!!!!!



Gió vô tình vẫn ca hát. Mây vô tình vẫn bay tự tại. Bầu trời vô tình vẫn trong xanh, tươi sáng. Chim chóc vô tình ríu rít trên cành cao. Âm thanh của cuộc sống vô tình hòa lẫn tiếng gọi đau thương của một chàng trai. Trong lòng chàng là thân hình một thiếu nữ đẹp tuyệt trần đã bất động.


Có tiếng nói nhẹ nhàng vang vọng: “Huynh hứa kiếp sau sẽ yêu muội nhé!”



Chương 1: THANH NHI


1.


Gió vi vu những khúc nhạc ngọt ngào trên thánh đường của nhà thờ Hoa Lệ. Trong đó đang tổ chức lễ cưới cho đôi bạn trẻ Thanh Dao và Hỷ Ly. Ngoài những lời chúc phúc tán dương cho đôi tân lang tân nương, những tiếng hoan hỷ của mọi người khi thấy Nghê Thường – phù dâu của lễ cưới hôm nay – vô tình nhận được vòng hoa từ cô dâu mới cũng rất rầm rộ.



Hỷ Ly vui vẻ khoác tay cô bạn thân:

- Hôm nay nhận hoa của mình rồi, phải sớm ra mắt hoàng tử bạch mã đấy nhé! Đừng có để mình chờ lâu!



Nghê Thường mỉm cười hiền hòa. Nụ cười cô thánh thiện như tiên nữ. Trong ánh mắt trong veo của cô lấp lánh hạnh phúc, hi vọng và niềm tin. Lòng cô khấp khởi: “Phải chăng chàng đã xuất hiện?”



Nhìn niềm hạnh phúc vô bờ trên khuôn mặt Hỷ Ly, Nghê Thường cũng cảm thấy vui lây. Cô và Hỷ Ly học cùng nhau trong Học viện Nhật Minh 5 năm, cùng làm cho một tờ báo có tiếng tại Thành phố. Hai đứa cùng san sẻ biết bao buồn, vui và thân thiết hơn cả ruột thịt. Chỉ có cô mới biết Hỷ Ly yêu Thanh Dao dường nào. Và cũng chỉ có Hỷ Ly mới hiểu, tại sao 24 tuổi rồi mà Nghê Thường chưa một lần yêu, chưa một lần rung động với bất kỳ người con trai nào đến với cô.



Đôi lúc, Hỷ Ly thương cảm cho một tâm hồn mơ mộng đến viển vông của Nghê Thường. Nhưng cô không thể hiểu tại sao Nghê Thường lại có một niềm tin mãnh liệt về kiếp trước của mình đến thế. Cô ấy tin rằng một ngày nào đó chàng bạch mã hoàng tử kiếp trước của mình sẽ xuất hiện, sẽ yêu cô, hi sinh tất cả cho cô... Vì thế, không một người con trai nào lọt vào trái tim Nghê Thường.



- Chị dâu à... – Một giọng nói nhẹ nhàng cất lên, cắt đôi dòng suy nghĩ của Hỷ Ly.

- Thanh Nhi! - Hỷ Ly tươi cười chào cô em chồng, một cô bé dễ thương, có nét duyên dáng của thiếu nữ mới lớn, có chút sắc sảo, lạnh lùng nhưng đẹp quyến rũ.

- Bạn chị làm rơi bông cài áo – Thanh Nhi nhẹ mỉm cười, trao cho Hỷ Ly bông hồng cài áo mà Nghê Thường vừa làm rơi.

- Ồ... chị cảm ơn! – Hỷ Ly đón lấy bông hoa, quay qua bên Nghê Thường, giọng có ý trách – Cậu làm rơi hoa cài này!

Nghê Thường quay lại. Bất giác cô giật mình. Đôi mắt ấy, khuôn mặt ấy... sao mà thân quen đến kỳ lạ. Đầu óc Nghê Thường trở nên trống rỗng. Cô cố gắng lôi mình ra khỏi những hình ảnh lẫn lộn của quá khứ, cố lật tìm những trang ký ức chỉ còn mờ ảo để nhớ lại xem gương mặt ấy là ai.


- Cậu không khỏe à? – Hỷ Ly đặt tay lên vai bạn khi thấy cô ngẩn người nhìn chăm chú vào Thanh Nhi – Đây là Thanh Nhi, em gái anh Thanh Dao. Còn đây là chị Nghê Thường, bạn thân nhất của chị. Hai người làm quen nhé!


“Thanh Nhi? Một cái tên rất lạ! Mình chưa từng nghe cái tên này... Nhưng sao gương mặt thì...” Nghê Thường vẫn ngẩn người nhìn Thanh Nhi với ánh mắt khó hiểu. Thanh Nhi cũng lấy làm lạ trước thái độ của Nghê Thường. Cô nhẹ nhàng đưa bàn tay trắng ngần ra và nói:

- Chào chị! Em là Thanh Nhi!

Nghê Thường như sực tỉnh. Cô mỉm cười bắt tay Thanh Nhi. Cô không thể nào giải thích nổi tâm trạng của mình khi lần đầu tiên nhìn thấy cô gái này. Có cái gì đó thân quen, nhưng lại đau đớn nhói lòng vò xé cô...




2.

- Thường Nhi! – Giọng Hàn sư phụ vang vọng.

- Dạ! Sư phụ! – Nghê Thường đang mải hái lá thuốc phụ sư mẫu, cô bé nghe sư phụ gọi liền bỏ giỏ thuốc, chạy lại khoanh tay, cúi người thưa.

- Hãy đến nhận sư muội của con đi – Hàn sư phụ gật đầu cười hài lòng chỉ vào một cô bé con, cỡ khoảng 6-7 tuổi, có gương mặt xinh xắn, làn da trắng ngần, nhưng đôi mắt khá sắc sảo, chứa một nỗi niềm u ám và gương mặt vô hồn đứng bên cạnh. – Đây là Ngọc Nương.

Nghê Thường vui vẻ chạy lại bên Ngọc Nương. Cô bé nở nụ cười hiền hòa như tiên nữ:

- Sư muội! Ta là Nghê Thường!

Ngọc Nương chầm chậm ngước nhìn Nghê Thường. Một gương mặt xinh đẹp, dịu dàng. Nụ cười âu yếm và ấm áp. Rồi lại chầm chậm, con bé cúi đầu xuống, tay không ngớt mân mê một thanh đoản đao nạm ngọc nhỏ.

Nghê Thường quay nhìn sư phụ. Như hiểu ý, Hàn sư phụ cất lời:

- Ta vừa đi chữa bệnh dưới núi, thấy con bé bị đuổi đánh, không nhà cửa, không cha mẹ, chỉ biết tên là Ngọc Nương nên dẫn về đây. Nó không có ai nương tựa thì ta cưu mang. Con là sư tỷ, hãy quan tâm chăm sóc sư muội nhé! Chờ đại sư huynh con về, ta sẽ làm lễ nhập môn cho nó!

Nghê Thường vâng lời. Cô bé thương cảm cho số phận của sư muội và thầm cảm kích Hàn sư phụ. Nếu không có sư phụ cưu mang từ một năm trước, giờ này nàng đã trở thành nữ tửu thanh lâu nơi phù hoa ô tạp.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 2: NHẬT QUANG

1.

Thời báo Nhật Minh Quang là một tờ báo có tiếng nhất tại Thành phố, có nhiều chi nhánh lớn nhỏ trên khắp đất nước và hoạt động cực kỳ uy tín hàng chục năm nay. Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nhật Minh Quang còn mở cả Học viện Nhật Minh nhằm đào tạo những phóng viên, biên tập viên ưu tú nhất nước. Và mỗi năm, chỉ 3 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia ứng tuyển làm việc tại Thời báo này. Trải qua một quá trình thi tuyển gắt gao, một thời gian thử thách lớn, người nào thực sự đam mê với nghề làm báo, thực sự tài giỏi mới được trở thành nhân viên chính thức.

Nhưng nào chỉ đơn giản như thế! Khi được làm nhân viên chính thức rồi mà bạn chỉ lơ là một chút thôi cũng sẽ bị tẩy chay ngay, bởi nơi đây tập hợp toàn những con người ưu tú, coi trọng chất lượng chứ không phải số lượng. Vì thế thử thách này nối tiếp thử thách kia, áp lực này chưa hết đã có áp lực khác chồng lền. Cuộc sống của những phóng viên nơi đây lúc nào cũng quay cuồng trong vòng xoáy gắt gao của thông tin và cạnh tranh.

Nghê Thường mới chân ướt chân ráo làm việc cho Nhật Minh Quang 6 tháng nay. Cô vẫn còn đang trong giai đoạn thử thách. Dù vậy, được làm việc tại đây cô cảm thấy rất tự hào. Cô thấy mình chuyên nghiệp hơn, năng động hơn, tự tin hơn rất nhiều qua những gì được học hỏi bởi các đàn anh, đàn chị trong nghề. Chỉ tiếc rằng cô và Hỷ Ly không làm cùng một nhóm nên thời gian tán dóc như ngày sinh viên không được nhiều. Nhất là từ khi Hỷ Ly lên xe hoa về Thanh gia.

o0o

Hôm nay, Nghê Thường có nhiệm vụ tổng hợp tin tức trong ngày để có tư liệu báo cáo cho Trưởng phòng biên tập Thông tin Giải trí vào ngày mai. Đáng lẽ công việc này do chị trợ lý phụ trách. Nhưng hôm nay cô con gái nhỏ của chị bị cảm, thêm nữa Nghê Thường cũng muốn có dịp được tiếp xúc với việc khác (trước đây cô chỉ luôn làm công việc phóng viên đơn thuần) nên cô đã nhận làm giúp chị.

Trong các bài thông tin gửi về nhóm biên tập, Nghê Thường rất ấn tượng với những bài viết có bút danh “Nhật Quang”. Giọng văn có lúc mượt mà, mềm mại như liễu; có lúc lại cương quyết, mạnh mẽ như tùng; ý tưởng thì sắc sảo, mới lạ và có chút gì đó... khá ngông. Cô rất có cảm tình với giọng văn này, nhưng hỏi ra mới biết Nhật Quang chỉ là một cộng tác viên lâu năm của Thời báo và chẳng ai biết mặt người đó ra sao.

Vừa kết thúc xong bản tổng hợp, nhìn đồng hồ Nghê Thường mới giật mình: 9h tối. Mải làm quá cô quên béng mất thời gian. Lúc này cơn đói bỗng từ đâu ập đến, cơn đau dạ dày bắt đầu phẫn nộ hành hạ cô. Cố lết đến bên thang máy, cô hít một hơi thật sâu để trấn tĩnh lại. Và rồi... cửa thang máy mở ra... Ánh đèn trong thang máy bỗng như vụt chói sáng làm Nghê Thường bất giác bị lóa mắt. Cô nhắm mắt lại, đầu óc quay cuồng, cơn đau dạ dày bóp chặt lấy cô...

o0o

Có vòng tay ai đó đang ôm cô... rất chặt... rất quen...

Có tiếng ai đó gọi cô... rất tha thiết... rất yêu thương...

Tiếng gọi vọng mãi, vọng mãi... như từ một nơi xa xôi... như từ một thời xa lắm...

“Nghê Thường! Tỉnh dậy đi Nghê Thường! Nghê Thường!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!...”

2.

Hàn Mặc Phong là một thần y nổi tiếng, nhưng cũng là một lão lang rất kỳ quái. Ông không chữa bệnh nhẹ, chỉ cứu những ai rơi vào tình trạng thừa sống thiếu chết. Ông cũng không sống hòa đồng cùng mọi người mà ẩn dật trên Vỹ Hoa Sơn. Người ta đồn rằng thời còn là một thanh niên tuấn tú, ông từng nhiều lần giương oai múa võ trên thiên hạ, nổi tiếng với Hàn Mặc Quyền Phong. Người ta cũng đồn rằng do gia nhập ma đạo, ông đã làm nhiều điều ác nên giờ lấy việc chữa bệnh để tu nhân tích đức. Cũng có người lại nói ông vì bị tẩu hỏa nhập ma, giết nhầm bạn thân là Thôi Thắng Lãnh – Trang chủ của Thôi Gia Trang – một đệ nhất gia trang về tấm lòng từ bi bác ái, cưu mang bao con người bất hạnh...

Lời nói về Hàn Mặc Phong thì nhiều, nhưng đâu là sự thật thì chẳng ai dám khẳng định. bởi đã 10 năm nay, chỉ trong một đêm lạnh giá cuối đông, Hàn Mặc Phong cùng Hàn Mặc Quyền Phong cũng như toàn bộ gia nhân của Thôi Gia Trang bỗng dưng mất tăm mất tích. Thay vào đó là Vũ Ca Vô Thành – và Thành chủ chính là Vũ Vô Ưu – Cốc chủ của Thủy Tình Kiệt Cốc – một ma đạo đã từng bị Thôi Gia Trang thống lãnh, là đại sư huynh của Hàn Mặc Phong.

Kể từ đó, Vũ Ca Vô Thành tự xưng là đệ nhất thành, tuyên bố từ bỏ ma đạo. Chúng tung ra vài chiêu từ bi hỷ xả để lừa bịp thiên hạ, nhưng bên trong vẫn ngấm ngầm sai người đi thâu tóm các bang hội nhỏ gần đó. Và Vũ Ca Vô Thành ngày một lớn mạnh.

o0o

Vỹ Hoa Sơn.

Phong Nương động.

Hàn sư phụ lo lắng bắt mạch cho Ngọc Nương. Thể tạng con bé quá yếu, lại thêm không hợp thiên khí trên đỉnh núi Vỹ Hoa lạnh giá nên ngày một suy nhược. Bao thang thuốc thần y của ông cũng đều không thấy khỏi, mạch của con bé ngày một yếu đi.

Mễ Tình thở dài:

- Có lẽ con bé không có duyên với chúng ta. Hay ta trả con bé xuống dưới núi...

- Không được! – Hàn sư phụ ngắt lời – Ta đã dò hỏi rồi! Bố mẹ Ngọc Nhi đều đã chết hết vì bị đánh đập. Đến con bé còn nhỏ vậy mà chúng cũng không tha. Trả xuống núi há chẳng bằng đẩy con bé vào chỗ chết?

- Muội cũng thương Ngọc Nhi lắm! Hay huynh xuống nói chuyện với Hoàng lão gia, dù gì trước đây huynh cũng là ân nhân cứu mạng cho lão ta.

Hàn sư phụ tư lự:

-... Ta định dùng chiêu thức truyền chân khí của Hàn Mặc Quyền Phong cho nó...

Mễ Tình ngạc nhiên nhìn Hàn Mặc Phong:

- Sao cơ?

- Chỉ có cách đó mới cứu được Ngọc Nhi...

- Nhưng huynh đã thề sẽ không dùng đến Hàn Mặc Quyền Phong nữa... – Giọng Mễ Tình gần như khóc, trên gương mặt bà hiện rõ nét lo lắng, đau thương. Dường như ký ức của 10 năm trước lại ùa về, những máu và nước mắt...

- Lần này, chỉ 1 lần này thôi! – Hàn sư phụ âu yếm ôm thê tử đang run rẩy vào lòng. Ông quay nhìn gương mặt nhỏ bé, đáng thương của Ngọc Nương – Lần này, ta dùng nó là để cứu người...

o0o

Vỹ Hoa Sơn.

Thiên Các Đỉnh.

Một thiếu niên cỡ chừng 12 tuổi đang thổi tiêu giữa vi vu ngàn gió. Cậu mặc bộ đồ trắng, chiếc áo khoác mỏng dài bay phấp phới. Mái tóc dài cũng lả lướt bay. Gương mặt điển trai, thanh tú, đôi mắt sâu thẳm, phảng phất nỗi niềm khó tả. Trên Thiên Các Đỉnh này, vạn vật gần như dính liền với trời, chỉ ngửa mặt lên là với được tới mây ngàn. Tiếng tiêu của cậu vì thế mà cũng vi vút, dìu dặt, vang xa như chứa đựng một tâm tình, không rõ là đau buồn, cũng chẳng hoan hỷ, chỉ lả lướt, như tự tại mà vẫn có gì đó gò bó...

