Trang trong tổng số 1 trang (8 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

Diệp Y Như

Cháu chào các cô chú anh chị. Cháu xin phép xưng em cho dễ trình bày, mong các cô chú lớn tuổi thông cảm cho cháu. Đã 2 năm nay em không tham gia post bài ở diễn đàn, nay trở lại thật bỡ ngỡ. Em không rõ trên forum hiện tại còn bao nhiêu cô chú anh chị ngày xưa em đã từng tiếp chuyện và đến nay còn nhớ em nữa :)

Lý do em thưa lên diễn đàn mình là do em đã lên cấp 3 và bài vở càng ngày càng nhiều lên khiến em cũng chẳng có bao nhiêu thời gian rảnh rỗi. Hiện tại em đang học năm cuối cấp và rất bận, hôm nay em lập topic này cũng vì có chuyện. Chuyện này liên quan đến danh dự và tư cách của em, nên em không thể không trình bày công khai ở Thi viện mình, mặc dù em cũng không chắc những người em từng quen biết có còn tiếp tục tham gia và theo dõi Thi viện không nữa.

Số là thời gian qua, trên Internet đã có 2 cái blog đã mạo danh, đạo thơ và bịa đặt đủ thứ về em. Một blog lấy tên của em: http://vn.360plus.yahoo.com/diep_ynhu và blog còn lại mang tên Nguyễn Hải: http://blog.yahoo.com/nhatkythoca. Hai blog tự nhận là Diệp Y Như và Nguyễn Hải của Thi viện, đăng rất nhiều thơ mà theo bọn họ là Diệp Y Như và Nguyễn Hải đã "xướng hoạ" với nhau ở Thi viện mình. Đây là những dòng trên blog Nguyễn Hải giới thiệu về "Diệp Y Như ở thi viện", chụp mũ cho em một cái sơ yếu lý lịch thật là hiền thục và danh giá:

http://i1224.photobucket.com/albums/ee361/ST94/Thiphi/DYN02.jpg

Còn đây là hình ảnh bài viết đăng thơ bọn họ "xướng hoạ" với nhau, một tấn kịch thật dài, photobucket không hiển thị hết được độ lớn, em sẽ sửa lại nếu cần: http://i1224.photobucket....ee361/ST94/Thiphi/DYN.jpg

Thực chất, trên Thi viện chỉ có một Diệp Y Như là em, sống ở TPHCM, đang học cấp 3, và hoàn toàn chẳng quen biết hay liên quan gì đến anh Nguyễn Hải kia. Diệp Y Như là một nickname rất buồn cười và chẳng mang ý nghĩa gì cả, đó vốn là một nickname trống rỗng kỳ quặc. Vì vậy, nếu ngoài em ra mà lại xuất hiện một chị Diệp Y Như nữa cũng ở trên Thi viện mình thì thật là hoang đường. Cái người mang nick "Diệp Y Như" ở blog "Sơn Tuyết" gì đó mà Nguyễn Hải vẫn thường nhắc tới trên blog anh ta kia là hoàn toàn giả mạo.

Em không hiểu sao lại có người bày trò giả mạo em như vậy, em cũng không rõ chủ nhân của 2 blog này là 2 người, hay đây chỉ là trò tuồng do một kẻ - hay nói cách khác là anh Nguyễn Hải kia - bày ra mà thôi. Vì Thi viện mình chỉ có mỗi em lấy nick "Diệp Y Như", nên bọn họ nhắm vào em là chuyện rõ ràng, và trò đóng kịch đó đã làm tổn hại đến em rất nhiều. Các cô chú anh chị cứ tưởng tượng một ngày kia có người giả làm mình, làm những bài thơ mùi mẫn gửi cho một kẻ là nam, rồi kẻ đó cũng tình tứ đáp lại, hai người tung hô nhau, nhung nhớ nhau, đem những bài thơ rặt toàn "trút xiêm y" với "khăn hợp cẩn" công khai biếu nhau, sau đó bao nhiêu người qua lại cứ tưởng em chính là cô gái ấy. Vừa rồi em nhận được một tin nhắn, nội dung như sau:

http://i1224.photobucket.com/albums/ee361/ST94/Thiphi/untitled.jpg

Đối với em, tất cả những gì đang diễn ra là một sự xúc phạm.

