Trang trong tổng số 133 trang (1325 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [99] [100] [101] [102] [103] [104] [105] ... ›Trang sau »Trang cuối

Ảnh đại diện

Thái Thanh Tâm

BÍ THƯ - CHỦ TỊCH/ TIẾN SĨ - NHÀ THƠ


Mai Thanh Hải : Câu chuyện Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương nhận Bằng Tiến sĩ Quản lý Nhà nước rình rang tại Học viện Hành chính Quốc gia (77-Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) ngày 07-5-2011 vừa qua, đã khiến người dân trong tỉnh đặt dấu hỏi về một số bất thường trong Hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thái Nguyên khóa XII (nhiệm kỳ 2011-2016) của ông Đương.

Cụ thể: Ngày 07-5-2011, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Đương mới nhận Bằng Tiến sĩ Quản lý Nhà nước, nhưng trong danh sách người ứng cử ĐBQH  khóa XIII, được Công bố ngày 26-4-2010 (kèm theo Nghị quyết số 351/NQ-HĐBC, do Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Nguyễn Phú Trọng ký ban hành), thì trong phần lý lịch đã... ghi sẵn: "Trình độ học vấn: Tiến sĩ; Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Quản lý Nhà nước, Kỹ sư chế tạo máy". Tương tự, từ cuối tháng 4-2011, cổng Thông tin Điện tử tỉnh Thái Nguyên, công bố  Danh sách những người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XII (2011-2016) , phần lý lịch cá nhân cũng rành mạch "Trình độ học vấn: Tiến sĩ; Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Quản lý Nhà nước, Kỹ sư chế tạo máy"...




Người ta không khó khăn gì khi tìm hiểu, bởi  Tiểu sử tóm tắt của ông Phạm Xuân Đương đang được đăng trên Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ. Vấn đề đặt ra ở đây là việc công bố Học hàm, Học vị trong khi chưa được nhận, liệu có đúng với những "Điều kiện, hồ sơ, danh sách người ứng cử ĐBQ" ( xem), do Văn phòng Quốc hội đã hướng dẫn các địa phương?. Phải chăng, khi chưa nhận được Bằng Tiến sĩ, cơ quan đào tạo (trong trường hợp này là Học viện Hành chính Quốc gia) cũng phải cấp một loại giấy tờ gì đó Chứng nhận (giống như cấp Giấy Chứng nhận Tốt nghiệp cho các cháu học sinh tốt nghiệp PTTH, vào phòng thi Đại học, Cao đẳng, THCN và dạy nghề) là Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương đã học, đã... biết kết quả và sẽ trở thành Tiến sĩ Quản lý Nhà nước?..

Điều này rất cần thiết để Bí thư Nguyễn Xuân Đương bước vào... phòng thi.

Cũng xin được nói thêm, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương còn là Nhà thơ. Một số bài thơ của ông đã được các Nhạc sĩ trong tỉnh phổ nhạc. Ấn tượng nhất là ngày 29/12/2009, Đài Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Thái Nguyên tổ chức lễ khai trương kênh truyền hình TN1 hòa mạng truyền hình Cáp Việt Nam và giới thiệu, phát hành đĩa Ca nhạc "Tình yêu Thái Nguyên" (xem tin ở đây). "Cũng trong dịp này, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức gặp gỡ , giao lưu với các văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh và phát hành đĩa DVD ca nhạc : Tình yêu Thái Nguyên . Đây là đĩa ca nhạc đầu tiên do Đài PT-TH Thái Nguyên sản xuất  và phát hành . Đĩa ca nhạc gồm các bài hát phản ánh tình yêu của tác giả thơ Phạm Xuân Đương – 1 nhà quản lý ở Thái Nguyên đã có nhiều năm gắn bó, với nhiều kỷ niệm với mảnh đất và con người Thái Nguyên". (nguyên văn)




Gần đây, một bài thơ của ông Đương đã được Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân phổ nhạc và sau đó, tác giả Nguyễn Thụy Kha đã viết 1 bài dài ngoẵng, ca ngợi: "Nhờ đôi cánh của âm nhạc, nhiều bài thơ đã bay vào bất tử" (bài viết "Gặp gỡ trong hồn dân tộc" - Báo Lao động). Báo Thái Nguyên cũng đăng tin phản ánh  Biểu diễn bài hát “Vinh quang hồn dân tộc” trong Ngày âm nhạc Việt Nam đầu tháng 9-2010. Hiện tại, khi truy cập vào Trang Truyền hình trực tuyến của Báo Thái Nguyên điện tử, sẽ ngay lập tức được  nghe - xem bài hát.