Nhìn dáng đứng sau lưng Thắng Huyễn, Nghê Thường chợt thấy nhói lòng. Cô bé không hiểu vì sao Thắng Huyễn mấy ngày nay lại hay buồn như thế. Mỗi lần buồn, huynh ấy lại chạy lên đỉnh Thiên Các thổi tiêu. Nỗi lòng huynh ấy là gì? Vì sư muội Ngọc Nương bị ốm ư? Chắc là không phải! Vì trước đây, mỗi lần Nghê Thường ốm, Thắng Huyễn cũng buồn, nhưng chưa bao giờ phải trải lòng với những khúc tiêu cả.

Không dằn được lòng, Nghê Thường đành cất tiếng:

- Sư huynh!

Không quay lại, cũng không dừng khúc tiêu, Thắng Huyễn vờ như không nghe thấy tiếng gọi của Nghê Thường.

- Sư huynh! Sư huynh lại buồn hả? - Nghê Thường lại gần sư huynh hơn.

Khúc tiêu im bặt. Mây ngàn cũng chẳng bay. Gió cũng không vi vu nữa. Im lặng bao trùm hai đứa trẻ. Một câu hỏi mà chính Thắng Huyễn cũng đang đặt ra cho chính mình. Buồn ư? Tại sao nhỉ? Chỉ là thấy Ngọc Nhi mãi không khỏi bệnh, dù cậu dỗ dành thế nào cô bé vẫn mê man như đang lạc vào một thế giới khác, không cần có cậu. Chỉ là vô tình nghe sư phụ, sư mẫu nói chuyện với nhau rằng Ngọc Nhi phải xuống dưới núi mới sống được, cậu như cảm thấy mình vừa mất đi một điều gì đó rất thiêng liêng...

- Huynh buồn vì bệnh của Ngọc Nương à? Tại sao vậy? – Nghê Thường phá tan sự im lặng.

- ...

- Huynh sao vậy? Bệnh rồi sẽ khỏi mà! – Nghê Thường vô từ cười hiền hòa, mặc dù không biết phải nói gì, nhưng cô bé nghĩ mình cần an ủi sư huynh – Như muội nè... muội bệnh rồi lại khỏi...

- Ngọc Nhi khác muội! – Thắng Huyễn ngắt lời – Ngọc Nhi còn nhỏ, thể tạng vốn lại yếu!

- Muội chỉ muốn...

- Muội không ở trong động chăm Ngọc Nhi, theo ta ra đây làm gì? – Nói rồi Thắng Huyễn lạnh lùng quay lưng bước đi.

Nghê Thường ngẩn người. Mình vừa bị sư huynh mắng ư? Trước nay Thắng Huyễn chưa bao giờ cáu gắt với Nghê Thường cả. Cô bé có làm sai điều gì đâu? Nước mắt bỗng tuôn dài trên khuôn mặt xinh đẹp, đôi mắt trong veo tựa thiên thần lấp lánh nước. Cô bé và sư mẫu chăm sóc Ngọc Nhi mấy ngày liền chứ có bao giờ lơ là tắc trách đâu? Nỗi giận trong lòng Nghê Thường bỗng dưng bừng lên.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 3: TƯƠNG NGỘ

1.

Tỉnh dậy, Nghê Thường ngơ ngác nhìn quanh. Cô đang ở trong phòng bệnh một mình. Cảm giác mệt mỏi, rã rời khiến cô hơi choáng váng. Cô cố nhớ lại xem chuyện gì đã xảy ra với mình. Chỉ rõ rằng cô đang làm việc tại cơ quan, rồi cô đi về nhà, nhưng đến thang máy thì cơn đau dạ dày ập đến. Nhưng sau đó như thế nào, tại sao cô lại ở đây... thì cô không nhớ nổi.

Đột nhiên, cánh cửa mở ra, một nữ y tá bước vào. Thấy Nghê Thường tỉnh dậy, cô y tá mỉm cười thân thiện:

- Chị đã tỉnh rồi à? Cảm thấy trong người thế nào?

- Tôi bị làm sao vậy? Sao tôi lại ở đây? – Nghê Thường mệt nhọc hỏi lại.

- Chị không sao, chỉ là hơi kiệt sức, lại thêm bệnh đau dạ dày, mà không ăn uống gì nên thiếu máu thôi. Có một anh chàng đưa chị tới đây. Tôi tưởng là bạn trai chị? – Vừa nói chuyện, nữ y tá vừa đo huyết áp cho Nghê Thường.

- Tôi chẳng nhớ gì cả - Nghê Thường lắc đầu.

- Vậy sao? – Cô y tá ngạc nhiên.

- Anh ta có nói tên hay để lại thông tin gì không?

- Không có – Cô ý tá lắc đầu - Tôi nghĩ là người quen của chị, bởi anh ta biết về thông tin của chị rất rõ. Thậm chí thanh toán cả viện phí luôn rồi. Chị thử nhớ lại xem?

Nghê Thường ngạc nhiên. Cô vốn dĩ không có bạn là nam giới. Hay là ai đó làm cùng cơ quan với cô? Chắc chỉ có thế thôi. Tiếc là anh ta không để lại tên hay thông tin gì cho cô có cơ hội cảm ơn.

- Vậy anh ta có đặc điểm gì dễ nhận dạng không?

Cô y tá suy nghĩ một hồi, cố hình dung lại dáng dấp và khuôn mặt chàng thanh niên nọ.

- Tôi không nhớ kỹ, vì lúc đó anh ta bế cô chạy tới, dáng vẻ rất hoảng hốt, lo lắng. Tôi cũng bận rộn nhiều việc nên không nhớ rõ được.

Nghê Thường thở dài. Cô không muốn phải mắc nợ ai. Chẳng hiểu sao cô cảm thấy mình vừa như bỏ quên một điều gì đó rất quan trọng. Ngoài trời, mưa lất phất bay.

o0o

Nghê Thường chậm chạp ăn từng thìa kem. Cô thích tận hưởng vị lạnh nơi đầu lưỡi khi miếng kem tan chảy. Dạo này cô ít có thời gian thơ thẩn cùng với Hỷ Ly. Trước kia, khi còn là những sinh viên đầy hoài bão, hai đứa thường lang thang đây đó, tận hưởng cuộc sống tự do, tự tại, không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền, không phải bon chen với những xô bồ cuộc sống. Nhưng giờ, công việc bận rộn đã đành, còn Hỷ Ly lại đi lấy chồng, cô lúc nào cũng chỉ lang thang một mình.

Kể từ hôm ở bệnh viện tới giờ, đôi khi Nghê Thường có những phút bất chợt ngẩn ngơ. Cô có cảm giác, người đưa cô vào bệnh viện là một người rất quan trọng. Tại sao anh ta lại biết rõ về cô? Tại sao lại xuất hiện đúng lúc như thế? Anh ta là ai?

Dạo gần đây, những giấc mơ xuất hiện ngày một nhiều, cứ lặp đi lặp lại những khung cảnh quen thuộc. Trước kia, chỉ thỉnh thoảng nó mới xuất hiện, mờ ảo, nhẹ nhàng. Nhưng giờ nó hiện hữu rất rõ ràng, rất thôi thúc. Một chàng thanh niên tuấn tú, trang phục từ thời xa xưa, đôi mắt sâu thẳm, chứa chan yêu thương, gọi tên cô rất tha thiết, còn hứa hẹn kiếp sau sẽ gặp và yêu cô nữa... Bỗng Nghê Thường bật cười. Cô đã tự hỏi mình hàng ngàn lần, rằng cô có điên không khi tin vào một giấc mơ vớ vẩn như thế? Cô cứ sống dật dờ, cứ đợi chờ một người mà đến ngay cả mặt anh ta cô cũng không rõ.

Đang suy nghĩ vẩn vơ, Nghê Thường bỗng giật mình. Bên kia đường đối diện với quán kem, có một đôi tình nhân cười nói rất vui vẻ. Chiếc muỗng kem trên tay cô rơi xuống. Người cô như đóng băng, đầu óc trống rỗng, đôi mắt thất thần nhìn chằm chằm vào chàng trai.

Chàng thanh niên có làn da trắng nổi bật với chiếc áo thun màu đen và chiếc quần jean trẻ trung. Chiếc kính râm treo trước ngực áo tinh nghịch. Mái tóc mềm mại rẽ lệch. Chiếc mũi thanh tú. Đôi môi đỏ hồng. Đôi mắt chứa những ánh nhìn hiền lành, ấm áp và hạnh phúc hướng vào cô gái bên cạnh. Trong phút chốc, chàng trai như được vây quanh bởi muôn ngàn tia nắng ấm áp, rực rỡ như một thiên thần.

Nghê Thường đứng lên, chậm chạp tiến lại gần đôi bạn trẻ, đôi mắt vẫn trống rỗng. Cô không có suy nghĩ, không có định hướng, chỉ theo bản năng, một niềm thôi thúc rằng cô phải đi về hướng đó, hướng có chàng trai đang tỏa sáng kia.

Đột nhiên, cô gái nọ nhìn Nghê Thường ngỡ ngàng. Cô gái quay sang thì thầm với chàng trai. Và chàng trai ngẩng lên, nhìn Nghê Thường. Đôi mắt họ gặp nhau. Thời gian ngừng lại, không gian bị bóp nghẹn bởi tiếng đập thình thịch của những con tim.

Trái tim Nghê Thường đau đớn, đập liên hồi dồn dập. Đôi mắt u ám không sao rời được khỏi vòng tay của cô gái kia đang ôm chàng trai âu yếm.

Trái tim cô gái hạnh phúc, hoan hỉ trong vòng tay người yêu. Đôi mắt cô tràn ngập hạnh phúc.

Trái tim chàng trai bình lặng. Đôi mắt chàng thản nhiên nhìn Nghê Thường.

Và... họ đã gặp lại nhau.

2.

Tối hôm ấy, Nghê Thường không về Phong Nương động. Hàn sư phụ và Thắng Huyễn lùng sục đi tìm cô bé. Riêng Mễ Tình sư mẫu vì phải chăm sóc Ngọc Nương đang mê man nên không thể đi tìm nàng. Nhưng bà cũng sốt ruột, đi đi đi lại ngoài cửa động.

Chiều nay, Hàn sư phụ đã trách mắng Thắng Huyễn không ngớt. Ông biết Thắng Huyễn là một cậu bé rất giàu tình cảm. Cậu luôn lo lắng, quan tâm tới những người thân yêu, luôn cảm thương sâu sắc cho những số phận bi đát. Vì thế việc cậu thương yêu, lo lắng cho Ngọc Nhi là chuyện rất thường tình. Tuy nhiên, vì Ngọc Nhi mà ảnh hưởng tới tình huynh muội giữa Thắng Huyễn và Nghê Thường thì thật đáng trách.

Còn nhớ khi mới đưa Nghê Thường về Phong Nương động, Thắng Huyễn cũng chăm lo cho Nghê Thường từng chút một, cái gì cậu cũng nhường cho Nghê Thường. Những lúc tập võ, cậu luôn là tấm bia che chắn cho cô bé.

Ông hiểu, Thắng Huyễn thương Ngọc Nhi không chỉ vì con bé quá yếu ớt và còn quá nhỏ, mà vì Ngọc Nhi có hoàn cảnh rất giống Thắng Huyễn. Cha mẹ đã chết, bị đánh đập, xua đuổi rất tàn nhẫn. Thêm vào đó, Ngọc Nhi lại cùng độ tuổi với Thắng Mỹ - cô em gái mà Thắng Huyễn vô cùng thương yêu, nhưng đã mất vì cái lạnh, vì đói rét, vì bị đánh đập... trước khi gặp được Hàn sư phụ.

Thắng Huyễn dường như cũng rất hối hận. Nghê Thường là một sư muội rất đáng yêu. Muội ấy lúc nào cũng quan tâm tới cậu, lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ cho cậu. Khi Ngọc Nhi bị bệnh, Nghê Thường cũng luôn túc trực bên cạnh cùng sư mẫu. Cậu quả thật đã rất bất công với muội ấy.

o0o

Nghê Thường thu người bất động ngồi trong một hốc nhỏ dưới thác nước ở chân núi Vỹ Hoa. Đây là nơi bí mật của nàng, kể cả sư huynh Thắng Huyễn cũng không biết. Chỉ có ở nơi này, nàng mới bình tâm và cảm giác được an toàn. Mỗi lần bị sư phụ trách phạt, nàng lại trốn ở đây, chờ tới khi xẩm tối, biết rằng sư phụ đã nguôi giận, nàng mới lại về động Phong Nương.

Lần này nàng rất buồn, thậm chí chẳng muốn trở lại động nữa. Lần đầu tiên Thắng Huyễn giận nàng, mà lại là vì Ngọc Nương – cô bé mới chỉ tới đây có một tháng. Cả sư mẫu và sư phụ nữa, chỉ quan tâm tới một mình Ngọc Nương. Trước đây, nàng nhỏ tuổi nhất nên lúc nào cũng được mọi người ưu ái. Vậy mà bây giờ... Nàng thấy tủi thân lắm. Nước mắt cứ thế tuôn ra theo nỗi ấm ức trong lòng.

- Đây rồi! – Giọng Hàn sư phụ cất lên làm Nghê Thường giật mình – Thường Nhi! Con hãy về cùng ta nào!

Nghê Thường vẫn ngồi trong hốc không chịu ra.

- Haiz... – Hàn sư phụ thở dài – Con không về cũng được. Vậy ta ngồi đây với con. Chỉ là... ngoài này lạnh quá!

- ...

- Hôm nay ta xuống núi, mua nguyên một chú gà quay cực ngon về cho Thường Nhi, vậy mà Thường Nhi lại bỏ bữa, xuống dưới thác nước ngồi một mình, cũng không thèm xin phép ta một tiếng.

-...

- Ta già rồi! Nên chẳng có đứa sư đồ nào chịu nghe lời ta nữa.

- ...

- Cái tên nghịch đồ Thắng Huyễn dám bắt nạt Thường Nhi của ta thật đáng chết mà. Ta phải đuổi hắn khỏi sư môn, bắt hắn rời Vỹ Hoa Sơn mới được.

Nghe tới đây, Nghê Thường giật mình lo lắng. Cô bé chỉ định giận lẫy sư huynh thôi, chứ không muốn sư phụ đuổi sư huynh chút nào cả.

- Đừng mà, sư phụ! Con biết lỗi rồi – Nghê Thường hậm hực rời khỏi hốc.

- Con có lỗi ư? – Hàn sư phụ giả bộ ngạc nhiên – Đâu có, sư huynh con mới có lỗi.

- Không mà, sư phụ! - Nghê Thương cúi đầu, nhăn nhó – Con có lỗi mà. Con không nên bỏ xuống đây mà không xin phép sư phụ. Sư huynh chỉ là... nhắc nhở con thôi ạ.

Hàn sư phụ mỉm cười, ông xoa đầu Nghê Thường:

- Vậy thì trở lại động nào. Sư mẫu, sư huynh, sư muội đang đợi con đấy. Mọi người rất lo lắng cho con.

- Rất lo lắng cho con sao?

- Đương nhiên! Chúng ta là một gia đình cơ mà! – Hàn sư phụ cười ấm áp. Ông biết Nghê Thường hay tủi thân. Cô bé xuất thân từ một hoàn cảnh bị hắt hủi. Mẹ cô bé là kỹ nữ lầu xanh. Không ai biết cha cô bé là ai. Từ nhỏ cô bé đã phải chịu những lời chửi rủa ác độc của thiên hạ. Dù ông cùng Mễ Tình, Thắng Huyễn luôn yêu thương cô bé nhưng lúc nào trong lòng Ngê Thường cũng mang một mặc cảm rằng mình là kẻ thấp hèn.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 4: NGỌT


1.