Hơn nữa, những bài thơ mà blog Nguyễn Hải tự nhận là "xướng hoạ với Diệp Y Như trên Thi viện" thực chất là một trò đạo thơ trắng trợn. Anh ta copy những bài thơ 3 năm trước em và anh mottroithuongnho đã xướng hoạ với nhau trong topic "Thơ trào phúng", bài thì sửa sang đôi chút, bài thì giữ nguyên văn, và tự nhận là anh ta cùng cái cô "Diệp Y Như" giả mạo kia làm.

Ví dụ như bài này trên blog anh ta:

http://i1224.photobucket.com/albums/ee361/ST94/Thiphi/DYNhoa.jpg

chính là đạo thơ anh mottroithuongnho và em. Có bàn tay Nguyễn Hải, sắc thái bài thơ đã đổi khác đi rất nhiều.

http://i1224.photobucket.com/albums/ee361/ST94/Thiphi/thotraophung1.jpg

http://i1224.photobucket.com/albums/ee361/ST94/Thiphi/thotraophung.jpg

Không những thế, anh Nguyễn Hải đó còn đạo hết mấy bài chữ Hán của em, còn bản dịch của anh mottroithuongnho thì anh ta đề tên Diệp Y Như. Em cũng chẳng biết anh ta nghĩ thế nào nữa. Để tránh dài dòng, em chỉ post link ảnh, các cô chú anh chị nếu quan tâm có thể vào xem:

Bài gốc: 1 2 3

Bài trên blog Nguyễn Hải, anh ấy còn gán vào bài thơ của em những cái tên hay ho nữa: Âm Dương biệt, Nguyệt tây lâu

Bài trên blog Diệp Y Như giả mạo (link trực tiếp): http://vn.360plus.yahoo.c.../diep_ynhu/article?mid=19

Em không hơn thua với anh Nguyễn Hải kia về việc đạo thơ. Những bài thơ đó em làm theo kiểu sản xuất hàng loạt khi vẫn còn rất non dại, sai sót ấu trĩ nhiều vô kể, mục đích của em chỉ để nói chuyện phiếm thư giãn cùng các cô chú anh chị mà thôi. Em chỉ sợ một điều, đó là mọi người, nhất là những ai đã từng quen biết em trên Thi viện mình, có thể tình cờ vào blog Nguyễn Hải, thấy những bài thơ anh ta "xướng hoạ cùng Diệp Y Như ở thivien.net" rồi tưởng lầm em là cô Diệp Y Như giả mạo ấy và nghĩ xấu về em. Cái tin nhắn mà em post ở trên thực sự làm em hoảng lên. Từ lúc 2 cái blog đó xuất hiện đến nay, không biết đã bao nhiêu người đã hiểu lầm em mà em không hay biết gì cả?

Em đã add nick anh ta để nói chuyện. Em nghĩ ai cũng muốn giữ danh dự và uy tín của mình, anh ta cũng vậy, nên em muốn giải quyết chuyện này càng im lặng càng tốt. Em đã chat khá lâu với anh ta, thuyết phục anh ta hãy xoá tất cả những bài viết có thể gây hiểu lầm đi để kết thúc sớm mọi chuyện. Kết quả là anh ta vẫn giữ thái độ giả dối đến đáng khinh, dùng đủ mọi thứ từ thẻ hội nhà văn đến các bác bên hội văn thơ gì đó doạ em, và để em khỏi làm quá lên anh ta đã xoá một phần các bài thơ có nhắc đến nick của em trên blog Nguyễn Hải (http://blog.yahoo.com/nhatkythoca). Suốt mấy ngày em nhắn tin cho Nguyễn Hải bảo anh ta xoá nốt những bài viết gây hiểu lầm còn sót lại đi (ví dụ bài này: http://blog.yahoo.com/nhatkythoca/articles/213103) nhưng anh ta đã biến mất. Ngày nào em cũng hết chờ yahoo lại google nick và thơ của mình để biết anh ta có thể ở đâu nhưng hoàn toàn chẳng liên lạc được với anh ta nữa.