-------------------------------------
TỘI...

Quan chức cần trang sức
Để giữ ghế tranh quyền
Tội mấy anh trí...ngủ
Bán danh hẻo kiếm tiền.

TTT
Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tường Thụy

Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xẩy ra-Thái Thanh Tâm
====================
Vâng, trên đời này, chuyện gì cũng có thể xảy ra bác Tâm ạ.
Còn việc ông Quân phổ nhạc, ông Kha ca ngợi hay mấy báo nó đăng (toàn báo to cả) không phải họ không biết thơ như thế nào là hay, thế nào là dở. Chẳng qua cũng vì đồng tiền bát gạo thôi bác nhẩy. Chỉ có điều họ không tính đến cái được chẳng đáng là bao so với cái mất.
Kỳ này, bác có ứng cử đại biểu QH không? Nếu không thì kỳ sau bác ứng cử nhé. Nếu bác định như vậy thì bác hãy xưng đại biểu QH dần từ bây giừ.
Chúc bác vui và luôn cười to.
Giá mà đừng lạc lá thư
Tôi đừng vụng dại, vần thơ đừng buồn


Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vien.vien

Vodanhthi đã viết:
Tường Thụy đã viết:
Thơ của:
-  Tiến sĩ Quản lý Nhà nước
-  Kỹ sư chế tạo máy
-  Nhà thơ
-  Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Thái Nguyên
-  Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên
PHẠM XUÂN ĐƯƠNG

Mời các bạn thưởng thức: :)

Vinh quang hồn dân tộc

Bản hùng ca bất tử
Qua năm tháng
Theo chiều dài lịch sử
Đất nước tôi
Chiến thắng mọi quân thù!
Hồn dân tộc
Là hùng thiêng sông núi
Là biên cương
Hải đảo quê hương…
Quê hương
Hồn dân tộc -Các anh hùng liệt sĩ
Những người con ngã xuống đất này…
Hồn dân tộc
Là quê hương-sức mạnh
Đấu tranh cho đất nước trường tồn!
Hồn dân tộc
Sáng ngời chân lý
Những cuộc trường chinh “ Không có gì quý hơn độc lập tự do”
Hồn dân tộc
Nâng ta tiếp bước
Việt Nam ơi!
Chắp cánh hòa bình!

Phạm Xuân Đương

Nguồn Ở ĐÂY ạ.

http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQMUFbGnC-96eHSVdihN0uwrU4HZo0ELG7Vsv2yZ0hmyDyttzHz
Nhà thơ, nhà khoa học làm chính trị;
Nghệ sĩ làm kinh tế...
Nếu đều tốt cả thì người dân được nhờ nhiều biết chừng nào (!?)
Vien.vien
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Trong các loại thơ thì làm thơ ca ngợi, nhất là những điều đã được nhiều người ca ngợi rồi là cực khó, không khéo sẽ tạo ra phản cảm.

Ai làm gì thêm được đều tốt cả, miễn làm hết sức mình, vì mục đích vô tư và sản phẩm làm ra được đặt đúng vị trí trong guồng máy xã hội, nghĩa là nó góp phần làm xã hội phát triển chứ không tụt lùi.

Những người không làm, chỉ phụ hoạ, bình luận, khen chê... thì phải có trách nhiệm xã hội, nghĩa là phải lường trước việc phụ hoạ của mình có tác động gì, tốt xấu thế nào tới xã hội. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người nổi tiếng, những người của công chúng.