Và... họ đã gặp lại nhau.

Buổi sáng chủ nhật thật đẹp. Nắng trải vàng một màu mới đầy sức sống. Bầu trời cao xanh, trong vắt yên bình. Gió nhẹ nhàng lay động tựa hồ những vũ điệu ngân nga. Mây hờ hững trôi như đang mặc kệ cả thế gian, mặc kệ ba con người đang cùng chung một nhịp đập.

- Chị Nghê Thường? – Tiếng cô gái cất lên, phá tan không gian đóng băng. – Chị sao vậy?

- À... – Nghê Thường sực tỉnh, ngỡ ngàng nhìn cô gái.

Nụ cười trên đôi môi xinh xắn hé nở:

- Em là Thanh Nhi đây ạ! Chúng ta đã gặp nhau tại lễ cưới của anh trai em với chị Hỷ Ly.

- A, đúng rồi – Nghê Thường thở nhẹ - Xin lỗi, ban nãy chị hơi choáng...

- Chị thật sự không sao chứ? – Giọng Thanh Nhi pha chút lo lắng.

- Không sao! – Nghê Thường xua tay, cười – Cảm ơn em, không có gì đâu!

- À, giới thiệu với chị - Thanh Nhi cũng nhẹ cười, cô quay sang chàng trai bên cạnh – Đây là bạn em, Nhật Quang. Còn đây là bạn của chị dâu em, Nghê Thường, chị ấy đang là phóng viên của Nhật Minh Quang đó anh!

Nhật Quang ư? Nghê Thường sững sờ. Cái tên nghe quen quá. Cô đã nghe ở đâu rồi nhỉ? Rõ ràng cô rất ấn tượng với cái tên này nhưng nhất thời cô chưa thể nhờ ra. Đầu cô choáng váng. Cố lấy lại bình tĩnh, cô lịch sự đưa tay về phía chàng trai:

- Chào anh!

- Xin chào! – Chàng trai cũng mỉm cười lịch sự. Anh đưa tay ra, nắm lấy bàn tay cô.

Giây phút bàn tay họ chạm vào nhau, ký ức lẫn lộn từ những giấc mơ quái lạ lại ào về. Chàng trai ấy, đôi mắt ấy, dáng dấp ấy... Bàn tay Nghê Thường run rẩy, lạnh toát. Cảm nhận được một nỗi sợ nào đó bao trùm lấy Nghê Thường, Nhật Quang lo lắng:

- Cô không sao chứ?

Vội vã rụt tay về, Nghê Thường lắc đầu. Cô không hiểu tại sao cô lại có phản ứng kỳ lạ như thế. Tại sao gặp chàng trai ấy trái tim cô lại đau đơn như vậy? Hay anh ta chính là chàng trai trong những giấc mơ kia? Chẳng lẽ anh ta là người đã hứa sẽ yêu cô đó sao? Nhưng chẳng phải anh ta là người yêu của Thanh Nhi ư?

- Có vẻ chị không được khỏe. Chị có cần bọn em đưa tới bệnh viện không? – Thanh Nhi cất tiếng, cắt ngang dòng suy nghĩ của Nghê Thường.

- À không... không sao, chị chỉ hơi choáng thôi. Chắc hai người đang định đi đâu đó phải không? Cứ đi tiếp đi, chị về nhà nghỉ một chút là khỏe liền ấy mà.

- Có chắc là chị đi một mình được không ạ?

- Chắc mà!

- Vậy thì... – Thanh Nhi lưỡng lự, cô nhìn Nghê Thường đắn đo.

- Chị đã bảo là chị không sao mà. – Nghê Thường cười xòa – Thôi, chị về đây.

- Vâng, chị đi cẩn thận nhé!

- Ừ! – Nghê Thường cười trìu mến. Cô quay sang nhìn Nhật Quang, khẽ gật đầu chào rồi quay lưng đi.

Một giọt lệ lấp lánh chẳng hiểu từ đâu bỗng rơi ra nơi khóe mắt Nghê Thường. Cô cứ lầm lũi đi, bước chân gần như xiêu vẹo, cổ họng đã nghẹn đắng. Cô không thể khẳng định cảm xúc của mình lúc này, cứ như là hội tụ của biết bao nỗi niềm bị dồn nén đã vỡ òa trong tích tắc.

o0o

- Thật là kỳ lạ! – Nhật Quang chau mày lắc đầu – Rõ ràng cô ấy rất quen. Em không thấy vậy à? – Anh quay sang nhìn Thanh Nhi.

Thanh Nhi ngồi đó, đẹp như một bức tượng pha lê hoàn hảo, đẹp nhất trong tất cả những gì mà anh có thể định nghĩa là đẹp. Nắng chiều hắt vào khiến cô như được bao phủ bởi một lớp lấp lánh vàng rực rỡ. Mái tóc dài ngang lưng mềm mượt buông thõng hờ hững. Cô đội một chiếc mũ phớt dạ màu xanh da trời, cùng tông màu với bộ đầm lụa khiến cô có vẻ đẹp thanh thoát, kiêu kì. Chiếc mũi dọc dừa thon thả, đôi môi hồng đắng yêu. Còn đôi mắt chứa đầy tâm trạng nhìn thẳng vào phía trước, nơi bức tranh cô đang vẽ dở dang.

Thanh Nhi thở dài, cô đặt bút xuống, quay nhìn Nhật Quang. Đôi mày lá liễu khẽ chau lại. Giọng cô hờn dỗi:

- Anh nói câu này đến cả chục lần rồi. Tại anh mà chiều nay em chẳng tập trung vẽ được gì đấy!

Nhật Quang mỉm cười vẻ hối lỗi:

- Tại anh thắc mắc thôi mà! – Rồi anh tinh nghịch giơ bàn tay lên – Anh hứa không làm phiền em nữa, thưa tiểu thư!

- Anh thật là ranh mà! – Thanh Nhi bật cười, véo mũi Nhật Quang. Rồi cô tư lự - Em cũng thấy chị Nghê Thường có gì đó là lạ. Lần nào gặp em chị ấy cũng ngơ ngẩn như người mất hồn. Mà... nếu có gặp qua một cô gái xinh như vậy thì làm sao anh quên được cơ chứ?

- Cũng phải! – Nhật Quang phá lên cười, anh thấy Thanh Nhi thật đáng yêu mỗi lần cô giả vờ hờn anh và nũng nịu.

- Con trai các người đúng thật là đa tình mà.

- Nhưng đa tình đâu có nghĩa là xấu đâu – Nhật Quang tỉnh bơ. Nói rồi anh ngả lưng lên chiếc ghê sô pha cạnh đó. – Đa tình có nghĩa là yêu nhiều... – Anh nói thật chậm, cố tình lấp lửng.

- ... – Thanh Nhi im lặng. Đôi mắt sắc sảo hướng về Nhật Quang.

- Mà yêu nhiều đâu có nghĩa là yêu nhiều người? Với anh, yêu nhiều có nghĩa là dành thật nhiều tình yêu nhưng chỉ cho một người duy nhất thôi. – Anh nháy mắt với Thanh Nhi.

Biết mình bị Nhật Quang trêu, nhưng câu nói của anh làm cô thấy hạnh phúc. Hơn nữa, cô hiểu rằng từ trước tới nay, Nhật Quang luôn bên cạnh che chở, yêu thương cô. Có lẽ hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời Thanh Nhi chính là gặp được Nhật Quang.

Nhật Quang là một chàng trai hiền hậu, vui tính và có trái tim ấm áp. Đôi lúc anh cũng có sự lãng tử của một thi sĩ, phong trần của một công tử đẹp trai. Đôi khi anh còn là một quý ông tuy lịch sự nhưng lạnh lùng, cứng nhắc. Nhưng trên hết, đứng trước Thanh Nhi, anh luôn được là chính mình.

Cũng không biết Nhật Quang yêu Thanh Nhi bởi điều gì. Bởi ngoại hình xinh đẹp thì không rồi, bởi bên cạnh anh luôn có những tiểu thư xinh đẹp, gia đình lại giàu có, quyền lực. Hay tại bởi những bức tranh mang đầy tâm trạng, những bức tranh nhuốm phủ gam màu u tối, ngược hoàn toàn với nét thanh thoát của cô? Mà cũng có thể do Thanh Nhi cô độc quá, nhỏ bé quá, mỏng manh quá chăng? Nhật Quang không biết nguyên nhân. Anh chỉ biết rằng anh yêu Thanh Nhi, một tình yêu rất chân thành, không tính toán, không tỳ vết.

o0o

Bãi biển Vịnh Vĩnh Bảo.

Nắng đầu mùa mơn man trên những triền cát trắng mịn lấp lánh. Mặt biển xanh thẫm, trong veo, ánh những tia rực rỡ của mặt trời. Hàng cây rì rào với gió, hòa cùng tiếng con nước vỗ ào ạt từng đợt tạo nên khúc nhạc du dương rất đặc trưng của biển.

Nghê Thường mặc bộ bikini màu tím, khoác thêm chiếc áo ren mỏng, trên tay cầm máy ảnh, đôi chân trần trắng mịn, thon thả chậm rãi dạo trên triền cát. Lâu lắm rồi cô mới có thời gian nghỉ ngơi, thả lỏng mình nơi biển xanh yên bình như thế này. Quyết định nghỉ xả hơi mấy ngày quả là đúng đắn. Nó sẽ cho cô thời gian để suy nghĩ kỹ về những chuyện vừa qua, cả về những ảo tưởng mà cô đã ôm ấp bấy lâu.

Đưa máy ảnh lên ngắm một vòng, Nghê Thường say sưa đắm mình vào những khung cảnh thần tiên của Vịnh Vĩnh Bảo. Thiên nhiên quả là một món quà tuyệt vời của Mẹ Tạo Hóa.

Đột nhiên, cô dừng lại, chiếc máy ảnh vẫn không dời khỏi mắt. Ở trung tâm của khung hình máy ảnh là khuôn mặt một chàng trai tuấn tú – chàng trai duy nhất từ trước tới nay khiến trái tim cô loạn nhịp, ngơ ngẩn và quay cuồng – Nhật Quang. Anh đang đi dạo trên bãi biển, bên cạnh là 3 cô gái cao ráo, xinh đẹp như người mẫu, thân hình gợi cảm và quyến rũ. Trên đôi môi chàng trai nở nụ cười hút hồn, ánh mắt ấm áp tưởng chừng như chứa chan biển cả yêu thương. Anh đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Nghê Thường sững sờ giây lát, rồi cô vô thức bấm máy ảnh, liên tục, vội vàng như sợ rằng nếu chậm một chút thôi, anh sẽ tan biến.

Nhật Quang cũng nhận thấy có người chụp hình mình. Anh khẽ cau mày khó chịu. Trước nay anh không thích chụp hình, nhất là chụp lén không xin phép thì quả là bất lịch sự. Anh nói gì đó với 3 cô gái rồi bước lại gần Nghê Thường. Thấy vậy, Nghê Thường lập tức quay lưng lại. Nếu để Nhật Quang nhận ra cô thì chẳng hay ho chút nào. Dù gì cô và Thanh Nhi cũng là chỗ quen biết, nhỡ cô bé hiểu lầm rằng cô lén lút chụp hình bạn trai mình thì thật khó ăn nói với Hỷ Ly. Lúc này cô mới nhận thấy việc làm vô thức của mình thật ngốc nghếch. Sao cô lại chụp hình anh ta cơ chứ?

Thấy Nghê Thường định bỏ đi, Nhật Quang sẵng giọng:

- Này! Cô kia!

Nghê Thường giật mình đứng sững lại. Cô bối rối.

- Tôi gọi cô đấy – Nhật Quang bước lại gần hơn, giọng anh khá giận dữ - Tại sao cô chụp hình tôi?

- Tôi... – Nghê Thường ấp úng, cô không biết phải trả lời sao cho hợp lý, chẳng lẽ nói rằng chính cô cũng không hiểu tại sao cô lại chụp anh ư?

Nhật Quang cố nén tức giận, anh đi thẳng đến trước mặt Nghê Thường. Cô cúi đầu xuống, cố tình không cho anh nhìn thấy mặt.

- Tôi... xin lỗi, chỉ là vô tình...

- Vô tình cái gì?

- Tôi...

- Nhìn vào tôi mà trả lời đây này? Cô muốn ngắm mặt tôi nên nãy giờ mới chụp hình lia lịa cơ mà? Sao giờ lại phải lẩn tránh thế? Hay cô làm gì khuất tất? – Nhật Quang cười mỉa mai.

Tim Nghê Thường đau nhói như bị kim đâm. Cô đâu có làm gì xấu xa đến nỗi anh phải nói những lời gây tổn thương người khác như thế chứ? Hít một hơi thật sâu để tự trấn tĩnh, Nghê Thường ngẩng đầu lên, đôi mắt trong veo, đen láy của cô nhìn thẳng vào mắt Nhật Quang đầy cương quyết:

- Xin lỗi vì đã chụp hình anh! Chỉ là vô tình anh đứng đúng vào tầm ngắm của tôi thôi.

- Cô... ơ! – Nhật Quang ngỡ ngàng nhận ra cô gái mà lần trước vô tình anh gặp khi đi cùng Thanh Nhi. – Cô là...

- Xin tự giới thiệu lại lần nữa. Tôi là Nghê Thường!

- À... – Nhật Quang hơi bối rối. Chẳng hiểu sao khi nhận ra Nghê Thường, sự tức giận ban nãy bay đi đâu mất, thay vào đó là sự ngượng ngùng. Anh thấy mình cũng thiếu lịch sự. Anh gãi đầu phân bua – Tôi cứ tưởng là ai đó định chụp hình lén nên hơi bất lịch sự. Thật xin lỗi!

- Không, tôi mới có lỗi. – Nghê Thường dịu giọng – Tôi không nên chụp hình khi chưa xin phép anh.

- Thôi nào! – Nhật Quang cười ấm áp – Chúng ta đâu có xa lạ, chuyện nhỏ thì bỏ qua nhé! Cô đến đây công tác à?

- Không, tôi tới du lịch. Mà... – Nghê Thường lưỡng lự nhìn ra chỗ 3 cô gái đang đứng chờ Nhật Quang – Anh không đi cùng Thanh Nhi sao?

- À... Cô ấy có kỳ thi hết kỳ nên không được rảnh.

- Ra thế! - Nghê Thường mỉm cười nhạt, ánh mắt chợt trở nên xa xăm – Thế là anh có dịp rảnh rang tới đây với những cô gái xinh đẹp khác.

Nhật Quang bật cười ranh mãnh:

- Đừng nói cô sẽ bảo với Thanh Nhi rằng tôi lén lút sau lưng cô ấy nhé?

- Anh sợ à? – Nghê Thường giận dữ nhìn Nhật Quang. Cô không hiểu tại sao anh ta có gương mặt thánh thiện, ánh mắt ấm áp mà lại có thể bắt cá nhiều tay như vậy.

- Coi nào! – Nhật Quang càng cười lớn hơn – Cô làm thế này người ta sẽ hiểu lầm cô thích tôi đấy.

Trái tim Nghê Thường sững lại, dường như không còn nhịp đập. Cả đến thở cũng không. Đôi mắt cô trở về trạng thái vô hồn. Cô ngẩn ngơ, đứng yên lặng như pho tượng. Không phải! Cô không thích anh ta. Không thể nào thích người yêu của người khác được. Càng không thể thích loại con trai đa tình như vậy.

