Thông cáo báo chí
Chương trình “Giáng sinh Xanh” dành cho các bé bị tự kỷ

Không phải ngẫu nhiên mà Liên hiệp quốc chọn ngày 2/4 hàng năm là Ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ. Điều này cho thấy số trẻ được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ tăng chóng mặt ở nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam.
Tự kỷ là thuật ngữ chỉ một nhóm các rối loạn phức hợp của sự phát triển não bộ. Những rối loạn này được đặc trưng bởi nhiều mức độ khác nhau ở 3 lĩnh vực: Khó khăn về tương tác xã hội; Khiếm khuyết về giao tiếp có lời và không lời; Hành vi và sở thích bị thu hẹp và lặp lại. Tự kỷ có 5 thể khác nhau, trong đó có nhiều trẻ tự kỷ liên quan đến vấn đề sức khỏe (rối loạn ngủ, tiêu hóa, động kinh…). Chính những điều này làm cản trở và giảm hiệu quả của việc nuôi dưỡng, giáo dục và phát triển của trẻ tự kỷ.
Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính gây tự kỷ mà chỉ đưa ra những yếu tố liên quan đến bệnh: sự biến đổi gen, bệnh lý trước sinh, trong sinh, tuổi mang thai của bố mẹ, nhiễm độc thức ăn và không khí. Với nguyên nhân chưa được hiểu rõ ràng, việc điều trị chưa triệt để do khó khăn về kinh tế, hiểu biết… khiến nhiều gia đình trở nên bế tắc, trẻ vì thế không được điều trị đúng phác đồ dẫn tới tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.
Để trẻ tự kỷ hòa nhập tốt hơn với cộng đồng, giúp mọi người trong xã hội đặc biệt là các bậc phụ huynh có những hiểu biết để chăm sóc cho con em mình nói chung cũng như mang đến ngày hội vui cho các bé bị tự kỷ, CLB Trẻ tự kỷ Hà Nội kết hợp với Ecomia và 1dieuuoc.vn tổ chức chương trình “Giáng sinh Xanh” với một chuỗi các hoạt động nhỏ sau:
- Bán các sản phẩm xanh (khăn mặt, quần áo từ vải nhuộm lá cây, nến thơm, túi vải không dệt, khẩu trang, túi thơm thảo dược…) và sản phẩm do chính trẻ tự kỷ làm ra (khăng quàng, tranh vẽ…). Lợi nhuận từ việc bán hàng sẽ dùng để xây dựng tủ sách xanh cho các em.
Chương trình diễn ra trong tháng 12/2012. Để đăng ký mua hàng các bạn vui lòng truy cập website ecomia.vn và 1dieuuoc.vn.
- Đêm nhạc từ thiện “Giáng sinh ấm” với phần trình diễn của rất nhiều nhạc cụ như sáo, harmonia, guitar… của các nghệ sĩ Hà Nội.
Thời gian: 8h-20h ngày chủ nhật, 16/12/2012
Địa điểm: Trà hoa Việt, 112D6 Trần Huy Liệu, Hà Nội
Tham gia chương trình này, quý khán giả sẽ đóng góp 30.000 vnđ vào quỹ Tủ sách xanh cho trẻ tự kỷ.
Do số lượng ghế ngồi chỉ giới hạn 100 ghế nên quý khán giả tham gia chương trình này vui lòng đăng ký với Ms. Kim Chi, điện thoại: 0988589733, email: bkchi128@gmail.com
- Chương trình Giáng sinh Xanh
Đây là chương trình chính của chuỗi hoạt động với sự tham gia của hàng trăm gia đình có trẻ bị tự kỷ tại Hà Nội. Chương trình bao gồm rất nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ của trẻ tự kỷ, giao lưu với nhà tâm lý học, các trò chơi cho các bé và gia đình, tặng quà cho các bé… Đây thực sự là một ngày hội của trẻ tự kỷ, một giáng sinh tràn đầy niềm vui, sự ấm áp khi các bé nhận được sự quan tâm và ủng hộ của tất cả mọi người trong xã hội.
Thời gian: 9h-11h ngày chủ nhật, 23/12/2012
Địa điểm: Trường THCS Giảng Võ - số 1 Trần Huy Liệu quận Ba Đình (đối diện hồ Giảng Võ)
Chương trình rất mong nhận được sự tham gia của không chỉ các gia đình có trẻ bị tự kỷ mà còn của cả các tổ chức, cá nhân, các bạn trẻ để góp phần làm nên một ngày hội đáng yêu cho các em.
Chương trình cũng xin cảm ơn nhà tài trợ - sản phẩm Vương não khang. Đây là sản phẩm rất phù hợp với trẻ chậm phát triển về trí tuệ và khả năng nhận thức, trẻ chậm nói và chậm phát triển ngôn ngữ, trẻ em chậm giao tiếp, tương tác xã hội (chơi với bạn bè) và trẻ em tự kỷ.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Chị Mai Anh, CLB Trẻ tự kỷ Hà Nội
Điện thoại: 0915369369
Email: mainguyen0471@gmail.com