AFC đồng ý cho CLB Hà Nội đá sớm để tránh Tết
Trận đấu giữa Kitchee và CLB Hà Nội tại vòng loại AFC Champions League diễn ra vào ngày 25/1 thay vì 31/1 như lịch ban đầu.
“AFC đã có văn bản đồng ý để trận đấu giữa Kitchee và Hà Nội diễn ra vào ngày 25/2, tức là 28 âm Tết Nguyên đán”,
CLB Hà Nội là đương kim vô địch V-League, giành quyền dự AFC Champions League. Theo lịch ban đầu, đội sẽ đá trận sơ loại gặp Kitchee của Hong Kong vào ngày 31/1. Do cả hai đội bóng đều muốn cho cầu thủ được nghỉ Tết nên đã đàm phán đổi lịch đấu, sau đó xin phép AFC.

“Ba năm trước chúng tôi đều phải đá vào Tết, các cầu thủ không được sum vầy bên gia đình thời khắc giao mùa. Năm nay xin đổi được lịch, họ sẽ về nhà vào ngày 29 Tết. Đại diện cho Việt Nam, chúng tôi sẽ cố hết sức. Nhưng quả thực sân chơi AFC Champions League quá tầm với đội”, ông Quốc Hội nói thêm.
Ngày 22/1 CLB Hà Nội đá trên sân của TP HCM tại vòng bốn V-League. Kết thúc trận đấu, đội bay thẳng sang Hong Kong để chuẩn bị cho trận đấu với Kitchee.

Ông Hội cho biết Văn Quyết dính chấn thương vai trong trận tranh Siêu Cup quốc gia nhưng đang hồi phục tốt. Cầu thủ này sẽ kịp bình phục để góp mặt trong trận đấu với Kitchee. Ngoài ra, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson cũng đã hoàn tất quá trình điều trị bệnh liên quan tới phổi, sẵn sàng trở lại với sân cỏ.

Trước thềm mùa giải mới, CLB Hà Nội ký được hợp đồng tài trợ với Tập đoàn SCG của Thái Lan. Thu về số tiền hơn một triệu đôla, đội bóng của bầu Hiển dự tính sẽ sửa lại sân Hàng Đẫy, đầu tư vào đào tạo trẻ và tăng cường lực lượng để chinh chiến ở cả đấu trường quốc nội và quốc tế.