Trang trong tổng số 1 trang (2 bài viết)
[1]

Ảnh đại diện

hongha83

Máy tính đem lại rất nhiều ích lợi nhưng cũng là tác nhân ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và sắc đẹp của bạn, trong đó có đôi mắt. Dinh dưỡng hợp lý là một cách hạn chế những tác hại này của máy tính khá hiệu quả.


Vitamin A

Là loại vitamin có liên quan trực tiếp đến thị lực và võng mạc. Hàng ngày, bạn phải tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài, màn hình lại chỉ cách bạn có 30-50 cm nên làm tiêu hao lượng vitamin A lớn, khiến cho mắt mệt mỏi, dễ khô mắt. Hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như gan, cá, cà rốt, khoai lang, mãng cầu (quả na), trứng... Trong trường hợp cấp bách thì dầu gan cá là một gợi ý tốt.

Nhóm vitamin B

Đặc biệt là vitamin B1, B2, B12 có tác dụng bảo vệ giác mạc và làm khoẻ thần kinh thị giác. Những người thường xuyên làm việc với máy tính thường có áp lực công việc lớn, tăng cường nhóm vitamin B trong thức ăn cũng giúp cơ thể chống lại mệt mỏi. Những thực phẩm giàu vitamin nhóm B là gạo lức, mạch nha, các loại ngũ cốc chế biến thô, gan, các loại đậu, sữa bò, thịt nạc, các loại rau có màu xanh đậm.

Khoáng chất

Rất có lợi cho thị lực, đặc biệt là canxi, kẽm tăng cường tính đàn hồi của nhãn cầu, phòng bệnh cận thị. Sữa và các chế phẩm từ sữa, hải sản, gan, lòng trắng trứng... là nguồn dinh dưỡng giàu canxi, kẽm.

Thức ăn có hại

Có một số loại thực phẩm như nước có ga, rượu, đồ ăn vặt, các loại thực phẩm gia công quá tinh, đồ ăn nhanh... rất được ưa dùng khi dùng máy tính nhưng đây chính là các loại thức ăn làm tiêu hao dưỡng chất của cơ thể khiến cho người ì trệ, mệt mỏi

Chất kháng gốc tự do

Chất có gốc tự do sẽ tạo ra những tổn thương đối với nhãn cầu và võng mạc mắt, sóng điện từ của máy tính cũng khiến cơ thể sản sinh  nhiều gốc tự do nên rất có hại cho mắt bạn. Vậy thì phải tiêu trì gốc tự do với các loại thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, vitamin B2 như rau xanh đậm, quýt, mãng cầu (quả na), dưa chuột, dầu thực vật, đậu...
Khi bạn so găng với cuộc đời, cuộc đời luôn luôn thắng (Andrew Matthews)
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook
Ảnh đại diện

Sông Quê

Các bạn thành viên thi viện thường ngồi rất lâu trên máy tính. Chúng ta không nên như vậy vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, gây ra mệt mỏi, căng thẳng sau khi sử dụng máy. Chúng ta nên:
- Không ngồi quá lâu, khoảng 30 phút thì đứng dậy đi đâu đó vận động hoặc ra ngoài hít thở một hơi dài rồi hãy trở lại máy tính.
- Không nên quá tập trung vào máy tính dễ gây căng thẳng.
- Không nên mở nhiều chương trình, nhiều đề tài một lúc.
- Không nên ngồi quá gần màn hình máy tính vì có nhiều bức xạ, nên cách màn hình ít nhất khoảng 40-50 cm.
Kính nhờ quý thi hữu phê bình, góp ý, nhắc nhở  thơ sông quê bằng (1 thông điệp)! Xin trân trọng cảm ơn. Kính mời quí thi hữu ghé thăm web Thơ văn hội ngộ - Nhà văn Việt nam hoặc http://songqueviet.tk
Chưa có đánh giá nào
Chia sẻ trên Facebook

Trang trong tổng số 1 trang (2 bài viết)
[1]