Khen, chê thật chẳng dễ, vì nó là nghệ thuật của nghệ thuật.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

letam

Phim hoạt hình Nga: Hãy đợi đấy!
Tam Quốc diễn nghĩa: Hồi sau sẽ rõ!
Cái gì không đáng tồn tại thì nó sẽ chết yểu thôi!  
 Vui là chính - Chính là vui!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Chằn Shrek

Thủ tướng Nhật từ chối nhận lương vì khủng hoảng hạt nhân

Ngày 10-5, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan nói ông sẽ không nhận lương thủ tướng cho đến khi giải quyết xong cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Nhà máy Fukushima 1.

http://phienbancu.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=497016
Thủ tướng Naoto Kan thăm một khu vực bị sóng thần tại tỉnh Miyagi ngày 10-4


“Cùng với Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), Chính phủ Nhật cũng phải chịu trách nhiệm về tai nạn hạt nhân ở Fukushima 1 bởi đã theo đuổi chính sách năng lượng hạt nhân - ông Kan nói - Tôi quyết định không nhận lương thủ tướng kể từ tháng 6 tới cho đến khi chúng ta thấy được triển vọng về một giải pháp cho vụ tai nạn hạt nhân”.

Lương thủ tướng của ông Kan là 1,6 triệu yen/ tháng (20.000 USD). Tuy nhiên ông Kan vẫn nhận lương đại biểu quốc hội (800.000 yen/ tháng, khoảng 10.000 USD).
(Theo TTO)
Shrek - Chằn Tinh Xanh yêu thơ
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

ảo ảnh

vài nhận định của ông Cù Huy Hà Vũ về cuộc
chiến tranh Việt Nam vừa qua.


Ông Vũ phát ngôn:

Không có Đảng cộng sản Việt Nam thì Độc lập dân tộc và Thống nhất đất nước vẫn cứ đến với người Việt Nam như lịch sử đã minh chứng trong suốt hai nghìn năm qua... Chắc chắn, Hai Bà Trưng, Lý Bí, Triệu Quang Phục, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Công Uẩn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ không phải là Đảng cộng sản Việt Nam hay ủy viên trung ương Đảng cộng sản Việt Nam khi tiến hành thành công các cuộc chiến tranh đánh đuổi quân xâm lược phong kiến Trung Hoa để giành Độc lập dân tộc hay để thống nhất đất nước.
letam đã viết:
Tiếp theo

Tôi nghĩ rằng đầu óc của Cù Huy Hà Vũ quả thật thuộc loại bất bình thường. Tất cả những nhân vật lịch sử của Việt Nam ông Vũ nêu trên đều thuộc những thời đại Đảng Cộng Sản chưa ra đời, vậy tất nhiên họ “không phải là Đảng Cộng Sản” (sic) hay “Ủy viên trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam” (sic). Nhưng thử hỏi, không có Đảng Cộng sản Việt Nam thì chế độ nô lệ thực dân Pháp có cáo chung không? Trong hơn 80 năm dưới sự đô hộ của Pháp, đã có biết bao cuộc nổi giậy của những người Việt Nam yêu nước chống Pháp, nhưng có ai thành công không? Từ phong trào Cần Vương, Hoàng Hoa Thám v…v… cho đến Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học, những người yêu nước trên đã đạt được những kết quả gì trong công cuộc đánh đuổi thực dân Pháp? Lê Lợi, Nguyễn Huệ v…v… đâu, sao không thấy, mà chỉ thấy có Hồ Chí Minh, theo gương các tiền nhân anh hùng của Việt Nam là thành công đánh đuổi được thực dân Pháp. Độc Lập dân tộc và Thống Nhất đất nước vẫn cứ đến với người Việt Nam bằng cách nào, phải chờ bao nhiêu lâu nữa, hay nằm hút thuốc phiện há miệng chờ sung, hay chờ cho một Lê Lợi, Nguyễn Huệ khác, không phải là Cộng sản, xuất hiện?.Đừng có quên là Pháp trở lại với mục đích tái lập nền đô hộ ở Việt Nam với 80% quân phí do Mỹ yểm trợ. Và cũng đừng quên là Mỹ đã đơn phương dựng lên một chế độ bù nhìn Công Giáo Ngô Đình Diệm ở Việt Nam, không chịu thi hành khoản Tổng Tuyển Cử vào năm 1956 trong Hiệp Định Geneva.