Thế thì cảm giác này là gì? Như bị bắt quả tang. Muốn phủ định mà không thể phủ định. Tại sao chỉ có anh ta là khiến trái tim cô đảo điên như thế? Chỉ vì lần trước gặp anh ta, cô đã không thể tập trung làm việc, lúc nào trong đầu cô cũng xuất hiện hình ảnh của anh, đến nỗi cô phải xin nghỉ đi du lịch cho khuây khỏa. Thế mà trớ trêu thay, cô lại gặp anh ở đây, xảy ra chuyện này...

Nhật Quang thôi cười. Anh ngạc nhiên khi thấy Nghê Thường ngẩn người ra như lần đầu tiên gặp cô. Ở cô có cái gì đó rất quen thuộc, nhưng cũng xa lạ. Nhất là gương mặt thất thần ấy của cô, quen lắm. Nó làm tim anh như nghẹn lại, một cảm giác khó tả xen lấn.

o0o

Phòng Tổng Giám đốc. Tập đoàn Nhật Minh Quang.

Chàng thanh niên đang chăm chú đọc những nét chữ nắn nót trên lá thư. Người viết chắc hẳn phải rất trân trọng người nhận nên từng nét, từng chữ đều cẩn thận, ngôn từ vừa chân thành vừa tình cảm, đầy sự ngưỡng mộ, yêu quý và tin tưởng. Trên gương mặt điển trai, nụ cười mỉm thỉnh thoảng khẽ hiện lên hài lòng.

“Cộc cộc” – Tiếng gõ cửa phòng khẽ vang lên.

- Thưa Tổng Giám đốc! – Giọng một người đàn ông trung niên.

- Vào đi! – Không ngẩng đầu lên, chàng trai cất tiếng lạnh lùng.

Cửa mở, trợ lý Hoàng Thái bước vào, tay cầm một tập hồ sơ. Ông kính cẩn đặt ngay ngắn lên bàn, trước mặt chàng trai:

- Đây là hồ sơ về cô Luyện Nghê Thường, phóng viên phòng Thông tin Giải trí. Tôi đã điều tra và thu thập đầy đủ theo đúng lời dặn của Tổng Giám đốc.

- Cứ để đấy cho tôi.

- Vâng. Nếu Tổng Giám đốc không còn gì căn dặn thì tôi xin phép. – Hoàng Thái cúi đầu chào rồi đi ra ngoài.

Chàng trai đặt lá thư xuống. Anh liếc nhìn tập hồ sơ, rồi cẩn thận nhét lá thư vào lại chiếc phong bì.

Trên phong bì là dòng chữ nắn nót:

Thân gửi: Nhật Quang

Người gửi: Luyện Nghê Thường
Phòng Thông tin Giải trí – Thời báo Nhật Minh Quang.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 5: ĐẮNG

1.

Tòa soạn thời báo Nhật Minh Quang.

Nghê Thường uể oải nhìn những con chữ vô nghĩa nhảy múa trước mặt. Những tưởng sau khi nghỉ ngơi, cô sẽ lấy lại tinh thần hăng say làm việc. Ai ngờ cô lại đụng mặt Nhật Quang. Từ khi anh xuất hiện, tâm trí cô chẳng lúc nào bình yên, gương mặt điển trai, nụ cười ấm áp của anh lúc nào cũng lởn vởn trong tâm trí cô, ám ảnh cô mọi lúc mọi nơi. Điều này khiến cô rất mệt mỏi. Cô không hiểu cảm xúc cô dành cho anh là gì? Những nhịp đập thình thịch của trái tim mỗi lần gặp anh là gì? Chẳng lẽ là yêu? Yêu ư? Nghê Thường bật cười chua chát. Rõ vớ vẩn.

- Này!

Một bàn tay đập vào vai Nghê Thường khiến cô giật mình.

- Xin lỗi, tôi làm cô giật mình à? – Đó là Lâm Triều Chương, Trưởng phòng Thông tin Giải trí.

- À không – Nghê Thường đứng bật dậy – Xin lỗi, em hơi lơ đãng một chút.

Trưởng phòng Lâm đặt xuống trước mặt cô một xấp tài liệu, đôi mắt lạnh lùng:

- Hôm nay trợ lý Phạm nghỉ phép, cô mang tài liệu này lên gửi Tổng Giám đốc giúp tôi. Tài liệu này rất quan trọng đấy. Sau đó, hãy kiểm tra lại bản kế hoạch dự án của tuần qua, tôi thấy dạo này cô hay mất tập trung quá. Sáng mai tôi muốn cô trình bày một kết quả mới đáng hài lòng hơn.

Nghê Thường sợ hãi cúi mặt. Bao giờ cũng thế, Trưởng phòng Lâm lúc nào cũng khiến cô phải e dè. Dù cho anh ta chẳng bao giờ to tiếng với ai, nhưng đôi mắt sắc lạnh, gương mặt chẳng khi nào xuất hiện nụ cười của anh khiến cô cảm thấy có áp lực.

Thấy Nghê Thường không nói gì, Triều Chương khẽ nhíu mày:

- Có được không, cô Luyện?

- Dạ vâng! – Nghê Thường ngẩng phắt lên, gật đầu rối rít – Tất nhiên là được ạ! Tôi sẽ cố gắng hết mình.

- Tôi sẽ ghi nhớ câu này.

Nói xong, Triều Chương bỏ đi. Nghê Thường thở dài ngồi phịch xuống. Nghiêm trọng rồi đây. Cô chán chường ôm xấp tài liệu lên phòng Tổng Giám đốc.

Hai cửa thang máy song song. Cùng mở một lúc. Nghê Thường bước vào cửa lên. Một chàng trai tuấn tú với gương mặt lạnh lùng bước ra từ cửa xuống. Cánh cửa thang máy từ từ khép lại, không kịp để Nghê Thường nhìn thấy chàng trai. Họ đã đi qua nhau.

Lên tới trước cửa phòng Tổng Giám đốc, Nghê Thường ngạc nhiên khi không thấy cô Thư ký ngồi ở bàn trực. Cô đành bước tới gõ cửa. Không có hồi đáp. Cô gõ thêm lần nữa. Im ắng. Nghê Thường mạnh dạn mở cửa đi vào, cô không muốn mất thời gian chỉ vì tập tài liệu này, cô còn rất nhiều việc cần hoàn thành để tránh ánh mắt sắc lạnh của Trưởng phòng Lâm.

Căn phòng ngăn nắp, chủ yếu là sách và sách. Đủ để biết Tổng Giám đốc là kẻ mọt sách. Nghê Thường nghĩ thầm. Kể cũng lạ, cô vào làm tại đây được 6 tháng rồi mà mặt mũi ông Tổng Giảm đốc này tròn méo ra sao cô cũng chưa hề được biết. Quả là nhân vật bí ẩn.

Nghê Thường đặt xấp tài liệu lên bàn Tổng Giám đốc. Bất ngờ, cô phát hiện một phong thư có ghi nét chữ rất quen thuộc. Nét chữ của cô. Cô vội vàng cầm lên xem. Đầu óc cô quay cuồng, trống rỗng. Chính là bức thư này. Bức thư cô gửi cho cộng tác viên với bút danh Nhật Quang. Nhưng vấn đề là tại sao nó lại ở đây? Trên bàn của ông Tổng Giám đốc Tòa soạn?

Rõ ràng cô đã nhờ Nhữ Đường – nhân viên phòng Tổng hợp, phụ trách việc liên lạc, trao đổi thông tin với các công tác viên của Tòa soạn gửi bức thư này kèm theo nhuận bút tới người có bút danh Nhật Quang rồi kia mà?

o0o

- Anh yêu em như thế nào? – Thanh Nhi nằm sấp trên chiếc sofa, hai tay chống cằm, nụ cười tinh nghịch nhìn Nhật Quang.

- Yêu như... – Nhật Quang giả vờ suy nghĩ vài giây – như yêu... con cún con ở nhà anh ấy – Anh phá lên cười.

Mặt Thanh Nhi xị xuống. Cô hờn:

- Em hỏi thật cơ mà? Sao anh chẳng nghiêm túc gì cả thế?

Nhật Quang gấp quyển sách đang đọc, lại gần chiếc ghế sofa cúi xuống sát mặt cô. Thanh Nhi khẽ giật mình nhắm mắt lại, đôi môi hồng mím chặt. Trông cô vừa đáng yêu vừa buồn cười. Không nhịn nổi, Nhật Quang phì cười, nhéo mũi người yêu:

- Em hỏi câu đó bao nhiêu lần rồi hả bé con?

Thanh Nhi mở mắt, đôi má hồng ửng lên vì ngượng. Thế mà cô tưởng Nhật Quang sẽ hôn mình. Cô úp mặt xuống gối, phụng phịu:

- Nhưng em muốn nghe anh trả lời mà. Ngày nào cũng muốn nghe. Lúc nào cũng muốn nghe.

Nhật Quang cười hạnh phúc:

- Được, vậy anh sẽ trả lời. Nhưng phải nhìn vào mắt em anh mới trả lời được chứ?

Thanh Nhi từ từ ngẩng lên, đôi mắt cố tỏ ra thản nhiên nhưng nụ cười mỉm thì không giấu nổi niềm vui trong lòng. Bất ngờ, Nhật Quang đặt xuống môi cô một nụ hôn. Làn môi đỏ hồng, mềm mại của Thanh Nhi run lên nhè nhẹ và dần hé mở, đón đợi nụ hôn yêu thương. Cô nhắm mắt, vòng tay quanh cổ Nhật Quang, kéo anh lại sát người mình. Anh hôn cô mỗi lúc một mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn. Hơi thở hai người trở nên gấp gáp. Bàn tay anh ôm ghì lấy Thanh Nhi.

- Anh... – Thanh Nhi rời đôi môi của Nhật Quang, cố gỡ bàn tay mạnh mẽ – Anh làm em nghẹt thở bây giờ.

- Nhưng anh vẫn còn muốn nữa – Nhật Quang bướng bỉnh giữ chặt Thanh Nhi trong lòng.

- Anh ăn gian. Anh nói sẽ trả lời em, vậy mà lại...

- Thì đó là câu trả lời của anh đấy thôi – Nhật Quang nhún vai thản nhiên - Hay em muốn anh trả lời thêm nữa? – Anh nháy mắt trêu chọc, đưa mặt mình sát lại gần Thanh Nhi.

Cô giãy giụa:

- Thôi, anh tham lam lắm!

- Nhưng ban nãy em chẳng bảo muốn nghe câu trả lời của anh hàng ngày hàng giờ còn gì? – Nhật Quang cười, khoái chí nhìn bộ dạng bối rối, ngượng ngùng của Thanh Nhi. Rồi anh nhẹ nhàng ôm cô vào lòng, áp đầu cô vào ngực mình, nói chậm – Anh yêu em bằng tất cả những tình yêu mà anh có, tất cả nguồn sống mà anh có, không lời nào, ngôn ngữ nào có thể tả được, chỉ có nhịp đập của trái tim anh chứng minh điều đó được thôi.

Thanh Nhi mơ màng hạnh phúc. Cô cũng vậy. Cô yêu anh hơn cả thế gian này, hơn cả chính bản thân mình. Nhưng thỉnh thoảng, Thanh Nhi vẫn cảm thấy có một niềm bất an luôn rình rập tình yêu của cô. Lúc nào cũng vậy, hạnh phúc đến dễ dàng cũng đồng nghĩa với dễ dàng mất đi. Mà cô thì yếu ớt quá, nhỏ bé quá, làm sao giữ gìn được niềm hạnh phúc này mãi mãi đây?

- Có khi nào tình yêu ấy biến mất không anh?

Nhật Quang ngạc nhiên, anh nhìn sâu vào đôi mắt có chút lo âu của Thanh Nhi:

- Em không tin anh sao?

Thanh Nhi lắc đầu, mỉm cười:

- Không có! Anh đừng bận tâm. Tại em nghĩ vớ vẩn thôi...

Nhật Quang nghiêm mặt:

- Từ nay trở đi, anh không cho phép em có bất kỳ suy nghĩ nào buồn bã hay lo lắng về tình yêu của chúng ta cả. Anh yêu em. Mãi mãi yêu em. Và chỉ yêu một mình em thôi.

- Dù bất cứ chuyện gì xảy ra ư?

- Phải! Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, anh vẫn sẽ yêu em, chỉ yêu một mình em.

- Em cũng vậy! Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, em cũng chỉ yêu mình anh thôi. – Cô ngả đầu vào ngực Nhật Quang. Trong ký ức xa xăm nào đó, hình như cô và anh cũng đã từng thốt những lời hẹn thề yêu thương...

o0o

Thanh gia.

Tối nay Thanh gia tổ chức đại tiệc kỉ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Thanh thị. Các quan khách đến chúc mừng rất đông vui, toàn những người có máu mặt, tiếng tăm trong giới Tài chính. Họ tổ chức tiệc đứng, ngay tại khoảng sân rộng trong gia trang riêng.

Ở góc vườn, Thanh Nhi ngồi trên chiếc xích đu. Hôm nay trông cô thật quý phái với bộ đầm màu xanh thiên thanh hở đôi vai trần quyến rũ, mái tóc búi cao gợi cảm. Cạnh đó là Nhật Quang, một tay cầm ly rượu vang, tay kia đẩy nhẹ chiếc xích đu. Hai người đang cười nói rất vui vẻ.

- Nào, cùng nâng ly chúc mừng nào! – Thanh Dao, Hỷ Ly lại gần hai người nói lớn.

Thanh Nhi đứng dậy, miệng cười tươi như đóa phù dung. Bốn người cùng nâng cốc chúc mừng.

- Anh phải phạt hai đứa một ly vì tội trốn ra đây ăn quả lẻ mới được. – Thanh Dao vỗ vai Nhật Quang.

- Mà cậu Nhật Quang chừng nào mới định thành người nhà của Thanh gia đây? - Hỷ Ly hùa theo.

- Chị dâu! – Thanh Nhi ngượng ngùng.

Nhật Quang cười tươi, ôm vai Thanh Nhi:

- Em thì sẵn sàng rồi, chỉ cần đợi Thanh tiểu thư gật đầu là em xin nhập khẩu Thanh gia ngay thôi.

Bốn người cùng cười nói rôm rả. Bỗng Hỷ Ly nhìn thấy Nghê Thường đứng gần đó, liền vẫy tay gọi:

- Nghê Thường! Lại đây!

Nghê Thường xinh đẹp trong bộ đầm tím thẫm nổi bật làn da trắng ngần, mái tóc được tết cao gọn gàng càng làm toát lên vẻ đẹp nữ tính của cô. Thấy Hỷ Ly gọi, cô quay lại. Rồi tim cô thêm một lần loạn nhịp khi nhận ra Nhật Quang cũng đang đứng ở đó. Bước chân cô chầm chậm hướng về phía họ, đôi mắt không rời khỏi anh.

Hỷ Ly vui vẻ kéo tay Nghê Thường:

- Lại đây chia vui với bọn mình nào.

Nghê Thường lấy lại nụ cười, tuy có phần gượng gạo:

- Ban nãy mình nâng ly chúc mừng rồi mà?

- Không phải chuyện vui của Thanh thị mà là chuyện riêng của gia đình anh – Thanh Dao đáp lời – Em hãy chia vui với em gái anh và chàng trai đa tài này đi.

Nghê Thường chợt sững người, cô nhìn Thanh Nhi, rồi lại nhìn Nhật Quang, ngơ ngẩn:

- Hai người... sao?

- Còn sao nữa? Tụi này đang thúc hai đứa mau tổ chức đám cưới nè – Hỷ Ly vẫn vô tư cười nói.

- Chị dâu à... – Thanh Nhi bẽn lẽn.

- Thế thì em nhờ anh vợ sắp xếp vậy, anh là trên hết đấy! – Nhất Quang cụng ly với Thanh Dao.

