Trang trong tổng số 1 trang (7 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

lãng du

.

Chuyện Người Viễn Xứ!



    Trong đêm nay, khi  những ngọn gió đầu đông  bắt đầu lướt  nhẹ trên từng tán lá xạc xào ngoài cửa sổ, tôi lại nhớ... Một kỷ niệm chẳng có gì êm đẹp! Vậy mà nó vẫn còn sót  lại trong ký ức của tôi....như một cuộn phim , chầm chậm quay về , một dĩ vãng, một guồng quay ngược của thời gian, se sắt, lành lạnh như ngọn gió đông ngoài kia.

   Ngày ấy ,  trong những ngày đông lạnh lẽo nơi xứ người, tôi cô đơn . Cũng giống như bao người con  đất Việt sống xa  nhà, xa tổ quốc, tôi nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ tất cả những kỷ niệm êm đềm và  cả những kỷ niệm buồn nữa.. Rồi, tâm hồn tôi không đủ để oằn đỡ gánh vác khối tâm tư, những nỗi niềm  riêng  của lòng tôi, tôi đã đến với cây viết. Tôi trải lòng mình theo con chữ. Những con chữ, những vần thơ đã  trở thành người bạn tri kỷ của tôi tự lúc nào không hay. Tâm hồn tôi như được mở ra theo nhịp sóng lòng cứ cuồn cuộn lớp lớp theo từng trang ký ức trong tôi. Quê hương, vùng quê sông nước đậm đà tình nghĩa đã níu gọi tôi về, về với vòng tay thương yêu của ngoại, Người đã ấp ôm tuổi thơ tôi, đã dưỡng nuôi  tôi nên người.. Tôi   viết về ngoại, về tình thương của ngoại dành cho tôi, tôi viết về những mái tranh đơn sơ Nam bộ, mộc mạc mà ấm cúng đến vô cùng. Những hình ảnh ấy đã sưởi ấm cõi lòng buốt giá của tôi trong những đêm đông xứ người. Những vần thơ khắc khoải cứ tuôn trào ......Rồi, tôi viết về một người con gái, người yêu  dấu đầu đời của tôi. Tôi gọi người con gái ấy là Nhành Lan Tím. Có lẽ  những ai đã yêu và đang yêu , cũng sẽ đều dễ dàng hiểu được lý do khiến tôi gọi em như vậy. Ngày tôi ra đi, xa xứ đồng nghĩa với việc tôi phải xa người con gái ấy, phải xa nhành Lan Tìm thương yêu của tôi. Những kỷ niệm, rồi nỗi nhớ dồn nén như có dịp vỡ oà  ,trải ra, mênh mang như sóng bể, đó là sóng lòng tôi. Tôi viết, tôi viết rất nhiều, những bài thơ tình đẫm lệ, ... Tôi viết bằng nỗi lòng chất chứa, viết ra một nỗi đau bị nén lại trong tôi đã lâu, bởi vì tôi đã mất em. Khoảng cách xa xôi đã không giữ được lời ước hẹn mà em đã dành cho tôi trong giờ phút chia tay.  Câu thơ cũng đồng thời là lới hẹn ước của em thêu gọn ghẽ trong lòng tấm khăn tay trắng tinh nhỏ xinh ngày ấy nay đã thấm lệ tôi, một dòng lệ mà tôi đã phải nuốt nghẹn vào trong ngày em đi lấy chồng,  cũng chảy tràn ra trên trang giấy.  Tuổi xuân có thì. Biết là em không có lỗi nhưng tôi vẫn giận, tôi trút giận, hờn, trách, rồi lại thương , yêu, ....bao nhiêu cung bậc của tình cảm cứ dồn về ngòi bút của tôi, các ý thơ như sóng trào , không gì cản nổi ngòi bút , cản nổi nỗi lòng trong tôi.  