Đây là link hình ảnh đoạn nói chuyện của em với anh ta qua Y!M, em post để các cô chú anh chị tin em: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14

Em có nhắn tin cho cô Nguyệt Thu xin lời khuyên. Cô Nguyệt Thu bảo em hãy post bài đính chính ở diễn đàn: "Lịch sử văn hoá", cô đang bận ở festival Huế, khi nào cô về nhà sẽ giải quyết. Em nghĩ post bài này ở chỗ này thì hợp hơn. Cô Nguyệt Thu bảo em chuyện tương tự vẫn thường xảy ra, nhưng em thực không quen bị như thế này. Cứ mỗi lần nghĩ đến những lời anh ta chat với em là em lại tức lên, vừa lo sợ mình sẽ bị hiểu lầm, mấy ngày nay em chẳng nghĩ được gì, ảnh hưởng đến cả chuyện học tập. Bây giờ em đã quá mệt mỏi với anh ta, em không còn cách nào khác là đưa chuyện này công khai trên Thi viện mình.

Em post dài dòng như vậy là để chứng thực mọi chuyện cho rõ ràng và để mọi người tin em. Nói tóm lại, thứ nhất, em xin đính chính rằng người gọi là "Diệp Y Như" hay "Y Như", "cô họ Diệp", "Diệp cô nương", "Như" xuất hiện hoặc được nhắc đến ở 2 trang blog: http://vn.360plus.yahoo.com/diep_ynhuhttp://blog.yahoo.com/nhatkythoca là giả mạo hoàn toàn, mong mọi người đừng nhầm là em. Thứ hai, em xin được nói rõ, trên mạng em chỉ xuất hiện và post bài ở 3 nơi là thivien.net, blog cá nhân (link trong profile) và facebook cá nhân, ngoài 3 nơi đó ra, nếu các cô chú anh chị thấy nick "Diệp Y Như ở thivien" xuất hiện thì 90% đó là giả. Thứ ba, các bài thơ tai hại trên blog Nguyễn Hải kia đã phát tán nhiều nơi trên mạng, em mong cô chú anh chị nào có đọc được bài nào của Nguyễn Hải có dính dáng đến nick của em xin hãy cảnh giác đừng hiểu lầm em.

Hiện nay do bị làm dữ quá nên anh Nguyễn Hải đó đã biến mất, nhưng blog của anh ta và cả blog giả mạo em vẫn còn đó. Cứ ngày nào 2 blog ấy còn tồn tại thì em còn rất lo lắng. Mỗi một lời em nói đều có bằng chứng xác minh. Em mong các cô chú anh chị nếu tin em thì hãy giúp em báo cáo vi phạm 2 blog ấy với yahoo, em cũng đang nhờ bạn bè giúp em làm việc này. Em sẽ ghi chú thủ tục báo cáo ở sau. Còn nếu mọi người không tin em, em cũng chẳng còn cách nào khác, chỉ mong mọi người cảnh giác để tránh hiểu lầm.

Em rất cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc những gì em viết. Em coi đây là chuyện riêng tư, trình bày công khai ở Thi viện mình như thế này là phương án cuối cùng của em. Em cũng không chắc những người em từng quen biết có còn tiếp tục tham gia và theo dõi Thi viện không nhưng em không thể im lặng được. Em chẳng mong gì hơn là không có ai hiểu lầm em vì chuyện này.

Vì em dạo này rất bận, tuần sau em thi học kỳ và mọi chuyện cũng đã rõ ràng quá rồi nên em xin phép được lên tiếng ít nhất có thể sau post này. Em/cháu xin lỗi nếu làm mất thời gian của các cô chú anh chị.

Em/cháu chào các cô chú anh chị. Chúc cô chú anh chị cuối tuần vui vẻ ạ.
Môn toả hoàng hôn,
Nguyệt tẩm mai hoa lãnh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Diệp Y Như

Đây là thủ tục báo cáo vi phạm ạ:

Bước 1: Vào: http://help.yahoo.com/l/v.../yahoo/360plus/abuse.html ~~> phần "Vi phạm xảy ra tại trang blog 360Plus nào?" với lại "Địa chỉ blog của người vi phạm", các cô chú anh chị paste địa chỉ blog Diệp Y Như giả vào: http://vn.360plus.yahoo.com/diep_ynhu ~~> Lý do là "Mạo danh/lừa đảo" ~~> phần chi tiết thì paste vào là: "Người này đã giả mạo người quen của tôi trong một thời gian dài. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng chứng minh sự giả mạo của cô ấy." rồi gửi đi.