Còn nữa

ảo ảnh đã viết:
Đọc qua những gì bôi đậm ở trên, tôi chẳng dám đọc tiếp nữa. Nếu đọc tiếp, chắc tôi sẽ đôi co với bạn thêm vài câu, và rồi chắc chắn bạn sẽ chửi tôi là ĐỒ NGU, giống như tôi đã từng bị chửi. Thực ra rôi chẳng sợ bị chửi là NGU, vì tôi NGU thật, NGU đến nỗi dám đôi co với cả thành viên Ban tuyên giáo TƯ về cơ quan tôi dạy nghị quyết TƯ nên bị chúng nó đì cho lên bờ xuống ruộng.
Nhưng tôi rất thích bạn vì bạn đọc và rất thuộc lòng báo "lề phải"

Tuấn Khỉ đã viết:
Tôi lại thấy những gì bôi đậm ở trên đều đúng cả. Chẳng hiểu tôi có ngu không và đứng ở lề nào???
letam đã viết:
@ Hôm nay mới quay lại trang này. Tôi chẳng quan tâm tới lề phải hay trái, chỉ thấy hay hay thì post lên, bởi vì đây là bài của một trí thức hải ngoại, có cái nhìn khách quan hơn. Nguyên là một bài rất dài về ngững điều khác nữa, nhưng tôi chỉ gửi phần nói về CHHV mà tôi. Cũng như TK, tôi chẳng ăn lương nhà nước bao giờ và cũng chẳng phải ĐV. Tôi chỉ nói những điều mình cho là hay và đúng. Việc gì phải dùng từ NGU ở đây.  

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xăm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”
(Tác giả: Người mà ai cũng biết là ai)

Có ai đó rất tự hào về bạn, Có ai đó đang nghĩ đến bạn, Có ai đó quan tâm đến bạn, Có ai đó rất nhớ bạn, Có ai đó muốn nói chuyện với bạn, Có ai đó muốn ở cạnh bạn, Có ai đó luôn mong sự bình yên cho bạn...
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Julian Assange được trao giải hòa bình

Ông chủ WikiLeaks - Julian Assange - được Quỹ hòa bình Sydney trao phần thưởng cao quý nhất "vì lòng can đảm phi thường trong việc theo đuổi nhân quyền", ngày 10/5.

Lễ trao huy chương vàng hòa bình đã diễn ra tại Câu lạc bộ Frontline ở London. Quỹ hòa bình Sydney cho biết phần thưởng là để ghi nhận công lao Assange trong việc làm sáng tỏ nhu cầu "về sự minh bạch và chịu trách nhiệm nhiều hơn của các chính phủ".

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/9a/ed/wiki.jpg

Julian Assange được trao giải thưởng hòa bình cho những hoạt động vì nhân quyền. Ảnh: AFP.


Giáo sư Stuart Rees - Giám đốc Quỹ - nói: "Bằng cách thách thức những quy tắc lâu đời nhiều thế kỷ về sự bí mật của các chính phủ và nêu cao quyền được biết của người dân, WikiLeaks và Julian Assange đã tạo ra một tiềm năng về trật tự mới trong báo chí và sự tự do thông tin".

Mặc dù giải thưởng này được trao hằng năm nhưng chỉ có 3 người trong lịch sử 14 năm của Quỹ được trao huy chương vàng, gồm Dalai Lama hiện nay, Nelson Mandela và chức sắc Phật giáo Daisaku Ikeda người Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Assange cũng nhắc đến những người tiết lộ thông tin như những anh hùng và khẳng định trang web đã đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc nổi dậy gần đây ở các quốc gia Ảrập thuộc Bắc Phi, thông qua việc tung ra các điện tín ngoại giao Mỹ vào tháng 12 và những tài liệu này được dịch sang tiếng Ảrập và tiếng Pháp.