Không ai để ý tới đôi mắt u tối của Nghê Thường, nụ cười cô cứng nhắc:

- Chúc mừng hai bạn!

- Kìa, cô Nghê Thường, cô làm gì mà như mất hồn vậy? – Nhật Quang mỉm cười, tỏ ý trêu chọc.

Nghê Thường ngước lên, nhìn thẳng vào mắt anh. Đôi mắt cô trống rỗng, bi ai, hờn giận. Đôi môi cô mím chặt. Sao cô lại có cảm giác cứ như bị Nhật Quang phản bội thế này nhỉ?

- Tôi chỉ cảm thấy không khỏe thôi. - Nghê Thường nói cứng.

- Vậy sao? Tiếc thật đấy, giữa bữa tiệc vui vẻ thế này mà cô lại mang bộ mặt ủ ê như thế thì quả là không thích hợp – Nhật Quang không chịu dừng.

- Kìa anh... – Thanh Nhi cau mày nhìn Nhật Quang.

Nghê Thường tức giận, cô định nói gì đó nhưng kịp dừng lại. Cãi nhau ở đây chẳng hay ho gì cả.

- Xin lỗi, mình cần nghỉ ngơi một lát. – Nói rồi cô quay lưng bước đi. Cô không thể ở lại đây. Trái tim cô đau đớn. Đau như bị bàn tay tàn ác nào đó bóp chặt hay nghiền nát ra.

Hỷ Ly nói với Thanh Dao:

- Chắc cô ấy mệt. Để em đi xem thế nào.

Nói rồi cô chạy theo Nghê Thường. Nhật Quang bất giác nhìn theo thân hình mảnh dẻ của Nghê Thường. Có cái gì đó xót xa nhói lên trong anh. Sao anh lại quan tâm tới Nghê Thường như vậy nhỉ? Tại sao cứ gặp cô là anh lại muốn trêu chọc?

- Này, cậu có ý đồ gì với Nghê Thường đấy hả? – Thanh Dao nháy mắt nhìn Nhật Quang.

Anh cười hiền hòa:

- Em chỉ định chọc cười cô ấy thôi mà.

Nụ cười thản nhiên của Nhật Quang làm Thanh Nhi nhói lòng. Anh không biết rằng cô đã nhìn theo ánh nhìn của anh lúc Nghê Thường quay đi. Nỗi bất an trong lòng Thanh Nhi lớn dần. Bàn tay cô siết chặt. Bởi lần đầu tiên cô thấy Nhật Quang cư xử lạ như vậy. Anh vốn rất ôn hòa, nhã nhặn với con gái. Vậy mà anh lại có ý trêu chọc Nghê Thường.

Đợi Thanh Dao đi khuất, cô lặng lẽ ngồi xuống xích đu.

- Em sao thế? - Nhận thấy vẻ mặt thẫn thờ của Thanh Nhi, Nhật Quang lo lắng hỏi. Thanh Nhi ngước nhìn anh bằng ánh mắt lạnh lùng. Đôi mắt tinh nghịch mọi ngày giờ đây đã thay bằng đôi mắt sắc sảo ánh tia nhìn u tối. Rồi cô chầm chậm lắc đầu.

- Em... giận anh à?

- ...

- Anh xin lỗi! – Nhật Quang ngồi xuống trước mặt cô, cầm bàn tay nhỏ bé nâng niu – Em giận vì anh trêu chọc Nghê Thường ư?

Nghe tới tên Nghê Thường, Thanh Nhi vụt đứng phắt dậy. Giọng cô nhẹ nhàng, nhưng đầy quyết liệt:

- Em mệt rồi. Em muốn nghỉ ngơi. – Nói rồi cô bước nhanh lên phòng mình.

o0o

- Dạo này cậu có chuyện gì giấu mình phải không? – Hỷ Ly nhìn thẳng vào mắt bạn. Sau khi bị Nhật Quang chọc tức tại bữa tiệc hôm trước, Nghê Thường hoàn toàn không liên lạc với Hỷ Ly khiến cô rất lo lắng. Hôm nay, tranh thủ hết giờ làm, cô kéo Nghê Thường vào quán cafe gần cơ quan để nói chuyện cho rõ ràng.

- Mình không có – Nghê Thường lắc đầu, cười cười.

- Đừng có gạt mình. Thái độ của cậu dạo này lạ lắm. Có phải vì Nhật Quang không?

Nghê Thường giật mình hoang mang:

- Không có.

- Vậy thì nói đi. Rốt cuộc là có vấn đề gì với cậu vậy?

- Mình... – Nghê Thường lưỡng lự. Cô biết nói gì đây? Đã rất nhiều lần cô muốn tâm sự cùng Hỷ Ly những cảm giác lạ lùng đối với Nhật Quang. Nhưng cô không biết phải mở lời thế nào. Chẳng lẽ nói rằng cô có cảm giác Nhật Quang chính là chàng trai trong giấc mơ của cô ư? Hỷ Ly sẽ cho rằng cô hoang đường. Hơn nữa Thanh Nhi lại là em chồng của Hỷ Ly. Nhưng chỉ có Hỷ Ly mới hiểu những giấc mơ của Nghê Thường, chỉ có Hỷ Ly mới có thể giải tỏa sự mệt mỏi đằng đẵng này. Cô phải làm sao đây?

Hỷ Ly thở dài buồn bã nhìn bạn. Nghê Thường tội nghiệp của cô. Cô phải làm gì giúp bạn mình đây? Nắm chặt bàn tay của Nghê Thường, Hỷ Ly chân thành:

- Nếu thấy khó xử thì thôi, mình sẽ đợi tới lúc nào cậu sẵn sàng cho mình biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng hãy nhớ một điều, đừng giữ trong lòng lâu quá, nó sẽ trở thành nỗi ám ảnh. Và quan trọng là, mình luôn ở bên cậu.

Nghê Thường nhìn Hỷ Ly đầy cảm kích:

- Mình biết mà! – Cô cười – Để mình lái xe đưa cậu về.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

o0o

Thanh gia. Chiều lặng gió.

Thanh Nhi chăm chú đưa từng nét vẽ. Bức tranh trước mặt cô là một khung cảnh rất thơ mộng. Đỉnh núi ngàn với dãy hoa bạch đào đương mùa nở rộ. Tuyết rơi trắng xóa cả không gian. Đây là khung cảnh mờ ảo thỉnh thoảng lại xuất hiện trong tâm trí Thanh Nhi. Cô không biết nó đến từ đâu hay nó có ý nghĩa gì. Chỉ biết rằng cô có cảm giác đã từng gắn bó với nơi này rất nhiều.

Chiếc điện thoại khẽ rung lên. Trên ô vuông màn hình xinh xinh nhấp nháy dòng chữ “Q yêu”. Thanh Nhi thở dài, đặt bút xuống. Có lẽ cô đã giận Nhật Quang vô cớ chăng? Thực tình anh cũng không có gì quá đáng, cũng chưa một lần có biểu hiện phản bội cô hay trăng hoa với người con gái nào khác. Nhưng chỉ vì cảm giác bất an mà cô đã giận lẫy anh mấy ngày nay rồi.

- ... – Thanh Nhi quyết định nghe máy.

- Tiểu Thanh – Giọng Nhật Quang mừng rỡ.

- ...

- Em vẫn còn giận anh sao?

- ...

- Em ra cửa sổ đi.

Thanh Nhi bước đến cửa sổ và ngạc nhiên khi thấy Nhật Quang đang đứng dưới sân nhà cô từ bao giờ.

o0o

Góc vườn Thanh gia.

Thanh Nhi ngồi yên lặng trên chiếc xích đu. Gương mặt không biểu lộ cảm xúc. Đôi mắt cô xa xăm, vừa như trầm ngâm suy nghĩ, vừa như đang lơ đãng nhìn một điểm vô định.

Nhật Quang cũng trầm ngâm không kém. Với anh, Thanh Nhi là tất cả. Chỉ vì cô giận mà mấy ngày nay anh không thể tập trung làm việc gì được. Anh biết Thanh Nhi là một cô gái rất dịu dàng, yếu ớt nhưng không kém phần cương quyết. Cô chưa một lần thể hiện sự tức giận bằng cách to tiếng quát tháo. Nhưng cô giận anh bằng cách im lặng thế này còn đáng sợ hơn.

- Em không giận anh đâu. – Hồi lâu sau Thanh Nhi mới cất tiếng, cô nhìn Nhật Quang hơi do dự - Em cũng thấy mình thật vô lý nếu giận anh chỉ vì một chuyện như vậy. Nhưng...

Thanh Nhi dừng lại. Cô ngẩng nhìn bầu trời buổi chiều tà. Ánh nắng vàng đã nhuốm đỏ. Nhật Quang ngắm nhìn thân hình mảnh mai của Thanh Nhi. Có điều gì đó lo âu hiện lên gương mặt cô.

- Em cảm thấy bất an. Không phải vu vơ, cảm giác ấy rất thật. Em có cảm giác anh và chị Nghê Thường có một nhân duyên gì đó. Và em sẽ mất anh. Nên em sợ. – Thanh Nhi cúi xuống, nhìn sâu vào đôi mắt Nhật Quang, nước mắt lăn dài trên gò má thiếu nữ.

- Thanh Nhi...

- Không phải em không tin anh – Thanh Nhi tiếp – Mà là... em không tin vào chính mình.

Nhật Quang lặng lẽ cầm bàn tay Thanh Nhi áp vào má mình:

- Dù em có không tin chính mình thì cũng phải tin anh. Dù bất kỳ ai quay lưng lại với em, mà không, dù em quay lưng lại với bất kỳ ai, với chính em chăng nữa, thì cũng không được quay lưng lại với anh. Thân thể anh có hơi ấm là vì em, trái tim anh có nhịp đập là vì em, dòng máu anh chảy được cũng là vì em. Và anh hiện hữu trên cõi đời này là vì em. Sẽ không có bất an nào hết bởi anh đang ở ngay đây, trước mặt em – Anh lau nước mắt cho Thanh Nhi rồi ôm cô vào lòng – Anh yêu em, Tiểu Thanh.

o0o

Ngoài cổng Thanh gia.

Trong chiếc xe ô tô màu bạc, một cô gái ngồi đó vẻ mặt thất thần. Cô hiểu, Nhật Quang không dành cho cô. Mà không, cô không yêu Nhật Quang. Anh không phải chàng trai trong giấc mơ của cô, bởi chàng trai ấy đã hứa sẽ yêu cô, sẽ chỉ dành riêng cho mình cô thôi. Nhưng mà... tại sao nhìn thấy Nhật Quang ôm Thanh Nhi, trái tim cô lại đau đớn như vậy? Tại sao cô lại có cảm giác bị phản bội như thế này?

...

Lá rơi xao xác... táp vào mặt cô gái đang chạy theo hình bóng một chàng trai. Nàng thất thanh gọi:

- Sư huynh!... Đợi muội với!... Đừng bỏ muội!... Sư huynh!...

Chàng trai mặc chiếc áo dài thời cổ màu trắng vẫn bước đi thật nhanh, không hề ngoái lại nhìn nàng.

- Sư huynh!... Sư huynh!... – Nước mắt nàng tuôn lã chã. Nàng cứ chạy, chạy mãi. Rồi nàng vấp ngã, chân tay đầy những vết xước. Chàng trai vẫn không dừng bước. Nàng lại đứng lên, lại chạy theo. Cuối cùng nàng cũng với được cánh tay chàng, nhưng lập tức bị hất ra phũ phàng.

Chàng trai quay mặt lại. Ánh sáng lấp lánh khiến nàng chói mắt. Nàng định hình, cố nhìn thật kỹ gương mặt chàng trai. Nàng sững sờ lặng người. Chàng trai đó là Nhật Quang.

...

Nghê Thường giật mình tỉnh giấc. Trán cô lấm tâm mồ hôi. Giấc mơ kỳ quái ấy... Gương mặt Nhật Quang vẫn hiện rõ mồn một trước mắt cô. Chàng trai ấy, người cô chờ đợi hai mươi mấy năm nay, chính là Nhật Quang.

Nhưng tại sao lại là anh ta? Anh ta yêu Thanh Nhi cơ mà? Và tại sao chỉ có cô mới có những ký ức kỳ lạ ấy? Có thật đó là kiếp trước của cô và anh không? Nghê Thường vội vàng bật dậy, cô cần phải làm rõ chuyện này.

o0o

Trời lất phất mưa bay. Quán kem Mỹ Vỵ thưa thớt người. Nghê Thường xinh đẹp với chiếc đầm liền màu tím thủy chung, ngồi lặng lẽ trong góc quán. Gương mặt cô trầm tư. Thỉnh thoảng cô lại nhìn đồng hồ tỏ vẻ sốt ruột. Cô đã quyết định hẹn gặp Nhật Quang. Cô cần nói rõ cảm giác của mình với anh. Cô không thể chịu sự ám ảnh kéo dài thế này, nếu cứ tiếp tục cô sẽ phát điên mất.

Một chàng trai xinh đẹp, mặc chiếc áo phông màu đen, nụ cười quyến rũ rạng rỡ như mặt trời xuất hiện. Chàng ngồi xuống chiếc ghế đối diện với Nghê Thường, nở nụ cười ấm áp:

- Chào cô!

Nghê Thường nhìn anh:

- Chào anh!

Sau khi cả hai cùng chọn xong đồ uống, đợi người bồi bàn đi khuất, Nghê Thường hít một hơi thật sâu và nói:

- Thật đường đột khi hẹn anh ra đây. Nhưng tôi có chuyện rất quan trọng, ít nhất là quan trọng đối với tôi. Vì thế, tôi mong anh sẽ lắng nghe, cố gắng hiểu và giúp tôi. – Cô nhìn anh với ánh mắt nửa van lơn, nửa đau đớn.

Nhật Quang ngạc nhiên nhưng vẫn gật đầu:

- Không có gì, cô cứ nói đi.

- Tôi... tôi luôn bị ám ảnh bởi những giấc mơ kỳ lạ về một thời rất xa xưa, mà tôi nghĩ là kiếp trước. Đừng nghĩ là tôi bị điên hay không tỉnh táo. Đó là sự thật. Nhưng điều đấy không quan trọng, quan trọng là những giấc mơ ấy khiến cuộc sống của tôi bị xáo trộn, tôi không thể tập trung làm bất cứ việc gì.

- Khoan đã – Nhật Quang ngắt lời – Việc này thì có liên quan gì đến tôi?

- Bởi vì... chàng trai trong giấc mơ của tôi chính là anh.

- Sao cơ?

- Tôi muốn nói...

- Cô muốn nói tôi xuất hiện trong giấc mơ về kiếp trước của cô à? – Nhật Quang bật cười.

- Anh không tin phải không?

- Tất nhiên tôi đủ thông minh để không tin. Cô nghĩ tôi ngốc lắm à?

Nghê Thường sững người. Phải rồi. Nếu là cô, tự nhiên có người lạ chạy đến nói với cô những chuyện trên trời dưới biển về kiếp trước thì cô cũng sẽ cười rằng họ bị điện. Nhưng cô không điên. Và quan trọng, chỉ có một mình cô bị những ký ức quái đản kia hành hạ, ám ảnh.

- Tôi nghĩ cô nên gặp bác sĩ tâm lý – Nhật Quang thản nhiên nói – Còn nếu cô nghĩ cách này có thể quyến rũ được tôi thì... cô đã mất công rồi.

Nghê Thường giận dữ. Cô mệt mỏi quá. Mặc kệ cái giấc mơ chết tiệt kia. Mặc kệ cả cái anh chàng đã hứa sẽ yêu cô mà lại phản bội cô kia. Trái tim cô đã quá đủ những vết thương để phải chịu đựng đớn đau thêm nữa rồi. Cô quắc mắt nhìn Nhật Quang:

- Tôi đã hi vọng anh hiểu, nhưng mà không. Ngoài việc mỉa mai tôi, hình như anh chẳng có gì tốt đẹp cả. Sai lầm lớn nhất của tôi là đã tin rằng anh có thể hiểu và giúp tôi – Nước mắt Nghê Thường bắt đầu tuôn rơi. – Xin lỗi vì đã làm phiền. - Nói xong, Nghê Thường chạy nhanh ra ngoài.