Bước 2: Vào http://profile.yahoo.com/...4RITSPUJ7UWZOWX4DM/abuse/ ~~> phần "Why", cô chú anh chị chọn lý do là "Impersonation and Misrepresentation" ~~> ở phần message bên dưới thì paste vào là: "This person is reported because he has been impersonating my friend for a long time." rồi Send report abuse.

Em cảm ơn các cô chú anh chị.
Môn toả hoàng hôn,
Nguyệt tẩm mai hoa lãnh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

@Diệp Y Như:

Theo cô nghĩ cháu không cần phải bận tâm nhiều với chuyện này để ảnh hưởng đến việc học tập. Những gì cháu làm vậy cũng đã là quá đủ, cũng không cần bận tâm nhiều hơn nữa. Trên mạng, chuyện mạo danh, đạo thơ, thậm chí không phải đạo thơ nhưng mang thơ của người khác về blog cá nhân của mình rồi nhận được nhiều lời khen ngợi của các người bạn từ friend list vẫn giả ngây ngô, không thèm đính chính "đây là thơ người khác do tôi sưu tầm chứ không phải thơ của tôi sáng tác", nhiều lắm DYN à. Ngay cả khi tác giả tình cờ bắt gặp, post comment vào đó rồi - bọn chúng cũng im luôn không có một lời giải thích! Và nếu cháu đã xem những bài thơ đó chỉ là hoạ cho vui thì cũng không cần truy vấn nữa, e chỉ mất thời giờ quý báu của mình và càng bực bội trước những lời dối trá, ỡm ờ của họ.

Ở trường hợp này, điều quan trọng là cháu đã nói rõ với kẻ mạo nick, kẻ đạo thơ là yêu cầu không được tiếp tục ghi "Diệp Y Như ở thivien.net" - vì nick Diệp Y Như ở Thi viện chỉ có một mà thôi - là chính cháu chứ không thể có DYN nào khác. Nick trên thivien.net không có chuyện trùng y chang được. Điều đó tất cả mọi người ở thivien.net đều biết. Bạn bè quen biết cũ sẽ không vì các bài trên những blog đó đã mà hiểu nhầm về tư cách, nhân phẩm, tài thơ của cháu đâu.

Suy cho cùng thì Diệp Y Như cũng chỉ là một cái nick và ở đâu đó trên mạng có thể có người tình cờ cũng thích cái nick ấy nên họ chọn, miễn họ đừng tiếp tục mạo nhận là chính DYN ở thivien.net

Việc tạo một chủ đề và đưa các thông tin quanh vụ việc này lên đây-nơi cháu tham gia và sáng tác, xướng hoạ các bài thơ trong thời gian trước kia là cũng đã là một cách để các thành viên của Thi viện hiểu cháu và sẽ không hiểu nhầm như cháu mong muốn.

Việc cùng người có tên là "Nguyễn Hải" kia tranh luận để phân định việc có đạo thơ và mạo nick hay không, cô nghĩ là cũng chẳng đi tới đâu cả, cháu ạ. Vì nếu có lòng tự trọng và là người đàng hoàng, hẳn người ta đã không làm ra những sự việc như cháu kể. Tiếp tục nói chuyện cùng họ sẽ mất thêm thì giờ vô bổ mà thôi. Nếu bức xúc quá, cô nghĩ cháu cứ post comment trong blog của Nguyễn Hải nói rõ một lần cho những ai theo dõi, đọc blog ấy hiểu được ít nhiều, rồi bỏ mặc hắn đi, đừng quan tâm theo dõi nữa. Những chuyện kiểu như thế - theo như những gì cô đã được biết, cô nghĩ - sẽ chẳng đi đến đâu cả, cháu ạ.