   Và cũng vào những đêm đông như thế này, những vần thơ ấy của tôi đã níu kéo tâm hồn của một người đàn bà. Một người bạn thơ mà tôi quen biết trên diễn đàn thơ. Nàng không còn cái vẻ thơ ngây trắng trong như nhành Lan Tím của tôi, nhưng nàng đã ở bên tôi, san sẻ cùng tôi, làm dịu đi nỗi đau, vết thương lòng trong tôi. Làm dịu đi  nỗi buồn như khối băng mà cứ mỗi mùa Thu về luôn ám ảnh tôi. Bầu trời ảm đạm của những mùa Thu cô đơn  trong tôi đã đựoc nàng vén mây gọi gió , để ánh trăng vàng  rọi chiếu sáng tỏ tâm hồn tôi, thổi vào cuộc sống của tôi một làn gió mới, một làn gió Thu. Nàng cũng có nỗi buồn, một cô  phụ, nên chúng tôi đã rất nhanh chóng tìm được sự hoà hợp . Mặc cho trái đất rộng dài, mặc cho thời gian xuôi chảy, chúng tôi bên nhau . Hồn thơ của chúng tôi chảy miệt mài từng thời từng khắc , chảy tràn trên diễn đàn thơ...Sự cách biệt dường như không còn giữa chúng tôi nữa. Nơi xứ người, từng mùa Thu tôi hái nhặt từng chiếc lá để dệt tấm chân tình của tôi với nàng, dệt nên những vần thơ  cháy bỏng, khao khát yêu thương. Nàng không chỉ là người bạn, tri kỷ , nàng còn là người học trò  được tôi dìu dắt trong thế giới thi ca.

   Nhưng rồi, tất cả không như lòng ta mong đợi. Bên những mùa Thu lá vàng bay gợn nắng, bên những áng mây hồng chan chứa tình xuân, đất trời còn đưa đẩy chúng ta phải chịu đựng cái nỏng bỏng của Hạ , cái rét thấu xương cắt thịt của Đông già nghiệt ngã. Sóng đời đã ập đến. Một cơn sóng đời hoang dã  đã chôn vùi tất cả. Tố giông đã khiến con thuyền uyên ương của chúng tôi nghiêng ngả,  chao đảo.....rồi từ từ chìm xuống. Không lối thoát!
  
 Một bàn tay , hay đúng ra là một tâm hồn  tội lỗi đã xuất hiện giữa hai chúng tôi, làm cho khoảng cách trong chúng tôi cứ lớn dần lên. Khoảng cách ấy ngập chìm đau thương tang tóc! Những vần thơ, cũng những vần thơ nhưng là vần thơ của loài cầm thú, của những  hoẵng thú thời trung cổ. Từng chữ, từng ý thơ của họ là những lưỡi dao có nọc độc đâm chém vào tâm hồn tôi... Tôi lại trở thành người cô đơn trong những mùa Thu buồn . Người tôi hết mực thương yêu đã không ở bên tôi, đã rời xa tôi trong từng cảm xúc, rồi  rời xa tôi  từng bước chân  trong đời. Tôi đau đớn, nối đau đớn bị xỉ nhục là nối đau tồi tệ nhất mà con người trong thế giới văn mình phải chịu đựng. Nàng đã ngang nhiên sát cánh bên kẻ  ấy. Mặc nhiên cho nhữung lưỡi dao tẩm độc ấy thấm vào từng hơi thở, từng thớ thịt, làn da của tôi. Mặc tôi quằn quại , đau đớn!!!  Đó là nỗi xỉ nhục lớn nhất  mà một thằng đàn ông phải gánh chịu.
   
  Nhưng đó chưa phải là nỗi xỉ  nhục lớn nhất .  Sóng gió ấy cũng qua, tôi và nàng  đã rời xa cái thế giới ảo để  quay về bên nhau .

  Nhưng rồi tất cả đã phản bội tôi. Sự chân tình và tình yêu trong tôi đã phản bội tôi bởi một sự thật. Một nỗi đau khác. Tôi đau không phải vì tôi thua mà tôi đau vì tôi mất lòng tin!
 