Nhật Quang bất giác ngỡ ngàng. Theo phản xạ, một phản xạ mà đến chính anh cũng bất ngờ, anh bật chạy theo Nghê Thường. Anh cảm thấy trái tim mình đau nhói khi nhìn những giọt nước mắt của cô. Dường như anh rất muốn bảo vệ cô, muốn cô không bị tổn thương.

- Nghê Thường! Khoan đã! – Nhật Quang gọi với theo.

Nghê Thường vẫn chạy. Anh ta muốn gì ở cô nữa? Muốn gọi cô lại để cười chế giễu cô tiếp ư?

- Nghê Thường! Nghe tôi nói đã! – Nhật Quang chạy nhanh hơn, cuối cùng, anh nắm được cánh tay cô kéo lại.

Theo phản xạ, Nghê Thường hất tay Nhật Quang và đẩy anh ra. Vô tình, Nhật Quang đứng ngay sát lề đường, bị cô đẩy nên anh bước bật lùi xuống lòng đường. Cùng lúc đó, chiếc xe taxi lao tới với tốc độ kinh hồn.

Nghê Thường hét lên và lao ra.

"Rầm!"

Máu lênh láng chảy. Tiếng những người xung quanh hét lên. Tiếng những chiếc còi xe inh ỏi. Nhốn nháo. Hỗn độn. Máu... vẫn lênh láng chảy
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 5: ĐẮNG
(Tiếp theo)


2.

3 năm sau.

Vỹ Hoa trấn.

Gần đây Vỹ Hoa trấn nổi lên tin đồn kỳ lạ, không biết thực hư thế nào, rằng trên Vỹ Hoa Sơn mới xuất hiện 3 vị tiên nhân, vóc dáng, phẩm chất đều khác người. Dù xét về võ công, tài cầm kỳ thi họa hay đối nhân xử thế, cả 3 vị đều thập toàn.

Một nam nhân với gương mặt thanh tú, nét mày rậm dài, đôi mắt sáng ngời, nụ cười như tỏa nắng. Chàng luôn khoác trên mình bộ y phục màu trắng toát lên vẻ thư sinh tao nhã, tay lúc nào cũng phe phẩy chiếc quạt trắng, trên ghi 4 dòng thơ “Bạch y như tuyết. Tuấn mỹ thiên sanh. Thần phiến tung hoành. Giang hồ vô địch” (*), có tài thổi tiêu làm đắm say lòng người. Chàng đẹp đến mức, chỉ cần nhìn chàng thôi cũng đủ làm bao trái tim thiếu nữ phải run lên xao xuyến. Nhưng đừng lầm tưởng rằng chàng yếu đuối. Bởi chỉ cần chàng phất nhẹ chiếc quạt, gió sẽ xé tan không khí, khiến trời đất thất điên bát đảo. Chàng chính là Thắng Huyễn.

Một nữ nhân kiều diễm tựa Hằng Nga tái thế, gương mặt xinh đẹp luôn thường nụ cười hiền hòa, đôi mắt đen láy long lanh. Nàng mặc bộ y phục màu tím thủy chung, có tài tranh cầm khiến bao người nghe phải mê mẩn. Nét đẹp của nàng cho người ta cảm giác bình yên, ấm áp và thánh thiện. Không ai nhìn thấy nàng mà không ngẩn ngơ. Điểm đặc biệt là trên đầu nàng luôn cài chiếc trâm ngọc xinh xắn, lấp lánh ánh hào quang, và đó cũng chính là vũ khí lợi hại nhất của nàng. Bởi khi cần, bàn tay ngọc ngà kia chỉ cần thoắt một cái, trong chớp mắt, chiếc trâm đã xé gió vun vút lao đi, tạo những đường khí cực mạnh theo ý chủ nhân, rồi lại cũng chỉ trong chớp mắt, chiếc trâm đã nằm gọn ghẽ trên búi tóc của nàng. Nàng chính là Nghê Thường.

Nữ nhân còn lại thì mang một nét đẹp hoàn toàn bí ẩn trong bộ y phục màu thiên thanh. Gương mặt trái xoan yêu kiều, đôi mày lá liễu thướt tha, chiếc mũi dọc dừa duyên dáng, làn da trắng ngần. Nhưng trên gương mặt đẹp thanh thoát ấy, nét lạnh lùng lại ngự trị trên đôi mắt tuy sắc sảo mà gợn nét u sầu, như ẩn chứa bao tâm tình, mà cũng lại như thờ ơ tự tại. Đôi môi xinh xắn đỏ hồng chẳng bao giờ hé nở nụ cười. Nhìn nàng, người ta liên tưởng ngay đến đóa bồ công anh, đẹp mỏng manh nhưng chẳng ai dám hái, bởi chỉ cần chạm nhẹ thì sẽ vụt tan theo gió ngàn. Nàng không mang theo mình gươm đao, cũng chẳng thoa phiến, nàng chỉ thướt tha, nhẹ nhàng với tấm bạch sa khoác hờ nơi cánh tay. Nhưng cũng tấm lụa ấy khi phất lên sẽ sắc nhọn tựa gươm đao. Nàng thích đu mình trên tấm lụa, bay ngao du cùng gió mây. Nàng chính là Ngọc Nương.

o0o

Vỹ Hoa Sơn.

Phong Nương động ngày tái ngộ.

Sau khi bày tỏ hết nỗi niềm mừng tủi, 5 người cùng ngồi kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn 3 năm qua. Phong Nương động lâu lắm rồi mới rộn ràng tiếng nói cười. Hàn sư phụ và Mễ Tình sư mẫu nhìn 3 đồ đệ hài lòng. Qua lần xuống núi luyện võ này, cả 3 đều đã trưởng thành rất nhiều.

Thắng Huyễn ngày một đẹp trai, phong nhã hơn. Chàng cũng toát lên khí chất hơn người qua lời nói, giọng điệu và nụ cười ấm áp. Nghê Thường thì vẫn đẹp nét đẹp hiền hòa, nhưng có phần mặn mà, duyên dáng, e ấp hơn. Ánh mắt nàng nhìn Thắng Huyễn pha chút thẹn thùng. Chỉ có Ngọc Nương là vẫn giữ nét trầm mặc cố hữu. Ở độ tuổi đẹp nhất của thời thiếu nữ, ấy vậy mà ánh mắt nàng chẳng có chút thần khí tươi vui.

Hàn sư phụ đọc lần lượt 3 lá thư do 3 vị trưởng môn phái viết về việc rèn luyện võ công của các đồ đệ.

Thần Phiến Phái là phái võ nổi tiếng với chiêu thức “Thần Phiến Dụng Phong”. Phái này chiêu mộ đồ đệ không kể giới tính. Trưởng môn phái là Lục Đại Đồng – bạn tâm giao với Hàn Mặc Phong. Trong thư, ông khen ngợi Thắng Huyễn hết lời:

“Quả là hổ phụ sinh hổ tử, đại huynh Thắng Lãnh cùng đại tẩu nơi tuyền đài chắc cũng mỉm cười hài lòng khi thấy đích tử của mình giỏi giang vẹn toàn như vậy. Thắng Huyễn vừa thông minh lại vừa có tấm lòng khoan dung độ lượng, rất xứng đáng được thiên hạ tôn thành bậc đại anh hùng. Hơn nữa, Thắng Huyễn cũng có khí chất hơn người, nhất định tương lai sẽ trở thành nhân vật quan trọng trong giang hồ. Huynh đã gửi gắm đồ đệ ấy cho ta nên ta đã đích thần truyền dạy thuần thục “Thần Phiến Dụng Phong”. Hơn nữa, hôm trước sư tổ ta đã về báo mộng rằng chỉ có y mới xứng đáng là chủ nhân đích thực của Thần phiến vì thế ta đã tặng nó cho y. Ta hi vọng tương lai của võ lâm sẽ được bảo toàn khi Đệ nhất thiên hạ Hợp Tứ chiêu tái xuất giang hồ.”

Còn Tiên Thảo Môn thực chất không phải là một môn phái võ học. Nơi đây chỉ chiêu dụng nữ nhi làm đồ đệ và chủ yếu là học cách pha chế thuốc. Võ học chỉ là những quyền cước căn bản. Tuy nhiên, riêng có một chiêu thức mà bất kỳ phái võ trên giang hồ nào cũng phải e dè, đó chính là Ngọc Thoa Phi Tiên, chiêu thức dùng trâm ngọc đã tẩm kịch độc làm vũ khí. Loại độc này khiến con người toàn thân bất toại, chỉ có cách nằm yên chờ chết. Trong một canh giờ nếu không có thuốc giải thì độc sẽ xuyên vào tim mà chết. Và đặc biệt, bất kỳ loại độc nào trên thế gian, Tiên Thảo Môn đều có thuốc giải. Trong thư, Lạc Hoa Đà – Chưởng môn viết:

“Có thể nói Nghê Thường là một tiên nữ giáng trần với sự hiền từ, đức độ và tấm lòng nhân hậu vô biên. Thật tiếc cho nàng khi ông chọn nàng là một trong 3 đồ đệ của Hợp Tứ chiêu. Tuy chỉ rèn luyện tại Tiên Thảo Môn có 3 năm, nhưng nàng là một trong những đồ đệ xuất sắc nhất mà ta đã từng gặp. Không chỉ thành thục Ngọc Thoa Phi Tiên, tất cả các bài thuốc ta truyền dạy nàng cũng đều tinh thông. Hi vọng sự giúp đỡ của ta hữu ích trong việc bình ổn võ lâm.”

Hai đồ đệ lớn đều làm Hàn sự phụ hài lòng. Duy chỉ có Ngọc Nương lại khiến ông bận tâm. Sa Thiên Phái cũng là một phái võ học dành cho nữ nhi, nhưng việc chiêu sinh cực kỳ hạn chế, mỗi năm chỉ chiêu sinh đúng 2 đồ đệ. Vì nể tình Hàn Mặc Phong, lại thêm vì sự nghiệp lớn sau này của thiên hạ võ lâm nên Bạch Viên Tuệ Nương – lão bà bà, trưởng phái mới chấp nhận Ngọc Nương làm đồ đệ. Trong thư bà chỉ viết ngắn gọn:

“Ta rèn luyện đồ đệ Ngọc Nhi trong 3 năm, nhưng thật khiến cho ta phải bận tâm. Nàng ấy vừa như rất giỏi võ công vừa như không , vừa như chỉ sử dụng Hàn Quyền Bộ Phục vừa như có cả các chiêu thức khác thường. Vì thế, Thiên nữ vũ Bạch sa được xuất ra cũng kỳ lạ hơn người, quả tình là thực hư bất phân. Không biết liệu điều này có khiến cho Hợp Tứ chiêu bị ảnh hưởng không nữa. Tốt nhất ngươi nên cân nhắc kỹ.”

o0o

Phong Nương động.

Ngọc Nương ngồi trước cửa động, đôi mắt u buồn xót xa nhìn tán bạch đào trơ trụi. Những tưởng nàng sẽ về Vỹ Hoa Sơn kịp mùa hoa tuyết. Nhưng nay tuyết vẫn còn mà hoa đã rụng hết, chỉ còn trơ lại những cành cây khô héo, khẳng khiu. Thắng Huyễn lặng lẽ lại gần, ngồi xuống cạnh nàng. Chàng cũng ngẩng lên nhìn cây bạch đào, khẽ thở dài:

- Tiếc quá! Chúng ta không về kịp mùa đào nở rồi. Thật đáng trách quá!
Ngọc Nương quay nhìn sư huynh tỏ ý khó hiểu.

- Ta trách cây đào này vô tâm, không chịu đợi sư muội của ta về đã rụng hết hoa làm sư muội ta buồn. – Thắng Huyễn mỉm cười trìu mến nhìn nàng.

Có nét buồn phảng phất qua gương mặt xinh đẹp. Một lúc sau nàng trầm giọng nói:

- Muội không có buồn đâu sư huynh.

- Ta thì lại thấy khác.

- Khác thế nào cơ?

- Muội có biết rằng muội rất xinh đẹp không?

- ...

- Nhưng muội lại chẳng bao giờ chịu để vẻ xinh đẹp ấy xuất hiện cả.

Ngọc Nương khẽ cau mày khó hiểu. Thẳng Huyễn bất ngờ lấy hai tay bẹo hai bên má nàng:

- Muội phải cười thật tươi như thế này này! Ha ha ha. – Chàng cười khoái chí.

- Sư huynh! – Ngọc Nương gạt tay Thắng Huyễn. Đôi lá liễu nhíu lại tỏ ý không hài lòng. Thắng Huyễn trở về vẻ nghiêm chỉnh, chàng chìa tay ra trước mặt sư muội một chiếc kẹp tóc gắn miếng bạch ngọc hình bông hoa đào rất xinh xắn:

- Quà của ta tặng muội nè! – Nói rồi không kịp đợi Ngọc Nương có phản ứng, chàng liền nhẹ nhàng cài chiếc kẹp lên tóc nàng. – Có bông hoa này rồi muội sẽ không buồn nữa đâu. – Chàng cười hạnh phúc.

Cách đó không xa, trong góc cửa động, Nghê Thường đứng lặng người, đôi mắt thẫm ướt nhìn Thắng Huyễn và Ngọc Nương. Hình như họ thuộc về một thế giới riêng biệt, một thế giớ mà nàng không bao giờ bước chân vào được. Bàn tay nàng run rẩy, siết chặt chiếc trâm ngọc màu tím nhạt mà Thắng Huyễn vừa tặng. Thì ra không phải huynh ấy chỉ tặng quà cho một mình nàng. Không những thế, huynh ấy chỉ đưa cho nàng chiếc trâm đựng trong một túi gấm, chứ không trân trọng, nâng niu cài lên tóc nàng. Trái tim thiếu nữ đau đớn. Phải chăng tình cảm nàng dành cho sư huynh sâu nặng quá nên nàng mới đau thế này? Nghê Thường hít một hơi thật sâu để cố ngăn dòng lệ, mỉm cười bước ra ngoài:

- Sư huynh! Sư muội! Đến giờ ăn cơm rồi!
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

o0o

Sau khi 3 đồ đệ rèn luyện võ nghệ trở về, Hàn Mặc Phong bắt đầu truyền dạy Đệ nhất thiên hạ Hợp Tứ chiêu. Về cơ bản, đây là chiêu thức kết hợp của Thần Phiến Dụng Phong, Ngọc Thoa Phi Tiên, Thiên nữ vũ Bạch sa và Hàn Mặc Quyền Phong dựa trên những quyền cước cơ bản trong Hàn Quyền Bộ Phục.

3 người đứng 3 góc tạo thành thế tam giác, vận nội lực dồn vào tâm điểm một luồng khí cực mạnh, các chiêu thức riêng xếp theo thứ tự thượng trung hạ. Hạ có bạch sa làm lực đỡ, trung có thoa ngọc quay tít làm thành một luồng khí xoáy, thượng có thần phiến xoay vòng tròn. Tất cả tạo một dòng khí lưu với lực xoáy mạnh như vòi rồng, dựng lên tấm bình phong bất khả xâm phạm che chắn cho 3 người. Các vũ khí này dựa vào lực khí mà tự do vần vũ, được điểu khiển khi chủ nhân thi triển quyền cước của Hàn Mặc Quyền Phong. Không một vũ khí nào có thể xuyên qua, không nội công thâm hậu nào có thể đánh bại. Vì vậy người ta đặt cho nó cái tên Đệ nhất thiên hạ Hợp Tứ chiêu.

