Trang trong tổng số 1 trang (2 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

bongdadinhcao.net

Trận đấu với UAE kết thúc chắc cũng là lúc ông Miura nhận ra mình đã sai thật rồi. Một trận đấu có lẽ là hay nhất kể từ lúc ông lên nắm quyền tuyển Việt Nam. Nhưng trớ trêu thay người đá hay nhất bên phía U23 Việt Nam lại là Tuấn Anh, người mà ông đã bỏ rơi từ lúc lên làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

http://1.bp.blogspot.com/-J58TIT9lmXI/VqBM1izsmRI/AAAAAAAAAyk/Tg7vp4_uzGk/s1600/tuan%2Banh%2Bbong%2Bda%2Bdinh%2Bcao%2B5.JPG

Tuấn Anh mang lại sinh khí cho U23 Việt Nam

Khoảnh khắc bừng sáng của Tuấn Anh trực tiếp tố cáo sai lầm trong sử dụng nhân sự của HLV Miura ở giải đấu này. Lần đầu tiên được thầy Nhật Bản cho đá chính, tiền vệ gốc Thái Bình không chỉ thăng hoa cá nhân, mà anh còn giúp tuyến giữa của U23 Việt Nam loại bỏ hoàn toàn ưu thế vượt trội về thể hình của đối thủ.
Sự có mặt của cặp Tuấn Anh – Xuân Trường và cả Đông Triều – Văn Thanh ở cánh phải là lần đầu tiên ông thầy Nhật sử dụng đa số các cầu thủ HAGL ở tuyến này. Nếu kể thêm Công Phượng và Tuấn Tài phía trên, coi như U23 Việt Nam có 6 cầu thủ U19 từng toả sáng cách đây hai năm trong đội hình. Nhiều người bảo, nếu trọn vẹn hơn nữa, Hồng Duy nên được lựa chọn thay vì Đức Huy, bất chấp tiền vệ CLB Hà Nội là người tung ra cú tạt bóng dẫn đến quả 11 m giúp Công Phượng lập công.

Trở lại với vị trí của Tuấn Anh – điểm nhấn quan trọng nhất trong trận đấu với U23 UAE. Tiền vệ HAGL đã chứng minh, anh đích thực là của hiếm của bóng đá Việt Nam thời điểm này và nếu không sử dụng anh, U23 Việt Nam mất đi một lựa chọn ưu tú. Tuấn Anh hợp với Xuân Trường làm rất tốt nhiệm vụ điều phối, dẫn dắt trận đấu đi theo kịch bản có lợi trong kiểm soát bóng. Nếu HLV Miura vẫn “kiên trì” với cặp Hữu Dũng – Duy Mạnh, đội bóng áo đỏ chưa chắc chơi tốt như thế.
Người ta từng bán tin bán nghi về quyết định để Tuấn Anh dự bị của nhà cầm quân 53 tuổi. Ai đó bảo, chắc tiền vệ HAGL chấn thương, thể lực không tốt nên chưa được sử dụng. Tuy nhiên, màn trình diễn hôm nay và những bước chạy không có dấu hiệu bị cản trở của Tuấn Anh chính là câu trả lời rõ ràng nhất: Anh đủ sức đá chính. Nguyên nhân ngồi ngoài thuộc về quyết định của cá nhân HLV Miura mà thôi!

Trọng tài sai

Ông trọng tài chính Fahad Al Mirdasi để lại dấu ấn còn lớn hơn Tuấn Anh, nếu xét về tỷ số cuối cùng. U23 Việt Nam có thể sẽ không thua nếu sự trợ giúp của vị vua áo đen không được thực hiện đúng lúc. Ở bàn quân bình tỷ số, cầu thủ Al Akrabi của U23 UAE đã phạm lỗi mười mươi với Mạnh Hùng ở cánh phải, trước khi tung ra cú rót bóng cầu âu qua đầu Văn Tiến.