  Nếu như bị mất đi một của quí thì ta tiếc lắm, nhưng mất đi một thứ phế thải thì đó là điều hạnh phúc cho ta. Ừ! Qua giông bão tôi đã chấp nhận được sự thật ấy! Nàng không  đẹp như tôi tưởng. Nàng không sạch sẽ như tôi mong đợi. Vậy mà tôi vẫn đau. Tôi đau vì tôi đã để mất chính tôi trong những mùa Thu. Những mùa Thu cũ chỉ khiến tôi buồn thôi, nhưng đến nay thì những mùa Thu mà nàng từng dành cho tôi  khiến tôi nhục nhã với chính tôi. Với bạn bè tôi.Với gia đình tôi. Bởi một sự thật tôi đã tìm ra, nàng là một con điếm! Một con điếm đội lốt thi sỹ!

    Suốt mấy năm trời, sự thật ấy bị ẩn tích , tôi sống xa tổ quốc, sự thật về cuộc sống sinh hoạt của nàng làm sao tôi có thể tường tận được.  Tôi đã cung phục cho cụôc  sống của hai mẹ con nàng trong ngần ấy năm, cung phục cho nàng  tất cả tình yêu nóng bỏng  nhưng cũng  đầy sóng gió.  Mùa Thu năm ngoái, tôi trở về quê hương với dự định sẽ đón nàng một cách danh chính ngôn thuận , giới thiệu với họ hàng, với làng quê yêu dấu của tôi, để hãnh diện với mọi người rằng một kẻ sống cô đơn xa xứ như tôi từ nay sẽ có một bóng hồng sưởi ấm. Nhưng không! Tôi đã mất hết. Những thông tin về sự thật kia mà tôi có được từ chính quyền xã , từ công an địa phương đã giết chết hồn tôi!

    Đêm nay, một đêm mùa đông, lành lạnh.... có đủ không để sưởi ấm khối băng giá trong lòng tôi!
   Không! Tôi không lạnh nữa bởi tảng đá băng mà tôi vô tình ấp ủ trong tôi đã chảy tan hết rồi, đã trả lại cho tôi một thế giới mới, một thế giới không  có những mùa Thu chết. Tôi giang tay mở rộng cánh cửa , đón nhận từng làn gió lành lạnh phả vào mặt tôi, vào da thịt tôi. Tôi không lạnh,  cơn gió như thấm vào từng làn da thớ thịt  của tôi,   tôi  cảm nhận được tận trong sâu thẳm tâm hồn tôi trỗi dậy một tình yêu cuộc sống. Một mùa đông già , một mùa  đông lạnh lẽo của đất trời chắc chắn sẽ lùi xa để nhường bước cho một mùa xuân mới, đó là qui luật của tạo hoá.

   Từ đâu đó, một câu nói ân cần của chị tôi vọng về, khi đánh giá một con người, nhất là tìm người yêu...hãy đừng nhìn vào nét hiền thục bên ngoài, đừng tin vào lớp sơn son , đừng tin vào những ngôn từ bẽn lẽn ngọt ngào đã được đánh bóng. Nét hiền thục thùy mị có khi chỉ là một đoạn đóng kịch mà thôi ,cần có thời gian thì ta mới có thể nhận ra được bản chất tự nhiên của một con người.

   Bỗng văng vẳng bên tôi một giọng hát rất nhẹ nhàng, vừa xa vừa lạ, .....từ xa xăm dội về trong tôi. Tôi nhớ ra rồi! Đó là bài hát Nhánh Lan Rừng , một đĩa hát mà vợ chồng Nhành Lan Tím đã tặng tôi .



15/ 4 /09


.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

NanLan

Cũng đáng thương cho các cô gái bị lầm đường lạc lối. Quá khứ đen tối thế không biết họ có tìm được hạnh phúc không nhỉ? Biết đâu họ cũng muốn làm lại từ đầu. Mà có cơ hội không khi ai cũng như bạn đây, thành kiến sẽ giết chết niềm tin vào cuộc sống của họ mất.???
Có ai quay lại mùa Thu trước
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

lãng du

Chào Nam Lan, mình viết chuyện này theo đơn đặt hàng của một người bạn, là nhân vật chính của chuyện. Khi mình viết, mình viết một mạch, viết theo những tình tiết có thực mà người bạn cung cấp dữ liệu. Viết xong, mình ngồi đọc lại, đọc rất nhiều lần và càng đọc thì cảm giác buồn và thương hại cho người đàn bà ấy càng xâm lấn tâm trí mình. Người bạn của mình trong tâm trạng rất đau vì do bị lừa dối đã rất muốn mình đưa thêm những thông tin mà anh ấy có được từ công an về việc mà người đàn bà đó đã từng làm nhưng mình không muốn.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Baba Yaga