Nhưng để luyện chiêu thức này, người sử dụng không chỉ cần thành thục Hàn Quyền Bộ Phục cùng 3 chiêu thức riêng mà còn phải luyện cẩn thận Hàn Mặc Quyền Phong – chiêu thức khó nhất. Đây là chiêu dùng quyền cước để điều khiển lực khí và lực gió. Phải dùng nội công tóm gọn lực gió trong tay rồi thi triển theo quyền cước mà mình muốn. Nhưng việc tóm gọn và điều khiển gió không hề đơn giản như dùng bất cứ loại vũ khí hữu hình nào. Bởi gió là vô hình, là vạn vật tự nhiên không thể nắm bắt. Vì vậy phải dùng tâm mà điều khiển, phải biết kết hợp nhu cương, nắm bắt kịp thời. Và vì dùng tâm vận khí là chính nên nếu khẩn trương hay lơ là rất dễ đến việc bị khí phản ngược vào tâm, nhẹ thì nội thương mà nặng thì tẩu hỏa nhập ma. Ngoài ra, yếu tố kết hợp ăn ý giữa 3 người cũng rất quan trọng. Không phải ai cũng hòa hợp cùng nhau để tạo thành Tứ Hợp chiêu. Cũng không phải ai cũng đủ phẩm chất, thần khí để luyện thành Hàn Mặc Quyền Phong. Vì thế, Tứ Hợp chiêu đã biến mất trên giang hồ 20 năm nay cùng với sự mất tích của Thôi gia trang.

o0o

Cách đây rất lâu, tại Nhất Quảng Thành.

Thôi Thắng Lãnh và Lệnh Phong là bạn chí cốt từ thuở thơ bé. Thôi Thắng Lãnh toát lên một vẻ thư sinh, tài trí hơn người, là con trai độc nhất của một nho sĩ nên vốn hiểu biết của chàng rất sâu rộng, từ bé đã có chí khí hoài bão muốn được bảo vệ thiên hạ khỏi tay những kẻ tà giáo, cường hào ác bá.

Một hôm, có vị đạo sĩ tướng mạo, thần khí khác người tới Thành dạo chơi. Nhìn thấy Thắng Lãnh – biết ngay đây là chàng thanh niên có bản mệnh cao liền gieo một quẻ bói. Bói xong ông lắc đầu thở dài, ngâm 2 câu thơ rồi bỏ đi:
Tưởng đâu cái thế anh hùng
Nào ngờ hủy diệt gia trung một đời.

Lệnh Phong là con trai một thầy lang góa vợ nghèo, tính tình nóng nảy, không thích suy nghĩ mà chỉ thích võ nghệ. Chàng luôn tìm cách học lén võ công của một võ đường gần đó rồi tự mình nghiên cứu và sáng chế ra những chiêu thức có một không hai. Thiếu chủ võ đường là Vũ Vô Ưu thấy chàng có tinh thần võ luyện liền xin cha là Vũ Ca - đường chủ nhận làm đồ đệ rồi kết nghĩa huynh đệ.

Hồi đó, minh chủ võ lâm là Minh Đạo Môn ngày một suy yếu, sức ảnh hưởng tới các bang phái cũng không còn như trước. Lại nổi lên sức mạnh của Nhật Nguyệt tà giáo, đối đầu với Minh Đạo Môn và tác oai tác quái trên giang hồ. Nhật Nguyệt tà giáo có cây kiếm “Hà huyết nghịch tâm” được làm từ máu của Hà Tử Linh (được mệnh danh là vị thần ràn kiếm) chứa đầy tà khí, giết người không gớm tay, sát phạt biết bao môn phái võ lâm khác khiến dân tình ai oán.

Lợi dụng tình hình đó, một số kẻ lưu manh giả danh Minh Đạo Môn chuyên đi cướp của giết người. Thế là một cuộc hỗn chiến giang hồ đã xảy ra. Không biết bao nhiêu nước mắt phải rơi, bao nhiêu nhà của tan nat, bao nhiều người đổ máu, chỉ để tranh giành chức Minh chủ võ lâm.

Thấy vậy, gia đình Thôi Thắng Lãnh chuyển đến tận Giang Cơ Châu lánh nạn. Ở nơi này, chàng gặp lại vị đạo sĩ ngày xưa. Ai ngờ, ông chính là Đệ nhất thiên hạ Kiếm thần Huyền Chân Bá. Mặc dù thấy tương lai chàng trai không tốt đẹp nếu dính vào chuyện giang hồ, nhưng nghĩ là ý trời đã sắp xếp chàng đến gặp mình, ông quyết định nhận chàng làm đồ đệ, truyền dạy bí kíp võ công đệ nhất thiên hạ cho chàng. Lúc ấy Thắng Lãnh 16 tuổi.

Về phần võ đường của Vũ Ca vì chỉ là một võ đường nhỏ, thêm nữa y lại là kẻ hèn nhát sợ chết nên sớm quy hàng Nhật Quyệt, trở thành tay sai của tà giao. Vì là đồ đệ của võ đường nên Vũ Vô Ưu và Lệnh Phong đành chịu kiếp là người tà giáo. Nhưng nhận thấy việc làm của tà giáo quá mất nhân tính, Lệnh Phong quyết tâm bỏ trốn.

Chạy lên Vỹ Hoa Sơn thì gặp một vị quái nhân công lực phi thường bắt chàng làm kiếp nô lệ. Bao nhiêu lần muốn chạy mà không thoát thân nên Lệnh Phong đành ở lại. Thấy chàng hiền lành, chăm chỉ, chỉ mỗi tính tình nóng nảy lại ngặt nỗi cô độc, không có con nên vị quái nhân động lòng, truyền dạy võ công cho chàng. Ai ngờ đó chính là Hàn đạo sĩ – Thần quyền vô danh lẫy lừng khắp thiên hạ. Lệnh Phong nhận Hàn đạo sĩ là nghĩa phụ, đổi tên thành Hàn Mặc Phong. Lúc ấy, chàng 15 tuổi.

15 năm sau, Thôi gia trang xuất hiện trên giang hồ, trang chủ là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, dáng vẻ oai hùng, sử dụng thanh Kiếm thần của Huyền Chân Bá đạo sĩ. Chính thanh kiếm thần ấy đã khiến Hà huyết nghịch tâm phải dừng tung tác. Với sự giúp đỡ của Hàn Mặc Phong, chỉ chưa đầy một tuần trăng, chàng đã thống lãnh thiên hạ, diệt trừ Nhật Nguyệt tà giáo, lấy lại bình yên cho thiên hạ. Các môn phái đều quy phục và tôn chàng lên làm minh chủ võ lâm, từ đó Thôi gia trang trở thành đệ nhất gia trang được người người kính phục.

Nhưng bọn tàn nhân của tà giáo còn sống sót đã tập hợp nhau lại tại Thủy Tình Kiệt cốc. Trong đó có cha con Vũ Ca. Cha con hắn vô tình nhặt được bản kiếm phổ thần bí, luyện thành chiêu Lôi Vũ Thủy mạnh kinh hồn. Vũ Ca được tôn làm Cốc chủ, rắp tâm phục thù.

o0o

Vũ Ca Vô Thành.

Vũ Vô Ưu tay lăm lăm thanh Hà huyết nghịch tâm, đôi mắt nhỏ nheo lại nhìn 2 đồ đệ của mình là Hàn Tâm và Băng Sa hài lòng:

- Các ngươi đã học được thành thục 2 chiêu thức rồi, rất đáng khen thưởng. Chỉ cần đợi đại tiểu thư về, chúng ta sẽ trở thành bá chủ võ lâm! Ha ha ha...

Tiếng cười gian ác của hắn vang vọng cả Vô Thành.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 6: TRỐNG RỖNG

1.

Tiếng xe cấp cứu vang lên inh ỏi, não nề. Tiếng cửa bệnh viện mở đóng vội vàng. Chiếc băng ca cứu thương chạy rầm rập. Hành lang bệnh viện trải dài một màu trắng tang tóc. Cánh cửa phòng cấp cứu đóng sập lại.

o0o

Thanh Nhi hài lòng ngắm nghía chiếc bánh socola vừa hoàn thành. Cô vui mừng nghĩ chắc hẳn Nhật Quang sẽ thích lắm đây khi cô bỏ hẳn cả buổi để dồn tâm sức làm bánh cho anh ăn. Chiếc bánh được gửi gắm biết bao yêu thương. Thanh Nhi vui vẻ mang bánh đến cho người yêu. Cô không gọi điện trước vì rất muốn làm anh bất ngờ.

Vừa tới cổng nhà Nhật Quang, cô chợt dừng lại khi thấy anh đang chạy ra ngoài với dáng vẻ hơi vội vàng. Cô định lên tiếng gọi nhưng anh đã quay lưng đi mất rồi. Chẳng hiểu sao trong lòng cô dấy lên một cảm giác bất an khó tả. Lần đầu tiên cô nhìn thấy lưng anh quay lại với mình. Cô ghét cảm giác nhìn thấy lưng ai đó, cô sẽ không thể nhìn thấy mặt họ và họ cũng sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy rằng cô đang đứng đằng sau, cảm giác cứ như bị bỏ rơi vậy. Nó khiến cô liên tưởng tới ký ức lúc 4 tuổi, mẹ cô cũng đã quay lưng lại với cô và chẳng bao giờ trở lại. Thanh Nhi quyết định đi theo Nhật Quang.

Trước cửa quán kem Mỹ Vỵ, Thanh Nhi mím chặt đôi môi đỏ hồng đã tắt nụ cười từ bao giờ. Bàn tay cô ôm khư khư chiếc hộp đựng bánh. Đôi mắt hoang mang. Hóa ra nỗi bất an trong cô là có thật. Nhật Quang và Nghê Thường. Họ đang làm gì sau lưng cô ư? Vì vậy nên thái độ của họ khi gặp nhau mới kỳ lạ như vậy ư?

Chợt cô thấy Nghê Thường chạy ra ngoài, vừa chạy vừa lau nước mắt. Chị ấy khóc ư? Thế rồi tới lượt Nhật Quang chạy theo. Anh vụt qua cô thật nhanh. Cô trở nên vô hình. Đôi mắt không cảm xúc lờ đờ nhìn theo dáng chạy của Nhật Quang, nhìn theo lưng của anh.

Bất giác, có cái gì đó đang chạy thật nhanh tới. Bất giác, nỗi sợ hãi khủng khiếp xâm chiếm lấy Thanh Nhi. Chiếc taxi chạy sát lề đường đang lao tới với tốc độ kinh hồn. Nhật Quang đứng rất gần lòng đường. Nguy hiểm quá! Thanh Nhi muốn hét lên để cảnh báo cho anh, nhưng đôi môi xinh xắn chỉ run lên bần bật mà không thể thốt ra thành lời. Chỉ có bước chân của cô chạy thật nhanh, nhanh như chưa từng được chạy, chạy theo lưng của anh.

Quả nhiên, Nghê Thường giãy lên, gạt tay Nhật Quang và đẩy anh ra. Anh mất thăng bằng, bước bật lùi xuống lòng đường. Chiếc taxi vẫn lao tới với tốc độ kinh hồn. Thanh Nhi sợ hãi, cô dùng hết sinh lực lao tới, không biết vì quán tính, vì phản xạ, vì bản năng, hay vì tình yêu của cô dành cho Nhật Quang, chỉ biết, thân hình nhỏ bé ấy đã lao vào anh với sức mạnh không ngờ.

“Rầm!”

Chiếc hộp bánh bật tung lên trời rồi rơi mạnh xuống đất, vỡ tung cả chiếc bánh bên trong. Thời gian như ngừng lại. Thanh Nhi mơ màng cố nhìn xung quanh để tìm Nhật Quang. Cô muốn gọi tên anh nhưng không thể thốt thành lời. Im ắng quá. Sao trước mắt cô chỉ là một màn sương mờ trắng xóa? Cô cố tìm kiếm. Nhật Quang của cô đâu? Anh đã chết rồi sao? Cô không kịp cứu anh ư? Cô cố với tay ra trước mặt, chỉ có hình bóng lưng của Nhật Quang. Anh vẫn đang quay lưng lại với cô. Trống rỗng.

Máu lênh láng chảy. Tiếng những người xung quanh hét lên. Tiếng những chiếc còi xe inh ỏi. Nhốn nháo. Hỗn độn. Máu... vẫn lênh láng chảy.

o0o

Bị Nghê Thường đẩy ra bất ngờ, Nhật Quang mất thăng bằng, bước bật lùi xuống lòng đường. Anh chưa kịp lấy lại bình tĩnh thì đã bị ai đó lao tới, đẩy mạnh anh bật ra. Anh chỉ kịp nghe một tiếng hét. Hình như là tiếng hét của Nghê Thường.

Thế rồi, “Rầm!”

Cái gì đó va đập rất mạnh. Nhật Quang ngã sõng soài dưới đất. Thời gian như ngừng lại. Mọi thứ xung quanh anh như đông cứng. Có cái gì đó rất đau đớn trong anh. Hình như là máu chảy. Trống rỗng.

Máu lênh láng chảy. Tiếng những người xung quanh hét lên. Tiếng những chiếc còi xe inh ỏi. Nhốn nháo. Hỗn độn. Máu... vẫn lênh láng chảy.

o0o

Nghê Thường hét lên và lao ra. Nhưng cùng với tiếng hét của cô, một vệt sáng màu xanh thiên thanh vụt nhanh qua, lao mạnh vào Nhật Quang khiến Nghê Thường giật mình sững lại.

“Rầm!”

Nghê Thường thất thần nhìn khung cảnh trước mặt. Thời gian như ngừng lại. Trái tim cô quên đập. Hơi thở cô cũng ngủ quên. Trống rỗng.

Máu lênh láng. Tiếng những người xung quanh hét lên. Tiếng những chiếc còi xe inh ỏi. Nhốn nháo. Hỗn độn. Máu... vẫn lênh láng chảy.

o0o

Trong phòng cấp cứu.

Tiếng máy tâm đồ kêu tít, tít, tít.

Tiếng ra lệnh của bác sĩ, tiếng trả lời của y tá gấp gáp, lẫn lộn.

Tiếng nhịp tim của bệnh nhân yếu dần, thưa dần.

o0o

Ngoài phòng cấp cứu.

Gương mặt chàng trai vẫn giữ nét thanh tú nhưng đôi mắt vô hồn, thẫn thờ nhìn vào khoảng không vô định. Anh ngồi trên ghế chờ dành cho người nhà bệnh nhân. Chân tay trở nên thừa thãi. Đầu óc anh không thể vận động. Bất lực. Đáng nhẽ người nằm trong phòng cấp cứu kia phải là anh chứ nhỉ? Sao anh lại thản nhiên ngồi đây để chờ đợi thế này?

Gương mặt cô gái trắng bệch, một màu trắng hòa lẫn với cái màu tang tóc của hành lang bệnh viện. Đôi mắt cô tối tăm, phủ đầy một nỗi sợ hãi kinh người. Hình ảnh thân hình yếu ớt kia sõng soài trên vũng máu vẫn hiện rõ mồn một trước mắt cô. Là tại cô! Chính bàn tay này của cô đã đẩy Nhật Quang, đã tạo nên khung cảnh ghê sợ ấy.

Cánh cửa phòng cấp cứu bật mở. Một vị bác sĩ bước ra. Nhật Quang và Nghê Thường cùng lúc lao về phía ông. Vị bác sĩ gương mặt u buồn:

- Chúng tôi đã cố hết sức rồi. Thành thật xin lỗi các vị!