Assange cũng cho biết WikiLeaks là một phần trong truyền thống tự do ngôn luận lâu đời của nước Anh. "Giá trị đích thực của phần thưởng này là nó đã tạo ra mối liên kết rõ rệt giữa hòa bình và công lý", ông nói. "Với WikiLeaks, chúng ta đều đã tham gia vào một cuộc đấu tranh đòi hỏi người dân có quyền và trách nhiệm phê bình nhà nước".

WikiLeaks đã gây tranh cãi dư luận vào cuối năm ngoái khi tung ra hàng loạt tài liệu mật của chính phủ Mỹ, trong đó có những thông tin về tù nhân ở nhà tù Guantanamo Bay, Cuba và hàng nghìn điện tín ngoại giao Mỹ.

Assange hiện bị giam lỏng tại Norfolk, Anh, để chờ vụ xét xử dẫn độ ông về Thụy Điển, liên quan tới những cáo buộc về lạm dụng tình dục.

Quỹ hoà bình Sydney là một tổ chức phi chính phủ có mối quan hệ với Đại học Sydney, có nguồn tài trợ chính từ thành phố lớn của Australia này. Giải thưởng hoà bình của quỹ được trao cho những cá nhân hoặc tổ chức có đóng góp đáng kể cho công lý và hoà bình thế giới; tăng cường an ninh và giảm đói nghèo cho con người; hoặc có những phát kiến và tư tưởng đáng chú ý ở tầm thế giới về hoà bình.

Song Minh

Đọc bản gốc trên http://vnexpress.net/Images/Logo.gif
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

http://static.guim.co.uk/sys-images/Guardian/Pix/pictures/2011/5/11/1305087240315/Julian-Assange-holds-up-h-006.jpg

Julian Assange được trao tặng huy chương vàng của Sydney Peace Foundation tại câu lạc bộ Frontline, ở London.
Ảnh: Stefan Wermuth/Reuters

Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tường Thụy

Nguồn tin của Tiền phong cho biết, về hành vi gạ tình của điều tra viên P. (thuộc Công an thị xã Thủ Dầu Một, được cử hỗ trợ điều tra vụ án) với chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ ông Nhựt), Công an tỉnh Bình Dương có chỉ đạo xử lý hành vi nói không đúng chỗ của ông P.
Có ít nhất 3 lần ông P. hẹn hò chị Tuyền đến khách sạn nhưng đều không thực hiện. Ông P. giải trình là ông ta... nói đùa. Điều nữa đáng chú ý: Trong những buổi làm việc với ông P., ông Nhựt có hứa tặng cho ông P. miếng đất và ông P. có báo cáo điều này với cấp trên. Hiện cơ quan CA vẫn đang tiếp tục điều tra.

Nguồn Ở ĐÂY
=========
Kẻ gạ tình là ông Phú, báo chí đã công khai danh tính có gì phải viết tắt.
Trong băng ghi âm gạ tình chị Tuyền thì thấy ông này gạ chị Tuyền đi khách sạn nhưng bị chị từ chối.
Thế nhưng báo Tiền phong online lại viết: “Có ít nhất 3 lần ông P. hẹn hò chị Tuyền đến khách sạn nhưng đều không thực hiện”.
Viết như thế là không đúng bản chất sự việc. Người đọc dễ hiểu rằng ông Phú đã hẹn được chị Tuyền đi khách sạn nhưng ông ta không đến.
Phải viết là: “Có ít nhất 3 lần ông P. hẹn hò chị Tuyền đến khách sạn nhưng bị chị từ chối”.
Phải chăng đây là một sự lập lờ có dụng ý của tác giả.
Các bạn có thể nghe lại đoạn băng Ở ĐÂY
Giá mà đừng lạc lá thư
Tôi đừng vụng dại, vần thơ đừng buồn


Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 133 trang (1325 bài viết)
Trang đầu« Trang trước‹ ... [99] [100] [101] [102] [103] [104] [105] ... ›Trang sau »Trang cuối