Chia sẻ cùng cháu những nỗi bực bội và khó chịu này...:)
Cô NT
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Tuấn Khỉ

Nguyệt Thu đã viết:
@Diệp Y Như:

Theo cô nghĩ cháu không cần phải bận tâm nhiều với chuyện này để ảnh hưởng đến việc học tập. Những gì cháu làm vậy cũng đã là quá đủ, cũng không cần bận tâm nhiều hơn nữa. Trên mạng, chuyện mạo danh, đạo thơ, thậm chí không phải đạo thơ nhưng mang thơ của người khác về blog cá nhân của mình rồi nhận được nhiều lời khen ngợi của các người bạn từ friend list vẫn giả ngây ngô, không thèm đính chính "đây là thơ người khác do tôi sưu tầm chứ không phải thơ của tôi sáng tác", nhiều lắm DYN à. Ngay cả khi tác giả tình cờ bắt gặp, post comment vào đó rồi - bọn chúng cũng im luôn không có một lời giải thích! Và nếu cháu đã xem những bài thơ đó chỉ là hoạ cho vui thì cũng không cần truy vấn nữa, e chỉ mất thời giờ quý báu của mình và càng bực bội trước những lời dối trá, ỡm ờ của họ.
Thật Chán Chường

Vấn nạn xưa nay đã quá thường:
Chôm thơ, đạo nhạc, cắp văn chương.
Thừa hơi cãi vã bầy vô sỉ,
Tức khí làm gì lũ bất lương!
Cỏ lá chèn đè hoa tự trọng,
Than bùn áp đảo đá kiên cương.
Người ngay vốn ngại trò tranh chấp
Lắm lúc đành thua, thật chán chường!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Diệp Y Như

Nửa tháng nay cháu bận ở trường suốt, mà cháu cũng ngại tranh chấp nên không có theo dõi topic này, cháu cảm ơn mọi người đã quan tâm và chia sẻ cùng cháu. Vừa rồi anh kia tuy lâu lâu lại nhắn cho cháu vẫn là giọng điệu cũ, nhưng mấy bài blog gây hiểu lầm đã được xoá chẳng còn dấu vết gì, cháu cũng chán nản quá nhắn tin từ biệt họ vĩnh viễn luôn. Giờ cháu cảm thấy thoái mái trở lại rồi ạ.

Cháu cảm ơn các cô chú anh chị lần nữa ạ :)
Môn toả hoàng hôn,
Nguyệt tẩm mai hoa lãnh.
15.00
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Chằn Shrek

Nguyễn Hải là một thằng cu cỡ 32, ở bên 360 plus đàn bà con gái từ già đến trẻ đều kinh hãi con người này. Shrek có ảnh của hắn, biết nơi ở của hắn, nhưng chả buồn post lên. Làm vậy hoá ra hắn càng...nổi tiếng sao? Cứ như lời khuyên của cô Nguyệt Thu là ổn. Bên TV mọi người biết là tốt. Ở đâu đó thì kệ! DYN liên lạc với hắn là coi chừng trúng kế hắn...Chúc DYN qua khỏi chuyện...không đâu. Đạt kết quả học tập thật tốt! Chú Chằn...=:)
Shrek - Chằn Tinh Xanh yêu thơ
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Vanachi

Hôm nay anh mới thấy chủ đề này. Theo ý anh thì em cứ kệ hắn, nói như vậy là đủ rồi, hắn sẽ không dám làm gì thêm nữa đâu. Còn nếu muốn thì em có thể viết gì tuỳ ý lên chữ ký của TV, khi đó mọi người đọc các bài của em trên TV sẽ tự hiểu.

Chúc vui ;)
Lộ tòng kim dạ bạch,
Nguyệt thị cố hương minh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Diệp Y Như

Em lập chủ đề này cũng chỉ muốn đính chính một chút, vậy là đến nay coi như mọi chuyện đã được giải quyết rồi, em rất vui và cảm kích :) Em chẳng muốn nhớ lại sự đôi co với anh Nguyễn Hải kia tí nào, nên vẫn để chữ ký thơ thẩn cho tao nhã bớt thị phi ạ :)

Cháu nhờ cô Nguyệt Thu khoá chủ đề này lại được không ạ, vì mọi chuyện cũng đã xong xuôi hết cả rồi. Cháu cảm ơn chú Tuấn, chú Shrek, cô Nguyệt Thu, anh Điệp và các cô chú anh chị lần nữa ạ :) Khi nào thi đại học xong cháu sẽ lại thường xuyên lên Thi viện :D
Môn toả hoàng hôn,
Nguyệt tẩm mai hoa lãnh.
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (8 bài viết)
[1]