Ngoài kia, bầu trời cao vút trong xanh, ánh nắng chan hòa ấm áp, mây tư lự thẩn thơ ngắm nhìn vạn vật, gió ngạo nghễ giỡn đùa cũng lá hoa. Thiên nhiên tươi đẹp như vừa được đón chào một thiên thần...

o0o

- Tôi không muốn thấy mặt cậu ở đây! Cút khỏi đây ngay! – Thanh Trung – Chủ tịch Tập đoàn Thanh Thị, cha của Thanh Dao và Thanh Nhi nhìn Nhật Quang giận dữ - Cậu nói cậu yêu Thanh Nhi à? Cậu yêu nó mà cậu để nó ra nông nỗi này à?

- Cha! – Thanh Dao giữ tay cha mình. Anh nhìn Nhật Quang đầy ẩn ý – Thôi, cậu cứ về đi, chỗ này chúng tôi lo là được rồi.

- Bác! – Nhật Quang quỳ xuống, nước mắt anh trực trào ra, nhưng không hiểu sợ hãi điều gì, lại trôi trở ngược vào trong khiến cổ họng anh nghẹn đắng – Cháu xin bác cho cháu được ở bên cô ấy mà! Bác...

Hỷ Ly và Nghê Thường đứng đó, nước mắt lã chã rơi. Thấy cảnh tình Nhật Quang đáng thương quá, Nghê Thường liền nói với Thanh Trung:

- Bác à, là lỗi của cháu! Nếu cháu không đẩy Nhật Quang thì Thanh Nhi đã không...

- Cô im ngay! – Thanh Trung hét lên – Các người hợp sức hãm hại con gái ta phải không? Cút hết! Cút mau! Cút!

Thanh Dao thấy cha đã quá mất bình tĩnh, anh nháy mắt với Hỷ Ly. Biết ý, Hỷ Ly liền thúc Nghê Thường cùng kéo Nhật Quang đi. Nhưng anh nhất quyết không chịu:

- Không, tôi phải ở bên cạnh cô ấy. Cô ấy cần tôi mà. Các người không hiểu đâu. Cô ấy đang gọi tôi đấy... – Gương mặt anh ngơ ngẩn. Anh nói mà hình như không biết mình đang nói cái gì. Nguồn sống của anh. Sinh mạng của anh. Trái tim của anh. Tình yêu của anh. Ý nghĩa cuộc đời anh. Tất cả là Thanh Nhi. Chỉ có cô thôi. Vì thế anh cần phải ở bên cô.

Để vuốt giận cha mình, Thanh Dao dù thương cảm nhưng cũng đành quát lên:

- Còn đứng đó làm gì? Mau lôi cậu ta đi! – Nói rồi anh quay sang nói với cha – Cha à, chuyện đã rồi, cha hãy bình tĩnh kẻo ảnh hưởng sức khỏe. Chuyện của mấy đứa đó cứ để con lo.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

wonbin88

Chương 6 (tiếp theo phần 1)


o0o

Thông tin về cái chết của tiểu thư Thanh thị nhanh chóng lan truyền rộng rãi. Dư luận bàn tán xôn xao. Hầu hết là tỏ ý tiếc thương cho một đóa hoa chưa kịp nở đã vội tàn. Bên cạnh đó, người ta cũng nói ra nói vào về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô. Thế là bỗng dưng, cả Nghê Thường lẫn Nhật Quang chỉ trong phút chốc đã trở thành những người nổi tiếng. Dân tình phán đoán rằng chắc chắn Thanh Thị sẽ dùng quyền lực lớn mạnh của mình để khiến hai người này phải bỏ xứ mà đi.

Tuy nhiên, thực tế lại không hề như vậy. Điều đáng ngạc nhiên là thời báo Nhật Minh Quang lại không hề đả động gì tới sự việc to đùng này. Mọi mặt báo, dù là góc nhỏ nhất của mục tin vắn, cũng không hề xuất hiện bất cứ một tin nào liên quan đến Thanh gia. Nghê Thường vẫn làm việc bình thường. Nhật Quang vẫn sống yên ổn. Người ta lại xì xào rằng sau lưng hai người chắc chắn có hậu thuẫn.

Riêng Thanh gia, sau cái chết của cô con gái yêu, sức khỏe Thanh Trung cũng yếu đi rất nhiều. Cả gia đình ông quyết định di cư sang Mỹ. Thanh Thị cũng mở rộng thị trường qua đó, hoạt động bên này tạm thời được coi như văn phòng đại diện. Tòa lâu đài rộng lớn chỉ trong một tuần đã trở thành ngôi nhà bỏ không.

Lại nói về Nghê Thường và Nhật Quang. Họ không được tham dự đám tang của Thanh Nhi. Ngay kể cả việc gặp mặt Hỷ Ly đối với Nghê Thường cũng rất khó khăn. Vì vậy, nỗi đau trong họ lại càng lớn hơn, sự day dứt cũng vì thế mà dày vò họ nhiều hơn. Đó chính là mùa thu tang tóc nhất trong cuộc đời họ.

o0o

Thôn Lục Bình.

Nắng thu mịn màng trải dài một màu êm ả trên những cánh đồng lúa thẳng tắp, mênh mang một niềm yên bình. Lâu lắm rồi Nghê Thường mới về thăm quê ngoại. Từ nhỏ, sau khi ba mẹ ly hôn, mỗi người mải lo cho cuộc sống riêng của chính mình, nên Nghê Thường được một tay bà ngoại chăm dưỡng. Đã không ít lần cô muốn đón bà lên thành phố với mình để tiện bề chăm sóc nhưng bà nhất quyết không chịu. Bà không muốn rời xa mảnh đất quê cha đất tổ yên bình này.

Sau vụ việc của Thanh Nhi, Nghê Thường cảm thấy cuộc sống thành thị sao mà ngột ngạt quá. Cô mệt mỏi, rã rời và chán chường. Thế là cô về đây. Chạy trốn cũng được. Buông xuôi cũng được. Miễn là cô không bị ám ảnh bởi những giấc mơ đầy máu và giật mình tỉnh dậy giữa đêm khuya khi mắt đã đẫm nước. Chỉ là cô băn khoăn không biết Nhật Quang bây giờ ra sao? Cú sốc này đối với anh thật sự là một gánh nặng quá sức. Nhưng cô thì chỉ biết bất lực mà chạy trốn một mình.

- Cảnh quê thanh bình thế này mà lại có cô thôn nữ khóc nhè thì quả là lãng phí quá!

Mải suy nghĩ, Nghê Thường không biết rằng nước mắt cô đã rơi tự bao giờ. Cho tới khi giọng một chàng trai cất lên, cô mới giật mình lau nước mắt, rồi ngẩng lên nhìn người vừa nói với vẻ mặt khó chịu. Rõ là vô duyên. Người ta đang có tâm sự mà lại móc mỉa. Lại còn bảo cô khóc nhè nữa chứ. Cô cau mặt, sẵng giọng hỏi:

- Việc đó liên quan gì tới anh?

Chàng trai với vẻ mặt lạnh lùng, khác hẳn giọng điệu châm biếm vừa rồi, đôi mắt trong veo như pha lê dường như không hề gợn chút bụi trần của cuộc đời. Anh nhìn Nghê Thường, đôi môi lạnh băng, khẽ nhún vai:

- Tôi chỉ tiếc cho một cảnh vật yên bình bị cô quấy nhiễu thôi. Nơi đây chỉ dành cho những tâm hồn êm ả, chứ đâu phải một chỗ trú ngụ trốn tránh sóng gió đâu?

Nghê Thường cứng họng. Lời anh ta như cứa vào lòng cô vết thương cũ vẫn chưa kịp lành miệng. Cô lắp bắp:

- Anh... anh là ai? Sao anh lại...

- A Nô đấy à? – Chưa kịp dứt lời, Nghê Thường nghe thấy tiếng bà ngoại mình. Cô quay lại thì thấy bà đang chầm chậm hướng về phía hai người. Chàng trai cúi mình lễ phép chào, sự lạnh lùng ban nãy biến đâu mất:

- Cháu chào bà!

Bà ngoại nhìn chàng trai hiền từ:

- Ai chà, hai đứa gặp nhau rồi đấy à? Cũng lâu lắm còn gì!

Chàng trai nhẹ mỉm cười:

- Vâng, nhưng dường như chỉ mình cháu là còn nhớ những hồi ức đó thôi bà ạ. - Anh liếc nhìn Nghê Thường đang ngỡ ngàng nhìn bà ngoại.

- Cháu... quen anh ta sao? – Cô chỉ tay vào chàng trai.

- Thôi, cháu xin phép bà. Hôm khác cháu ghé chơi sau. – Không kịp để bà trả lời, chàng thanh niên cúi đầu chào rồi bỏ đi.

- Cháu không nhớ A Nô à? – Bà ngoại hỏi Nghê Thường, miệng mủm mỉm cười. – Hồi nhỏ hai đứa quấn nhau lắm. Nó là thằng bé ở bia kia con suối, hay bị tụi nhỏ cùng tuổi bắt nạt. Cháu rất hay bênh nó ấy mà. Ai da... hồi nhỏ nó yếu ớt là thế, ai ngờ lớn lên lại thành chàng trai khỏe mạnh, khôi ngô như vậy chứ!

- A... Tiểu Nô phải không bà? – Nghê Thường chợt nhớ ra. Ký ức thời thơ ấu ùa về trong cô. Trên cánh đồng trải dài, có hai đứa trẻ chơi thả diều. Một cậu nhóc vận chiếc áo phông màu đen, thân hình nhỏ bé, làn da trắng xanh yếu ớt. Một cô bé vận chiếc đầm màu tím nhạt, hai bím tóc lúc lắc theo từng nhịp chân.

Tiểu Nô, người bạn thân thiết thời thơ bé của cô. Vậy mà cô lại không nhận ra anh. Cũng bởi trông anh cao lớn, khỏe mạnh và phong trần hơn trước nhiều quá. Cũng dễ tới hơn 10 năm rồi cô và anh chẳng gặp lại, từ khi gia đình Tiểu Nô chuyển nhà đi nơi khác. Vậy mà giờ đây, tình cờ về thăm quê cô lại gặp anh. Đúng là điều kỳ diệu.

o0o

Trên triền đê nối liền những dải cỏ xanh, phía dưới là một cánh đồng dã quỳ vàng suộm. Nghê Thường nằm dài trên thảm cỏ, ngắm nhìn bầu trời sắp sụp tối. Cạnh cô là một chàng trai mang gương mặt lạnh lùng, đăm chiêu, nhưng đôi mắt lại trong veo, mang sự tự tại ngược hẳn gương mặt.

- Sao anh biết tôi về đây là để trốn tránh?

Chàng trai bật cười:

- Nếu thực sự muốn biết điều gì đó, cố gắng biết điều gì đó, sẽ biết được thôi.

Nghê Thường ghét kiểu trả lời lấp lửng ấy, cô bỏ cuộc.

- Vậy thì tại sao anh lại về đây?

- Nếu nói rằng muốn gặp lại cô bé thường bênh vực tôi hồi trước thì sao?

- Làm sao anh biết tôi còn ở đây khi mà anh đã bỏ đi hơn 10 năm trời như vậy chứ?

- Tôi nói rồi mà, tôi luôn biết cô ở đâu, làm gì.

- Thế sao anh không xuất hiện sớm hơn?

Tiểu Nô chợt im lặng. Anh không thể xuất hiện sớm hơn, chỉ vì tới bây giờ, anh mới tự tin rằng mình sẽ bảo vệ được cô. Từ nhỏ, anh vốn chỉ là một cậu bé yếu ớt, luôn bị bạn bè bắt nạt. Chính Nghê Thường đã đứng ra bênh vực, bảo vệ anh. Khi quay lưng ra đi, Tiểu Nô thề rằng anh sẽ trở thành một chàng trai mạnh mẽ để bảo vệ cô.

- Giá như anh xuất hiện sớm hơn... – Nghê Thường khẽ thở dài.

- Nếu như vậy, biết đâu chúng ta đã không thể cùng ngồi ngắm một hoàng hôn thanh bình thế này chứ?

Cõi lòng Nghê Thường chợt trống trải:

- Tiếc là nơi đây sắp sửa bị quy hoạch xây đô thị rồi.

- Sao lại thế?

- Một tập đoàn lớn mạnh nào đó đã mua đứt nơi này để xây đô thị gì đó. – Nghê Thường ngao ngán – Cũng vì vậy mà bà ngoại tôi lúc nào cũng buồn lòng.

- Vậy ư? – Ánh mắt Tiểu Nô chợt nheo lại. Một lúc sau, anh lên tiếng – Chúng ta xuống chợ mua cho bà bánh bột nếp đi. Tôi nhớ ngày xưa bà ngoại cô thích bánh này lắm!

Tối hôm ấy, tiếng cười rộn ràng khắp căn nhà nhỏ nơi thôn Lục Bình. Ánh mắt bà ngoại Nghê Thường hạnh phúc khi thấy nét ủ rũ nơi gương mặt cô cháu gái đã phần nào biến mất, nụ cười của cô nhẹ nhàng hơn. Đúng là chỉ có Tiểu Nô mới làm Nghê Thường vui được.

o0o

- Trợ lý Hoàng! Điều tra cho tôi tập đoàn vừa mua thôn Lục Bình để quy hoạch đô thị. Bằng mọi giá mua lại cho tôi, dù tốn bao nhiêu tiền hay nhờ đến bất cứ thế lực nào can thiệp cũng phải mua bằng được. – Giọng chàng trai dứt khoát.

Bên kia đường dây điện thoại, trợ lý Hoàng Thái lưỡng lự:

- Nhưng thưa thiếu gia, ta đâu có dự định đầu tư vào thôn Lục Bình?

- Đây là chủ ý của tôi. Ông chỉ việc thực hiện thôi.

- Vâng!

Tắt điện thoại đi, gương mặt lạnh lùng của chàng trai hướng về căn phòng nhỏ ấm áp, có cô gái xin đẹp trong bộ đầm màu tím nhạt đang thẫn thờ ngắm nhìn bầu trời đầy sao lấp lánh. Gương mặt cô trĩu buồn. Anh bước lại gần:

- Cô có biết rằng những ngôi sao trên kia vì sao lại lấp lánh đến kỳ diệu như vậy không?

- ...

- Vì chúng hiểu rằng ánh sáng của chúng mang những ý nghĩa quan trọng, có thể là soi đường cho những người đi lạc, mang thanh bình đến cho những tâm hồn bị tổn thương... và vì thế... – Anh dừng lại, nhìn sâu vào đôi mắt u buồn của Nghê Thường – Cô cũng đừng bao giờ để ánh sáng của mình tắt đi, bởi cô cũng là một ngôi sao quan trọng trong lòng rất nhiều người. Hãy dùng ánh sáng của mình để soi sáng và sưởi ấm trái tim cho những người cô yêu thương.

Nghê Thường nhìn Tiểu Nô cảm kích. Cô cười thoảng:

- Anh lạc quan quá nhỉ?

- Đúng vậy, trước đây, có cô bé đã dạy tôi phải lạc quan – Anh nhìn Nghê Thường đầy ý nghĩa – Tôi luôn tâm niệm trong đầu 2 câu "rồi sẽ qua" và "luôn mỉm cười" – Nói rồi anh nhe răng ra, cố làm trò khiến cô phải cười phá lên.

- Nhưng mà... cái gương mặt lạnh lùng của anh... – Nghê Thường pha trò – chẳng hợp với kiểu cười ấy chút nào đâu!

Cả hai cùng cười vui vẻ. Bầu trời đêm lấp lánh những vì sao. Xa xa phía cuối trời, có hai ngôi sao vụt sáng rực rỡ. Tâm hồn Nghê Thường dường như đã trở về với bình lặng.
Lúc bé, tưởng khóc là buồn; bây giờ phát hiện buồn nhất là không thể khóc được, cứ trống rỗng, tỉnh táo và vô hồn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 2 trang (19 bài viết)
[1] [2] ›Trang sau »Trang cuối