Tớ biết anh chàng nhân vật chính là ai rồi! Đó là Đá lạnh và TA chính là Nhành lan tím
Trong một thoáng cổng thần tiên vừa khép
Phù thủy già trong dáng vóc Thiên Nga
Úmbala...bala
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

NanLan

lãng du đã viết:
Chào Nam Lan, mình viết chuyện này theo đơn đặt hàng của một người bạn, là nhân vật chính của chuyện. Khi mình viết, mình viết một mạch, viết theo những tình tiết có thực mà người bạn cung cấp dữ liệu. Viết xong, mình ngồi đọc lại, đọc rất nhiều lần và càng đọc thì cảm giác buồn và thương hại cho người đàn bà ấy càng xâm lấn tâm trí mình. Người bạn của mình trong tâm trạng rất đau vì do bị lừa dối đã rất muốn mình đưa thêm những thông tin mà anh ấy có được từ công an về việc mà người đàn bà đó đã từng làm nhưng mình không muốn.
Bạn Lãng Du,

Thế tình hình bây giờ của hai người đó thế nào rồi? Nếu chỉ vì lầm đường lạc lối hay do hoàn cảnh thì nên tha thứ và bỏ qua. Khi người  đàn bà đó có được cơ hội họ sẽ biết nâng niu gìn giữ hạnh phúc thực sự của mình, vì họ đã trải qua những  đắng cay. Còn nếu người đàn bà đó là người chỉ biết sống dựa vào người khác, không chịu học hành, cố gắng mà sẵn  sàng bán đi phẩm giá của mình thì rời bỏ chẳng tiếc đúng không bạn.

Chúc bạn và bạn của bạn luôn mạnh khoẻ và sẽ sớm có được những quyết định đúng đắn.
Có ai quay lại mùa Thu trước
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

lãng du

Thiên Nga đã viết:
Tớ biết anh chàng nhân vật chính là ai rồi! Đó là Đá lạnh và TA chính là Nhành lan tím
Bí mật Thiên Nga ơi!!!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

lãng du

Namlan đã viết:
lãng du đã viết:
Chào Nam Lan, mình viết chuyện này theo đơn đặt hàng của một người bạn, là nhân vật chính của chuyện. Khi mình viết, mình viết một mạch, viết theo những tình tiết có thực mà người bạn cung cấp dữ liệu. Viết xong, mình ngồi đọc lại, đọc rất nhiều lần và càng đọc thì cảm giác buồn và thương hại cho người đàn bà ấy càng xâm lấn tâm trí mình. Người bạn của mình trong tâm trạng rất đau vì do bị lừa dối đã rất muốn mình đưa thêm những thông tin mà anh ấy có được từ công an về việc mà người đàn bà đó đã từng làm nhưng mình không muốn.
Bạn Lãng Du,

Thế tình hình bây giờ của hai người đó thế nào rồi? Nếu chỉ vì lầm đường lạc lối hay do hoàn cảnh thì nên tha thứ và bỏ qua. Khi người  đàn bà đó có được cơ hội họ sẽ biết nâng niu gìn giữ hạnh phúc thực sự của mình, vì họ đã trải qua những  đắng cay. Còn nếu người đàn bà đó là người chỉ biết sống dựa vào người khác, không chịu học hành, cố gắng mà sẵn  sàng bán đi phẩm giá của mình thì rời bỏ chẳng tiếc đúng không bạn.

Chúc bạn và bạn của bạn luôn mạnh khoẻ và sẽ sớm có được những quyết định đúng đắn.
Chào Nam Lan,
Chuyện tình cảm người ngoài khó có thể tham gia lắm. Mình chỉ nói, nếu cô ấy hối lỗi thì nên cho cô ấy một cơ hội.Anh ấy đau và khó tha thứ vì người đàn bà đó mắc lỗi trong cả thời gian hai người đang yêu nhau.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (7 bài viết)
[1]