Hội chợ sách mùa hè 2015 khai mạc sáng 11/4/2015 tại không gian nghệ thuật Heritage Space ở 28 Trần Bình, Hà Nội, là một trong những hoạt động nhằm khơi gợi văn hóa đọc ở Việt Nam.
Trao đổi với Infonet bên lề Hội chợ sách mùa hè 2015, nhà văn Phạm Phương nhận định: “Văn hóa đọc ở Việt Nam bị nhiều nhà chuyên môn đánh giá là thấp. Tuy nhiên, theo mình, văn hóa đọc ở Việt Nam không thấp mà chỉ là chưa được khơi dậy mà thôi. Hội chợ sách mùa hè 2015 chính là một trong những động thái tích cực để khơi dậy văn hóa đọc trong công chúng”.

Hội chợ sách mùa hè 2015 với solgan “Khơi nguồn cái đẹp và cảm hứng sáng tạo” thu hút sự tham gia của hàng chục nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách như Nhà xuất bản Hội Nhà Văn, Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Kim Đồng, Alpha Books, Trung tâm Văn hóa Đông - Tây..., đang bày bán hàng chục nghìn đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau, trong đó có những cuốn sách giảm giá tới 70%.

Theo đại diện của Heritage Space, cũng giống như nhiều hội chợ sách khác, sự kiện do Heritage Space tổ chức nhắm tới mục tiêu lớn nhất là truyền bá văn hóa đọc, đem đến cho độc giả và những người quan tâm cái nhìn khác về sách nói nói riêng, nền văn hóa Việt Nam đương đại nói chung.

Tuy nhiên, điểm nhấn khác biệt của Hội chợ sách mùa hè 2015 là chuỗi các talk show mang tính học thuật như: "Nguyễn Lương Ngọc và sự khởi đầu cho khuynh hướng cách tân thơ" của nhà thơ Huỳnh Tấn Đông, "Có gió là chuông sẽ reo - Văn xuôi của một nhà thơ" của nhà văn Lê Minh Khuê, nhà phê bình Văn Giá, "Thơ như là mỹ học của cái khác" của nhà phê bình Đỗ Lai Thúy, "Những dấu mốc của văn học Việt Nam kể từ sau 1975" của diễn giả GS. La Khắc Hòa…

“Những hội chợ sách khác thường chỉ có tính chất như những game show, còn Hội chợ sách mùa hè 2015 là chuỗi những talk show mang tính học thuật để các tác giả chia sẻ về những nội dung mà họ tâm huyết nhất. Heritage Space định dạng Hội chợ sách mùa hè 2015 hướng đến tính thẩm mỹ sách lớn hơn là dòng sách giải trí. Độc giả đến đây sẽ có cơ hội sở hữu những đầu sách khá hay, và hơn thế, còn được đối thoại với những người hiểu về cuốn sách hoặc tác giả của cuốn sách đấy”, đại diện Heritage Space chia sẻ với Infonet.

“Trong 10 talk show thuộc khuôn khổ Hội chợ sách mùa hè 2015, đáng chú ý là có 1 talk show về cuốn truyện Ehon (Nhật Bản) và 1 tọa đàm của NXB Kim Đồng dành cho các em thiếu nhi. Việc tổ chức talk show và tọa đàm này nhằm giúp các độc giả biết xu hướng phát triển của ngành xuất bản Việt Nam, cũng có giao lưu văn hóa để đem lại những cảm hứng yêu sách mới cho độc giả nhỏ tuổi”, đại diện Heritage Space cho biết thêm.

Hội chợ sách mùa hè 2015 sẽ kéo dài đến hết ngày 20/4/2015.

Đã được xem 772 lần, đăng bởi Admin vào 13/04/2015 15:22