Thơ » Việt Nam » Lý » Định Hương thiền sư
本來無處所,
處所是真宗。
真宗如是幻,
幻有即空空。
Bản lai vô xứ sở,
Xứ sở thị chân tông.
Chân tông như thị huyễn,
Huyễn hữu tức không không.
Đạo vốn không có xứ sở,
Xứ sở của nó chính là cái chân tông.
Nếu nói rằng chân tông cũng là huyễn,
Thì coi cái “hữu” là huyễn và càng tỏ rõ cái “không” là không.
Trang trong tổng số 1 trang (7 bài trả lời)
[1]
Gửi bởi Vanachi ngày 03/07/2008 08:08
Vốn xưa không xứ sở,
Xứ sở, ấy chân tông.
Chân tông huyễn như thế,
"Huyễn hữu" cũng "không không".
Gửi bởi Nhak ngày 09/02/2009 05:28
Đã sửa 1 lần, lần cuối bởi Nhak ngày 31/07/2009 01:36
Đạo trời vốn chẳng nguồn nguyên
Hỏi rằng có phải diệu huyền chân tông?
Chân tông vốn huyễn như không
“Huyễn Không”, “Huyễn Có” hư không khác gì?
Ngôn ngữ: Chưa xác định
Gửi bởi hongha83 ngày 03/05/2013 12:23
Xưa nay xứ sở vốn không
Xưa nay xứ sở chân tông vốn cùng
Chân tông hư ảo mênh mông
Ảo dù có có tức không không cùng
Gửi bởi PH@ ngày 22/07/2014 22:05
Đã sửa 1 lần, lần cuối bởi Vanachi ngày 22/07/2014 22:35
Đạo vốn không xứ sở
Xứ sở là chân tông
Chân tông như là ảo
Có ảo tức không không
Gửi bởi Lương Trọng Nhàn ngày 14/12/2018 17:48
Đã sửa 1 lần, lần cuối bởi Lương Trọng Nhàn ngày 12/12/2019 16:51
Đạo không có xứ vốn xưa nay,
Ấy chính chân tông xứ sở đây.
Nếu nói chân tông cũng thị huyễn,
Coi không hữu huyễn tức không “rày!.
Gửi bởi Nhất Nguyên ngày 25/05/2020 12:41
Xưa nay không nơi chốn
Nơi chốn tự nguồn chân
Nguồn chân kia hư ảo
Hữu ảo tức không không!
Gửi bởi Lương Trọng Nhàn ngày 18/07/2020 19:56
Đạo không có xứ xưa nay,
Chân tông chính xứ sở đây đạo người.
Nói chân tông ảo trên đời,
Hữu coi là huyễn, không thời rõ không.