Liên đới đến quyết định của trọng tài chính là trọng tài biên. Ông này đứng rất gần với cuộc tranh chấp trên không của Al Akrabi với Mạnh Hùng. Trước mặt chẳng có gì là chướng ngại, ông “cầm cờ” nhìn rất rõ Al Akrabi nhảy đè lên lưng hậu vệ U23 Việt Nam nhưng phớt lờ. Chính sự vô ý của ông này đã dẫn đến nhận định chậm chạp của đồng nghiệp cầm còi thổi chính. Al Akrabi “tiện thể” dứt điểm nửa sút nửa chuyền thành bàn. Một pha bóng mang dấu ấn đặc trưng của ưu ái trọng tài và may mắn.

Cú penalty quyết định chiến thắng cho đại biểu Tây Á cũng “có công” của người cầm cân nảy mực. Khi Văn Tiến bật lên bắt bóng trên không, một cầu thủ U23 UAE đã lao vào đánh đầu tung tay thủ thành này. Trọng tài bỏ qua, bóng rơi xuống và cú rướn của Al Hashmi đưa trái bóng vào thẳng đôi tay đang khép theo phản xạ tự vệ của Xuân Trường. U23 Việt Nam nhận penalty, nhận thêm cả thẻ đỏ cho tiền vệ HAGL. Tất nhiên, với món quà trên chấm trắng, Al Hashmi biết cách để biến mình thành người hùng.
HLV Miura lại thử nghiệm “lỗi”

Tuấn Anh là điểm sáng, trọng tài là điểm đen, nhưng nếu HLV Miura không gián tiếp tự tạo một bàn thua, chí ít U23 Việt Nam cũng có 1 điểm rời giải. Trận này, song song với sự táo bạo ở hàng công, ông thầy Nhật tiếp tục gây bất ngờ bằng việc bố trí cặp trung vệ mới tinh: Phạm Hoàng Lâm – Nguyễn Nam Anh. Cặp trung vệ một Nam, một Bắc đều để lại những lỗi lầm đáng trách trong trận đấu này.

Cầu thủ chơi cặp trung vệ với Hoàng Lâm cũng chẳng khá hơn. Khi đội nhà mất người, Nam Anh tiếp tục nhận thêm thẻ vàng thứ hai trong tình huống mà đấy không phải lựa chọn bắt buộc. Nếu chuẩn và chặt tay hơn, trọng tài chính đủ lý lẽ để thực hiện điều này từ trước đó, khi Nam Anh có rất nhiều pha vào bóng thô thiển với đối thủ.Người đầu tiên mắc lỗi khi lựa chọn giải pháp cản phá trước cú tạt bổng từ cánh phải. Thay vì đánh đầu ra biên, đánh đầu ngược ra sau hoặc đánh đầu lên trên, Hoàng Lâm lựa chọn phương án khó nhất là đánh đầu hết gôn. Trung vệ này bật lên, xoay người dũng mãnh và… gõ thẳng vào cầu môn nhà trước sự bàng hoàng của thủ thành Văn Tiến. Bàn thắng của Hoàng Lâm không khác gì cú đánh đầu ghi bàn thắng của trung vệ Carles Puyol trong trận Tây Ban Nha thắng Đức ở World Cup 2010.

Cuộc thử nghiệm những vị trí mới của HLV Miura coi như thất bại toàn diện ở tuyến này, nối dài “tiền sử” không có đội hình chuẩn của chính ông trong suốt thời gian 2 năm cầm quyền. U23 Việt Nam kết thúc cuộc hành trình mà thực sự, chúng ta cũng có thể có cơ hội đi tiếp!
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Nguyệt Thu

Một bài báo hay. Xem trận cầu U23 UAE-U23 VN vừa rồi, mình rất đồng tình với tác giả bài báo này trong những nhận định về trận đấu. Đúng là rất nhiều khi người hâm mộ bóng đá Việt Nam-trong đó có mình-không hiểu nổi HLV Miura trong công việc dẫn dắt các đội tuyển bóng đá VN trong thời gian qua.
"Hương Giang nhất phiến nguyệt
Kim cổ hứa đa sầu"
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (2 bài viết)
[1]